« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2012, 23:03:48 »
ไม่ใช่ว่าแพงแล้วไม่ผิดหรอกครับ แ่ต่พวกที่เครื่องโตๆเนี่ยต่อให้มันดังเพราะพลกำลังของเครื่องยังไงมันก็อยู่ในวิสัยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น อย่างเฟอรารี่ลัมโบกินี่เนี่ยถ้าไม่เหยียบรอบสูงจริงๆมันไม่แผดเสียงให้ใครเค้าด่าเลย มันก็จะมีเสียงเพื่อควมเร้าใจบ้างแต่ของจากโรงงานเค้าก็มีมาตรฐานความดังสำหรับขายในประเทศที่เน้นกฏระเบียบมากมายในยุโรปนั่น แล้วเมื่อยามที่พวกเค้าใช้รอบสูงๆจนดังสนั่นนั้นมันก็อยูบนถนนใหญ๋หรือบนทางด่วนไม่ใช่ในเขตชุมชนที่ไม่ควรใช้เสียงดังแล้ว มันผิดกับรถบ้านๆที่เครื่องธรรมดาแต่จงใจทำให้ดังอย่างที่บนๆเค้าว่า จะเอาออกไปทำไมพักกลางให้หนวกหู? จะใส่ไปทำไมท่อที่เน้นดังมากๆๆแต่ไม่ได้ประโยชน์ในด้านประสิทธิภาพสักนิด พวกหลังนี้เสียงดังไม่มีขอบเขตไม่มีกฏเกณท์ไม่มีสิ้นสุดไม่มีจิตสำนึก คงเปรียบเหมือนนักเลงกับกุ๊ยทั่วไปกระมัง 
ต้องลองไปฟังตอน Ferrari และเจ้าตัวดีอย่าง Lamborghini สตาร์ทเครื่องตอนอยู่ในหมู่บ้านนะครับ
แล้วจะเข้าใจว่า ทำไมผมถึงบอกว่ามันดังไม่ต่างจากรถที่แต่งเรื้อนเรื้อน (ระดับเสียงนะครับ ไม่ใช่โทนเสียง)
พวก Gallardo และ Murcielago ผมเข้าใจว่ายังไม่มี Flap ปิดเสียงในท่อไอเสียนะ
จนหลังหลังมันดังเกินลิมิต เค้าเลยต้องไปออกแบบตัว Flap ดักเสียงเพิ่มขึ้นมา