ผู้เขียน หัวข้อ: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI  (อ่าน 14342 ครั้ง)

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 21:32:15 »
ผมใช้มาจะ 2 ปีแล้ว นานๆเป็นทีิ อัพซอฟแวร์ มาครั้่งหนึ่ง

ต้องเรียนรู้เกียร์แล้วหลอกมัน ส่วนใหญ่เป็นช่วงลดความเร็วเกือบคลานให้
เหยียบคันเร่งเบาๆ แล้วจะัไม่มีเสียงตึงแน่นอน ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 23:02:23 »
ได้ความรู้ และเป็นประโยชน์กับผมมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับทุกๆการแบ่งปันเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 23:31:21 »
อยากได้แบบสมูทนิ่มๆ ผมว่าดูพวก CVT ดีกว่ามั้ยครับ ไม่มีเปลี่ยนขึ้นเปลี่ยนลงแบบบรรได  :P
H.

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 16:53:53 »
เข้าใจความรู้จขกท.เลยครับ ช่วงนี้รถผมนอนอยู่ศูนย์(ลุยน้ำก้านคดกระแทกเสื้อสูบเป็นรอย)

ต้องขับรถแฟนมาทำงานทุกวัน ขนาดว่าปกติผมขับรถเกียรธรรมดา ยังทำใจให้ยอมรับในความ งึกๆ งักๆ มันยากเลยครับ

ช่วงคลานๆตามๆกันน้ำหนักเท้าต้องแป๊ะเว่อร์ ถ้ากดหนักไปนิดมีหงายเงิบ ตอนนี้น้ำหนักเท้าผมบรรลุขั้นเทพไปแล้วคือ

กดแผ่วสุดๆๆ แต่ละเกียรรอบจะเปลี่ยนแค่ 1800rpm เกียร 3-4 บางทีเปลี่ยนที่ประมาณ 1600rpm แต่ทำได้เฉพาะตอนไม่รถตามท้าย

ไม่ใช่ออกตัว 4 แยก แบบนั้นยังไงก็ต้องมี 2 พันกว่า rpm ไม่งั้นคันหลังมีบีบแตรไล่แน่นอน

แต่กลับกันถ้าขับแช่ความเร็วที่ 90 น้ำมันที่ใช้ 4l/100km หรือ 25km/l ประทับใจโคตร ถ้าแช่ที่100 จะเหลือแค่ 21km/l

เลยหายสงสัยเลยว่าที่เค้าทดสอบขับไปเชียงใหม่ได้ 24km/l แบบเปิดแอร์ มันทำได้จริงๆ (เห็นว่าัขับกัน 70-80km/hr)


ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 23:18:51 »
เข้าใจความรู้จขกท.เลยครับ ช่วงนี้รถผมนอนอยู่ศูนย์(ลุยน้ำก้านคดกระแทกเสื้อสูบเป็นรอย)

ต้องขับรถแฟนมาทำงานทุกวัน ขนาดว่าปกติผมขับรถเกียรธรรมดา ยังทำใจให้ยอมรับในความ งึกๆ งักๆ มันยากเลยครับ

ช่วงคลานๆตามๆกันน้ำหนักเท้าต้องแป๊ะเว่อร์ ถ้ากดหนักไปนิดมีหงายเงิบ ตอนนี้น้ำหนักเท้าผมบรรลุขั้นเทพไปแล้วคือ

กดแผ่วสุดๆๆ แต่ละเกียรรอบจะเปลี่ยนแค่ 1800rpm เกียร 3-4 บางทีเปลี่ยนที่ประมาณ 1600rpm แต่ทำได้เฉพาะตอนไม่รถตามท้าย

ไม่ใช่ออกตัว 4 แยก แบบนั้นยังไงก็ต้องมี 2 พันกว่า rpm ไม่งั้นคันหลังมีบีบแตรไล่แน่นอน

แต่กลับกันถ้าขับแช่ความเร็วที่ 90 น้ำมันที่ใช้ 4l/100km หรือ 25km/l ประทับใจโคตร ถ้าแช่ที่100 จะเหลือแค่ 21km/l

เลยหายสงสัยเลยว่าที่เค้าทดสอบขับไปเชียงใหม่ได้ 24km/l แบบเปิดแอร์ มันทำได้จริงๆ (เห็นว่าัขับกัน 70-80km/hr)


ดีใจที่มีคนเข้าใจนะครับ ผมสามารถที่จะขับให้ไม่กระตุก สมู๊ทตลอดระยะทางได้ครับ เพียงแต่ว่า มันจะทำให้เหนื่อยล้ามากเกินไป คำถามคือ จะทนไปทำไม เท่านั้นเอง  ::)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 00:09:35 »
งานนี้คุณ Notto จะไปจบกับค่ายอื่นมั้ยครับเนี่ย

Lancer EX, Altis ใช้ CVT
หรือ Mazda 3, Nissan Tiida ที่ใช้อัตโนมัติ 4-5 จังหวะแต่ไม่กระตุกแบบ Ford

Focus 2.0 ใหม่ ที่ผมพบเจอมา มีปัญหาอยู่เหมือนเดิมนะครับ แก้ไม่จบ

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 09:24:46 »
เฟียสต้าขับในเมืองมันน่ารำคาญขนาดนั้นเลยหรอครับ -*-

ผมเคยขับเฟียสต้า 4 ประตูตัวทอปของญาติ แต่เป็นทางยาวๆ จากที่ใช้ มาสด้า2อยู่ทุกวัน

ความรู้สึกแบบ โอ้โห แบบนี้แหละที่อยากได้ กดแล้วมา เร่งแซงทันใจ เวลาถอนมีเอนจิ้นเบรคนิดๆ

พอเติมคันเร่งลงไปแล้วรถพุ่ง แต่พออ่านๆดูแล้วคงน่ารำคาญเหมือนกันนะครับเนี่ยถ้าขับตอนรถติดๆ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 10:02:32 »
เฟียสต้าขับในเมืองมันน่ารำคาญขนาดนั้นเลยหรอครับ -*-

ผมเคยขับเฟียสต้า 4 ประตูตัวทอปของญาติ แต่เป็นทางยาวๆ จากที่ใช้ มาสด้า2อยู่ทุกวัน

ความรู้สึกแบบ โอ้โห แบบนี้แหละที่อยากได้ กดแล้วมา เร่งแซงทันใจ เวลาถอนมีเอนจิ้นเบรคนิดๆ

พอเติมคันเร่งลงไปแล้วรถพุ่ง แต่พออ่านๆดูแล้วคงน่ารำคาญเหมือนกันนะครับเนี่ยถ้าขับตอนรถติดๆ

อารมณ์เดียวกะผมเลย เเต่ในเมืองน่ารำคาญนิดหน่อย ถ้าเทียบกับ

เบนซ์แก่ๆ W123 ไส้โตโยต้า ออโต้ 4 เกียร์ ขับตอนรถติดสบายมาก

เเต่ต่างกว่ากันนิดเดียว  พี่เจ้าของกระทู้น่าจะไม่ชอบฟิลนี้มากๆ หรือ เจอเเจ๊กพอตหรือเปล่า?

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:39:25 »
เฟียสต้าขับในเมืองมันน่ารำคาญขนาดนั้นเลยหรอครับ -*-

ผมเคยขับเฟียสต้า 4 ประตูตัวทอปของญาติ แต่เป็นทางยาวๆ จากที่ใช้ มาสด้า2อยู่ทุกวัน

ความรู้สึกแบบ โอ้โห แบบนี้แหละที่อยากได้ กดแล้วมา เร่งแซงทันใจ เวลาถอนมีเอนจิ้นเบรคนิดๆ

พอเติมคันเร่งลงไปแล้วรถพุ่ง แต่พออ่านๆดูแล้วคงน่ารำคาญเหมือนกันนะครับเนี่ยถ้าขับตอนรถติดๆ

อารมณ์เดียวกะผมเลย เเต่ในเมืองน่ารำคาญนิดหน่อย ถ้าเทียบกับ

เบนซ์แก่ๆ W123 ไส้โตโยต้า ออโต้ 4 เกียร์ ขับตอนรถติดสบายมาก

เเต่ต่างกว่ากันนิดเดียว  พี่เจ้าของกระทู้น่าจะไม่ชอบฟิลนี้มากๆ หรือ เจอเเจ๊กพอตหรือเปล่า?

ครับ อาจจะเป็นไปได้ที่จะเจอแจ๊กพอต เพราะตอนเทสไดรว์ผมก็ลองแล้วล่ะ รู้สึกล่ะว่ามันมีสะดุดๆบ้างนะ แต่รถตัวเองมันมากกว่าพอสมควร เคยลองไปศูนย์ฯ แล้วขอคันเทสไดรว์มาขับเทียบกันอีกที ก็ปรากฎว่ามันกระตุกมากกว่าจริงๆ แต่ช่างบอกว่า "อยู่ในเกณฑ์ปกติ" ก็ไม่รู้จะพูดยังไง แต่ขับทางไกล มันก็เทพมากจริงๆ

เรื่องย้ายไป nissan, mitzu, หรือ toyota ถ้าเป็น altis ทั้งหมดนี้ผมขอผ่านทั้งหมด ถ้าเป็น toyota ผมคงจบแค่ vios นี่ล่ะครับ

วันนี้ด้วยความอยากลอง เลยไปเทสไดรว์ TDCI มาแล้วล่ะครับ โอ้โห ฟีลแบบนี้ล่ะที่ชอบเลย dual clutch ทำงานได้ดีมาก ปล่อยคันเร่งก็หน่วงแบบเกียร์ธรรมดา ทำความเร็วก็เปลี่ยนเกียร์แบบไม่รู้สึกตัว อย่างนี้ล่ะที่หามานาน แต่แต่แต่แต่ จะต้องเทสให้ละเอียดอีกครั้ง ไม่อยากจะพลาดอีกแล้วครับ ขอเซลล์ไว้แล้วว่าผมขอเทสอีกเยอะๆนะ ยังไงเด๋วจะมารายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกทีครับ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 11:44:16 »
เฟียสต้าขับในเมืองมันน่ารำคาญขนาดนั้นเลยหรอครับ -*-

ผมเคยขับเฟียสต้า 4 ประตูตัวทอปของญาติ แต่เป็นทางยาวๆ จากที่ใช้ มาสด้า2อยู่ทุกวัน

ความรู้สึกแบบ โอ้โห แบบนี้แหละที่อยากได้ กดแล้วมา เร่งแซงทันใจ เวลาถอนมีเอนจิ้นเบรคนิดๆ

พอเติมคันเร่งลงไปแล้วรถพุ่ง แต่พออ่านๆดูแล้วคงน่ารำคาญเหมือนกันนะครับเนี่ยถ้าขับตอนรถติดๆ

อารมณ์เดียวกะผมเลย เเต่ในเมืองน่ารำคาญนิดหน่อย ถ้าเทียบกับ

เบนซ์แก่ๆ W123 ไส้โตโยต้า ออโต้ 4 เกียร์ ขับตอนรถติดสบายมาก

เเต่ต่างกว่ากันนิดเดียว  พี่เจ้าของกระทู้น่าจะไม่ชอบฟิลนี้มากๆ หรือ เจอเเจ๊กพอตหรือเปล่า?

ครับ อาจจะเป็นไปได้ที่จะเจอแจ๊กพอต เพราะตอนเทสไดรว์ผมก็ลองแล้วล่ะ รู้สึกล่ะว่ามันมีสะดุดๆบ้างนะ แต่รถตัวเองมันมากกว่าพอสมควร เคยลองไปศูนย์ฯ แล้วขอคันเทสไดรว์มาขับเทียบกันอีกที ก็ปรากฎว่ามันกระตุกมากกว่าจริงๆ แต่ช่างบอกว่า "อยู่ในเกณฑ์ปกติ" ก็ไม่รู้จะพูดยังไง แต่ขับทางไกล มันก็เทพมากจริงๆ

เรื่องย้ายไป nissan, mitzu, หรือ toyota ถ้าเป็น altis ทั้งหมดนี้ผมขอผ่านทั้งหมด ถ้าเป็น toyota ผมคงจบแค่ vios นี่ล่ะครับ

วันนี้ด้วยความอยากลอง เลยไปเทสไดรว์ TDCI มาแล้วล่ะครับ โอ้โห ฟีลแบบนี้ล่ะที่ชอบเลย dual clutch ทำงานได้ดีมาก ปล่อยคันเร่งก็หน่วงแบบเกียร์ธรรมดา ทำความเร็วก็เปลี่ยนเกียร์แบบไม่รู้สึกตัว อย่างนี้ล่ะที่หามานาน แต่แต่แต่แต่ จะต้องเทสให้ละเอียดอีกครั้ง ไม่อยากจะพลาดอีกแล้วครับ ขอเซลล์ไว้แล้วว่าผมขอเทสอีกเยอะๆนะ ยังไงเด๋วจะมารายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกทีครับ


ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับพี่ ใช้ Ford ใช้ดวงจริงๆ ของผมเรื่องการขับขี่ไม่มีปัญหาเลย
บังคับได้ตามจิตใจต้องการ เเต่เรื่องเคลมนี่ซิ เคลมไป 4 อย่างเเละ  :P

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 15, 2012, 21:39:24 »
วันก่อนเพิ่งไปลองขับ TDCi มาครับ
รู้สึกเหมือนกันว่าเกียร์มันดีกว่า Fiesta มากเลย วิ่งความเร็วต่ำๆ ก็สมูทดี (ยกเว้นเวลาเปลี่ยนลงจาก 2 ไป 1 จะมี engine brake ดึงจนหน้าทิ่มเลย)
เวลาคิกดาวน์ยังมีจังหวะรอเปลี่ยนเกียร์อยู่ประมาณ 0.5 วิ ไม่นานเท่า Fiesta (เฟียสต้าผมกะคร่าวๆ ประมาณ 1 วินาที)

แต่อะไรๆ ก็ไม่ประทับใจเท่าแรงบิด แรงบิดครับแรงบิด!! สุดยอดมากๆ
กดครึ่งคันเร่งจาก 1,500 รอบยังดึงหลังติดเบาะ กดเต็มเท้าทีมีดึงหน้าหงายกันเลยทีเดียว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: จาก Fiesta โตไปเป็น Focus TDCI
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 16, 2012, 10:39:00 »
ผมใช้อยู่ครับ ก็ปกติยังไม่มีปัญหาอะไรครับ

แต่ทำไมถึงอยากเปลี่ยนเร็วจังครับ Fiesta ก็ยังใหม่อยู่เลย ถ้าจะเปลี่ยนผมว่ารออีกแปบแล้วเอาตัวใหม่ดีกว่า

เพราะตอนนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะยังมีรถรึป่าว ขนาดตอนผมซื้อยังหารถยากเลยๆ ส่วนมากจะมีแต่เบนซิน
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium