ใครที่จะซื้อกระบะ ALL NEW ของแต่ละค่ายควรตรวจรถให้ละเอียดมากๆ เริ่มมีหนังยาวให้ศึกษาแล้ว

JAAP01

ดูเหมือนจะเกิดจากการเร่งผลิตนะครับ ที่ทำงานผมก็เพิ่งจบงานแก้ไขแม่พิมพ์ Part ของรถ ECO car ของ SUZUKI ไปครับ QC ละเอียดมาก

อันนี้ปัญหาของ ALL NEW D-MAX รุ่นใหม่หมด ปัญหารอย Sealer หัวเก๋งเป็นรอยแตกกับความรับผิดชอบของทาง บ.ตรีเพชร (รูปไม่ขึ้นสมัครสมาชิกก่อนนะครับ)
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,2783.60.html

อันนี้ของคู่แฝด NEW COLORADO ปัญหาเสียงลมเข้าตอนวิ่งความเร็ว 100 ขึ้นไป กับปัญหาเกียร์ดัง
http://www.newcolorado-club.com/index.php/topic,94.0.html
http://www.newcolorado-club.com/index.php/topic,72.0.html

อันนี้ของ NEW RANGER ปัญหาขอบกระบะไม่เท่ากัน (รูปไม่ขึ้นสมัครสมาชิกก่อนนะครับ)
http://www.newrangerclub.com/forum.php?mod=viewthread&tid=2671&extra=&highlight=%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%B0&page=1



toonze

มั่วแต่ระวัง ไม่ได้ใช้กันพอดี สมเหตุสมผล ดีกว่า



bee

เลือกที่อยากได้ค่ะ อย่าไปคิดมากเลย  ;D



2C-T

รถโมเดลใหม่ทุกรุ่นส่วนใหญ่จะมี Defect แต่อยู่ที่ว่าค่ายรถนั้นจะแก้ไขในจุดนี้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ครับ

แต่ถ้าเกี่ยวกับระบบความปลอดภัยผมว่าอันนี้สำคัญที่สุดปล่อยผ่านไม่ได้ครับ



9iC

เค้ามาแจ้งเป็นข้อมูลก็ดีแล้วครับ  จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ

ส่วนจะซื้อหรือไม่ซื้อ  ขึ้นอยู่กับวิจารณญานของแต่ละคน



chaiz

All New ซื้อก่อน ได้ใช้ก่อน ในอีกแง่นึงคือ เป็นกลุ่มทดลองใช้กลายๆ ปัญหาจะมีแน่นอน defect เล็กๆ น้อยๆ

ซึ่งจะมีการแก้ไขในลอตต่อไป หรือใน MC ครับ

อยากใช้รุ่นใหม่ ต้องทำใจ



transputer

คุณเคยขับคันไหนบ้างครับที่ไม่มีเสียงลมเลย รถตัวเก่งของคุณคือรุ่นใด ยี่ห้ออะไรครับท่าน ไม่มีเสียงลมเลยใช่มัียเวลาขับ ;D
เค้าซื้อกับเพราะชอบครับ ปัญหามันมีทุกยี่ห้อ จะบังคับใครไม่ได้หรอก เรื่องปัญหาต่างๆเจอกันทุกค่าย แต่"ไม่พูด"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2012, 16:38:25 โดย transputer »



BlueMan69

ขอบกระบะไม่เท่าของ ranger ในคลับเอาไปให้ศูนย์แก้แล้ว แก้ได้ด้วยครับ



apinui

มาสด้า ก็ไม่เท่าครับ ฝาท้ายด้านซ้าย มันบุ๊มลึกเข้าไปมากเกิน เวลาปิดสนิท

นอกนั้น สุโค่ยมาก ขอบอก ....  ;D ;D



YIM

ผมว่ารถทุกประเภท และทุกรุ่น มีโอกาสเกิด defect ใน lot แรกๆ เป็นเรื่องปกติครับ

ดังนั้นเป็นผม ผมคงรอหลัง MC ก่อนอ่ะครับ เพราะ defect จะได้น้อยลง และอาจจะมีของแถม หรือส่วนลดมากขึ้นด้วยครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



baeyongcai

หลายคนที่คิดว่า จะซื้อรถตอน MC แล้วชัว 100% นั้นมันก็จริง แต่สำหรับผม คิดว่า การ MC คือการทำ CR อย่างหนักสำหรับรถโมเดลนั้นๆ ฉะนั้นสำหรับผมถ้าชอบรุ่นไหนก็จะซื้อหลังจาก รถเปิดตัวไปแล้วประมาณ 6-8 เดือน



MC Stradale

ปกติแล้วรถมันก้มี Defect ของแต่ละคัน บางทีมันก้ไม่แปลกไม่ใช่หรอครับ บางคนอาจจะเจอ บางคนอาจจะไม่เจอ



Cool Runner

เป็นปกติของรถใหม่ทุยี่ห้อจะมีปัญหาอยู่แล้ว แล้วแต่ว่าจะเป็นอะไร
ที่เคยเห็นหลายๆที่กว่าจะนิ่งก็สักประมาณ 6 เดือนไปแล้ว
แต่ถ้าหลัง 1 ปีก็จะเริ่มมีการลดต้นทุนตัดโน่นตัดนี่ออก



HYDE--

ไม่มีรถคันไหน 100% หรอกครับ

ตรงไหนเสียก็เครมไป



BestHuafoo

ไม่มีอะไร 100% ครับ ตามข้างบน

Jazz ผม ถอยมา 5 เดือน ประกอบดีหมด ยกเว้นเก๊ะด้านบนรอยต่อไม่เสมอกัน
แล้วก็หน้าแดชบอร์ดมีเศษเหมือนทิชชู่ยัดอยู่ใต้กระจกหน้า
พยายามหาอะไรมาดึงออกก็ไม่ได้ งงมาก


ว่าแต่ช่างฮอนด้าคนไหนมันมา-่าวในรถตูฟระ  >:(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 04, 2012, 22:04:13 โดย BestHuafoo »



beerrl

รถ lot แรกแรก ก็จะเจอมากหน่อยครับ
เลยมีคำพูดที่ว่า จะซื้อรถให้รออย่าซื้อlotแรก
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL



banch

ไม่ต้องรอถึง MC หรอกครับ

แค่ 6 เดือนก็พอแล้ว

ปัญหาจากลูกค้าเริ่มฟีดแบ็กกลับไปยังโรงงาน

และถ้าโรงงานจะแก้ก็แก้ได้เลย

อยู่ที่ว่าเค้าจะแก้หรือเปล่าเท่านั้นเอง

เราก็เคยเห็นกันนี่ เบรคทื่อ แอร์เหม็น กระจกตกร่อง โช้ครั่ว เหม็นไหม้

เค้ารับทราบแต่ก็ไม่แก้




the kit

จริงๆ จะว่าไป
รถสมัยก่อน ยิ่งมี ปห. มากกว่าสมัยนี้มากนะ
เช่น
isuzu tfr โฉม มังกรทอง กระจกหน้าแตกบ่อย ขับธรรมดา ไม่โดนหินอะไรเลย ก็แตกเอง
toyota mighty x เบรคล็อคบ่อยแม้ไม่ลงเบรคหนัก

และรถกระบะทุกรุ่น ขับเกิน 120 มีเสียงลมเข้า

เอารถยุโรปบ้าง
MB เกือบทุกรุ่น ในช่วงปี 92-98 มี ปห.เรื่องสายไฟเครื่องที่มักแตกร้าว
และรถยุโรป ทุกยี่ห้อ มักมี ปห. ผ้าหลังคา มือจับ หรือคอนโซล แตกปริ เสื่อมสภาพเร็วกว่ารถญี่ปุ่น จากการใช้ วัตถุดิบที่ย่อยสลายได้เอง

และสมัยก่อน โลกไซเบอร์ ยังไม่แพร่หลายเหมือนปัจจุบันนี้  การด่า  หรือการคิดในใจออกมาดังๆ เลยยังไม่มีผล

ดังนั้น  ถ้าชอบในรถรุ่นนั้นๆ และมั่นใจว่าศึกษาข้อมูลมาดีพอ และไม่อยากรอ (ถ้ารอไปอีกซักปีได้ การประกอบข้อด้อยต่างๆ น่าจะลดน้อยลงนะ)
ก็ตัดสินใจ (จองนานๆ) ซื้อไปเถอะ  เพราะกว่าจะได้ อย่างเร็วก็ 2 เดือน เดี๋ยวพอเจองานขายรถ ปลายเดือน มีค. นี้อีกก็น่าจะ +2 เป็นอย่างน้อย

เพราะตอนนี้การซื้อใบจองกลับมาระบาด เหมือนสมัยที่ honda th เปิดตัว accord ตาเพชร, civic สามประตูอะไรประมาณนั้นแล้ว
ยิ่งถ้าเข้าไปดูตามคลับต่างๆ  จะเห็นได้ว่า แค่ใครได้รถมา  ได้รถเร็ว  จองไม่นาน ก็ถือว่า โชคดีมากแล้ว......


ปล.รถที่ว่านั้น คือ exp ตรงจากรถที่บ้านครับ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



liveshow

ซื้อมาแล้วจิตตกกันขนาดนี้ ทำไปทำมากลายเป็นอุปทานหมู่
รู้ว่ารถราคาไม่ถูก แต่ถ้าจะให้มันไม่มีปัญหาเลยก็แปลกละครับ

พี่ผมซื้อ ใหม่หมด ไปเกียร์เข้าแข็งโป๊ก ยังไม่เห็นบ่นอะไรเลย สีรถมีจุดมีรอย เค้าบอกซื้อมาใช้ไม่ใช่โชว์ฺ
ผมซื้อ มาร์ชมา ปี1 วันแรกเห็น สีไม่เท่ากันของรถ ยังคิดอยู่เลยว่าจะมีใครสังเกตุไหมหนอ ถึงตอนนี้ถ้าไม่บอกคนอื่นคนอื่นเค้าก็ไม่รู้
นู้นนิดนี่หน่อย เครื่องสั่น เสียงดัง เกียร์หอนตั่งแต่ 7 โลแรก ยังไม่จิตตกขนาดเสียงลมเข้า

อย่าหวังอะไรมากกว่าเงินที่เราจ่ายไปเลยครับ หวังมาก ช้ำมากถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการ

ของแถม นาวาร่า ที่พ่อผมใช้อยู่ สีภายในลอกตั้งแต่ 2 เดือนแรกๆ ที่รับรถ แถมคันเร่งเสียงดังแก๊กๆๆๆๆๆ ตั้งแต่วันแรกที่ออกรถเลย
พ่อผมบอกว่า มันขับได้ปลอดภัยแค่เสียงกะสี ทำเมื่อไรก็ได้ :P
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้



chamanow88

All New full model change......กลัวมีปัญหา ---->รอ 2 ปีไมเนอร์เชนจ์.....อืม อีกนิดเดียวก็ตกยุค----->2ปี All new ก็กลัวมีปัญหาอีก




ไม่ต้องขับ




NS

All New full model change......กลัวมีปัญหา ---->รอ 2 ปีไมเนอร์เชนจ์.....อืม อีกนิดเดียวก็ตกยุค----->2ปี All new ก็กลัวมีปัญหาอีก




ไม่ต้องขับ



จริงครับ  บางทีเป็นปัญหาน้อยมาก แต่วิตกเกินก็ขับไม่สนุกแร้วครับ  ถ้าไม่เกินไปก็ให้คิดว่าได้รถที่ model สดใหม่ไว้ดีกว่า
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



6162002


toyota mighty x เบรคล็อคบ่อยแม้ไม่ลงเบรคหนัก


อ่าผมนึกว่าร้านตั้งเบรคมาไม่ดีเสียอีก ถึงว่า เข้ากี่ร้านๆ แม่งก็เป็นเหมือนเดิม ล้อจ้องจะล็อคอย่างเดียว T^T