ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าสปริงหน้าใส่เดิมๆ สปริงหลังโหลด จะมีผลเสียยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6905 ครั้ง)

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ผมใช้ ford focus 4ประตู
ปกติแล้วหน้าจะทิ่มกว่าหลังเล็กน้อยน่าจะซัก2cm

ถ้าผมเอาสปริงโหลดเปลี่ยนเฉพาะหลัง หน้ามันจะเชิดนิดหน่อย น่าจะ1cm
จะมีผลเสียอะไรรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
1. ไม่สวย
2.เวลาเข้าโค้ง โดดลงสะพาน การทรงตัวเสีย
3.ระยะเบรคเปลี่ยนแน่ ไม่แน่ใจว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง
4. การเปลี่ยนสปริงโหลด ผมมองข้อดีได้แค่ข้อเดียวคือ เตี้ยลง ดูสปอร์ตขึ้น  ส่วนที่ว่าหนึบขึ้นผมยังมองไม่เห็น ;)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
สปริงหลังแข็งกว่าหน้า แสดงว่า Response ของช่วงล่างด้านหลังจะเร็วกว่าด้านหน้า
เวลาเข้าโค้งแล้วเจอถนนไม่เรียบ มันก็ดีดท้ายให้กวาดออก เสียการทรงตัว

สปริงหลังเตี้ยกว่าด้านหน้า แสดงว่าน้ำหนักถ่ายไปด้านหลัง ล้อหน้าขาด Traction
เลี้ยวเข้ายากกว่าเดิม เบรกยาวกว่าเดิม ขับแล้วพวงมาลัยหวิวกว่าเดิม

สปริงโหลดถ้าจะใส่ ใส่ 4 ต้นครับ และถ้าถนนเรียบ ยังไงสปริงโหลด
ก็ทำให้รถเกาะถนนมากกว่า เพราะค่า K มากกว่า รถจะกดอยู่กับถนนได้ดีกว่า

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ปกติเค้ามีแต่อยากจะให้หน้าทิ่มหน่อยๆ
อันนี้อยากให้หน้าเชิด หลังห้อยหน่อยๆก็แปลกดีนะครับ  :)

.-_-.

ออฟไลน์ nemesis

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
    • อีเมล์
เสริมจากข้างบน เวลาเบรคแรงหน่อย ล้อหน้าล็อคง่ายมาก

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
1. ไม่สวย
2.เวลาเข้าโค้ง โดดลงสะพาน การทรงตัวเสีย
3.ระยะเบรคเปลี่ยนแน่ ไม่แน่ใจว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง
4. การเปลี่ยนสปริงโหลด ผมมองข้อดีได้แค่ข้อเดียวคือ เตี้ยลง ดูสปอร์ตขึ้น  ส่วนที่ว่าหนึบขึ้นผมยังมองไม่เห็น ;)

เค้าไม่เรียกว่าหนึบครับ เพียงแต่เวลาวิ่งด้วยความเร็วสูงกับเวลาเข้าโค้ง มันจะโคลงน้อยลง

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เมื่อ 2 ปีก่อน ผมเคยโพสไว้ในเวปนี้

รถเพื่อนผม ใส่สปริงโหลดคู่หลัง และเป่าสปริงคู่หน้าออกนิดหน่อย
ทำให้รถเตี้ยลงมาเกือบ 2 นิ้ว
ที่ทำ เพราะถูก (แค่ 2 พันเอง)

ผมเป็นคนขับไปออกทริป
รถจั้มคอสะพาน แล้วเจอรถติดกระทันหัน
ตัวรถยังเด้งอยู่ แต่โช๊คจับสปริงไม่อยู่แล้วต้องเบรคกระทันหัน
สรุปคือ รถท้ายกวาด ล้อหลังปีนฟุตบาตร ล้อแตก ช้ำทั้งตัว ช้ำทั้งใจ

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนให้มันถูกต้องเถอะครับเดี่ยวนี้ตรงรุ่นก็ไม่ได้แพงมากเตี้ยมากเตี้ยน้อยก็มีให้เลือกหลายยี่ห้อ
เอาความสวยแแรกกับความปลอดภัยไม่คุ้มกันหรอกครับอีกอย่างคงเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะใช้รถคันนี้คน
เดียวตลอดยงไงก็ต้องมีคนอื่นนั่งบ้างยิ่งไม่คุ้มเข้าไปใหญ่เลยนะครับผมว่าชุดสปริงโหลดที่ใช้กับโช๊คเดิมๆ
ถ้าตรงรุ่นส่วนใหญ่ก็ทำมาพอดีแล้วนะครับอย่าไปคิดมากเลยไม่มีใครมานั่งมองหรอกครับว่าหน้าจมไม่จม

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
โหลดหลัง หน้าเชิดอย่างนี้ มันจะทำให้กินน้ำมันมากขึ้นด้วยไหมครับ??

ออฟไลน์ suraket

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

จริงๆเดิมใส่โหลดอยู่ แต่พอใส่ชุดแต่งใหม่แล้วหน้ามันครูดตลอด เลยเปลี่ยนกลับสปริงเดิม

สรุปตอนนี้กลับมาเป็นเดิมๆ 4ข้างเรียบร้อยครับ