ผู้เขียน หัวข้อ: รู้สึกว่า BMW ประกอบในประเทศคุณภาพด้อยลงไปเยอะ รึป่าว?  (อ่าน 9091 ครั้ง)

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
เรื่องของเรื่อง พอดีที่บ้านมี 525Dตัว6สูบอยู่ ขับไปประมาณ 15000โลแล้ว ปรากฏว่า 1.มีเสียงกุกกักอยู่ทางประตูขวาคนขับ 2.ประตูคนขับซ้ายปิดยาก ปิดแล้วไม่ค่อยสนิท เคยไปให้ที่ศูนย์ดู ก็ไม่หาย 3.เซนเซอร์ประตู เวลาเอานิ้วไปแตะมันจะล๊อค แต่รู้สึกว่าด้านคนขับ จะล๊อกยากกว่า ประตูบานอื่น สังเกตหลายครั้งแล้ว เคยให้ที่ศูนย์ดูเหมือนกัน มันก็ไม่หาย  และทีนี้ พอดีรู้จักกับเพื่อนที่ซื้อ 520Dมา ปรากฏว่า มันเจอหนักกว่าผมซะอีก เซนเซอร์ประตูขวา เจ๊งแล้วเรียบร้อย สรุป คือ รถราคา 3.7 - 4.3 แต่ทำไม มันมีปัญหาแบบนี้ >_< เลยอยากจะรู้ว่า มีใครรู้สึกเหมือนผมบ้างมั๊ย

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ผมรู้สึกว่า ผมอาจจะรู้สึกเหมือนคุณครับ คิวผมออกรถก็ปลายเดือนหน้าแล้ว

แต่รายการเหล่านี้ เคลม BSI ได้เลยนี่ครับ?
ลองถามกับศูนย์แถวๆจรัญฯนะครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ผมซื้อที่ ศูนย์ จรัญนี่แหละครับ แล้วก็เข้าศูนย์จรัญ เป็นรถล๊อตแรกเลย จองตุลา53 ได้ มีนา54 เพราะจองสีดำ เลยรอยาว เลย >_<

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมก็ใช้อยู่ครับ

1. เรื่องเสียงผมว่าเดี๋ยวนี้รถเกือบทุกยี่ห้อเป็นหมด :P เหมือนพอขับๆไปพวกอุปกรณ์ภายในประตูเริ่มคลายตัวลงเลยมีอาการสั่นจนเกิดเสียง อันนี้ผมรู้สึกเองนะครับ

ที่บ้านมี e60 อยู่คันแรกๆก็เงียบดี อยู่ๆก็มีเสียงดังจากประตูก็ต้องเอาเข้าไปให้ดูปรากฎว่าต้องติดอะไรสักอย่างเพิ่มแล้วเสียงก็หายไป

volvo อีกคันผ้าสักลาดที่ขอบประตูก็ควรมีน้ำมันอยู่ตลอดเพื่อให้ไม่มีเสียงดังครับ

2. เรื่องประตูปิดยากเพราะเห็นว่าใช้ยางขอบประตูหนาขึ้นเพื่อกันเสียงเข้าจากข้างนอก

3. เซนเซอร์ จากที่บ้านรถ 3 คันมีอาการเหมือนกันเกือบหมดคือบางวันมันไม่ปิดให้เลยจนต้องควักรีโมทมากดปิด หรือ เปิดล็อค ขอให้สบายใจครับไม่ใช่รถคุณคนเดียวที่เป็น รถผมก็ด้วย ;) อาการนี้ผมว่าเพราะบ้านเรา ร้อน แล้วก็ชื้นครับ อุปกรณืไฟฟ้าไม่ถูกกะน้ำและความชื้นอาจมีอาการบ้างนิดหน่อยครับ

ปล อย่าคิดมากเลยครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
E Class ก็มีปัญหาเช่นกันครับ รถยนต์สมัยนี้ จุกจิก จริงๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เรื่องเสียงต่างๆหรือประตูปิดยาก มันไม่ได้แก้ง่ายขนาดนั้นครับ
มันอาจเป็นผลมาจากกลอนประตูซึ่งต้องอาศัยความชำนาญในการตั้ง
หรือตั้งเสร็จอาจต้องลองไปตำแหน่งต่างๆเรื่อยไป

แม้แต่ Tiida ของผม รถง่ายๆบ้านๆธรรมดา ไม่ใช่เทคโนโลยีติดล้อ
ผมยังต้องเล่นกับกลอนประตูด้านคนขับ 4 ครั้งมันถึงจะเงียบ
ยิ่งกลอนบานท้ายยิ่งแล้วใหญ่ ผมตั้ง 10 ครั้งกว่าปัญหาจะจบ

จะมองว่ารถแพงแล้วทำไมต้องมาเจอปัญหานี้ ผมว่ากลับวิธีมองใหม่ดีกว่าครับ
ว่ามันก็คือสลัก เหล็ก และพลาสติกเหมือนกัน ไม่ว่ารถจะถูกหรือแพง
หรือคิดว่าเป็นเรื่อง QC ผมก็ว่า QC วันนั้นมันอาจไม่เป็น แต่มันอาจจะค่อยๆมา
ค่อยๆมา มาเป็นทีหลังครับ


ส่วนเรื่องเซนเซอร์หรืออะไรต่างๆเสีย ยังไงผมก็มองว่าไม่ปกติสำหรับรถที่
วิ่งมา 15,000 โล แต่ดูเหมือนว่ารถสมัยนี้เกือบทั้งหมด ทำมาให้คุณรู้สึก
เห็นแล้วรัก ชอบ แต่กว่าจะใช้ไปนานๆแล้วรู้ปัญหา คุณก็เสียเงินซื้อรถมาแล้ว
ถ้ามีคนอื่นเป็นเหมือนเรา เราอาจเซ็งแต่อย่างน้อยรู้จุดแก้ปัญหาได้ง่าย

ไอ้ของบางอย่างที่คนอื่นไม่เป็น แต่เราเป็นอยู่คนเดียวนี่สิครับ น่ากลัวกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
บางทีสิ่งที่ จขกท. พบอาจจะเป็นปัญหามาจากการออกแบบตั้งแต่แรกและเกิดขึ้นกับรถที่ประกอบต่างประเทศด้วย หรืออาจจะเป็นที่การประกอบที่ไม่ได้มาตรฐานในบ้านเราเอง ก็เป็นไปได้ทั้ง 2 อย่างครับ

ผมหละอยากเห็นจริงๆรีวิวเปรียบเทียบรถรุ่นเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน ที่ประกอบในและนอกประเทศ จะได้เห็นชัดๆไปเลยว่าคุณภาพการประกอบนั้นแตกต่างกันมากน้อยเพียงใด

โดยเฉพาะรถ MB และ BM ซึ่งปัจจุบันก็มีทั้งแบบประกอบนอก-ในประเทศ อยู่ในตลาดให้เลือกเต็มไปหมด
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ผมเปนคนคนนึงที่ได้เห็นและเข้าไปสัมผัส520d ตัวประกอบนอก(คนละคันกับที่กล่าวไปด้านบนครับ) ลองจับวัสดุแล้วโดยเฉพาะที่วางแก้วน้ำ เพราะตอนผมลองจับที่รถผมมันรุสึกว่าทำไมมันใช้วัสดุได้ไม่สมกับราคา หรือเปนเฉพาะกับรถประกอบในแต่พอไปลอง 520dของเพื่อนพ่อที่ซื้อเกรย์ ปรากฎว่ามันเป็นวัสดุเดียวกันเลย แต่ของเพื่อนพ่อเป็นชุดแต่งM ฟังชั่นตรงจอวิทยุ กับจอเข็มไมล์จะคนละแบบแต่เข็มไมล์สวยกว่าตัวประกอบในกว่า มากมากแถมชุดแต่งM พอใส่ไปแล้วมันทำให้ดูเปลี่ยนลุคไปเลย  สวยโคตรโคตรดูSportกว่าเดิมมากมาก

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
เส้นคาดแนวหลังคาข้างซ้ายด้านหลัง F10 ผม ก็เผยอออกมานิดนึง ใครใช้ F10 ตัวประกอบในอยู่ลองไปดูนะครับว่าเป็นรึป่าว

ผมเดินดู F10 ในศูนย์คันนึงเป็นข้างซ้ายเหมือนกัน อีกคันนี่หนักเลยเผยออกมาเยอะทั้งสองข้าง :o

ว่ากันถึงคุณภาพการประกอบอย่างเดียว ไม่พูดถึงเรื่องวัสดุ ผมว่ายังไงๆประกอบนอกก็เนี๊ยบกว่า
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
อันนี้ผมไม่รุอ่าของผมก็ปกตินะครับ แต่ที่แน่ๆตอนได้มาใหม่ๆผมเปิดกระโปรงหลังผมตกใจมาก มันไม่เก็บรายละเอียดตรงรอยเชื่อมของเหล็กเลยซักนิดไอเรานึกว่ามันลืมเก็บ ผมเลยลองไปดูคันอื่นเป็นเหมือนกันหมด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
มาตรฐานก็สูงดีเท่ากันทั่วโลกแหละครับ แต่ว่าปัญหามันก็ต้องเจอบ้าง

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
การประกอบ ยังไง CBU ก็ดีกว่า แต่วัสดุที่ใช้ในการประกอบเหมือนกันครับ
และที่วัสดุมันไม่ค่อนข้างจะสมราคาเท่าไหร่ในบางจุด ผมมองว่าเขาทำมาเพื่อรีไซรีเคิลครับ 10 ปี ทิ้งอะไรประมาณนั้นครับ

ออฟไลน์ wiizkaya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ดูจากคลิปแล้วสงสัยว่า จากที่ได้ยินอาจารย์พูดว่าสมัยนี้ รถ 1 คันใช้เวลาในการผลิตแค่ 1 ชม. เป็นจริงหรือเปล่าครับ

แต่ดูจากคลิปนี้แล้วสังเกตว่าค่อนข้างนานกว่าจะเป็นรถ 1 คันโดยเฉพาะ QC ใช่ไหมครับ

สงสัยว่าจริงๆแล้วรถ 1 คันกว่าจะนำส่งลูกค้าได้ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง และ ใช้เวลาประมาณเท่าไหร่ต่อรถ 1 คันครับ

ขอบคุณมากครับ  ;D

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   น่าจะเป็นเฉพาะคันนะครับ  เพราะถ้าเป็นทุกคันนี่เสียชื่อหมด  ค่อยๆแก้ไปแล้วกันครับ

ออฟไลน์ pianopop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
    ดูอย่างวอลโว่ s60 สิครับ ลายไม้ปลอม เหมือนที่ใช้ในรถญี่ปุ่นอ่ะ  740 ยัน 940 ยันมาถึง ซีรี่ s  เสียงวัสดุเมื่อใช้ไปนานๆ กร๊อบๆแกร๊บๆ น่ารำคาญมาก รถญี่ปุ่นยังไม่ขนาดนี้เลย
 ยิ่งเวลาดึงประตูปิด เหมือนที่จับมันจะหลุดติดมือมาด้วย  วัสดุรีไซเคิลที่ฝรั่งชอบใช้นักหนา อ้างว่ารักษาโลก แต่ไม่รักษาใจคนเอาซะเลย

     เบนซ์300E ใช้มา10ปี ไม่เห็นวัสดุมันจะดังอะไรเลย   ผมว่าคุณภาพแบบนี้เป็นที่ยี่ห้ออ่ะ

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
อ่านแล้วเริ่มรู้สึกเสียดาย e39 เลยครับ  ของประกอบนอกมันแน่นจริงๆ ยังไม่มีเสียงให้รำคาญใจ  ทำให้เริ่มลังเลว่าจะปล่อยดีหรือเปล่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
    ดูอย่างวอลโว่ s60 สิครับ ลายไม้ปลอม เหมือนที่ใช้ในรถญี่ปุ่นอ่ะ  740 ยัน 940 ยันมาถึง ซีรี่ s  เสียงวัสดุเมื่อใช้ไปนานๆ กร๊อบๆแกร๊บๆ น่ารำคาญมาก รถญี่ปุ่นยังไม่ขนาดนี้เลย
 ยิ่งเวลาดึงประตูปิด เหมือนที่จับมันจะหลุดติดมือมาด้วย  วัสดุรีไซเคิลที่ฝรั่งชอบใช้นักหนา อ้างว่ารักษาโลก แต่ไม่รักษาใจคนเอาซะเลย

     เบนซ์300E ใช้มา10ปี ไม่เห็นวัสดุมันจะดังอะไรเลย   ผมว่าคุณภาพแบบนี้เป็นที่ยี่ห้ออ่ะ
วันก่อนเข้าเว็บรถมือสอง ดู e36 เกียร์ธรรมดาเล่นๆ เป็นลายไม้พลาสติก ก็หลุดออกมาเหมือนกันครับ ของมันเสื่อมตามราคา สร้างมาก็รับผิดชอบกับสิ่งแวดล้อมถูกแล้ว และในเมื่อเป็นลายไม้ก็หรูหราเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เวลาปิดประตูแล้วไม่สนิทอ่าครับ ผมก้รู้สึกว่าเค้าน่าจะให้ option ดูดประตูปิดอัตดนมัติมา ประตูทั้งหนักทั้งใหญ่เลย ปิดกี่ทีก้ไม่สนิท แล้วไม่ให้ option นั้นมา มันก้ปิดกันยากเลยสิครับ สามสี่รอบก้ว่ากันไป