ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถใหม่ที่ขนไปส่งตามศูนย์ถึงไม่ค่อยมีการ protection เท่าที่ควร  (อ่าน 5350 ครั้ง)

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
บ้านเราเห็นเขาเอารถใหม่ขึ้นรถ trailer ออกจากโรงงานไปส่งตามโชว์รูมดีลเลอร์ต่างๆ เห็นไม่ได้คลุมผ้าหรือปกปิดอะไรเลย ???
ไม่กลัวเศษหินกระเด็นไปโดนเหล่ารถใหม่พวกนั้นบ้างหรอครับ หรือว่าความเสี่ยงน้อย หรือบุบนิดหน่อยเดี๋ยวก็ไปแก้งานกันที่ศูนย์ก่อนส่งมอบ  ::)

แค่สงสัยเฉยๆอ่ะครับ หาผ้าคลุมซะหน่อยก็ไม่ได้เพิ่มต้นทุนมากมาย ผ้าคลุมก็ reuse กลับมาใช้ได้จนกว่าจะขาด (หรือใจดีแถมให้ลูกค้าไปเลยก็ได้  :D )

บ้านเรารถระดับหรูๆอย่างเบ๊นซ์ / bmw เขาส่งมอบกันแบบไหนอ่ะครับ ผมไม่ค่อยเห็นว่าเขาขนส่งด้วยรถ trailer เหมือนรถทั่วๆไปหรือเปล่า?

เอาคลิปส่งมอบ Equus  มาให้ดูครับ



ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
บร๊ะ!! นี้ไม่คิดจะให้ hyundai ไม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างโดนรถที่ส่งมอบเลยหรือเนี่ยสุดยอด
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
คงเป็นมาตรฐานเหมือนกันหมดแหละครับ หินดีดไม่น่ามีปัญหานะ อาจเพราะมันอยู่สูง และกว่าจะทำให้เสียหายได้ต้องวิ่ง 120+ มั้งครับ

บีมเมอร์ยังขนขึ้นเมอร์เซเดสแบบนี้เลย

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
บร๊ะ!! นี้ไม่คิดจะให้ hyundai ไม่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างโดนรถที่ส่งมอบเลยหรือเนี่ยสุดยอด

สงสัยทีม delvalop กำลังออกแบบ ที่คลุมยางรถยนต์ 55 .... ถ้าต้องขนาดนั้นผมว่าใส่รถเทเลอร์ที่มีฝาปิดรอบด้านเลยดีกว่า

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
   
         ทำไมมาร์ขส่งออกต้อง,มีอะไรมาปิดที่หลังคากับฝากระโปรงหน้า ?



                       



ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
March ที่ญี่ปุ่นเค้าบ้าสี เขียว ขาว ดำ
March บ้านเราบ้าสี ขาว ส้ม เงิน
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ผมว่าไม่ใข่แค่ตอนขนส่งนะครับที่ไม่คลุมผ้า ตอนอยู่ในโกดัง เขาก็ทิ้งให้ฝุ่นเขรอะ สงสัยพอจะขายเขาถึงเช็ด  :)

ออฟไลน์ eRaJap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • ~ ไม่ว่าจะทุกข์ หรือสุข ก็อยู่ที่จะมอง ~
    • อีเมล์
เคยเห็น BMW ก็ส่งรถ ด้วย trailer ค่ะ  ::)

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ตอนผมไำปชมโรงงานโตต้าที่ฉะเชิงเทรา เขาให้เหตุผลว่า เขาจะติดพลาสติกฝากระโปรงหน้าและหลังคา เฉพาะรถที่มีการขนส่งระยะไำกลมากๆ คือ ต้องขึ้นเรือไปออสเตรเลียหรือตะวันออก  ประมาณนั้นครับ ส่วนรถในประเทศ เขาไม่คลุม หรือห่อเอาไว้ :)

1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
รุ่นนี้เป็นรุ่นหรูสุดของฮุนได ก็เลยต้องจัดเต็มมั้งครับ  :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2012, 10:44:08 โดย prai »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
รถที่เป็นรุ่นปกติธรรมดา ถ้าผลิตส่งขายในประเทศจะไม่ค่อย protect

เพราะสถานที่ขนส่ง ไม่ได้มีระยะทางไกล

แต่ถ้าผลิตเพื่อส่งออก หรือนำเข้ามา ต้องมีการ protect ไว้บ้าง

จะมากน้อยขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญของบริษัท นั้นๆ ครับ


ที่ผมเจอในรถนำเข้าปกติคือ wrap สติ๊กเกอร์ฝากระโปรงหน้า กับหลังคา

และพลาสติกปิดล้อแม็กครับ