ผู้เขียน หัวข้อ: // ความเห็นเพิ่มเติม หลังผ่าน หลายพันโค้งสู่หลวงพระบาง กับ Mazda BT-50 PRO //  (อ่าน 18186 ครั้ง)

ออฟไลน์ sankun10

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: // ความเห็นเพิ่มเติม หลังผ่าน หลายพันโค้&
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 31, 2012, 16:45:40 »
ผมเองก็ลังเลระหว่าง Dmax2.5 กับ BT-50 2.2 ดูสี่ประตู เกียร์ออโต้ ไว้
บอกตามตรงว่าเลือกยากจริงๆ ชอบ option ของ Dmax แต่ชอบช่วงล่าง+เครื่องยนต์ของ BT-50

ขอสอบถามผู้รู้ด้วยครับว่า ช่วงล่าง ระหว่าง Dmax กับ BT-50 ต่างกันเยอะมั้ยครับ

ออฟไลน์ tonine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
คงต้องหาโอกาสไปลองซะแล้ว แต่ไม่ชอบไฟท้ายเลยอะ :-\

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
bt50 ช่วงล่าง ต้นฉบับมาจาก Ranger T6 ออกแบบใหม่หมด ได้ทดสอบทุกสภาพถนน ลองติดตามคลิ๊ป ต่างๆดูครับ
ส่วนDmax ก็เหมือนตัวเก่า

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
ถ้าอัดออฟชั่นมาดีกว่านี้ได้ผมเป็นลูกค้าแน่ๆครับ

ยอมรับว่าชอบครับ ดู 2.2Hi-Racer DBC เกียร์ธรรมดาไว้ครับ

แต่รู้สึกว่าซื้อทั้งทีไม่มี ABS EBD DSC TCS ถุงลม ก็ไม่ไหวครับ

ถ้าอยากได้ต้องออกถึง 4x4 เครื่อง3.2 ก็ไม่ไหวเช่นกันครับ



ที่บ้านผมจะไม่เอา BT-50 ก็เพราะว่า ไม่มี ABS นี่แหละครับ อย่างอื่นเฉยๆ
ก็เข้าใจว่า BT50 กับ Ranger จะต้องทำตลาดไม่ให้ทับกัน

ได้ไปลองขับมาแล้ววันนี้
ขับเทียบกับกระบะเจ้าอื่น รู้สึกสูงกว่าชาวบ้านทั้งหมด
คันเกียร์รู้สึกฝืดๆ มีเสียงกึกๆที่ร่องเกียร์ เวลาเข้าเกียร์ แต่ก็คงเป็นเพราะเป็นช่วงสั้น(quick ship)
ครัชปล่อยนิดเดียวจับแล้ว เหมือนพวกรถสปอร์ต คล้ายๆโคโลราโด้ แรกๆขับยากเหมือนกัน ต้องปรับตัว
ขับกระตุก กระยอกกระแยกสักพัก 555+

ช่วงล่างเฟริมมาก เงียบดี(รถใหม่ก็แบบนี้แหละ ยางก็ยังใหม่อยู่) ไม่ตึงตัง
น้ำหนักพวงมาลัย กำลังดี ไม่เบา ไม่หนัก สบายๆ ชอบๆ   เบรคตื้นมาก เบรคนิดเดียวหัวทิ่ม

สุดท้าย บ๊าย บาย เพราะรุ่น 4ประตู Hi-racer MT ที่ผมสนใจ ไม่มี ABS เลยไปมอง Ranger ต่อไป

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
..แล้วช่วงล่าง ถ้าเทียบกับ Chevy Colorado ล่ะครับ ต่างกันเยอะไหมครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้า D-max เหมือนตัวเก่า โอ้ย รับไม่ได้เลยครับ

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
    • อีเมล์
ผมว่า ตัวใหม่แรงน้อยกว่าตัวเก่า ไปหน่อย หรือผมคิดไปเอง

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ถ้าผมมีเงิน 1 ล้านบาท และต้องซื้อรถกระบะในตอนนี้
ผมเลือก BT-50 Pro ตัวแพงที่สุด (4 ประตู ขับ 4 เครื่อง 3.2) แน่นอน
เพราะ คุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายไป กับสิ่งที่ได้มา
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
เรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงครับเป็นสาวกของค่ายนี้อยู่แล้ว รถอีกคันก็ของค่ายนี้ ซื้อแบบไม่ลองขับด้วยซ้ำไป

แต่เจ้า BT-50 Pro ถ้าผมจะซื้อคงรอตอนไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น เพราะออฟชั่นคอนแรกมันแบบว่าบอกได้เลยว่าโครตกั๊ก คงต้องรอแผนก Cost reduction ทำงานเต็มๆ ถึงจะอัดออฟชั่นมาเต็มๆซึ่งก็เป็นปกติของค่ายนี้อยู่แล้ว

ดูอย่าง M2 M3 จัดชุดแต่งมาจากโรงงานทำเอาลูกค้าเก่าเซ็งไปตามๆกัน รวมทั้งผมด้วย ฮาๆๆๆ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ทุกอย่างดูลงตัวแล้วแต่ติดใจที่ไฟท้ายเหมือนกัน

ออฟไลน์ Beater

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เรื่องช่วงล่างผมไม่ห่วงครับเป็นสาวกของค่ายนี้อยู่แล้ว รถอีกคันก็ของค่ายนี้ ซื้อแบบไม่ลองขับด้วยซ้ำไป

แต่เจ้า BT-50 Pro ถ้าผมจะซื้อคงรอตอนไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น เพราะออฟชั่นคอนแรกมันแบบว่าบอกได้เลยว่าโครตกั๊ก คงต้องรอแผนก Cost reduction ทำงานเต็มๆ ถึงจะอัดออฟชั่นมาเต็มๆซึ่งก็เป็นปกติของค่ายนี้อยู่แล้ว

ดูอย่าง M2 M3 จัดชุดแต่งมาจากโรงงานทำเอาลูกค้าเก่าเซ็งไปตามๆกัน รวมทั้งผมด้วย ฮาๆๆๆ

เห็นด้วยครับ ถ้าออฟชั่นแบบนี้รอไมเนอเชนจ์ดีกว่า ไม่ไหวๆ ผิดหวังมากๆ


ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ถ้าดูออฟชั่น navara น่าจะให้มากกว่าใครในกระบะ 4ประตู MT ยกสูง(นิดๆ)
เพราะในราคา  78x,xxx ได้ครบทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า
ส่วนตัวโมเดลเก่าค่ายอื่นก็ลดหลั่นออฟชั่นกันลงไป ถุงลมข้างเดียว, ABS เดี่ยวๆ
 
จะออกรถกระบะ 4 ประตู โมเดลใหม่ในปีนี้ ให้มีทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า เนี่ย
ต้องขยับราคาขึ้นไปถึง 85x,xxx กันเลยทีเดียว  ........เหนื่อยใจคนผ่อนจริงๆ
อยากให้มาสด้า จัดออฟชั่น พวก DSC TRV ABC..ฯลฯ ในรุ่นราคา 85x,xxx ขึ้นไปมากกว่า
รุ่นราคา ไม่เกิน 78x,xxx ขอแค่ ABS,EBD กับถุงลมสักข้าง ผมก็พอใจแล้วครับ

(...ขับอัลติม่าเก่าๆ รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์อีกหลายปี 555)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 13:57:25 โดย remontage »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ถ้าดูออฟชั่น navara น่าจะให้มากกว่าใครในกระบะ 4ประตู MT ยกสูง(นิดๆ)
เพราะในราคา  78x,xxx ได้ครบทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า
ส่วนตัวโมเดลเก่าค่ายอื่นก็ลดหลั่นออฟชั่นกันลงไป ถุงลมข้างเดียว, ABS เดี่ยวๆ
 
จะออกรถกระบะ 4 ประตู โมเดลใหม่ในปีนี้ ให้มีทั้ง ABS,EBD กับถุงลมคู่หน้า เนี่ย
ต้องขยับราคาขึ้นไปถึง 85x,xxx กันเลยทีเดียว  ........เหนื่อยใจคนผ่อนจริงๆ
อยากให้มาสด้า จัดออฟชั่น พวก DSC TRV ABC..ฯลฯ ในรุ่นราคา 85x,xxx ขึ้นไปมากกว่า
รุ่นราคา ไม่เกิน 78x,xxx ขอแค่ ABS,EBD กับถุงลมสักข้าง ผมก็พอใจแล้วครับ

(...ขับอัลติม่าเก่าๆ รอรุ่นไมเนอร์เชนจ์อีกหลายปี 555)

รู้สึก 799 999 Ranger ได้ครบนะ 4ประตู ราคาต่ำกว่านั้นมีหมด ABS EBD ถุงลม
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ส่วนตัวแล้วชอบรุ่นบนสุดครับ

แต่ว่าต้องไปลองขับดูก่อน  ยิ่งตอนนี้ไม่จำเป็นต้องมีคันใหม่

ถ้าลองแล้วชอบ   อาจรอจนไมเนอร์เชนจ์เลยครับ 
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,099
ใครบอกช่วงล่างD-Max เหมือนตัวเก่าฟระ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357

การเก็บเสียงรบกวนจากภายนอก รวมทั้งเสียงเครื่องยนต์ เสียงล้อที่บดถนน

เป็นยังไงมั่งอ่ะครับ

เงียบดีมั้ย

รุ่น 4 ประตู เบาะหลังนั่ง สบาย เท่า Triton มั้ยครับ

 :)

ออฟไลน์ BoatHead

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
คุณ J!MMY. บรรยายซะ ผมทนไม่ไหวต้องไปลองขับด้วยตัวเองมาแล้ว

บอกได้คำเดียวครับว่าเยี่ยม ไม่ผิดจากที่คุณ J!MMY ทดลองเลย

ผมจึงได้จองตัว 2.2 AT. ไปเรียบร้อยแล้วครับ

ขอบคุณ คุณ J!MMY มากๆ ที่ให้ข้อติชม BT 50. Pro

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยสนใจรถรุ่นนี้มาก่อนเลยจนมาได้อ่านบททดสอบย่อ

เมื่อปลายปีที่แล้วนั้นเหลาะจึงทำให้ผมอยากไปทดลองขับและตัดสินใจจอง

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
วันนี้ไปทดลองขับมาแล้วครับถือว่าโดยรวมใช้ได้เลย
พวงมาลัยนิ่งแม่นยำดี ตัวรถไม่โคลงเวลากลับรถเร็วๆ
แต่ติดตรงที่คันเร่งตอบสนองช้าช่วงกดลงไปช่วงแรกๆหน่วงๆประมาณครึ่งวิเหมือนว่ากำลังคิดอะไรสักอย่างอยู่
กับเบรคที่แป้นเบรคสูงไปหน่อย กดเบรคระยะเบรคมาไวไปหน่อย

คุณJimmyขับแล้วมีอาการแบบนี้มั่งเปล่าครับหรือเป็นเฉพาะคันนี้ที่ผมลองขับ

ปล. คันที่ทดลองขับเป็นรุ่นCAB 4*2 Hiracer วิ่งไป300กว่าโล