ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำชาว HLM จะเอารถไปดมแก๊ส มีคำแนะนำอะไรบ้างให้มือใหม่ติดแก๊สครับ  (อ่าน 6768 ครั้ง)

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
รถที่ใช้อยู่คือ TOYOTA Altis 1.6 J VVT-i ครับ ปีถ้าจำไม่ผิดก็ 2007 ครับ
รถวิ่งเยอะมากครับ 2แสนกว่าแล้ว ต้องทำอะไรก่อนติดแก๊สมั้ย ต้องไปเช็คเครื่องมั้ยครับ
จะเอาไปติดแก๊ส แต่ไม่รู้จะติดแบบไหนดี ไม่อยากติดแบบแพงมากหรือถูกมากไปอ่ะครับ
อยากติดแบบกลาง ๆ บริษัทที่สนใจก็ยี่ห้อ E ครับว่าจะไปติดแถววังหิน
แต่ในซอยบ้านห่างกันไม่ถึง 100เมตร ยี่ห้อ V มีอู่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเลย ราคา 19,900

ผมควรติดแบบไหนหรือยี่ห้อไหนดีครับ เลือกไม่ถูก ไม่มีคนรู้จักติดเลย
ถ้าดูเป็นการโฆษณาไปแอดมินลบได้เลยนะครับ หรือถ้าจะแนะนำรบกวน pm มาแนะนำก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
เบื้องต้นวิ่งมาสองแสนกว่ากิโลเมตรก่อนทำการติดตั้งแก๊สควรตั้งวาล์ว เช็คระบบจุดระเบิด เปลี่ยนหัวเทียน
เช็คระบบน้ำมันให้สมบูรณ์ที่สุดครับ พวกท่อน้ำมันอะไร ถ้าเปลี่ยนได้ก็ควรจะเปลี่ยนครับ อันนี้เบื้องต้นครับ

ส่วนเรื่องแก๊สผมติดของ Versus ผมว่าเฉยๆนะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ผมไม่แนะนำยี่ห้อนี้เพราะ การจะจูนนั้นถ้าเรา
จะจูนแก๊สให้สมบูรณ์จำเป็นต้องทำการ create map ซึ่งต้องมีอุปกรณ์พิเศษ จะมีเฉพาะตัวแทนติดตั้งจากทาง versus เท่านั้น
ซึ่งหากร้านที่เราติดตั้งนั้นจูนมาไม่ดี เราก็ยากที่จะไปหาร้านอื่นจริงอยู่ในกทม.มีอู่ของ versus มากแต่ต่างจังหวัดมีเพียงอู่เดียว
หรือ 2 อู่ซึ่งเหมือนกับการผูกมัดไม่ให้ร้านแก๊สทั่วไปทำการจูนได้ การรับประกันก็แค่ 1 ปี อันนี้ผมพูดตามประสบการณ์นะครับ
เพราะผมใช้ versus อยู่ ส่วนการจูนนั้นของ versus ทำได้ง่ายมาก แต่ไม่ละเอียดเท่าที่ควร

  ตอนนี้จริงๆราคาประมาณเดียวกับ versus ก็มี AC Stag 200,Energy reform fastechII(แพงกว่าหน่อย) อันนี้ก็คือที่คนใช้กันเยอะๆ
ผมว่าถ้าจะใช้จริงๆแนะนำเลยว่า เอาเป็น AC หรือ ER ก็ได้คนใช้เยอะ ส่วนถ้าเป็นผมคงจะเป็น AC เพราะราคาถูกกว่า ช่างคุ้นเคยมากก
อู่รับติดก็เยอะ เราสามารถเลือกได้ครับ ผมไม่ได้อคติกับ versus นะครับอันนี้ผมพูดตรงๆถ้าเกิดเข้าข่าย discredit รบกวนแอดมินช่วยลบด้วยนะครับ

ปล.ผมอยากแนะนำให้จขกท.รีบติดซะเพราะใช้รถเยอะมากกก ปีนึงถ้าติดแก๊สคงประหยัดได้ราวๆ 50,000 บาทเลยนะครับ

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
รถวิ่งขนาดนี้ เวลาติดแก๊ส
อู่ต้องเปลี่ยนหัวเทียนอยู่แล้วครับ
ไม่ต้องไปเปลี่ยนข้างนอก ก่อนติดแก๊สก็ได้ครับ
ส่วนเรื่องการเช็ครถ ก็บำรุงรักษาตามระยะปกติ
ส่วนยี่ห้อนั้น
E ก็ดีมากนะครับ ผมก็ใช้อยู่กับรถ 5 คัน
รถยุโรป 6 สูบ วิ่งประมาณ กิโลละ 1.8 บาทครับ
รถยุโรป 4 สูบ วิ่งประมาณ กิโลละ 1.2 บาทครับ
แต่ผมติดมานานแล้ว ไม่ได้ติดตามข่าวสาร
ถ้ายังไง ก็ติดระบบหัวฉีด จะดีกว่าครับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
แบบนี้เบื้องต้น ผมต้องเช็คระบบอะไรบ้างครับ
ที่แน่ ๆ ที่เห็นน่าจะต้องเปลี่ยนหัวเทียนแล้ว

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ตั้งวาวล์

เปลี่ยนหัวเทียน

เช็คระบบน้ำ

ทำความสะอาดท่อไอดี

ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ถ้าระบบน้ำมันสมบูรณ์อยู่แล้ว ก็ไม่ต้องเช็คไร

แต่ถ้าจะให้ดีเช็ค
- ท่อน้ำหน้าหลังเครื่องต่างๆ ถ้าติดแบบหม้อต้ม เค้าจะพ่วงน้ำร้อนจากท่อ ถ้าเปื่อยก็ให้เค้าเปลี่ยนเลยจะดีมาก
- หัวเทียน ปกติรอเปลี่ยนหลังติดแก็สก้ได้
- กรองอากาศ
- เคยใช้ cityแมงสาบ ต้องมีการตั้งวาล์ว
- พวก oxegen cencer ถ้าปกติไม่มีรอบสวิงตอนใช้น้ำมัน หรืออาการสำลักตอนผ่อนคันเร่งและกระทืบซ้ำอย่างรวดเร็ว ก็ไม่มีปัญหา(ปล.ผมเคยเป็นตอนใช้ city นึกว่าเกียร์ CVT พัง เปลียว O2 ตัวเดียวหายเลย

ไม่น่ามีไรแล้ว ... อ่อ มีอีกอย่าง ถ้าจะให้ดี เปลี่ยนน้ำมันเครื่องหลังจากติดแก็สซักวันสองวันจะดีมาก เผื่อพวกเศษอะไรหลุดเข้าไปจะได้ถือโอกาสล้างซะเลย แล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เร็วขึ้นกว่าที่กำหนดด้วยนะครับ

หลังติดก็หมั่น เช็คจุดเชื่อมต่อ ว่ารั่วมั๊ย แล้วก็ต้องสังเกตุกลิ่มแปลกๆ ถ้าได้กลิ่นไรผิดปกติอย่าปล่อยทิ้งไว้ หรือขับๆ ไป ต้องจอดดูทันที
แล้วก็สลับใช้น้ำมันบ้างเวลาขับทางไกล รวมทั้ง สตาร์ทตอนเช้า และก่อนดับเครื่อง ... ถ้าทำได้ดังนี้ ก็น่าจะบำรุงรักษาอย่างอื่นไม่ต่างจากใช้น้ำมันแระ...
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ ถ้าระบบนำ้มันมันสมบูรณ์อยู่แล้วครับ

ถ้าติด ตอนนี้แนะนำACครับ ผมว่าคนใช้เยอะแล้วจากประสบการณ์ที่ใช้ ผมว่าทำผลงานได้ดีมากเลยครับ
ส่วนกล่อง ถ้าให้พูดตรงๆเล่นAC 300Plus ไปเลยครับ ผมว่าสามารถทำอะไรสนุกๆได้ยเยอะครับ ทั้งหน้าจูนที่ละเอียดกว่า
ฟังชั่น ISA2(ที่จะชดเชยค่าแก๊สให้ใกล้เคียงกับนำ้มัน) อย่าสับสนกับOBDนะครับ อันนี้ไม่ใช้OBD  แต่ว่าหลักการมันคือ
ต้องวิ่งเก็บค่านำ้มัน มันถึงจะปรับให้ ...เรื่องแก๊ส ทำระบบดีๆ จูนดีๆ ไม่ต่างจากนำ้มันเลยครับ ส่วนรถใช้แก๊สที่ควรดูก็มีเรื่อง
นำ้มันเครื่อง ระบบหล่อเย็นทั้งหลายในรถครับ แล้วที่สำคัญ ถ้าจะติดแก๊สให้ดีไม่ต้องมาปวดหัวก็ คืองานติดตั้งระบบแก๊สนั้นเองครับ

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ราคา เเพง ถูกจะอยู่ที่ ถังเป็น หลัก 

ราคา ไม่น่าจะเกิน 20000  สำหรับ ถังยาว 

แนะนำให้ หาข้อมูลในคลับ  หรือไม่ก็ ถาม เเท็กซี่ครับ  เพราะเค้าจะมี spec สำหรับ altis อยู่เเล้ว  ว่า ใช้ หม้อ ต้ม หัวฉีด etc ของ ยี่ห้อ อะไร

ส่วนมากจะติด ตอน 10000-20000 โล แต่ เคสของคุณ ล่อไป 200000  น่าจะเช็ค ระบบ ยาวๆ ก่อนที่จะติดน่าจะดีนะครับ

ถ้ารถ สภาพ โอเคร ไม่มี ปัญหา ใดๆ เลย !!!!  ก็ ไม่ต้องเช็ค เยอะ

แนะนำว่า  ให้ติดรุ่นที่สามารถใส่เกจ วัด ระดับ ความร้อนได้ จะปลอดภัยมาก (มันจะมี เซ้นเซอร์)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ้าเป็นอัลติส ลองปรึกษาช่างเจดูครับ เซิชกูเกิ้ลได้
เอารถไปให้แกเชคก่อนติดได้ว่าต้องทำอะไรก่อนติดเพื่อให้เครื่องสมบูรณ์
แต่แพงหน่อยนะครับประมาณ 32,000 แต่ดูแลหลังติดตั้งดี ผมยังอิจฉาเลย

ปอลิง ราคานี้จะเป็นตัวท็อบนะครับ จะไม่เหมือนราคาสองหมื่นต้นๆ ที่เป็นสเตปธรรมดา

ติดตั้งดี ร้านดี มีชัยเกินครึ่งครับ
ถ้าจะเอาราคาถูกกว่านี้ ลองไปสไมล์แก๊ส ครับ แถวลาดพร้าว ลาดปลาเค้านี่แหละ
แต่ร้านดังๆที่แถวโพธิแก้วนี่ อย่าเลยนะครับ หลังๆเหมือนจะมีคนบ่นกันเยอะ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้อยู่และแนะนำ AC Autogaz ครับ ผมติดมาจะปีแล้วยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ส่วนตัวแนะนำอยู่ 2 ร้าน Booster Gas พุทธมณฑลสาย1 (http://www.boostergas.net) กับ URC (http://www.unique-racingcars.com)   หรืออยากจะเอาชัวร์แนะนำว่าไปติดที่ THEO ตัวแทนนำเข้าเลยก็ได้ครับ (http://www.theoauto.com)

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงยังไม่เคยติดแก๊สมาก่อน 
งั้นผมขอแนะนำง่ายๆ นะครับ

1.เช็คระบบเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์  หรือให้ที่เราจะเข้าไปติดแก๊สนั้นเช็คให้ก็ได้
2.ติดตั้งกับอู่ที่ไว้ใจได้  และไป-มาสะดวก
3. เมื่อติดตั้งแล้ว ต้องหมั่นสังเกตุสิ่งผิดปกติที่เปลี่ยนไป เช่น รอยรั่วซึม ต่างๆ  รอบๆตัวเครื่องยนต์ ใต้ฝากระโปรงหน้า


ราคาถูก-แพง ขึ้นอยู่กับมาตรฐานการติดตั้งและอุปกรณ์ส่วนควบครับ   

บางที่มีวิศวกรประจำตรวจและเซ็นต์เอง บางที่ต้องนัดวิศวะกรเข้ามาตรวจ  บางที่ซื้อเอาเลยไม่มีตรวจ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ผมติด AC stag200 อยู่(ติดเมื่อปีที่แล้ว) ตอนติดใช้รถไป 1.7 แสนก.ม. ที่ผมทำก็คือก่อนติด 1 อาทิตย์ผมเอารถเข้าไปเช็คที่ศูนย์บริการ ดูพวกระบบระบายความร้อนเป็นหลัก และท่อยางต่างๆ รวมถึงถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย
วันติด ผมแจ้งให้เค้าเปลี่ยนหัวเทียนด้วย ใช้เวลาติดราวๆ 10 ชั่วโมง(เข้า 8 โมง เสร็จทุ่มกว่า) โดยรวมค่อนข้างพอใจครับ วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน
แนะว่าให้หาข้อมูลจาก gasthai โฆษณาเยอะหน่อย อ่านระวังๆ iwebgas อันนี้โฆษณาน้อยกว่า แล้วก็ Altisclub ดูว่าเค้าไปติดกันที่ไหนเยอะๆ
ของโตโยต้า ส่วนใหญ่ที่เค้าชมๆกันก็จะเป็นช่างเจ แจ้งวัฒนะ ข้อดีคือแกทำเองงานค่อนข้างละเอียด ข้อเสียคือรับได้จำนวนจำกัด ถ้าจะติดกับช่างเจอาจจะต้องจองคิวกัน อ้อ Europe gas นะครับ ไม่แนะนำ H...W เหมือนกัน ช่วงหลังๆได้ยินว่า บริการหลังการขายไม่ดีเลยครับ

ปล. ผมติดที่ URC หากมีอะไรสงสัยสอบถามได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ว่าแต่จะติด LPG หรือ CNG ครับ?
 

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
สำหรับ Toyota ติดของอะไรก็ได้ครับ แล้วแต่งบ ไม่ค่อยงอแงเรื่องแก็ส แค่เลือกอู่ที่ไว้ใจได้

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
จะติด LPG คับ เลยมาหาความรู้ เพราะรถใช้มาเยอะ
และยังต้องใช้ต่อไปอีกเยอะ ก่อนจะออกคันใหม่น่ะครับ

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ไปเช็คเครื่องให้สมบูรณ์ก่อนครับ  ถ้าติดแก๊สมีปัญหาได้อัดร้านแก๊สได้เต็มที่ รถของท่านนี่ช่างคงจำได้ทุกซอกทุกมุมละ  ติดหัวฉีด ใช้ LPG นะ แจ่ม