ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง FORD 2.2 กับ DMAX 2.5 auto เลือกอะไรดีครับ สำหรับระยะเวลา 6 ปีหรือกว่า..  (อ่าน 59417 ครั้ง)

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ระหว่าง 2 ตัวนี้ คือ
FORD RANGER2.2 4 drs at HR
กับ
ISUZU DMAX 2.5 4 drs at HR
\
เลือกคันไหนดีครับ  จริงๆ ผมจอง DMAX รุ่นที่ถามไปแล้ว  แต่ถามเซลล์ ก็ยังไม่มีวี่แววเลย และได้ลองขับ ford ดูแล้ว มันก็ดึงดี ไม่อืดอย่างที่คิด
เลยเริ่มลังเลว่าจะ เปลี่ยนดีไหม เพราะ ทาง isuzu สามารถคืนเงินจองได้เต็มจำนวน

เงื่อนไข
1. ใช้งานเบาๆ แต่ใช้ยาว ประมาณ 6 ปีถึงเปลี่ยน ปีหนึงๆ วิ่งประมาณ ไม่เกิน หนึ่งหมื่น กม.
2. ขับไม่เร็วมาก เต็มที่ประมาณ 120 ไม่เกิน 140
3. ชอบช่วยล่างนุ่ม นั่งสบาย
4. ตัวไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน ในความเร็วเท่าๆ กัน
5. อัตราเร่งตั้งแต่ออกตัว ใครน่าจะแรงกว่ากัน
6. ราคาขายต่อในระยะ 6 ปี คาดว่าน่าจะห่างกันเยอะไหม เพราะ isuzu รุ่นที่จองไว้แพงกว่า 77000 บาท (2.5 HR 4 drs Z-prestige กับ 2.2 HR 4 drs XLT)
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ตอบข้อ 6 ขอเดียวพอนะ กลับไปดูสิ่งที่ได้ครับ กับราคาที่ต่าง

ส่วนเรื่องแรง ยกให้เรนเจอ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ฉีกกฏ คนรอบข้าง ชอบอะไรแปลกใหม่ ผมว่าเรนเจอร์ครับ
สิ่งที่ขาดเรนเจอร์ไม่มีกล้องมองหลัง ไม่มีจอ เหมือนดีแมกซ์ แต่เครื่องเสียงเรนเจอร์เสียงดีกว่ามาก

ดีแมก ดีโป่งล้อใหญ่มาก มันแปลกเกินไป เส้นสายมันพิลึก

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
1. ใช้งานเบาๆ แต่ใช้ยาว ประมาณ 6 ปีถึงเปลี่ยน ปีหนึงๆ วิ่งประมาณ ไม่เกิน หนึ่งหมื่น กม.
     ข้อนี้อะไรก็ได้ครับไม่ต่าง
2. ขับไม่เร็วมาก เต็มที่ประมาณ 120 ไม่เกิน 140
     เอาจากชื่อเสียงเก่านะครับ  =>Ranger ทรงตัวดีครับ แต่ที่ความเร็วเท่านี้ Dmax ก็เอาอยู่ ส่วนเข้าโค้ง ranger ดีกว่าแน่นอน
3. ชอบช่วยล่างนุ่ม นั่งสบาย
     ช่วงล่าง Ranger ตัวที่แล้วแข็งแต่นักทดสอบหลายคนที่ขับตัวใหม่บอกว่าดีกว่าเดิมเยอะ ออกแนวนุ่มแต่ไม่ย้วย หนึบหนับ  ส่วน Dmax ขึ้นชื่อว่านั่งสบายนุ่มนวลจนคนนั่งเมารถในรุ่นที่แล้ว รุ่นใหม่ยังไม่ทราบครับ
4. ตัวไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน ในความเร็วเท่าๆ กัน
     Ranger ไม่ใช่รถที่ประหยัดน้ำมันครับ  Dmax เค้ามาแนวประหยัดแต่พอใช้งานจริงผมว่าพอกัน (ในความเร็วที่คุณถามมา)
5. อัตราเร่งตั้งแต่ออกตัว ใครน่าจะแรงกว่ากัน
    Ranger ไปก่อนแน่ครับ
6. ราคาขายต่อในระยะ 6 ปี คาดว่าน่าจะห่างกันเยอะไหม เพราะ isuzu รุ่นที่จองไว้แพงกว่า 77000 บาท (2.5 HR 4 drs Z-prestige กับ 2.2 HR 4 drs XLT)
    Ranger ราคาตกมากกว่า แน่นอน เทียบกับรุ่นที่ตรงกันจะต่างจาก Isuzu ประมาณ 4-5 หมื่น  แต่คงตรงยากแล้วเล่นเครื่องมากันคนล่ะพิกัอ ก็ลองๆพิจารณาดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2012, 10:48:31 โดย HDE35 »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มันตอบยากอะเพราะรถยังใหม่มาก 

ส่วนตัวเอาจากประสบการณ์ที่ผมใช้ ค่ายแฝด มาสด้า 

อะไหล่แท้ ผมพบว่า มันถูกลงทุกปี งงเปล่า  ยางรีดน้ำขอบกระจก ถามเมื่อปีที่แล้ว 7ร้อยกว่าบาท ปีีนี้เหลือ 6 ร้อยกว่าบาท

วาล์วน้ำ ราคาเมื่อ3 ปีที่แล้วกับตอนนี้ ราคาถูกลง 50 บาท(หรือ 80 เนี่ยละ เลขไม่เป๊ะ) 

1. ใช้งานเบาๆ แต่ใช้ยาว ประมาณ 6 ปีถึงเปลี่ยน ปีหนึงๆ วิ่งประมาณ ไม่เกิน หนึ่งหมื่น กม.
----คันไหนก็ได้ครับ
2. ขับไม่เร็วมาก เต็มที่ประมาณ 120 ไม่เกิน 140
---- สบายๆทั้ง ๒ คัน
3. ชอบช่วยล่างนุ่ม นั่งสบาย
----นุ่มแค่ไหน นุ่มสบายคนเราไม่เท่ากัน  ผมว่า ไทรทันนุ่มจนผมเวียนหัว ผมขอนั่ง เรนเจอร์เก่าดีกว่า
4. ตัวไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน ในความเร็วเท่าๆ กัน
---- บอกไม่ได้เพราะฟอร์ดทดเฟืองต่ำดีเหลือเกิน แถมเครื่องความจุน้อยกว่า
5. อัตราเร่งตั้งแต่ออกตัว ใครน่าจะแรงกว่ากัน
---- ฟอร์ดเห็นๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
แต่อย่าลืมสิ่งที่สำคัญอยู่เรื่องนึงนะครับที่คนมักจะมองข้ามเสมอ
เมื่อเปรียบเทียบรถ คนก็จะมองแต่สมรรถนะของรถเป็นหลัก

อัตราเร่งเอย การทรงตัวเอย ออฟชั่นเอย ความประหยัดเอย


แต่ผมกลับมองว่า  ศูนย์บริการ และการเอาใจใส่ลูกค้า ก้เป็นส่วนที่สำคัญมาก และผมมองว่าเป้นเรื่องใหญ่ด้วย

เพราะรถอยู่กับคุณไปอีกนาน การดูแลรักษามันต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว

ถ้ามองจุดนี้ อิซูซุ ชนะขาด กระเด็นประดอนนน ในระยะ แสนโล สามปี
คุณจะอุ่นใจมากกกก เพราะมีอะไรเสียหาย หลุดออก พังหัก อิซูซุจับเปลี่ยนให้หมด
ขนาดแค่ อาการคาดเอาว่าจะเสียแต่ยังไม่เสีย ยังจับเปลี่ยนให้เลย

ผมว่า นี่แหละเหตุผลนึงที่คนไทยังใช้รถยนต์ยี่ห้อนี้
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
แต่อย่าลืมสิ่งที่สำคัญอยู่เรื่องนึงนะครับที่คนมักจะมองข้ามเสมอ
เมื่อเปรียบเทียบรถ คนก็จะมองแต่สมรรถนะของรถเป็นหลัก

อัตราเร่งเอย การทรงตัวเอย ออฟชั่นเอย ความประหยัดเอย


แต่ผมกลับมองว่า  ศูนย์บริการ และการเอาใจใส่ลูกค้า ก้เป็นส่วนที่สำคัญมาก และผมมองว่าเป้นเรื่องใหญ่ด้วย

เพราะรถอยู่กับคุณไปอีกนาน การดูแลรักษามันต้องเกิดขึ้นอยู่แล้ว

ถ้ามองจุดนี้ อิซูซุ ชนะขาด กระเด็นประดอนนน ในระยะ แสนโล สามปี
คุณจะอุ่นใจมากกกก เพราะมีอะไรเสียหาย หลุดออก พังหัก อิซูซุจับเปลี่ยนให้หมด
ขนาดแค่ อาการคาดเอาว่าจะเสียแต่ยังไม่เสีย ยังจับเปลี่ยนให้เลย

ผมว่า นี่แหละเหตุผลนึงที่คนไทยังใช้รถยนต์ยี่ห้อนี้

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ศูนย์ไม่ดีใครอยากซื้อครับ คุณพ่อเข้าศูนย์โตโยต้าศูนย์หนึ่งเพื่อซื้อรถกระบะไว้ใช้ที่โรงงาน แต่เซลล์ไม่เข้าหาคุณพ่อก้ไม่เรียกเหมือนกัน ลูกค้าเข้ายังไม่หันมามองซักคน ก้อดไปรึกัน

เรื่องอะไหล่ก้เหมือนกันครับ ผมว่า Isuzu จะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่านะครับ ณ ตอนนี้ และอนาคต

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
ถามในนี้  ผู้ตอบส่วนใหญ่ชอบเรื่องรถ  และสนใจสมรรถนะเป็นหลัก

แต่สมรรถนะรถ  ส่วนมากจะห่างกันเพียงเล็กน้อย
แล้วคนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ใช้มันเต็มที่
0-100 จะเหยียบมิดทุกครั้งเลยเหรอ

ranger ออกตัวดีกว่า Dmax  อาจจะ 1 วิ หรือ 2 วิ

ศูนย์บริการ Dmax มีให้เลือก 10 ศูนย์
ranger จะมีให้เลือกถึง 5 หรือ ปล่าว

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
บ้างคนเชียให้ซื้อเพราะว่ามันแรงดีใหม่ดี แต่เวลาตัวเขาซื้อเอง ผมว่ายาว
เลือกที่ชอบ ไปจับตัวจริงเลยครับ

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   ชอบ  ford  ตัวนี้มาก

   แต่ถ้าซื้อจริง   เอา  Dmax  ครับ   อย่างที่ทราบๆกับอยู่

ออฟไลน์ sayhinet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ตอบโดยรวม Dmac ครับ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
แอบมาเชียร์ฟอร์ดเบาๆครับ ;D

แนะนำ : เลือกรถคันที่เราชอบครับเพราะซื้อแล้วมันอยู่กับเราอีกหลายปี สำหรับผมราคาขายต่อ/เรื่อง0ผมไม่ได้แคร์อะไรมากเพราะราคาขายต่อคงไม่ได้น้อยกว่าเจ้าอื่นจนน่าเกลียดอะไรและถ้า0ไหนบริการไม่ดีผมย้ายไป0อื่นเสียหรืออู่นอกดีๆที่ไว้ใจได้ก็มีเยอะครับ

ออฟไลน์ poss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
เป็นผมเลือก  d max ครับ เข้าศูนย์ หมดค่าแรงไม่กี่บาท เอาน้ำมันเครื่องไปเอง ...ถูกกว่า toyata อีก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เรื่องระยะเวลาไม่น่ามีปัญหาครับ รถกระบะดีเซลๆ ทนๆ สังเกตฟอร์ดรุ่นเก่าๆก็อยู่กันมาได้หลายปี แล้ว ณ ที่นี้ ทำการบ้านมาได้ดีกว่า

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ณ ตอนนี้ผมชอบฟอร์ด และถ้าได้ซื้อเองก็คงเล็งว่าต้องเป็นฟอร์ดแน่นอน

ผมว่ามันคุ้มค่าราคาดี ส่วน D-Max ผมว่ามันดูไม่เป็นกระบะเท่าไหร่ ผมเลยไม่ค่อยชอบ

ออพชั่น D-Max รุ่นกลางๆก็กั๊กแบบแปลกๆ เครื่องยนต์ก็ไม่ได้เรี่ยวแรงดีเท่าไหร่

เป็นผมจะจบที่ฟอร์ดครับ เพราะผมเลือกรถที่ชอบ เราต้องใช้ชีวิตกับมันตั้งหลายปี เลือกรถที่ชอบดีกว่าครับ :D

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Ranger คับแน่นอนๆๆ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
1. ใช้งานเบาๆ แต่ใช้ยาว ประมาณ 6 ปีถึงเปลี่ยน ปีหนึงๆ วิ่งประมาณ ไม่เกิน หนึ่งหมื่น กม.
ความเห็น จะมีอะไหล่ ที่ต้องเปลี่ยนตามระยะทางและระยะเวลา ข้อนี้ การเข้าศูนย์บริการและราคาอะไหล่ คือเรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นหลัก Isuzu ชนะครับ
2. ขับไม่เร็วมาก เต็มที่ประมาณ 120 ไม่เกิน 140
ความเห็น ในความเร็วช่วงนี้ สมรรถนะ Ford ดีกว่านิดหน่อย นิดเดียวจริงๆ แต่ Isuzu ได้เรื่องความเป็นกันเองในห้องโดยสาร เช่น เมนูภาษาไทย
3. ชอบช่วยล่างนุ่ม นั่งสบาย
ความเห็น Isuzu นุ่ม Ford หนึบ
4. ตัวไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน ในความเร็วเท่าๆ กัน
ความเห็น Isuzu น่าจะกินน้ำมันมากกว่า เนื่องจากเครื่องยนต์ใหญ่กว่า แต่มีแรงม้าและแรงบิดต่ำกว่า
5. อัตราเร่งตั้งแต่ออกตัว ใครน่าจะแรงกว่ากัน
ความเห็น Ford แรงกว่า เนื่องจากมีแรงม้าสูงกว่าและแรงบิดมากกว่า
6. ราคาขายต่อในระยะ 6 ปี คาดว่าน่าจะห่างกันเยอะไหม เพราะ isuzu รุ่นที่จองไว้แพงกว่า 77000 บาท (2.5 HR 4 drs Z-prestige กับ 2.2 HR 4 drs XLT)
ความเห็น Ford ราคาตกกว่าเยอะ ถ้าคำนวณจากสัดส่วนเงินเริ่มต้นที่เท่ากัน
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Dmax ล่ะครับ
สีแดงนะครับ เห็นพี่บอยโฆษณาแล้ว สวยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมไม่เคยมีปัญหาใดๆกับศูนย์ฟอร์ด เพราะผมไม่คิดมาก รอก็รอ แต่จริงๆไม่เคยเจออะไรที่งี่เง่าเลย ถึงศูนย์จะน้อยไม่งั้นคงไม่บ้าถึงกับชอบยี่ห้อนี้หรอก ปีนึงเข้าศูนย์ครั้ง 2 ครั้งจะเสียเวลาทั้งวันก็ไม่เห็นเป็นอะไร
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
รู้สึกดีกับบอรด์แห่งนี้จัง.......

ตอนนี้ผมเริ่ม แน่นอนในคำตอบเพิ่มขึ้นแล้วครับ.......

เพราะ
ถ้าคิดเล่นๆ ไม่ซื้อจริงจัง คือ ประมาณว่า เป็นคนอื่นเสียตังค์ ไม่ต้องคิดยาวๆ คิดแค่เอามัน เอาแปลก อยากลอง ผมคงเลือก..........

ตอนนี้ เมื่อลองมาคิดยาวๆ  จริงๆ จังๆ (ก่อนจองไม่ได้คิดมาก เพราะ เซลล์บอกว่า คืนเงินจองได้เต็มจำนวน และอีกอย่างเห็นเพิ่งเปิดตัว กว่าจะเปลี่ยนโฉมก็ต้อง
มี 8-9 ปี ไม่นับรุ่นย่อยๆ เลยจองไป)

เลย  ยืนยันความคิดเดิมล่ะครับ 

ขอบคุณครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ฟอร์ด รถดี ทนครับ
แต่ศูนย์บริการ ยอดแย่ พี่เมียผม Ford focus deisel เอาเข้าศูนย์ที่ปิ่นเกล้า เนื่องจากปัญหา เกียร์ไม่ยอมเข้า
ตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. 54 ผ่อนฟรีเกือบ 2 เดือน เพิ่งได้รถกลับมาใช้เมื่อไม่กี่วันมานี้ แถมบอกไม่ได้ว่ารถมีความเสียหายตรงไหน

และเลวร้ายกว่านั้น รอยขีดข่วนที่รถเพียบ แถมเอารถไปตั้้งนาน ส่งรถกลับไม่เคยล้างเลย 2 เดือน ฝุ่นหนามาก ๆ

น้องเมียใช้ Fiesta กำลังรอดูว่าเจออะไรดี หรือ ไม่ดีบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 31, 2012, 10:17:34 โดย Pasakorndvm »
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ pangwong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ผมก็สองจิตสองใจ ทั้ง ๒ ตัว นี่แหละ แต่สุดท้ายผมตัดสินใจเลือก เรนเจอร์ XLT HR ๒.๒ MT ขออธิบายเหตุผลที่เลือกเล้วกัน เอาเหตุผลใหญ่ที่ผมให้ความสำคัญแล้วกัน
๑.สิ่งที่เน้นที่สุดเรื่องเครื่องยนต์  ๕๐ คะแนน คุณสมบัติ
๑.๑ ต้องมีโซ่ทามมิ่ง  เหตุผลที่ต้องใช้โซ่ทามมิ่ง ก็คือระยะทางในการซ่อมบำรุ่ง ซึ่งผมมองว่ามันต่ำกว่าแบบใช้สายพานทามมิ่ง ในตลาดปิดอัพ มีเครื่องที่ใช้โซ่ทามมิ่ง    
๑.อีซุซุ ๒.นิสสัน ๓.ฟอร์ด+มาสด้า
๑.๒ อัตราเร่งดี และประหยัด ข้อมูลน้อยมาก เนื่องจากเป็นรถใหม่ แต่พอมีข้อมูลฟอร์ดที่ลงในเวป ที่เขาทดสอบ กทม. - พัทลุง ไปกลับ นำ้มัน ๑ ถัง ไปกลับได้ ๑,๖๐๐ กม.ส่วนอีซูซุ ไม่มีข้อมูลเครื่องตัว ๑๓๖ ม้า ว่ามันประหยัดแค่ใหน แต่ตัว ๑๑๖ แรงม้า มันประหยัดใช้ได้ ตัวนี้พี่สาวผมใช้อยู่ แต่ผมไม่ชอบอัตราเร่ง วิ่งตามวีโก้ เครื่อง ๓.๐ (ไปเที่ยวด้วยกัน) เหนื่อยมาก กว่าจะไต่ระดับถึงความเร็วที่วีโก้ทำได้ ต้องใช้เท้ามาก แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ ก็พอมีข้อมูลในเวปอีซูซุคลับบ้าง ประมาณ ๑๐-๑๔ กม./ลิตร ซึ่งดูแล้วไม่ต่างกันมาก แต่ผมคิดว่าหากใช้ในเมือง เครื่อง ๒.๒ น่าจะประหยัดกว่า และที่สำคัญ แรงบิด เรนเจอร์ ๓๗๕ นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ ๑,๕๐๐-๒,๕๐๐ รอบ/นาที นับว่ามีแรงบิิที่สูงในช่วงรอบที่เราใช้งานกัน และข้อมูลน่าจะตรงกันกับเครื่องยนต์กระบะของโฟคสวาเกน จำชื่อไม่ได้ อะมารอค มั้ง เครื่องแค่ ๒.๐ ลิตร แต่แรงแถมประหยัด แต่อัตราเร่งดี เครื่องฟอร์ด ๒.๒ ตัวนี้ น่าจะมีแนวโน้วเดียวกัน และที่สำคัญ หากเลือกเครื่องอีซูซุ  อีก ๒-๓ ปี มีหวังต้องเซ็ง เพราะมันน่าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องคอมมอนเรว เวอร์ชั้น ๔ เพราะตัวนี้ มันว่า เวอร์ชั้น ๓.๕ นั่นเอง และ วีโก้โฉมใหม่ ก็น่าจะใช้เครื่องที่มีแรงดันหัวฉีดสูงกว่า ๑,๘๐๐ บาร์แน่
สรุป เรื่องเครื่องยนต์ผมเลือกเครื่องยนต์ฟอร์ด
๒.ความปลอดภัย ให้ ๒๕ คะแนน สิ่งที่ต้องมี ต้องมั ๑. เบรค ABS EBD และ ถุงลมด้านหน้า นี่คือคุณสมบัติ ที่กำหนดไว้ตั้งแต่ต้น ก่อนที่ผมจะเลือก ซึ่งในราคา ไม่เกิน ๘๐๐,๐๐๐ บาท ปรากฎกว่า  เบรก ABS EBD  มีทั้งสอง รู้สึกว่าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถยุคปัจจุบันไปแล้ว..ส่วนถุงลมด้านหน้า ฟอร์ด มีใน ราคา ๗๗๙,๐๐๐ บาท อีซูซุไม่มี แต่มีในรุ่นเกียร์ AT ราคา ๘๔๐,๐๐๐ บาท ผมต้องการใช้เกียร์ MT  ดังนั้น ฟอร์ด ได้ไปอีกข้อ  
๓.ช่วงล่าง ๒๕ คะแนน คุณสมบัติ ต้องนุ่มเกาะถนน ทั้งถนนเปียก ถนนแห้ง อันนี้ทีแรกจะยกให้อีซูซุ เพราะเรื่องช่วงล่างนุ่มขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่เห็นบทความทดสอบหลายสำนัก บอกว่าช่วงล่างฟอร์ดตัวใหม่ นุ่มกว่าเดิมมาก และเกาะถนน ก็ไปทดลองนั่งมา มั่นนุ่มกว่าวีโก้สี่ประตู ที่นั่งไปโชว็รูมเสียอีก สังสัยจะจริงไม่โม้เกินจริง...ส่วนอีซูซุก็ไปนั่งมาก็นุ่มจริงรักษามาตรฐานได้ดีในเรื่องความนุ่ม...แต่ไม่ฟังธงว่าตัวใหนเจ็งกว่ากัน เพราะไม่ได้อัดแรงๆ  แต่ลำเอียงนิดๆ ยกให้อีซูซุไป  

สรุป ฟอร์ด ตอบโจร์ผมได้ ๒ ข้อเต็ม จึงได้จอง DBL XLT HR ๒.๒ MT เมื่อวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ และเท่าเดี๋ยวนี้ยังไม่ได้รับรถ ส่วน เรื่องศูนย์บริการและขายต่อเเป็นเหตุผลเล็กๆ ที่ไม่ใส่ใจมากเท่าใหร่ จึงไม่เป็นปัญหาที่จะเลือกรถที่ครอบครัวไม่สนับสนุน...แหกกฎไปหน่อย..แต่รถผมซื้อขับเองผ่อนเอง...ไม่แคร์สื่อ อยู่แล้ว..เหตุผลส่วนตัวความคิดส่วนตัวนะครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2012, 10:51:57 โดย pangwong »

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
หัวกระสุน เครื่่องไม่ไหวจะเคลียรครับ ผมลองไล่กันเลย เครื่อง 2.2 จี๊ดจ๊าดกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมชอบ Ranger มากกว่า ดูบ้าพลัง บึกบึน หลุดโลกดี
แต่ถ้าซื้อจริง ลือก Dmax อย่างไม่ต้องสงสัย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ได้ลอง 2.2 4 DR AT ได้เป็นอะไรกระบะไม่เคยมี ทั้งความเงียบ นุ่มกับหนึบ ดูมันหล่อเทห์แท้

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
เชียร์ Ranger ครับ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
New D-MAX ดีที่ราคาขายต่อในอนาคตดีกว่า แต่ถ้าเทียบเรื่องความสวย New Ranger สวยมากครับ เรื่องความแรงของเครื่องยนต์ต้องยกให้ฟอร์ดครับ

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
ชอบฟอร์ดแต่ซื้อดีแมกซ์

เพราะในระยะยาวนั้นคือเรื่องศูนย์จริงๆ