ผู้เขียน หัวข้อ: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย  (อ่าน 9386 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 22:09:24 »
คิดว่า Ford จะทำยังไง
1. ขายทั้ง 3 รุ่น 1.4-1.6
2. ขาย 1.5 กับ 1.6 เท่านั่้น
3. เหลือเครื่อง 1.5 อย่างเดียว  ::)

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 22:20:42 »
1.5 / 1.6 ครับ

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 22:30:17 »
เป็นแบบนี้ก็ดีแล้วครับ 1.4 กับ 1.6

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,981
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 22:35:15 »
เอา Powershift มาใส่คู่กับ  1.4  ซิครับ 

ผมคิดว่าเฟียตต้า เป็นรถยนต์ B-segment ที่ประหลาดมาก 2เครื่องยนต์ 3แบบเกียร์ 

เทียบกับค่ายอื่นๆ  1 เครื่องยนต์ 2 แบบเกียร์ 

มันเปลืองต้นทุนไปไหม
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,577
    • อีเมล์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2012, 23:09:52 »
รอลุ้น 3สูบ 1.0 EcoBoost  ได้จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่ามาแน่ แต่รอหน่อยมาตอนminor changeครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,729
  • Blue. Just BLUE.
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 00:06:57 »
โละ 1.4 กับ 1.6 ออก แล้วแทนที่ด้วย 1.5 ฮิ้ว~
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 00:22:53 »
ผมว่าขายแบบเดิมไปก็ไ้ด้มั้งครับ เพราะยังไงก็ไม่ทันส่วนลดรถคันแรกอยู่แล้ว
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 00:26:10 »
ถ้า 1.5 มันแรงเท่า 1.6 นะ เพราะเท่าที่ดู อัตราเร่งของตัว 1.6 ก็ไม่ได้เหนือไปกว่า Jazz City เลย

สรุป มีแต่ 1.6 ไปเลยก็แล้วกัน 555+

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 00:49:11 »
ทำเครื่องใหม่ ให้เหลือแค่ 1.5 พอ

ไม่ต้องสต๊อคอะไหล่หลายรุ่นให้ยุ่งยาก

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 00:51:47 »
เอา 1.6 EcoBoost มาใส่ทั้ง Fiesta และ Focus ไปเลย แต่แรงม้าต่างกัน
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 08:14:04 »
เรื่อง 1.5นั้น คุยกันมามากมายทั้งในคลับเอง เวบต้องห้าม บลาๆๆ  มาจริงหรือหลอกคงต้องรอมอเตอร์โชว์ครับ


ในใจผมนะถ้ามาเอา1.5ดีเซลและ1.0Ecoboost ลงเฟียสต้า

ส่วน

โฟกัสมี 2.0ดีเซลกับ1.6Ecoboost

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


ทั้งหมดนี้ขอภายในชาตินี้นะฟอร์ด

Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Fuel98

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 08:54:30 »
เรื่อง 1.5นั้น คุยกันมามากมายทั้งในคลับเอง เวบต้องห้าม บลาๆๆ  มาจริงหรือหลอกคงต้องรอมอเตอร์โชว์ครับ


ในใจผมนะถ้ามาเอา1.5ดีเซลและ1.0Ecoboost ลงเฟียสต้า

ส่วน

โฟกัสมี 2.0ดีเซลกับ1.6Ecoboost

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


ทั้งหมดนี้ขอภายในชาตินี้นะฟอร์ด



1.5 Ti-VCT นั้นฟันเฟิร์ม ว่ามาแน่ๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
  • MT Mania!!
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 09:11:38 »
แยกเบนซิล ดีเซล ดีกว่า ช

เบนซิน 1.5 ดีเซล 1.3 อะไรแบบนี้ ซอยย่อยแต่ 1.4 1.6 ผมว่ามันต่างกันน้อยเกินไปแถมเป็นเครื่องยนต์ชนิดเดียวกัน

ความแตกต่างก็ไม่ได้ต่างกันอะไรมากมาย ถ้านำมาจับคู่กับเกียร์ลูกเดียวกัน

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 10:58:48 »
รอลุ้น 3สูบ 1.0 EcoBoost  ได้จากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่ามาแน่ แต่รอหน่อยมาตอนminor changeครับ
อีกกี่ปี ประมาณได้ไหมครับ ถ้าอีก5ปีก็ดีไปจะได้ซื้อรถคันอื่นมาใช่ก่อน (รอนานเกินไป)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 14:59:26 »
เรื่อง 1.5นั้น คุยกันมามากมายทั้งในคลับเอง เวบต้องห้าม บลาๆๆ  มาจริงหรือหลอกคงต้องรอมอเตอร์โชว์ครับ


ในใจผมนะถ้ามาเอา1.5ดีเซลและ1.0Ecoboost ลงเฟียสต้า

ส่วน

โฟกัสมี 2.0ดีเซลกับ1.6Ecoboost

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.


ทั้งหมดนี้ขอภายในชาตินี้นะฟอร์ด



1.5 Ti-VCT นั้นฟันเฟิร์ม ว่ามาแน่ๆ

เข้าไปอ่านในเวบเฟียสต้าคลับ บอกว่าจะมาชนกับเกียร์ออโต 4 สปีด แต่ไม่ใช่เกียร์ของตัว 1.4
สงสัยจะเป็นเกียร์ของโฟกัสซะละมั้งครับ
ปอลิง ถ้า ไม่จับมาชน 6 สปีดดูอัลคลัทช์ แสดงว่า พวกระบบ ESP อะไรที่มีใน 1.6 ไม่มาด้วยแน่ๆเลย
ถ้างงั้น คุณ 1.5 ti-vct เสียใจด้วย คุณไม่ได้ไปต่อ  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2012, 20:15:47 »
ผมว่าอย่างนี้ก้ดีอยู่แล้วนะครับ หรือถ้าจะมี Ecoboost 1.0 มาด้วยก้คงจะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ครับ

ออฟไลน์ DemonZ_Benz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 02:51:23 »
ผมมีความเห็นว่า
1.4  1.5  1.6 ทำไปเผื่อ เกียร์ก็คนลูก กัน แบ่งย่อย ซีซีก็ต่างกันนิดเดียว ต้นทุนสูงขึ้นไปอ๊ก ยังไงน่ะฟอร์ดเนี่ยะวิเคาะห์จากความเห็นเลยน่ะครับ

1.4  ทำมาเผื่่อ  ผมเข้าใจว่าฟอร์อยากขายในราคาถูกลง เลยทำให้มันถูก น้ำมันก็กินหนักกว่า 1.6 อีก แรงม้า ก็งั้นๆ เค้าคงทำให้ประหยัด
       แต่ไม่รู็ประหยัดอีท่าไหน 1.6 ประหยัดกว่าแถมแรงม้าก็น้อยกว่า 1.6 ราคา ถูกกว่าแค่นั้น อีก คิดง่ายๆ เหมือนเอาคน ตัวเล็กมาแบกคนตัวใหญ่ ก็เลยใช้แรงเยอะกว่าน่ะผมว่า โละไปเลยครับ 1.4  งั้นทำeco car 1200-1300เลย ไม่ต้องหรอก 1.4 เนี่ยะ ประหลาดเนอะฟอร์ด

1.5 อันนี้ไม่รู้สเปคแต่ผมว่า 1.5 ใช้เกียร์ ครัชคู่ ทำแรงม้าให้ได้ 120-121  ปรับสมองกลเกียร์ใหม่ หลายท่านในเว็ป fiesta club ไม่ชอบ เกียร์มัน
      กระตุกๆ ส่วนตัวผมชอบครับ มันส์ดี  ติดระบบแอร์ออโต้ หั่น สเป็คออฟชั่นเอา พูดง่ายๆ เอาออฟชั่น 1.6 มาวางไว้แล้วลดซีซี ลง
      แต่ทำแรงม้า ให้มันได้ 121 สูสี กับ แจส นี้ ไม่ก็ เอาให้ได้เยอะกว่านี้เลย เอาไวชนกับ All new jazz 2013 ไปเลย เกียร์ถ้ามันปรับยากเอาใจ   
     ยากเอาใจใครไม่ถูกซ่ะที ก็ใส่ +/- มาที่พวงมาลัยให้มันเปลี่ยนกันเองไปเลย ในตัวท๊อป ว่าไปโน่น 555 ถ้าทำแบบบนี้ได้  คุณได้ไปต่อ
     (เลียนแบบกระทู้บนๆ มา) เอามาโลดผมว่ารถ ระดับบ 1400-ไม่เกิน 1600 เนี่ยะ ยังไงก็กินน้ำมันไม่ต่างกันขนาดนั้นหรอก ทำ 1.5 ชนพวก
     รถตลาด yaris jazz mazda2 กันไปเลย ง่ายกว่า ต้นทุนอาจถูก ไม่ต้องทำหลายเวอร์ชั่น หลายเครื่องยนต์
     แต่ถ้า 1.5 แล้ว แรงม้า ก็เป็นรองเจ้าตลาด เกียร์คลัชคู่ เอ่อๆ ประกอบก็งั้นๆ ไม่มีอะไรใหม่ ผมว่าอย่าเลย หาเหาใส่หัวเปล่าๆ ขายแบบเดิม   พอ  รอ ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2013  แล้ว เอา ECo boots มาชนกับ new jazz 2013 ถ้าเค้ายังทำตลาดแจสน่ะ

1.6 อันนี้ เอาไว้ก็ดีเป็นตัวเลือก สำหรับ คนที่ชอบแรงๆนิดนึง ประมาณว่า รถ ระดับ 1500 121แรงม้าไม่ถูกใจ อืดไป  มองหาอะไรที่มันแรงกว่า   
     เร้าใจมากกว่า ผมว่าทำเจ้าตัวนี้ ให้เป็น ตัวเลือกน่ะจะดี   ประมาณว่าเวอร์ชั่น ST ไทยแลนด์
    เพิ่ม +/- เกียร์ พวงมาลัย ขยับแรงม้า ขึ้นไปอีก     ขยับราคาด้วย  ให้สมกับภาพลักษณ์ความเป็นสปอตของตัวรถ   ทำหน้าตา ไฟหน้าใหม่
    ให้มันคล้ายๆตัว ST  คือว่า 1.5 ก็หน้านึง  1.6ก็หน้านึง  ขายต่างราคา( ราคาไม่ต่างเกินรถตลาด 1.6-1.8 น่ะ)ลูกค้าคนละกลุ่ม เป้าหมาย
    ชัดเจน 1.6 แรง เร็ว กว่า1.5     สปอต ว่างั้น อย่าลืมเกียร์ +/- ที่พวงมาลัย อินเทนรด์กับเค้าบ้าง  ไม่ใช้จะเอาแต่ความแปลกใหม่
    แต่ถ้า 1.6 121แรงม้า   เกียร์ ครัชคู่ เอ่อๆ ลูกนี้ ผมว่าต่อไป NEW JAZZ 2013  มา มันจะเอาไม่อยู่นะผมว่า


สรุป  โละ1.4 ออกรอ เอา 3สูบ Eco เข้ามาแทน  เอา1.5 เข้ามาทำตลาดชนกับเจ้าตลาดไปเลย   ทำ1.6 เป็นเวอชั่น ST ไทยแลนด์ ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย สปอต์ สร้างภาพ
      ลักษณ์ และเป็นที่น่าจับ ต้อง ในบรรดารถกลุ่ม 1400-1600 ซีซ๊ ในไทยไปเลย ไอเวอร์ 1.6 นี้น่าจะขาย อยู่ได้นาน คู่แข่งน้อย ตัวถังท้ายตัด
      1.6 ลิตร น่าจะมี mazda3 รึเปล่า แถวเวอร์ชั่น หน้าตาแบบ ST 2012 เทห์สุดในกลุ่มเลยขอบอก
     แล้วก็รอ เอาเวอร์ชั่น  3สูบ ecoboot มาแข่งกับ Eco car อีก 1 เซกม้นต์ ไปโลด  รวมตัวถึงนี้ มี 3เซก โมเดล
   - 3 สูบ ecoboot แข่งกับ พวก อีโคคาร์ไปเลย ได้ข่าวว่า 80 แรงม้า
  1.4 แข่งกับในตลาดไปเลย  1.4 แข่งใครไม่ได้หรอก มันแรงน้อยกว่า 1.5 แถม ประหยัดก็ไม่ได้ดีไปกว่า 1.5 เจ้าตลาดเค้า ไม่รู้ กลุ่มเปาหมายคือใคร จะว่ากลุ่มเป้าหมายคือพวก  Eco car ก็ไม่น่าใช่ เพราะประหยัด ก็ไม่ได้ดีไปกว่า เค้าเลย ดีแค่อัตตราเร่ง ที่ดีกว่า eco car
แถมราคาก็ไม่ใช่ eco car กับเค้าซ่ะหน่อย เพิ่มต้นทุนเปล่า สังเกตุเลยว่า 1.6 ขายดีกว่า 1.4  เพราะหน้าตามัน เร้าใจ ออกแนวสปอต์ๆ 
คนซื้อเค้าก็อยากได้ ตรงนี้แหละ เล็ก ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว คล่องแคล่ว ไม่เหมาะ ทำ 1.4 เผื่อเน้นราคา  *ราคาถูกไม่ใช่สิ่งที่ จะทำให้โปรดัก
ประสบผลสำเร็จหรอกน่ะครับ ฟอร์ด** ถ้าจะเจาะกลุ่มนี้ เอา 3 สูบ 80 ม้า Eco boots มาลงไปเลย แข่งใน Eco car ไปโลด

  -  1.5  นี้ละใช่ผมว่า แต่คุณต้องทำให้ได้ 1.5 121 แรงม้าเป็นอย่างน้อย เพราะอะไร คุณก็รู้คนที่เล่นฟอร์ด นั้นชอบอะไรในตัวรถ  ช่วงล่าง
     หน้าตาที่ สปอต์กว่าใครในกลุ่ม  ภาพลักษณ์ ที่วางมันไว้ว่ามันเทห์ ไม่เหมือนใคร รูปร่างเล็ก ปราดเปรียว  ความอนกประสงค์  ความกว้าง
    ห้องโดยสาร ที่น้อยกว่าชาวบ้าน ตัวถังเล็ก แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับ คนประเภทที่เค้าจะซื้อรถคุณ ถ้าเค้าอยากได้อเนกประสงค์จุเยอะๆ
    เค้าไป ออก แจสกันละ คุ้มกว่า ดังนั้นผมว่าขยายจุดเด่นของมันดีกว่า 1.5 121+แรงม้า เกียร์ 5 สปีด +/-  หรือ ครัชคู่  +/-  หั่นออฟชั่นเอา
    คุณได้ไปต่อ 
-1.6 ก็อย่างที่บอก ทำเวอร์ชั่น ST ขายไปเลย ไม่ต้องไป ลิมิเต็ด ลิมิต๋ง อะไรหรอกลูกพี่

ฟอร์ดอย่าไปคิดครับ ว่า ทำ1.5 แล้วจะกลัวชนเจ้าตลาดไม่ไหว หนีไปทำ 1.4 กับ 1.6 แทน เผื่อจะไม่ชนกับเจ้าตลาด ผมว่า คุณได้ฟรีดแบ๊คจากลูก ค้ามาพอสมควรแล้ว น่าจะรู้แนวทาง และรู้จักตัวรถคุณให้มากกว่านี้ ทำ 1.4 ขายถูกกว่าเป็นตัวเลือก ไม่ใช่ความคิดที่ดีครับ การตลาด แบบนี้มันล้าสมัยแล้ว แอะอะๆ  หั่นสเปค ลดราคา  ดูอย่าง Iphone  เค้าทำตลาดอย่างไร 2หมื่นกว่าบาท ใช่กันทั้งบ้านทั้งเมือง โนเกียถูกกว่าอีก ขายได้ยังน้อยกว่ามันเลย  ผมว่ารถ fiesta เนี่ยะดีน่ะ ชนไปเลย  นักมวยจะชกบนเวที ต้องชก ให้ถูกพิกัด ครับ เพียงแต่ราคาคุณต้องทำมันให้สมเหตุสมผลน่ะ

( ปล ความเห็นส่วนตัวครับ ปัจจัย บริษัทผลิตรถ มันมีปัจัยจากภายในเยอะ กว่าที่เราเห็น  มันเลยทำอะไรง่ายๆไม่ได้ต้องมององค์รวม แต่ผมว่าฟอร์ด น่าจะมีปัญหาภายในเยอะน่ะครับ อะไรๆ มันถึงดูไม่ค่อยดี รวมถึงการคัดเลือกดีเลอร์จำหน่าย และการบริหารดีเลอร์ บุคคลในองค์กร
หลายๆคนว่ากันกว่า ไปซื้อรถ ยังกับ ไปขอฟรี  5555 )


       

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: จะเป็นยังไงถ้า Ford เอา Fiesta 1.5 Ti-VCT Powershift มาขาย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 13:06:29 »
ผมมีความเห็นว่า
1.4  1.5  1.6 ทำไปเผื่อ เกียร์ก็คนลูก กัน แบ่งย่อย ซีซีก็ต่างกันนิดเดียว ต้นทุนสูงขึ้นไปอ๊ก ยังไงน่ะฟอร์ดเนี่ยะวิเคาะห์จากความเห็นเลยน่ะครับ

1.4  ทำมาเผื่่อ  ผมเข้าใจว่าฟอร์อยากขายในราคาถูกลง เลยทำให้มันถูก น้ำมันก็กินหนักกว่า 1.6 อีก แรงม้า ก็งั้นๆ เค้าคงทำให้ประหยัด
       แต่ไม่รู็ประหยัดอีท่าไหน 1.6 ประหยัดกว่าแถมแรงม้าก็น้อยกว่า 1.6 ราคา ถูกกว่าแค่นั้น อีก คิดง่ายๆ เหมือนเอาคน ตัวเล็กมาแบกคนตัวใหญ่ ก็เลยใช้แรงเยอะกว่าน่ะผมว่า โละไปเลยครับ 1.4  งั้นทำeco car 1200-1300เลย ไม่ต้องหรอก 1.4 เนี่ยะ ประหลาดเนอะฟอร์ด

1.5 อันนี้ไม่รู้สเปคแต่ผมว่า 1.5 ใช้เกียร์ ครัชคู่ ทำแรงม้าให้ได้ 120-121  ปรับสมองกลเกียร์ใหม่ หลายท่านในเว็ป fiesta club ไม่ชอบ เกียร์มัน
      กระตุกๆ ส่วนตัวผมชอบครับ มันส์ดี  ติดระบบแอร์ออโต้ หั่น สเป็คออฟชั่นเอา พูดง่ายๆ เอาออฟชั่น 1.6 มาวางไว้แล้วลดซีซี ลง
      แต่ทำแรงม้า ให้มันได้ 121 สูสี กับ แจส นี้ ไม่ก็ เอาให้ได้เยอะกว่านี้เลย เอาไวชนกับ All new jazz 2013 ไปเลย เกียร์ถ้ามันปรับยากเอาใจ   
     ยากเอาใจใครไม่ถูกซ่ะที ก็ใส่ +/- มาที่พวงมาลัยให้มันเปลี่ยนกันเองไปเลย ในตัวท๊อป ว่าไปโน่น 555 ถ้าทำแบบบนี้ได้  คุณได้ไปต่อ
     (เลียนแบบกระทู้บนๆ มา) เอามาโลดผมว่ารถ ระดับบ 1400-ไม่เกิน 1600 เนี่ยะ ยังไงก็กินน้ำมันไม่ต่างกันขนาดนั้นหรอก ทำ 1.5 ชนพวก
     รถตลาด yaris jazz mazda2 กันไปเลย ง่ายกว่า ต้นทุนอาจถูก ไม่ต้องทำหลายเวอร์ชั่น หลายเครื่องยนต์
     แต่ถ้า 1.5 แล้ว แรงม้า ก็เป็นรองเจ้าตลาด เกียร์คลัชคู่ เอ่อๆ ประกอบก็งั้นๆ ไม่มีอะไรใหม่ ผมว่าอย่าเลย หาเหาใส่หัวเปล่าๆ ขายแบบเดิม   พอ  รอ ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2013  แล้ว เอา ECo boots มาชนกับ new jazz 2013 ถ้าเค้ายังทำตลาดแจสน่ะ

1.6 อันนี้ เอาไว้ก็ดีเป็นตัวเลือก สำหรับ คนที่ชอบแรงๆนิดนึง ประมาณว่า รถ ระดับ 1500 121แรงม้าไม่ถูกใจ อืดไป  มองหาอะไรที่มันแรงกว่า   
     เร้าใจมากกว่า ผมว่าทำเจ้าตัวนี้ ให้เป็น ตัวเลือกน่ะจะดี   ประมาณว่าเวอร์ชั่น ST ไทยแลนด์
    เพิ่ม +/- เกียร์ พวงมาลัย ขยับแรงม้า ขึ้นไปอีก     ขยับราคาด้วย  ให้สมกับภาพลักษณ์ความเป็นสปอตของตัวรถ   ทำหน้าตา ไฟหน้าใหม่
    ให้มันคล้ายๆตัว ST  คือว่า 1.5 ก็หน้านึง  1.6ก็หน้านึง  ขายต่างราคา( ราคาไม่ต่างเกินรถตลาด 1.6-1.8 น่ะ)ลูกค้าคนละกลุ่ม เป้าหมาย
    ชัดเจน 1.6 แรง เร็ว กว่า1.5     สปอต ว่างั้น อย่าลืมเกียร์ +/- ที่พวงมาลัย อินเทนรด์กับเค้าบ้าง  ไม่ใช้จะเอาแต่ความแปลกใหม่
    แต่ถ้า 1.6 121แรงม้า   เกียร์ ครัชคู่ เอ่อๆ ลูกนี้ ผมว่าต่อไป NEW JAZZ 2013  มา มันจะเอาไม่อยู่นะผมว่า


สรุป  โละ1.4 ออกรอ เอา 3สูบ Eco เข้ามาแทน  เอา1.5 เข้ามาทำตลาดชนกับเจ้าตลาดไปเลย   ทำ1.6 เป็นเวอชั่น ST ไทยแลนด์ ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย สปอต์ สร้างภาพ
      ลักษณ์ และเป็นที่น่าจับ ต้อง ในบรรดารถกลุ่ม 1400-1600 ซีซ๊ ในไทยไปเลย ไอเวอร์ 1.6 นี้น่าจะขาย อยู่ได้นาน คู่แข่งน้อย ตัวถังท้ายตัด
      1.6 ลิตร น่าจะมี mazda3 รึเปล่า แถวเวอร์ชั่น หน้าตาแบบ ST 2012 เทห์สุดในกลุ่มเลยขอบอก
     แล้วก็รอ เอาเวอร์ชั่น  3สูบ ecoboot มาแข่งกับ Eco car อีก 1 เซกม้นต์ ไปโลด  รวมตัวถึงนี้ มี 3เซก โมเดล
   - 3 สูบ ecoboot แข่งกับ พวก อีโคคาร์ไปเลย ได้ข่าวว่า 80 แรงม้า
  1.4 แข่งกับในตลาดไปเลย  1.4 แข่งใครไม่ได้หรอก มันแรงน้อยกว่า 1.5 แถม ประหยัดก็ไม่ได้ดีไปกว่า 1.5 เจ้าตลาดเค้า ไม่รู้ กลุ่มเปาหมายคือใคร จะว่ากลุ่มเป้าหมายคือพวก  Eco car ก็ไม่น่าใช่ เพราะประหยัด ก็ไม่ได้ดีไปกว่า เค้าเลย ดีแค่อัตตราเร่ง ที่ดีกว่า eco car
แถมราคาก็ไม่ใช่ eco car กับเค้าซ่ะหน่อย เพิ่มต้นทุนเปล่า สังเกตุเลยว่า 1.6 ขายดีกว่า 1.4  เพราะหน้าตามัน เร้าใจ ออกแนวสปอต์ๆ 
คนซื้อเค้าก็อยากได้ ตรงนี้แหละ เล็ก ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว คล่องแคล่ว ไม่เหมาะ ทำ 1.4 เผื่อเน้นราคา  *ราคาถูกไม่ใช่สิ่งที่ จะทำให้โปรดัก
ประสบผลสำเร็จหรอกน่ะครับ ฟอร์ด** ถ้าจะเจาะกลุ่มนี้ เอา 3 สูบ 80 ม้า Eco boots มาลงไปเลย แข่งใน Eco car ไปโลด

  -  1.5  นี้ละใช่ผมว่า แต่คุณต้องทำให้ได้ 1.5 121 แรงม้าเป็นอย่างน้อย เพราะอะไร คุณก็รู้คนที่เล่นฟอร์ด นั้นชอบอะไรในตัวรถ  ช่วงล่าง
     หน้าตาที่ สปอต์กว่าใครในกลุ่ม  ภาพลักษณ์ ที่วางมันไว้ว่ามันเทห์ ไม่เหมือนใคร รูปร่างเล็ก ปราดเปรียว  ความอนกประสงค์  ความกว้าง
    ห้องโดยสาร ที่น้อยกว่าชาวบ้าน ตัวถังเล็ก แต่นั้นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับ คนประเภทที่เค้าจะซื้อรถคุณ ถ้าเค้าอยากได้อเนกประสงค์จุเยอะๆ
    เค้าไป ออก แจสกันละ คุ้มกว่า ดังนั้นผมว่าขยายจุดเด่นของมันดีกว่า 1.5 121+แรงม้า เกียร์ 5 สปีด +/-  หรือ ครัชคู่  +/-  หั่นออฟชั่นเอา
    คุณได้ไปต่อ 
-1.6 ก็อย่างที่บอก ทำเวอร์ชั่น ST ขายไปเลย ไม่ต้องไป ลิมิเต็ด ลิมิต๋ง อะไรหรอกลูกพี่

ฟอร์ดอย่าไปคิดครับ ว่า ทำ1.5 แล้วจะกลัวชนเจ้าตลาดไม่ไหว หนีไปทำ 1.4 กับ 1.6 แทน เผื่อจะไม่ชนกับเจ้าตลาด ผมว่า คุณได้ฟรีดแบ๊คจากลูก ค้ามาพอสมควรแล้ว น่าจะรู้แนวทาง และรู้จักตัวรถคุณให้มากกว่านี้ ทำ 1.4 ขายถูกกว่าเป็นตัวเลือก ไม่ใช่ความคิดที่ดีครับ การตลาด แบบนี้มันล้าสมัยแล้ว แอะอะๆ  หั่นสเปค ลดราคา  ดูอย่าง Iphone  เค้าทำตลาดอย่างไร 2หมื่นกว่าบาท ใช่กันทั้งบ้านทั้งเมือง โนเกียถูกกว่าอีก ขายได้ยังน้อยกว่ามันเลย  ผมว่ารถ fiesta เนี่ยะดีน่ะ ชนไปเลย  นักมวยจะชกบนเวที ต้องชก ให้ถูกพิกัด ครับ เพียงแต่ราคาคุณต้องทำมันให้สมเหตุสมผลน่ะ

( ปล ความเห็นส่วนตัวครับ ปัจจัย บริษัทผลิตรถ มันมีปัจัยจากภายในเยอะ กว่าที่เราเห็น  มันเลยทำอะไรง่ายๆไม่ได้ต้องมององค์รวม แต่ผมว่าฟอร์ด น่าจะมีปัญหาภายในเยอะน่ะครับ อะไรๆ มันถึงดูไม่ค่อยดี รวมถึงการคัดเลือกดีเลอร์จำหน่าย และการบริหารดีเลอร์ บุคคลในองค์กร
หลายๆคนว่ากันกว่า ไปซื้อรถ ยังกับ ไปขอฟรี  5555 )


       


ตอบดีนะครับ แต่ตอบช้าไปกระทู้ตกก่อน
ขอบคุณครับ ;D