ผู้เขียน หัวข้อ: ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับมติการขึ้นราคาก๊าซของ ครม  (อ่าน 7471 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
นอกจากข้อมูลต้นทุนที่ไม่มีใครพูดตรงกันซักคนแล้ว ยังมีผลกระทบที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ในฐานะประชาชน เราควรทำอย่างไร

ปล.  ไม่ได้ถามเพื่อโยงเรื่องการเมืองนะครับ :)

http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9550000004071

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
สำหรับผม ในมุมมองของคนใช้แก๊ส LPG
จะขึ้น ก็ขึ้นเลยครับ แล้วก็อย่าออกมาอ้างว่า มีบุญคุณแบกรับภาระแทนประชาชน
ผมเบื่อคำโอดครวญของ ปตท. เต็มทีแล้วครับ
หวังว่าเมื่อขึ้นราคาแล้ว จะแก้ปัญหาเรื่องแก๊ส NGV ขาดแคลนได้ เพิ่มปั๊มให้มันเพียงพอต่อความต้องการ

ยังไงผมก็คงใช้แก๊สต่อไป เพราะถึงราคาแก๊ส LPG ปลายปีจะไปแตะแถวๆ 17 บาท ยังไงมันก็ถูกกว่าน้ำมันครึ่งนึงอยู่ดี

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
NGV ขึ้น เดือนละ 50 สตางค์ 12 เดือน เริ่ม 16 ม.ค   = 14.50 บาท
LPG ปรับขึ้นเดือนละ 71 สตางค์ ครบ 12 เดือน เริ่มจาก 16 ม.ค   ขึ้นไป 8 บาท =26 บาท


ถ้าผมใช้รถน้อยๆคงไม่ซีเรียส ผมใช้รถวันละ 200 โล :'(
ผมคงต้องขายรถเปลีย่นรถใหม่ประหยัดๆ ไม่ก้ต้องเปลี่ยน CNG แทนแล้ว เฮ้อ...เบื่อรอคิว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 11, 2012, 09:13:45 โดย csamabat »
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
น้ำมันก็ดูท่าแล้วน่าจะขึ้นไปหนักกว่ารอบที่แล้ว ขนส่งมวลชนสำหรับผมก็ไม่มี

คงต้องย้ายงานหาบริษัทที่มีสวัสดิการรถรับส่งแล้วหละครับ ขับรถมาเองแบบนี้ บริษัทให้ค่าน้ำมันไม่เยอะมากแบบผมคงไม่ไหว

รัฐบาลไม่ได้ช่วยอะไรประชาชนเลย ขนส่งมวลชนบอกจะทำมาไม่รู้กี่ชาติแล้วก็นิ่งสำหรับคนต่างจังหวัด เห้ออออ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขึ้นไปเลยครับ

อยากรู้ว่าจะควบคุมราคาข้าวของในตลาดได้ยังไง
คนจนๆ ตายกันหมด

ถ้าอีกหน่อย LPG ขึ้น ราคาก๊าซหุงต้มขึ้น ข้าวของแพงขึ้นแน่นอน
ถ้าคนหันมาใช้ NGV มีปั้มรองรับแล้วเหรอ??
เติมทีเป็นชั่วโมง บ้าไปแล้ว คนจะทำมาหากิน ตายพอดี

ขึ้น แต่พอดีๆล่ะกัน

ปล. อย่าลืมขึ้นดีเซลด้วยนะ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
NGV ขึ้น เดือนละ 50 สตางค์ 12 เดือน เริ่ม 16 ม.ค   = 14.50 บาท
LPG ปรับขึ้นเดือนละ 71 สตางค์ ครบ 12 เดือน เริ่มจาก 16 ม.ค   ขึ้นไป 8 บาท =26 บาท


ถ้าผมใช้รถน้อยๆคงไม่ซีเรียส ผมใช้รถวันละ 200 โล :'(
ผมคงต้องขายรถเปลีย่นรถใหม่ประหยัดๆ ไม่ก้ต้องเปลี่ยน CNG แทนแล้ว เฮ้อ...เบื่อรอคิว

LPG ไม่ได้ขึ้นถึง 26 บาทหรอกครับ อย่าลืมว่าเค้านับหน่วยเป็นกิโลฯ ถ้าตีเป็นลิตรแล้ว 1 กิโลฯ มันประมาณ 1.7 ลิตรครับ ดังนั้น ราคาที่จะขึ้นจะไปอยู่แถวๆ 17 บาทครับ
ผมคำนวณดูแล้ว ตอนนี้ผมใช้รถเดือนละ 3000 ก.ม. ค่าแก๊สประมาณ 2700 บาท ถ้าขึ้นไปแถวๆ 17 บาท ค่าแก๊สผมจะเพิ่มไปอยู่แถวๆ 4000 บาท แต่ถ้าผมเติมน้ำมัน คิดจากราคาที่ลิตรละ 35 บาท ผมจะต้องจ่ายค่าน้ำมันประมาณ 7000 บาท มันก็ยังถูกกว่ากันเกือบครึ่ง

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
เดี๋ยวจะมีกลุ่ม LPG ปิดถนนอีกครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ใช้คำว่า ขึ้นราคา เหมือนว่าเดิมมันเคยถูกแล้วขึ้นให้แพงขึ้น

ทั้งๆ ที่เป็นการทยอยเลิกอุ้มมากกว่า เพราะราคาที่เคยถูกเป็นราคาที่บิดเบือน

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
ผมใช้ cng อยู่ ตราบใดที่ขึ้นราคาไปแล้ว ยังถูกกว่าการใช้น้ำมัน ก็โอเคครับ

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
กลัวมันจะไม่หยุดแค่นี้สิครับ ... และที่สำคัญ ข้อมูลจาก ปตท รัฐบาล และ สว.และองค์กรอื่นๆ ไม่ตรงกัน เช่น กว่าครึ่งของ LPG ใช้ในภาคปิโตรเคมี ที่ใช้ภาคครัวเรือน กับขนส่ง เพียงพอกับการผลิตในประเทศ ดังนั้น การขึ้นราคา เพียงพอต้องการกำไรสูงสุดสุด เหมือนประเทศนี้คนรวยเท่านั้นที่อยู่ได้ ชนชั้นกลาง จะแย่สุด เพราะรัฐก็ช่วยชั้นรากหญ้า ชนชั้นกลางเสียภาษีเต็มที่ จ่ายค่าพลังงานเกินจริง ... นึกแล้วเหนื่อยใจ

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ได้แต่ทำใจ ขอด่าหน่อยเถอะว่ารัฐบาลช่วยเรื่องคูปองค่าแก๊สแก่รถแท็กซี่ แต่ถ้ารถประชาชนทั่วไปที่ใช้แก๊สทำไมรัฐบาลไม่ช่วยบ้าง แก้ปัญหาเฉพาะหน้ามากๆ

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
คำถามค้างคาใจหลายเรื่องที่มีคนถามไปแล้ว ปตท หรือ รัฐ ไม่ตอบก็เยอะ

จะขึ้นหรือจะลง ขออย่างเดียว ช่วยโปร่งใส่หน่อยได้มั๊ย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขึ้นไปเลย เห็นด้วย เพราะผมมองว่าราคาที่ใช้อยู่มันต่ำกว่าราคาที่เป็นจริง

แต่อยากรู้ราคาต้นทุน+กำไร ว่ามันเท่าไหร่กันแน่ แล้วขึ้นมาเนี่ยมันสมเหตุสมผลหรืิอไม่

ไม่ใช่จะแหกปากอย่างเดียวว่าขาดทุนๆ ต้องขึ้นๆ ทั้งๆบริษัทที่มีกำไรทุกปี

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
อันดับแรก เบื่อไอ้ ปตท ขาดทุนอะไรวะ กำไรเยอะจะตาย...  พยายามบีบให้คนหันมาใช้ ngv ถามหน่อย บีบมากี่ปีเเล้ว รถสำหรับ ngvที่โรงงานติดตั้งออกมา มีกี่รุ่นเอง  บีบให้คนมาใช้ngv ปั๊มพอยังครับ ตอนนี้จะเห็นtaxiรอกันอยู่เลย คนทำงาน เขาคงไม่มานั่งว่างรอเติมngv หรอกครับ lpg ต่อให้ขึ้นยังไง ก็ไม่ถึงเท่าน้ำมันหรอก ไม่งั้น ของใช้ได้ปรับขึ้นราคา ชิบ.... แน่ๆ เดียวจะดูว่ามีมาตรการอะไร มาช่วยประชาชนบ้าง เห็นแต่ละอย่างออกมา กากๆทั้งนั้น ให้คนหันใช้รถ นโยบายรถคันแรก เสือกขึ้นราคาน้ำมัน gas พวกขนส่งคมนาคม เนี้ย ควรปรับปรุงให้มันดีขึ้นได้เเล้ว bts mrt อะ มีงบอัดหน่อยเหอะ รอจนเหงือกแห้งเเล้ว ถ้าbtsมาแถวบ้านผม ผมก็คงไม่ต้องนั่งขับรถแบบนี้หรอก

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
  เห็นด้วยกับการขึ้นราคา แต่ไม่เห็นด้วยกับการแจกบัตรเติมแก๊สให้taxiน่าจะปล่อยไปตามปกติดีกว่าแล้วเอาเงินที่บอกว่าอุ้มราคาโน้นอุ้มราคานี้มาพัฒนาขนส่งมวลชนมากกว่า รถไฟฟ้า/รถใต้ดินในกทม.ขอให้มันทั่วถึง รถไฟต่างจังหวัดขอให้พัฒนาเป็นรถไฟความเร็วสูงได้แล้ว ถนนปรับปรุ่งให้ดีๆหน่อยผมขับได้ตจว.เจอแต่หลุมหยั่งกับดวงจันทร์

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ควรปล่อยให้เป็นไปตามกลไกของตลาด แล้วเริ่มมาควบคุมถ้าราคาก๊าซขึ้นมาใกล้เคียงราคาน้ำมันครับ

ที่สำคัญต้องมีการให้ความรู้และส่งเสริมการประหยัดพลังงานไม่ว่าจะเป็นก๊าซ น้ำมัน ฯลฯ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เคยได้ยินมาว่าต้นทุการผลิตแก๊ส ngv เนี่ย มันแพงกว่าราคาที่ขายกันอยู่ในตอนนี้ อันนี้ไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหนนะครับ

แต่ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ คงเอาเงินตรงนี้ไปใช้หนี้ที่กู้มาแก้ปัญหาน้ำท่วมมั้งครับ

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
ดูเหมือนการตัดสินใจไม่ได้อิงจากผลประโยชน์ของประชาชนเลย  >:(

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
NGV ธุรกิจผูกขาด สัมปทาน+ขายคนเดียว เค้าจะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ครับ พวกเรามองตาปริบๆ เท่านั้นเองงงง  :'(

ออฟไลน์ Pom_m

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ปทต. ไม่ได้เป็นผู้ผลิต gas ธรรมชาติรายเดียวนะครับ จริงๆคนผลิตคือ ปตท. สผ

ปทต. มีหน้าที่ซื้อ gas ที่ผลิตในอ่าวไทยทั้งหมด โดยราคาจะเป็นลักษณะของสัญญา ตามระยะเวลาที่กำหนด
ต้องมีการปรับขึ้นเป็นระยะๆ ซึ่งถ้าถามว่าราคาที่ซื้อแพงไหม บอกได้เลยว่าถูกกว่าซื้อจากต่างประเทศเยอะครับ

เห็นด้วยกับการขึ้นราคา และควรทำตั้งนานแล้ว
จริงๆรวมทั้งกองทุนน้ำมันด้วย ทำแบบนี้เหมือนหลอกตัวเอง
สุดท้ายก็เอาภาษีประชาชนมาชดเชยส่วนต่างอยู่ดี แต่ควรจะทำขนส่งมวลชลให้ดี

ปล. มีรถร่วมบ่นเยอะเรื่องค่า gas ยกเลิกมันซะเลย บริการก็ห่วย เสี่่ยชีวิต แถมยังแพง  ;D
เอาเงินที่ชดเชยค่า gas กับน้ำมัน มาพัฒนาขนส่งมวลชล หรือมาชดเชย ยังจะดูดีซะกว่า

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ขึ้นไปเถอะ  เดี๋ยวก็ปรับตัวได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
รู้สึกดีที่คนใช้น้ำมันไม่ต้องเอาเงินไปให้คนใช้แก๊สแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
รู้สึกดีที่คนใช้น้ำมันไม่ต้องเอาเงินไปให้คนใช้แก๊สแล้ว

ไม่แน่นะครับ เดี๋ยวออกมาตรการอะไรมาเก็บอีก
เพราะเงินที่ไปจ่ายให้พี่แท๊กซี่ เดี๋ยวก็หมด แล้วจะเอาที่ไหนไปจ่ายเค้า

รอดูกันไป ว่าจะออกลายอะไรหรือเปล่า

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
เฉยๆครับจะขึ้นไปลิตรละ 80บาทก็ได้ ถ้าผมยังเติมไหว

แต่ถ้าเติมไม่ไหวผมก็คงปรับตัวใช้รถสาธารณะ ปรับเปลี่ยนงานที่มีรถรับส่ง

ปรับเปลี่ยนลักษณะการใช้ชีวิตเอาครับ

ใช้รถส่วนตัวให้น้อยลง ใช้เท่าที่จำเป็น ก็แค่นั้นเองครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
เอาเลยครับ ขึ้นก็ขึ้น โปร่งใสไม่โปร่งใสไม่รู้ เพราะผมเป็นแค่คนใช้พูดไปบ่นไปก็เท่านั้น ผมใช้รถเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตผม ถ้ามันขึ้นจนผมลำบาก ผมก็แค่เลิกใช้ไปใช้แทกซี่ เพราะไงเค้าก็ไม่กล้าแตะต้องแกสของแทกซี่ครับ ( ความคิดผมนะ )

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
เรื่องกำไรขาดทุนนั้น ผมอ่านตามลิงค์ที่เจ้าของกระทู้อ้าง (โชกุน) มันก็ลอย ๆ ถ้าทำเป็นตารางราคาอันนี้จะเห็นชัด ดูน่าเชื่อกว่าครับ ถ้าไม่พิจารณาถึงราคาขาดทุกหรือกำไรนะครับ ngv ราคา 8 บาทกว่าก็ยืนมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ 14 พค. 2005
http://www.eppo.go.th/retail_NG_prices.html
ราคาน้ำมันในขณะนั้นลิตรละ ประมาณ 25 บาทกว่า ตอนนี้ลิตรละ อย่างต่ำสุด ก็ 34 บาทกว่า ngv มันก็ขุดเจาะกับซื้อมา lpg ก็ทั้งขุดเจาะกับซื้อมาแต่ซื้อมากกว่า ในเมื่อวัตถุประสงค์คือเติมกับรถเหมือนกัน แม้จะเป็นพลังงานสะอาดควรส่งเสริม ขึ้นแค่นิดเดียวคงไม่เจ้งหรอกครับ (กรุณาอย่าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ มันจะดูมากเกินจำเป็น เช่น เดิมขาย 1 บาท เพิ่มเป็น 1.50 ก็เพิ่มตั้ง 50 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1บาทเพิ่ม เป็น 2 บาท ก็เพิ่ม 100 เปอร์เซ็นต์)  :)

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
ทางที่ดี เปิดเผย แบบที่สิบล้อ มาประท้วงก็ดีนะ คือ

- ต้นทุน เท่าไรแน่ อะไรตรงไหนที่ทำให้บริหารแล้วขาดทุน ซื้อมาแพงกว่าราคาจริงหรือไม่ หรือว่า ขาดทุนทางบัญชี คือ เหมือนรัฐวิสาหกิจบางแห่งที่ทำบัญชีไว้ขาดทุนสำหรับ เป็นงบลงทุนในปีต่อไป (ทำอยู่เรื่อยๆ ) เพราะปั๊ม ต้องขยาย การตั้งปั๊ม อยู่นอกเส้นทางเดินรถหรือแนวท่อ ผิดปกติหรือไม่ การส่งก๊าซทางรถ ทำแบบแปลกๆ น่าสงสัยหรือไม่
หรือมีอะไรแบบที่ ส.ว. รสนา พูดหรือไม่
กฏหมาย เปิดข้อมูลเอกสารทางราชการ เดี๋ยวนี้ มันยังมีอยู่ไหมครับ เพราะไม่เห็นมีใครไปฟ้องเลย หรือว่า รู้ว่าทำไป ก็ไม่มีทางได้
----------------
แยกค่าพลังงาน  ออก เป็นสาขาอาชีพ ทำได้ด้วยหรือ ไม่ผิดกฏหมายเลือกปฏิบัติหรือครับ เพราะมันเป็นการชดเชยด้วยภาษี อาชีพเขามีต้นทุนสูงก็ต้องรับผิดชอบไปเอง อาชีพขับแท็กซี่นี่ เวลาเชื้อเพลิงแพง รัฐฯ เอาภาษีคนนั่งไปโปะให้ แต่เวลาโบกจะไปไหนไหน คนขับแท็กซี่มีสำนึกไหมว่า "ปฏิเสธผู้โดยสารได้" แล้วผู้โดยสาร ปฏิเสธค่าแท็กซี่ที่ขับอ้อม ขับกวนประสาท ได้บ้างไหม
เวลาจะไม่รับคนไทย ไปรับฝรั่ง เขา(ฝรั่ง) เสียภาษีให้เอามาชดเชยค่าแก๊ส ให้พวกแท็กซ๊หรือเปล่า แค่นี้ คนขับแท็กซี่ไม่เห็นจะคิด "ตอบแทน" คนไทยด้วยกันเลยครับ
--- แยกพลังงาน --
แยกน้ำมัน... แน่จริงแยก น้ำมันดีเซลภาคขนส่ง ออกราคานึง ราคาดีเซลรถบ้าน แยกอีกราคานึง เอาตามจริงบ้างแบบที่ชอบแถกัน ดูซิว่า มันจะรับกันได้บ้างไหม ม็อบน้ำมันน่ะครับ


-------------------


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เห็นด้วยกับหลายๆความเห็นครับ เรื่องนี้ ถกกันบ่อย จนขี้เกียจจะพิมพ์ 55+

เอาเป็นว่าขึ้นไปเถอะครับ น้ำมันขึ้นราคามาตั้งกี่เท่าจากหลายปีก่อน แต่แก๊ส ไม่ขึ้นซะงั้น
- รัฐจะได้เอาเงินไปพัฒนาขนส่งมวลชนให้ดีขึ้น  
- ปตท. จะได้ไม่ต้องเซ็ง ที่รัฐจ่ายเงินค่าชดเชยไม่ครบบ้าง เบี้ยวไปเลยบ้างโดนอ้างให้เป็นของขวัญประชาชน ต่างๆนานา
- คนใช้รถ จะได้มีสำนึกรู้ค่าพลังงานมากขึ้น ไม่ใช่สักแต่จะขับ อยากใช้เชื้อเพลิงถูกๆ บี้คันเร่งปาดหน้ากันไปมาอยู่ได้
- คนใช้น้ำมันจะได้เลิกบ่นซักที ถึงแม้หลายคนจะมีปัญญาซื้อรถยุโรปตั้งหลายคันไว้ในบ้าน แต่กลับบ่นเมื่อต้องเอาเงินค่าน้ำมันไปช่วยคนทำมาหากิน

แต่ต้องมีการช่วยเหลือคนทำมาหากิน ที่รายได้ขึ้นตรงกับราคาเชื้อเพลิงแหละครับ แต่ถ้าแยกราคาระหว่างภาคต่างๆ ทีนี้โกงกันสะบั้นหั่นแหลกอีก รัฐจะคุมได้แค่ไหน *-*

ป.ล.ผมคุยกับคนขับแท๊กซี่หลายๆคน ว่าถ้าค่าโดยสารขึ้นเป็น 50 จะคิดยังไง ถามไปประมาณ4-5คน พูดเหมือนกันเลยครับ ว่าจริงๆไม่อยาก เพราะผู้โดยสารที่นั่งเดินทางแค่ใกล้ๆ จะรู้สึกไม่อยากขึ้นเลย แล้วก็กลัวจะกลายเป็นสุดท้าย รายได้น้อยลง  (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น)     แต่กรณีนี้อาจจะเหมือน ดอนเมืองโทลเวย์ ขึ้นราคา คนใช้น้อยลง แต่กำไรมากขึ้นก็ได้มั้งครับ
ป.ล.2 ผมว่าเรื่องพลังงานสะอาด มันไม่ใช่ประเด็น เพราะยังไง มันก็เป็นพลังงานที่หมดไป  ถ้าเป็น พลังงานหมุนเวียนได้ ถึงควรส่งเสริม แม้จะขาดทุนครับ
ป.ล.3 ผมเห็นด้วยกับรัฐมนตรีนะครับ Taxi น่ะ คนขับควรมีการตรวจสอบ จะได้มีสิทธิ์ใช้เครดิตพลังงานครับ ผมระแวงทุกครั้งเวลาให้แฟนนั่งแท๊กซี่คนเดียว และแท๊กซี่นิสัยเสียๆหลายๆคนด้วย ประเทศไทยควรเข้าสู่สิ่งที่สากลโลกเขาเป็นได้แล้วครับ ความเคยชิน ที่เราคิดว่าถูก(ทั้งที่มันไม่ถูก) ต้องหมดไปได้แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2012, 16:11:34 โดย 6162002 »