ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดอย่างไรกับรถ Mini ทำรถส่งของ กับ Mini เก๋ง 4 ประตู(sedan)ครับ(นี่หรือคือจิตวิญญาณรถ Mini)  (อ่าน 6793 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันไม่ค่อยเข้าท่าเลยครับ

เก๋ง 4 ประตู มินิ มันไม่ใช่มินิแล้วนะครับ อย่างน้อยๆต้อง 4 เมตรแน่ๆ แปลกมาก

ขนาด country man ผมเคยเห็นคันมันใหญ่มาก จนแปลกครับ ไม่เป็นมินิเลย

แต่ผมชอบเจ้ารถส่งของ ที่เอา clubman มาทำ เข้าท่าครับ เท่ห์ดี แต่คนที่ขับมินิและทำธุรกิจเล็กๆไปด้วย ในไทยก็ไม่น่าจะขับมินิ เท่าไร แต่เมืองนอกไม่แน่ใจ อาจจะมีคนซื้อครับ

โดยรวม ผมเริ่มมีนกับ Mini ที่ BMW หาอะไรมากมายมาทำ

อยากให้ทำสิ่งที่ตนถนัดดีกว่าไหมครับ รถเล็กขับสนุก น่ารัก เท่ห์ นึกภาพ 4 ประตูแล้ว จะกลายเป็นแบบ March Swift 4 ประตู
ซึ่งมันตลกมากๆครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 18:58:19 โดย SilverG »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,577
  • Let the SKYFALL
ตั้งแต่ทำ Countryman ออกมาก็เซ็งไปแล้วครับ
Mini อะไร อย่างกับ school bus
ถ้าทำ 4 ประตูอกมาจริงคงไม่เสียดายอะไรแล้วล่ะ
(แต่ผมแอบชอบ Mini Coupe นะ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
เดิมๆดีก็มีอยู่ แต่คงต้องขยายเพื่อให้ขายรุ่นอื่นในตลาดได้บ้างล่ะครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์มันหายไปนะ

มินิต้องรถเล็กๆสั้นๆ
บีเอ็มต้องเป็นซีดานหรู
ปอร์เช่ต้องรถสปอร์ตทรงกบ

ผมว่าไอ้รุ่นแหกคอกพวกนี้ มันเป็นไปตามกระแสครับ ยี่ห้อไหนที่อยากอยู่รอด ต้องโหนกระแสกับเขามั่ง

แต่ตัวอย่างที่แตกไลน์แล้วแป๊กก็มี เช่น อีซูซุ เวอร์เทค กับ ฮอนด้า ทัวร์มาสเตอร์

คนติดภาพว่า อีซูซุต้องเป้นรถกระบะ ฮอนด้าต้องเป็นรถเก๋ง

พออีซูซุทำรถเก๋งขึ้นมา คนก็งง หรือฮอนด้าทำรถกระบะ คนก็รับไม่ได้

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่าลืมว่า สมัยก่อน Morris เจ้าของเก่าของ MINI ก็เคยมีคนทำ รถเล็ก 4 ประตูจิ๋วๆ เลย

ผมมองว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก ถ้ามันจะทำเงินให้พวกเขามากขึ้น

พวกเขามีวิธีบริหารจัดการแบรนด์ ให้คงความนิยมทั่วโลก อยู่แล้ว
สำหรับ MINI เป็นหนึ่งในไม่กี่แบรนด์ ที่ผมกล้าพูดได้เลยว่า "ไม่ต้องไปห่วงเขาหรอกครับ"

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,490
คงเป็นเพราะต้องการทำตลาดให้กว้างขึ้นรึเปล่าครับ บางคนอาจจะชอบที่แบรนด์แต่ไม่อยากได้รถเล็ก เพราะไม่อเนกประสงค์ ประมานนั้น

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,872
ผมกลับคิดว่า mini coupeมันทุเรศและดูไม่เป็นminiกว่าcountrymanซะอีก

น่าเกลี่ยดมาก หลังคาไม่ได้เข้ากับทรงรถเลย

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
    • อีเมล์
ผมกลับคิดว่า mini coupeมันทุเรศและดูไม่เป็นminiกว่าcountrymanซะอีก

น่าเกลี่ยดมาก หลังคาไม่ได้เข้ากับทรงรถเลย

+100 ครับ

ออฟไลน์ afterhour

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เป็นเรื่องธรรมดาของธุรกิจครับ จะ Mini จะ Porsche ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อยอดขาย ตัวเลขในงบ เพื่อผู้ถือหุ้น
ไม่ได้ทำเพื่อจิตวิญญาณ แล้วต้องกอดอุดมการณ์ตายกันไปอย่างที่เห็นมากมาย

ยิ่งถ้าดูสัดส่วนยอดขายของ MINI ใน US ช่วงสิ้นปี 2011 จะเห็นได้ชัดเลยว่า Countryman ขายมากถึง 1 ใน 3 ของแบรนด์ MINI (35%!!!)
แสดงให้เห็นว่าการเสี่ยงกับเสียงวิจารณ์ของแฟนพันธุ์แท้ครั้งที่ผ่านมา คุ้มสุดคุ้มครับ ยอดขายรวมเพิ่ม 26% อีกตะหาก  ;D




ส่วน MINI Van นั้นรุ่นเก่าก็มีมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อยังเด็กแล้วครับ จะมีเพี้ยนจริงจังก็ Countryman กับ coupe roadster นี่แหละครับ
ที่เข็นเจ้า Roadster มาก็คงพุ่งเป้าไปที่ คุณปู่ MX-5 ที่คืบคลานเก็บยอดขายในระดับราคานี้แบบไม่มีคู่แข่ง (ตลาดเมืองนอกนะครับ)

เฮ้ออ อย่างที่พี่จิมว่า แหละครับ Brand นี้ลอยตัวสุดๆ ครับ ยอดขายแปรผันกับอารมณ์ของผู้ซื้อ ไม่ได้มานั่งเอาไม้มาวัดความคุ้ม ไม่คุ้ม

ที่มา: Mini USA

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
คุณเต้ลองมองดูครับว่า ถ้า Mini ต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง
แล้วยังค้างอยู่กับ concept คันเล็กจิ๋วเหมือนเดิมตลอด
ตลาดของ Mini จะเหลือเท่าไหร่ และจะอยู่ไปได้อีกนานเท่าไหร่

จริงจริง Identity ของ Mini มันมีสองอย่าง คือ ความจิ๋ว และความสนุกในการขับขี่
แต่จุดที่ทำให้ Mini มันดังขึ้นมาได้ คือข้อหลังมากกว่า เพราะรถจิ๋วขับห่วยแตกมีเยอะแยะ
ที่มันไม่ดังและหายดับสูญไปกับกาลเวลา ดังนั้น ถ้าเค้าจะทำให้รถมัน Practical มากขึ้น
แต่ยังคงคอนเซปต์ขับสนุก แน่น เหมือน Go-Kart บนถนน ผมคิดว่าเค้าก็ยังรักษา DNA ได้ดีอยู่
ผมขับทั้ง Cooper, Clubman S รถยาวต่างกัน แต่อารมณ์เหมือนกันเลย ถือว่ายังใช้ได้นะครับ

ดูพวกรถย้อนยุคเอามาทำใหม่ทั้งหลายครับ Beetle ลากขายกันเป็นสิบปีกว่าจะคุ้ม
แล้วยอดขายปีหลังหลังก็น้อยซะจนไม่รู้จะน้อยยังไง Fiat 500 ก็กำลังจะตามไปติดติด

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,019
ผมกลับชอบ coupe และ countryman นะ...clubman มันยาวไปหน่อยอ่ะ 8)

ส่วนตัวไม่ค่อยชอบ cooper แต่ถ้า cooperS ล่ะก็ หึหึ.....วันก่อนนั่งสองแถว มี cooperS กลับรถมาเจอท้ายรถสองแถวพอดี บีบแตรใส่สองที พอสองแถวออก...พี่แกแทบจะออกตัวล้อฟรีใส่ :o  
JC TU #54

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ทั้ง Austin และ Morris เคยทำมินิเป็นรถเอนกประสงค์มาแล้ว มันไม่แปลกอะไรหรอก มีทั้งเป็น Panel Van / Estate และ กระบะ (ยังไม่รวมจิ๊บเล็กๆ อย่าง Moke ด้วยนะ)
ญาติๆ ผมมีตัว Panel van อยู่ ตอนนี้เป็นของหายากไปแล้วน่ะ

ยี่ห้อนี้ คนชอบเพราะว่าขับสนุก เลี้ยวได้เหมือนใจสั่ง (แม้ว่าจะกระโดกกระเดกบ้างก็เหอะ) แม้หลายคนซื้อไปเพราะว่ารถมันน่ารัก แต่จริงๆ แล้วที่มันดังได้ก็เพราะว่าขับสนุกมากกว่านะ
ทาง BMW เขายังรักษาพื้นฐานดั้งเดิม และเอกลักษณ์ของ Mini ได้ดี ฉะนั้น ไม่เห็นจะน่าเป็นห่วงเลยสักนิด

อีกอย่าง ตอน Clubman เปิดตัว คิดอยู่แล้วต้องมีไลน์นี้ออกมา เพราะมันน่าจะทำได้ แค่พับเบาะให้ราบไป ก็เหลือบานแล้ว
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

vuthtichai

  • บุคคลทั่วไป
น่าสนใจดีครับ มีทางเลือกให้กับ คนอยากได้แบรนด์นี้ แต่งเป็น sedan เป็นความท้าทายของมินิว่าจะแย่งส่วนแบ่งตลาดได้หรือปล่าวด้วย ส่วนตัวชอบครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
ส่วนตัวชอบ Countryman มากๆ
มันทำให้ผมกลับมามอง มินิ อีกครั้ง
จากแต่ก่อนไม่ชอบเลย