ผู้เขียน หัวข้อ: คุณภาพน้ำมันดีเซลและเบนซินในบ้านเรา ไม่ดีหรือไม่ผ่านมาตราฐาน อย่างไรและเหตุใดคับ  (อ่าน 5172 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากทราบครับ ว่า ที่หลายๆท่านบอกว่าน้ำมันบ้านเราเทียบกับต่างประเทศยังไม่ดีพอ เป็นเพราะอะไรนะครับ

ผมเห็นว่าบ้านเรา ดีเซล กำลังเปลี่ยนจาก ยูโร 3 เป็น 4 แต่ที่ยุโรป เป็นยูโร 5 มันต่างกันอย่างไรครับ

เกี่ยวข้องกับ กัมมะถัน NOX อะไรพวกนี้หรือเปล่า

ส่วนเบนซิน บ้านเราเป็น E10 20 85 คุณภาพเมื่อเทียบกับ มาเลย์ ญี่ปุ่นที่แย่กว่าเป็นเพราะ
1. ใช้แอลกอฮอล์ หรือ 2. ออกเทนบ้านเราต่ำไป อยู่ที่ 91 95 ครับ

ขอความเห็นจากทุกท่าน ขอบคุณครับ ;)


ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
ดีเซลตอนนี้ที่ทำอยู่ก็มีบางจากที่เป็น Euro 4 ครับ หลักๆผมว่าเป็นค่ากำมะถันที่ต่างกันอย่างเห็นชัด

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
น้ำมันที่ขุดและนำมาใช้แต่ล่ะแหล่ง ก็มีคุณภาพไม่เท่ากัน
โรงกลั่นในประเทศไทยเองก็มีไม่กี่บริษัทครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
ผมว่าคุณภาพน้ำมันผมไม่ห่วงนะ ห่วงแต่คุณภาพการขนย้ายและตัวปั๊มเองมากกว่า
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
    • อีเมล์
ผมว่าคุณภาพน้ำมันผมไม่ห่วงนะ ห่วงแต่คุณภาพการขนย้ายและตัวปั๊มเองมากกว่า

เห็นด้วย

ออฟไลน์ jittakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ตั้งแต่ต้นปี55 มาดีเซลทุกเจ้าเปลี่ยนเป็นEURO4 หมดแล้วครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ตั้งแต่ต้นปี55 มาดีเซลทุกเจ้าเปลี่ยนเป็นEURO4 หมดแล้วครับ

หมายถึงว่าตอนนี้ก้เป็น Euro 4 ทุกเจ้าแล้วหรอครับ แต่ผมก้ยังมั่นใจใน V-power ของ Shell อยู่ครับ

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
แบบนี้ benz ดีเซลก็เติมได้หมดทุกปั๊มแล้วสิครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ควรจะเลือกปั๊มที่ค่อนข้างใหญ่และดแล้วมีการจัดการที่ดีมีคนมาเติมสม่ำเสมอน้ำมันจะได้ไม่ดองเก่าและมีน้ำปนเปื้อนในถังเก็บของปั๊ม แม้จะบอกว่าจะเป็นยูโร4กันหมดแต่ผมไม่เชื่อครับว่าจะสะอาดเหมือนกันหมด คนไทยชอบโกงหมดเม็ดกันอยู่บ่อยๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com