ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ออโต้sr20de ฝาขาวหลังหัก มันเหมือนกับของเครื่อง sr20det ฝาดำหลังหักไหมครับ  (อ่าน 9221 ครั้ง)

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
คือว่าผมจะวางเครื่องจาก sr20ฝาขาวหลังหัก s15 เป็น sr20ฝาดำหลังหักเทอร์โบ ของs15เหมือนกัน แต่ดันหาได้แต่เครื่องไม่มีเกียร์ เลยอยากถามครับว่ามันเป็นลูกเดียวกันหรือไม่ กล่องจะใช้ด้วยกันได้ไหม (จากข้อมูลที่หามา มันเป็นเกียร์ออโต้4สปีดเหมือนกัน และ ratios เท่ากันทุกเกียร์ ต่างกันที่เฟืองท้ายอย่างเดียว และไม่รู้ความทนทานมันต่างกันรึเปล่า)
ลองหาข้อมูลในเน็ตก็ไม่สามารถครับ ทั้งเว็ปไทยเว็ปนอก นั่งมาหลายชั่วโมงแล้ว สอบถามผู้รู้ช่วยแนะนำครับ

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมก็ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกัน นี่ก็นั่งหาข้อมูลมานาน ไม่มีใครบอก
คือจะทำให้มันใช้ด้วยกันได้ ผมก็ว่ามันได้นะ แต่กล่องรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดมันรวม
ไม่ใช่กล่องแยกนะ (ของผมเป็นขับหน้า P10 กล่องรวม) แล้วคุณจะเอากล่องออโต้ NA มาใช้กับเทอร์โบ
ผมว่าไม่น่าได้

ครั้นจะไปหา piggyback มาจูนชดเชย มันก็ไม่ใช่อีกเหมือนกัน จะเสียเงินทำไม 20,000กว่า
เป็นผม อดทน หาเกียร์รุ่นนี้ให้เจอดีกว่า

เครื่อง S15 มี NVCS ผมว่าเครื่อง เกียร์ S14 น่าจะใช้แทนกันได้ แต่ S13 ไม่ได้ เพราะกล่องมัน
ไม่มีตัวคุมแคม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ขอบคุณมากๆครับ ผมถามช่างที่ชำนาญsr20(พี่แดง ยูเนี่ยนสปอร์ต) แกก็ไม่มั่นใจ แกบอกคงไม่ได้เพราะความทนทานคงไม่เหมือนกัน ส่วนบางคนขับs15 บอกว่ามันเป็นเกียร์ลูกเดียวกันเลย กล่องก็ใช้ใบเดียวกัน แต่ผมก็ไม่มั่นใจอยู่ดี เลยลองมาถามเผื่อมีคนที่รู้จริงๆ ตอนนี้คิดว่าถ้าหาไม่ได้ คงต้องยอมเหนื่อยขับเกียร์ธรรมดาแทน ซึ่ง6สปีดก็หายากมาก เจอแต่เกียร์ใช้แล้วในไทยเอามาลงขายอยู่ ถ้าเป็นงั้นอาจต้องตัดใจเอาเครื่อง s14 พร้อมเกียร์ธรรมดา 5สปีดแทน ซึ่งพี่แดงก็แนะนำอยู่ บอกใช้ในเมืองสบายๆ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนตั้ง 6เกียร์ แถมเหลืองบไปโมเครื่องต่ออีก (เครื่อง+เกียร์ s14 พอหาได้ ราคาไม่แพงมากครับ)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เลือกตัว 5 สปีด ต้องมั่นใจนะครับว่าพอใจแล้ว ไม่งั้นเสียเงินสองรอบ
5 สปีด มันก็ใช้ดี เดินทางไกลดีครับ แต่ช่วงต่อเกียร์มันห่าง เกียร์ 3-4 ไม่รู้จะยาวไปไหน
ถ้าคุณรับได้ ก็โอเค ดูว่าส่วนต่างเทียบกันในด้านราคา คุณเอามาทำอะไรได้บ้าง

เครื่อง S14 เทอร์โบ T25 หมด Ball Bearing หมด
เครื่อง S15 เกียร์ธรรมดา เทอร์โบเป็นโข่งไอดี T28 โข่งไอเสีย T25 ทำม้าได้มากกว่าหน่อย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ oun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 230
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปเดินเชียงกงหาเครื่องกะเกียร์ s15 6speed ดูก่อนครับ ไม่อยากรีบละ เดี๋ยวได้ไม่ถูกใจ