ผู้เขียน หัวข้อ: เล่นรถมือสองครั้งแรก กลัวถูกหลอกครับ ขอความชำนาญจากท่านๆหน่อยครับ  (อ่าน 12412 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nut_b11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ผมที่เคยมาถามเรื่อง E30 งบ 300K อ่ะครับ ^^
ตอนนี้เริ่มมีลุ้นบ้าง อิอิ

ขอถามก่อนนะครับว่า

1.เต๊นดีมั้ยครับ หรือจะหารถจากคนขายโดยตรงดี แต่เท่าที่ทราบมา ขายเองจะถูกกว่าจริงใจกว่า ใช่รึเปล่าครับผม

2.แล้วถ้าผมสนใจคันไหนเนี่ย ต้องหาช่างอะไรไปช่วยดูบ้างครับ ช่างวายริ่งจำเป็นมั้ยครัย ตรงนี้กลัวมากๆ เพราะบางคันก็วางใหม่มาแล้ว

3.พวกรับจ้างดูรถมือสองนี่น่าเชื่อถือแค่ไหนครับ

4.แล้วเทคนิคการดูรถนี่มีอะไรพิเศษมั้ยครับ (ขอโทษจริงๆครับ คำถามยอดฮิตจริงๆ) นอกจากพวก เคาะหาสีโป้ว ดูรอยเชื่อม ความบิดเบี้ยว ลองช๊อคอัพ สตาร์ท ดูปะเก็นเยิ้มมั้ย นอกจากนี้มีอะไรพิเศษอีกมั้ยครับ

แล้วสมมุติว่าได้รถมาแล้วปรากฏว่า

ส่วนตัวชอบหัวใจ BMW นะครับ แต่ผมใช้ทุกวัน วิ่งหนัก ซึ่งm20ผมว่ามันอืดไป อยากได้ซํก150+ถึง200+ม้า เช่น SR-1G รึจะ1เจ ก็ว่าไป
จึงอยากถามต่อว่า

5.ระหว่างรถเครื่องเดิมกับรถที่วางข้ามชาติมาแล้ว ตัวเลือกไหนน่าสนใจกว่ากันครับ (ถึงได้เครื่องเดิมมาก็คงจะวางใหม่ครับ) เพราะบางคนก็บอก วางใหม่เองสบายใจกว่า เผื่อที่ติดรถมันโดนยำมาเละแล้ว ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ ขอความรู้จากพี่ๆน้าๆนะครับ

6.แล้วเครื่องนี่ ผมสนใจเป็น1800-2000 ครับ จะ4หรือ6สูบก็ได้  ตรงนี้ไม่ค่อยรู้เลยครับ 1J หน้าจะหนักไปมั้ยครับ บางทีผมก็ขับหนัก เล่นๆบ้าง

7.เบ็ดเสร็จค่าเครื่องมันจะหนักมากมั้ยครับ งบเครืื่องซัก 40K-50K จะอยู่มั้ยครับ กลัวทำไม่จบจริงๆนะครับ

8.แล้วอู่วางเครื่องนี่เราจะรู้ได้ยังไงบ้างครับว่าน่าไว้ใจมากเเค่ไหน

9.วายริ่งล่ะครับ ถ้าไม่ครบเรารู้จากอะไรได้บ้างครับ




เป็นความกรุณามากครับที่ช่วยอ่านคำถามของผมมาถึงจุดๆนี้ ผมก็กลัวจะได้รถมาไม่ถูกใจ ผลาญเงินซ่อมไปเรื่อยๆแล้วก็ขายทิ้ง

ทั้งนี้ขอฝากพี่ๆดูรถคันนี้ให้ผมหน่อยครับ http://www.one2car.com/search/BMW_SERIES%203/H24540495

ผมดูข้างๆยึดเบ้าโช๊คอ่ะครับ ทำไมมันมีจุดๆเหมือนโดน Tag ไว้เลยครับ งงมาก พวกหน้าตัดรึเปล่าก็ไม่รู้ครับ แต่ไม่ซ๊เรียสครับ เพราะถ้าสนใจจริงๆผมคงไปดูด้วยตนเอง+ช่างอีก(อาจจะหลายๆ)ครั้งหนึ่ง


ขอบคุณ พี่ๆ ทุกคนเลยนะครับ ผมมันไม่มีความรู้อ่ะครับ ต้องขอความรู้จากพี่ๆแล้วล่ะครับ
ขอบคุณมากนะครับ คันแรกเลยครับ  :)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องทำ E30 ลองอ่านคร่าวคร่าวในกระทู้นี้ก่อนครับ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1041:bang-for-your-baht&catid=29:fart-a-furious&Itemid=156

เรียนตามตรงว่าถ้าไม่มีความรู้มากนัก และเป็นรถคันแรก
คนจะไปขอความช่วยเหลือจากช่าง BMW ที่ไว้ใจได้ หรือไม่ก็ไปเดินเล่นแถว BMWCCTH ครับ
แล้วลองติดต่อสอบถามพี่พี่ในนั้นดูว่า มีความเห็นกับรถคันในภาพอย่างไร เพราะคลับนั้นเล่น E30 กันจนทะลุหมดแล้ว

ตอบคำถามเป็นข้อข้อดังนี้

1. ตาดีได้ตาร้ายเสีย เต้นมีเครื่องมือเครื่องไม้ในการย้อมแมวขายได้ดีกว่าเจ้าของขายเอง
แต่ก็ไม่ได้แปลว่ารถเต้นทุกคันจะเน่า หรือมีของหมกเม็ดอยู่เสมอไปครับ และในมุมกลับกัน
บางครั้งคันที่บอกว่าเจ้าของขายเอง จริงจริงก็คือเต้นท์มาทำเป็นว่าเจ้าของประกาศขาย
ดังนั้น ถ้าจะเลือกซื้อรถที่ตัวรถเป็นหลัก เพราะรุ่นนี้ก็ไม่ได้มีให้เลือกมากนัก มีเท่าไหร่ก็ต้องดูให้ครบทุกคันล่ะครับ

2. ตอบไปแล้วข้างบนนะครับ

3. ผมไม่ทราบว่าคุณหมายถึงที่ไหนบ้าง แต่ผมรู้จักอยู่สองเจ้าคือ TestCar และ Car Trust
ซึ่งค่าบริการไปดูครั้งนึงน่าจะ 3-5 พันบาท แล้วส่วนใหญ่เจ้าของเต้นท์จะไม่ยินยอม
เพราะพวกนี้ไปพร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ เสียบจับดูอาการรถได้ ในกรณี E30..ไม่แน่ใจเหมือนกัน

4. รถอายุปูนนี้แล้ว คงหาน้อยคันที่จะไม่เคยทำสีมาเลย วิธีดูถ้าไม่มีความรู้คงได้แค่เบื้องต้นครับ
เช่น ดูความสม่ำเสมอของเฉดสี ดูความเรียบของผิวสี ดูความมันเงาที่ควรจะเท่ากันทุกจุด
ส่วนเรื่องโป้วสีมารึเปล่า ต้องเดินเคาะรอบคันดู แต่จะบอกว่าคนที่ไม่ชำนาญเคาะไปก็ไม่ทราบหรอกครับ
ยกเว้นว่าจะโป้วมาหนาชนิดไม้ฝาเฌอร่า อันนั้นก็คงจะง่ายหน่อย

หลักหลักน่าจะห่วงเรื่องโครงสร้างมากกว่า ก็ควรดูคานหม้อน้ำ ดูรอยเชื่อมแก้มหน้ากับเบ้าโช้ค
ปริขอบยางตามประตูดูรอยเชื่อมของตัวถัง และกรอบประตูต่างต่าง เสาเก๋ง และฝาท้าย
ก้มลองไปดูช่วงล่าง และใต้ท้อง พวกคานรับเครื่องและสภาพตัวถังต่างต่าง
ก็คงทำได้เท่านี้ครับ รถบางคันชนมาหน้าขาดท้ายขาด หรือคว่ำมา สั่งตัดเซียงกงเสียบเข้าไป
ก็ดูไม่ออกแล้วว่าคันนี้เคยโดนมาหนักขนาดไหน เพราะรอยเชื่อมมันหลบหมกเม็ดอยู่ และทำให้เนียนได้

อีกอย่างที่ดูได้คือกระจกรอบคัน ถ้ามีตรา BMW อยู่แสดงว่ากระจกแท้ (และหวังว่าจะเดิม)
ถ้าไม่ใช่ก็เปลี่ยนมาแล้ว ทีนี้จะเปลี่ยนเพราะกระจกแตกธรรมดา หรือว่าคว่ำมาก็ไม่ทราบเหมือนกัน
คนที่เล่นรุ่นนี้มานาน มองแล้วจะดูออกครับว่าโดนมาหรือไม่ แต่เซียนก็เซียนเถอะ พลาดมาแล้วก็มี

5. ผมเลือกรถวางเครื่องเดิม เพราะรถวางข้ามสายพันธ์มันจะมีความสัมพันธ์กับอู่
ถ้าคุณไม่มีอู่ที่รู้จักอยู่แล้ว คุณก็อาจจะต้องไปไล่เก็บงานกับอู่เดิมที่ทำรถมา
เพราะจะรู้ว่าคันนี้ใส่อะไรเข้าไปบ้าง แปลงอะไรมาจากรุ่นไหน เวลาทำก็จะได้ไม่เพี้ยน
ถ้าไม่มี connection เลย และไม่รู้ว่ารถทำที่ไหน เวลาได้รถไปแล้วมีปัญหา ก็ต้องไปหาอู่แล้วรับนับหนึ่งใหม่ครับ

6. รถคันแค่นี้ หาวาง 4 สูบก็พอ 1G เก่ามากแล้วอายุเผลอเผลอก็เท่ากับรถ 1J ใหม่ขึ้นมาหน่อย
แต่ไม่เหมาะ ถ้าลองอ่านบทความดูก็จะมีบอกไว้ว่า มันจะทำให้หน้าหนักแล้วรถที่ Handling ดีดีจากบาลานซ์
จะกลายเป็นรถที่เลี้ยวไม่ได้ วิ่งได้แต่ทางตรง ผมว่าคงไม่น่าจะใช้จุดประสงค์ที่จะหารถคันแรกมาใช้งานครับ

7. - 8. ผมไม่ใช่คอนิสสันและไม่เคยใช้ E30 ดังนั้นเรื่องราคาเครื่อง SR20DE(T) คงต้องรอพี่พี่คอนิสสันมาตอบ
หรือลองหาจากบทความการโม SR20DE ได้ในคอลัมน์ Fart & Furious ของเว็บเราครับ แต่ขึ้นชื่อกันว่า E30 กับ SR เกิดมาคู่กัน
ดังนั้นการดัดแปลงจึงไม่ต้องมีมากนัก และวางกันจนจะหลับตาวางได้ วิธีหาอู่ ก็ต้องไปหาอู่ที่คนใช้ E30 เค้าทำกันครับ

ส่วนคันที่แปะมา...เอ่อ ขออภัยนะครับ แต่ขออนุญาตพูดตรงตรง
ผมเห็นแล้วผมคงมองผ่าน สภาพดูไม่ค่อยเรียบร้อยเลย สีทำมาแล้วทั้งคัน
กันชนหน้าของปลอมแน่นอน ล้อไม่รู้แท้รึเปล่าแต่คิดว่าไม่ใช่ แล้วภายในก็ไม่เรียบร้อย
ลองดูตัวเลือกคันที่ดูเดิมเดิม และเจ้าของใช้รักษากว่านี้ดีกว่าครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจะหารถมาวางเครื่อง ไม่ต้องหารถสภาพนางฟ้า เพราะเสียดายรถ รถสวยๆกริ๊บๆ ต้องมาถูกทุบรื้อ

ดังนั้น การหารถมาวางเครื่อง ก็ต้องเจอรถย้อมแน่ๆ เพียงแต่ว่าไม่ย้อมมาก ไม่ไปคว่ำมิดขาดครึ่ง

มีวิธีดูได้หลายร้อยแบบ เน้นดูตัวถังสวยๆไว้ก่อน เครื่องช่างมันเพราะจะโยนทิ้งแล้วนี่

- สีรถด้านในต้องเป็นสีเดียวกันทั้งคัน(ไม่จำเป้นต้องตรงกับสีภายนอกก็ได้) ถ้าสีไม่ตรงกันทั้งคันแสดงว่า มีบางชิ้นถูกยำมาใส่
- สีรถที่ฉ่ำเงาเกินจริง เช่น แก้มซ้ายซีด แต่ประตูเงาแว๊บ แสดงว่าน่าจะถูกเปลี่ยนแล้วทำสี
- ยี่ห้อกระจกต้องเหมือนกันรอบคัน เช่นเดียวกับยี่ห้อไฟหน้า/หลังต้องเหมือนกัน
- ลองพลิกซอกหลืบแผงกันความร้อน อาจจะเจอหลักฐานสำคัญ (ผมเคยเจอรังจิ้งจกอยุ่ในนั้น แสดงว่ารถคันนี้จอดจมฝุ่นอยู่นาน)

จากนั้นก็ลองขับดู สตาร์ทติด ขับได้ แอร์เย็น ระบบพื้นฐานใช้งานได้ก็พอแล้ว

ตอนวางเครื่อง แรกๆอาจจะโดนฟันหน่อย เหมือนเป็นการรับน้องของอู่นั้น แต่เมื่อสนิทไปสักพัก คราวนี้ไปซ่อมอะไรก็จะคุยง่ายครับ

ผมเลือกวางเครื่องตรงรุ่น รุ่นนี้มักจะนิยมลง M42 รุ่นหลังๆ 140 แรงม้า ก็ปลิวใช่ย่อย ผมว่าไม่แพงกว่าการวาง SR เท่าไหร่หรอกครับ เพียงแต่อะไหล่อาจจะไม่แพร่หลายเหมือนเครื่องยุ่น เอารถไปเข้าอู่เพิงที่ไหนก็ไม่ค่อยได้ แต่ข้อดีคือ ได้งานเรียบร้อย ไม่ดัดแปลงมาก เข้าอู่บีเอ็มรวดเดียวจบ ไม่ต้องวิ่งไปหลายอู่

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลุงผมเคยพาช่างไปดูรถมือสอง
เค้าบอกว่า หลักๆเลยคือให้ดูตัวถังเป็นหลัก ดูว่าคว่ำมามั้ย ชนหนักมาหรือเปล่า

สีตัวถัง ตามจุดที่เห็นภายนอกยังไงๆก็มองไม่ออก ถ้าไม่ชำนาญจริงๆ
เค้าแนะนำว่า ให้ดูจุดที่เป็นจุดอับ ไม่น่าสนใจและไม่ต้องทำสีเยอะ

- เปิดฝาถังน้ำมัน ดูว่ามีรอยย่น มีความไม่เสมอกันของสีมั้ย
ถ้ามี แปลว่าอาจจะชนหนักมา แล้วเอามาซ่อม สีตรงนี้ ยังไงๆก็เก็บไม่หมด ต้องมีให้เห็นอยู่บ้าง

- รถที่ทำสี โดยเฉพาะ สาดสีขาวมา อันนี้มองไม่ออก เพราะรอยชน รอยดึงตัวถัง มักจะเป็นสีขาว
บางคันย้อมแมวมาขาย หรือชนหนักแล้วซ่อมมา เล่นโป๊วสีขาวทั้งคัน พอขับไม่ดีเหมือนเดิมก็ขาย
แกล้งทำเป็นรถทำสี ตรงนี้อันตราย อย่าซื้อรถมือสองสีขาว ที่ไม่เป็นสีจากโรงงาน ดูยาก

- ใต้ฝากระโปรง ดูว่าเลข ตัวอักษร หรือใต้ฝากระโปรงมีรอยย่น รอยพับมั้ย เสมอกันมั้ย

- ฝาท้ายใส่ยางอะไหล่ ดูเหมือนฝาถังน้ำมัน ถ้ารถชนมาไม่มีใครซ่อมสีตรงนี้
จะเห็นรอยพับของสีเป็นเส้น ไม่เรียบเนียน เหมือนสีโรงงาน เดาไว้เลยว่า ท้ายยู่มาก่อน

- หลังคา โอกาศทำสีตรงนี้ยากมากๆ ถ้าไม่ใช่กิ่งไม้หล่นใส่ หรือคว่ำมา


เรื่องเครื่อง วาง 1JZ ไม่โบ+แก๊สLPG ก็ได้ครับ
น่าจะหาช่างวางจบๆ+วายริ่งครบๆได้ไม่ยาก
แต่ก็หนักหน้า เลี้ยวยาก บาลานซ์เสีย อย่างที่คุณเนยบอก
อาจจะต้องลงช่วงล่างตาม

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
งบ 300K กับ E30 แกล้งถามกันเล่นหรือเปล่า

งบขนาดนี้หา E36 ที่ช่วงล่างยังดี ตัวถังยังสวย แล้วมาวางเครื่องใหม่ หรือบำรุงเครื่องเก่าในงบ
200000+100000 ค่าเก็บงานยังได้เลยครับ

ลองไปขับคันนี้ดูสิครับ วางเครื่องมาแล้ว
http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=a27550077

บอดี้ ตัว E30 เริ่มกันที่ 40000-80000 บาท ในสภาพกลางๆ
งบขนาดนี้ ถ้าชอบ E30 จริงๆ ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว เพราะเงินถึง บูรณะได้ถึงใจเลยล่ะ เลือกตัวถังดีๆ หารถบ้าน ต่อรองราคา
ให้ลองโทรเข้าไปเช็คที่เต้นท์ก่อนเลย ว่าเค้ารับซื้อเข้ากี่บาท ลองเอาราคานั้นมาบวกนิดหน่อย แล้วต่อรองกับเจ้าของรถเอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 08:10:26 โดย mckyparty »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
งบ 300K กับ E30 แกล้งถามกันเล่นหรือเปล่า

งบขนาดนี้หา E36 ที่ช่วงล่างยังดี ตัวถังยังสวย แล้วมาวางเครื่องใหม่ หรือบำรุงเครื่องเก่าในงบ
200000+100000 ค่าเก็บงานยังได้เลยครับ

ลองไปขับคันนี้ดูสิครับ วางเครื่องมาแล้ว
http://showroom.one2car.com/carDetail.aspx?car_id=a27550077

บอดี้ ตัว E30 เริ่มกันที่ 40000-80000 บาท ในสภาพกลางๆ
งบขนาดนี้ ถ้าชอบ E30 จริงๆ ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว เพราะเงินถึง บูรณะได้ถึงใจเลยล่ะ เลือกตัวถังดีๆ หารถบ้าน ต่อรองราคา
ให้ลองโทรเข้าไปเช็คที่เต้นท์ก่อนเลย ว่าเค้ารับซื้อเข้ากี่บาท ลองเอาราคานั้นมาบวกนิดหน่อย แล้วต่อรองกับเจ้าของรถเอาครับ

E36 ราคาเหลือเท่าไหร่แล้วครับเนี้ย
ว่าจะลุ้นให้แม่ยายขาย E36 ไปซื้ออัลเมร่าแทน หุๆ

ออฟไลน์ Nut_b11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
 ขอบคุณพี่ๆน้าๆทุกท่านเลยนะครับ  ;D

ขอบคุณ คุณNuey มากเลยครับ ช่วยการตัดสินใจได้มากเลยคับ ตกลงผมควรเลี่ยงรถเครื่องวางมาแล้วหรือเปล่าครับ มีปัจจัยใดอีกบ้างมั้ยครับ

ส่วนที่ผมถามงบสามแสนนะครับ ผมไม่ค่อยรู้ราคาตลาดเลยครับ ต้องขอโทษจริงๆ แต่ผมสังเกตุหลายๆคัน ที่สภาพไม่ยู่มากและเป็นคูเป้ (ผมชอบคูเป้ครับ อยากได้) ก็อยู่ราวๆเเสนห้าถึงสองแสนกลางๆอ่ะครับ ถ้าโชคดีหน่อยก็อาจจะได้ซักแสนกว่ารึเปล่าครับ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ

E36 ที่ให้มา ผมว่าก็น่าสนใจดีครับ แต่ผมอยากได้คูเป้อ่ะคับ ^^" ไม่รู้เหตุผลปัญญาอ่อนไปไหม
แล้วผมชอบไล่เกียร์อะครับ เมื่อยก็ช่างมัน พรีเฟอเกียร์ธรรมดาอ่ะครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นขอบคุณทุกท่านเลยนะครับ อุตส่าตอบคำถาม ช่วยให้พิจรณาง่ายขึ้นมากครับ

ราคา e36 น่าจะช่วงสองถึงสามแสนห้ามั้งครับ แล้วแต่สถาพ ถ้่คูเป้ก็จะแพงอีก :Dสามสี่หมื่นทั้งครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เป็นผมจะไปดูคันนี้เป็นอันดับแรกครับ ดูเดิม เรียบร้อย แห้งแห้งกว่าคันดำเยอะ

http://www.one2car.com/search/BMW_SERIES%203/B02550405
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=754400

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=750861

ส่วนคันนี้ทำมาเยอะแล้ว แต่ยังเป็นเครื่อง BMW M20 2.5 ลิตร
คงต้องดูละเอียดหน่อย เพียงแต่อย่างน้อยสภาพรถยังสะอาดสะอ้าน ทำมาเรียบร้อยทั้งคัน
แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจของเจ้าของครับ ผิดกับคันดำที่เละเทะมาก ภายในกาบข้างตรงคอนโซลกลางก็ไม่มี
ใช้หนังไวนิลตัดมาแปะเข้าไปมั่วมั่วให้ปิดบังช่องว่างหลังแผงคอนโซล บังสายตาจากสายไฟไว้เท่าั้น

http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3.aspx?cib=758787

แต่ถ้าตัดใจจากคูเป้ได้ E30 ซีดานสภาพสวยสวย ราคา 150,000 มีให้เลือกเพียบเลยครับ


ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เงินเรา พอใจรุ่นไหน ก้อจัดครับ
เคยขาย E30 ไป ในราคารับซื้อ 40000 บาท  สภาพไม่ค่อยสวย มีผุนิดหน่อย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
น้องที่ทำงานซื้อรถมือสอง ราคา 95,000 บาท รถสิบกว่าปีแล้ว ผมให้ข้อคิดน้องไปดังนี้

1. รถเก่าปีเก่าขนาดนั้น จะเลือกรถสภาพเดิม แน่ใจนะ ทั้งผุ รากิน สนิมกิน เบาะขาด
-เลือกที่ทำสีแล้วทั้งคัน เปลี่ยนเบาะใหม่แล้วไม่ดีกว่าเหรอครับ

2. เครื่องเดิม เกียร์เดิม แน่ใจนะว่าอยากได้เเครื่องเดิมเกียร์เดิม ใช้ไปมันจะหอนไหม จะต้องซ่อมเพิ่มขนาดไหน
- ดูรถที่เค้าว่างเครื่องใหม่ คอมแอร์ใหม่ เกียร์ใหม่ดีกว่าไหมครับ

3. ดูรถมือสอง อายุขนาดนี้ ลองขับ แอร์เย็น ศูนย์ตรง เครื่องเกียร์ทำงานปกติ ไม่สั่น ไฟสว่าง ระบบไฟปกติ พอแล้วครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Nut_b11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ผมขอบคุณ คุณ Chariot , คุณ udis , คุณ YenChar , คุณ mckyparty และก็ คุณ Nuay มากๆเลยครับผม

คันแรกที่คุณ Nuay ส่งมา เต๊นเค้าอยู่ใกล้ๆบ้านผมนี่แหละครับ ยังอยากไปเดินดูเล่นๆซักรอบก่อนเลย ขอบคุณมากๆนะครับ เป็นคนใส่ใจในการตอบกระทู้มากครับ



เอ่อ ถ้าผมฝากพี่ๆดูเล่นๆ ผ่านๆ จะรบกวนไปมั้ยอ่ะครับ

ถ้าเป็นแบบสามคันนี้ จะพอไหวมั้ยเนี่ยครับ

http://www.racingsociety.net/board/index.php?topic=26808.0

http://www.racingsociety.net/board/index.php?topic=24552.0

http://www.racingsociety.net/board/index.php?topic=26043.0

คันแรกสีขาว คุณ yenchar บอกว่ารถสีขาวไม่น่าเล่น

คันที่สองนี่ผมชอบจังครับ พี่ๆว่าเป็นไงบ้าง

คันสุดท้ายนี่สวยมากครับ แต่เป็นไฟท้ายสองชั้น เก่าแรกเริ่มเลย กลัวหาของยากครับ


พี่ๆว่าเป็นไงบ้างเหรอครับ  ขอบคุณมากเลยนะครับผม  :)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
http://www.racingsociety.net/board/index.php?topic=26808.0

คันสีขาวคันนี้ ผมว่าทำสีมาและไม่ค่อยจะเนียนครับ
อีกอย่างพวกชายล่างและพื้นน่าจะผุพอสมควรแล้ว
เส้นยางกันกระแทกขอบประตูก็ดูเบี้ยวๆ ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2012, 20:51:00 โดย redsun »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
e30 ผ่านมือมาสามคัน ครับ

ถ้าจะเล่น แนะนำให้ซื้อแพงนิดนึง ที่ทำมาแล้วจบๆ ขอเจ้าของดูรายการซ่อม ทั้งหมด
ดูเน้นๆเรื่อง body ส่วนมากจะผุหมดแล้ว ยกขึ้นฮ้อยดู ว่าผุไหม รายละเอียดรถเป็นอย่างไร พวกยางขอบประตู
สภาพเหล็กภายในยางขอบประตู สนิมกินไหม รางน้ำฝน ผุไหม ที่จอดรถนานๆมีน้ำหมดหยดรึเปล่า


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าสามคันที่ยกมา ลองไปดูคันเทากับคันแดงครับ

คันเทาจริงจริงสำหรับผมแล้วดูเรียบร้อยดีมาก
เสียตรงที่ช่วงล่างหน้าหลังไม่เหมือนกัน แล้วล้อก๊อป
แล้วก็มีเรื่องผุนิดหน่อย (แต่ใช่ว่าคันอื่นจะไม่มี?)

ส่วนคันแดงผมเข้าใจว่าคงทำมาหมดแล้ว สีสวยขนาดนั้น
แต่น่าจะเป็นตัวแรกก่อนไมเนอร์เชนจ์ วาง 2.5 มา
ก็ต้องลองไปดู ลองไปขับ และคุยกับเจ้าของทั้งสองท่านนะครับ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เล่นรถรุ่นนี้ แนะนำ ให้เล่นเกียร์ ธรรมดา ครับ หรรษา กว่าเยอะ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าชอบ M/T

ไปลองคันสีแดงก่อนเลย ??
่จากนั้นก็ไปลองคันสีเทา

จะได้รู้ว่า M/T ดีกว่ามากเพียงใดครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2012, 01:43:07 โดย redsun »

ออฟไลน์ Nut_b11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ ถ้ายังสงสัยตรงไหนจะมารบกวนเพิ่มครับ ^^
ปิดกระทู้นะครับ เผื่อกระทู้ของสมาชิกท่านอื่นจะได้ขึ้นมาบ้าง ขอบคุณมากนะครับ สมาชิกที่นี่ใจดีมากๆทุกคนครับ