อ่านบทความเก่าแล้วสงสัย กระบะท้ายปัดง่ายเหรอครับ

J!MMY

ผมเคยเจอกับตัวเอง

หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์ หลังเที่ยงคืนวันศุกร์ เมื่อปี 2005
ปีนั้น เอา Triton 4x4 มาขับ ฝนตกพรำๆ ออกตัวเกียร์ 1 ระวังๆ ไม่มีปัญหา
เกียร์ 2 ยังไม่มีอะไร พอเกียร์ 3 เหยียบเท่าเดิม ไม่มากกว่าเดิม ล้อหลังหมุนฟรี รถท้ายกวาดออกด้านขวา
ผมถอนคันเร่ง และถือพวงมาลัยตรงๆสถานเดียว ดีแต่ไม่มีรถตามมา เข็มความเร็วตอนหมุน
แค่ 30 - 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่านั้น!

พอตั้งลำตรงๆได้ ผมใส่เกียร์ 4H ขับกลับบ้านเลยครับ ไม่เอาเลยจริงๆ




YIM

อืมม ผมว่ารถอะไร ถ้าไม่ระวัง หรือไม่พร้อมใช้งาน ก็หมุนได้ทั้งนั้นนะครับ เพียงแต่ FR, MR มันไม่มี traction ล้อหน้าเยอะ พอหมุนแล้วเลยแก้ลำไม่ทันเท่านั้นมั้งครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



mckyparty

คำเตือนมากๆ จากเพื่อนๆจะช่วยมีส่วนให้ท่านปลอดภัยขึ้นครับ

ข้างหลังคานแข็ง+แหนบเด้งๆ เค้ามีไว้เตือนสติ ให้จงอย่าประมาท

แต่ Triton 4 ประตู ยกสูง ผมให้เครดิตทางโค้งแห้งๆ ด้อยกว่ารถเก๋งวีออส อัลติส นิดเดียวเองนะครับ แต่ไม่อาจไปเทียบกับพวกตุ้กแกอย่าง มาสด้าสาม หรืออีเอ็กซ์



iam_naam

เห็นด้วยที่ว่า รถกะบะเสียการทรงตัวง่าย จริงครับ 

  มันเกิดขึ้นตอนที่ฉุกละหุ ครับ คือ กะทันหัน ของผมเจอะ case ตรงบริเวณทางโค้ง คือวิ่งมาประมาณ 100 กม./ชม. ด้านหน้าเป็นทางโค้ง พอพ้นโค้งปุ๊บ เจอรถติดปั๊บ แตะเบรกก็ท้ายขวางออกทันทีครับ vigo preruner 4 d 3.0 ตอนนี้ขายไปเรียบร้อยครับตั้งแต่ผ่านเหตุการณ์วันนั้นมา และก็เข้าใจสัจจะธรรมว่าทำไมรถเก่งมันถึงได้แพงกว่ารถกะบะ นอกเหนือจากภาษี  ;D



mckyparty

รถกระบะสี่ประตู แต่ละคัน เสียภาษีแพงกว่ารถเก๋งเล็กทั่วๆไปอีกครับ ทำไมน้อมันคนละเรทกับรถแคปฟ้ากะเหว

เครื่องสองพันห้า ล่อไป เกือบๆห้าพัน
เครื่องสามพันก้อห้าถึงหกพัน

ไฮโซมั้ยล่าาา



book350

ด้วยหลักการง่ายๆแบบไม่มีตัวแปรอื่นมาเกี่ยวข้อง กระบะมีข้อเสียเปรียบที่ท้ายเบาครับ
กระบะท้ายเบา เพราะเป็นช่องโล่ง
กระบะขับหลัง ฉะนั้นเมื่อท้ายเบาแล้วจะทำให้ความเกาะน้อยลง = ล้อฟรีง่าย ปัดง่ายขึ้นครับ
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai