ผู้เขียน หัวข้อ: ดูข่าวเมื่อตอนตีสี่ เรื่องเล่าเช้านี้เค้าบอกว่าจะขึ้นภาษี  (อ่าน 10744 ครั้ง)

skykides

  • บุคคลทั่วไป
ดูข่าวเมื่อตอนตีสี่ เรื่องเล่าเช้านี้เค้าบอกว่าจะขึ้นภาษีรถสองประเภท อันนี้เป็นโครงการที่กำลังจะเข้าประชุมยังไม่ออกมานะ

1 รถที่นั่งส่วนบุคคลโดยอิงการปล่อยคาร์บอนเพิ่มเปอร์เซ็นขึ้นแต่ละลำดับขึ้นไปตามการปล่อยคาร์บอน
2 รถกะบะจะเพิ่มภาษีทั้งแคปกับสี่ประตู เพิม 3%

แต่ รถอีโคคาร์จะลดภาษีอีก 3% สรุปว่าทางรัฐจะรณรงค์ให้ใช้อีโคคาร์แน่เลย โดยเฉพาะรถที่ใช้อ e85 จะลดให้เป็นพิเศษ
อีโคาร์ค่ายไหนพอใช้ e85 ได้บ้างครับ พอมีใครทราบไหม ??????

(ปล.ภาษีรายปีถ้าผิดประการใดขออภัย)

ออฟไลน์ roongkul

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ถ้าขึ้นตามนี้ก็เห็นด้วยค่ะ


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ผมว่าก็ไม่มีผลอะไรเท่าไหร่เพราะสมัยนี้รถเครื่องโตๆขนาดใหญ่ๆแต่คายมลพิษได้เทียบเท่ากับรถขนาดเล็กเสียอีก   :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่ใช่ขึ้นนี่ครับ แต่เก็บตามค่ามลพิษ ดังนั้นลดกระจาย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
แบบนี้ต้องรีบๆเอาeco car แล้ว เพราะอยากได้อยู่พอดี มาแนวนี้ยิ่งดีใหญ่

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
โอ้...ถ้าเป็นแบบนี้จริงก็สนับสนุนครับ :D

ปล. ปรับให้รองรับกับรถระบบไฟฟ้าได้ด้วยยิ่งดีเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2012, 12:19:32 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมเห็นด้วยกับรัฐบาลกับนโยบายครั้งนี้นะ มาถูกทางและถูกเทรนของโลกแล้วล่ะครับ
ตอนนี้ตลาดรถยนต์กำลังไปได้สวย เพราะครอบครัวของคนไทยนั้นมีขนาดเล็กลง และเพิ่มเป็นหลายครอบครัวมากขึ้น
ความต้องการใช้รถเล็กก็มีมากขึ้น ไม่ว่าจะไปใกล้ไปไกลก็มีความต้องการใช้รถยนต์ รถยนต์ก็เข้าถึงทุกชนชั้นของสังคมมากขึ้น

ขนาดบริษัทรถยนย์จากจีน ที่คนในนี้ไม่ค่อยชอบกัน กำลังลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์
โดยธนาคารกสิกรไทยปล่อยสินเชื่อให้บริษัท ตงฟง ออโต้ โมบิล (ประเทศไทย) ถึง 106.82 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างโรงงาน ด้วยกำลังผลิต 5,000 พันคันต่อปี รองรับ AEC

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
- รถยนต์นั่งเก็บตามค่า CO2 น่าจะอีกหลายปีเพราะต้องรอให้ค่ายญี่ปุ่นพร้อมก่อน โครงสร้างอะไรถ้าพวกรถญี่ปุ่นไม่พร้อมเกิดช้าเสมอดูอย่าง E20 ก็ได้

- รถกระบะ เอ่อ กลัวราคามันแพงไม่พอเรอะ ทุกวันนี้ขนาดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมันยังแพงกว่ารถเก๋งแล้วเลย 4ประตูขึ้นไม่ว่า แต่2ประตูเก็บไว้ก่อนเถอะรถทำมาหากินหลักของคนไทยเลยนะ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เห็นด้วยครับ แล้วรถที่ไม่ปล่อยมลพิษเลย เช่น รถไฟฟ้า น่าจะได้ลดเยอะๆนะครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ลดตามญี่ปุ่นซักที
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ถ้าตามนี้จริง รถกระบะก็จะเสียภาษี 6%
แต่ผมมองว่า รถกระบะ สี่ประตู น่าจะเก็บในอัตราเดียวกับรถเก๋งไปเลย รึไม่ก็เท่าๆกับ Eco Car
เพราวัตถุประสงค์ของรถกระบะคือใช้ขนของ
แต่ 4 ประตูเน้นขนคน ไม่ควรมาเสียภาษีเท่ากับกระบะแค็บ


ส่วนคิดภาษีตามการปล่อย CO2 เห็นด้วยมากๆครับ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ปั๊ม E85 มีไม่กี่ปั๊มเอง. ผมอยู่กทม. ยังคิดว่าหาติดยากเลย ส่วนมากจะไปย่านชานเมือง บางนา  หรือ สายใต้ใหม่อะไรแบบนี้

ถ้าไม่คิดจะเพิ่มปั๊มอย่าออกนโยบายแบบนี้เลย ออกให้คนเขาด่าเปล่า ๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ค่อนข้างเห็นด้วยกับนโยบายนี้นะ ใครปล่อยมลพิษเยอะก็น่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับภาษีมากขึ้น

ส่วนเรื่องรถกระบะ ถ้ากลัวว่าราคาจะสูงมาก แบ่งป้ายให้มันชัดเจนไปเลย ว่าคันไหนซื้อมาทำมาหากิน คันไหนซื้อมาขับ

ทุกวันนี้กลายเป็นว่ากระบะซื้อมาขับเฉยๆทั้งนั้น เข้ามาดูตามนิคมต่างๆก็ได้ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นคน ตจว ออกรถกระบะมาขับเฉยๆนี่แหละ เพราะว่ามันถูก กลายเป็นว่ากระบะบ้าพลังเต็มถนนไปหมด โรงงานผมนี่อย่างกับโชว์รูมรถกระบะ

ส่วนใครที่เอารถมาใช้งานจริงๆ ก็ทำป้ายทะเบียนแยกสีกันไปเลย แล้วเก็บภาษีเค้าน้อยๆหน่อย

แต่เดี๋ยวก็มีเรื่องสวมป้ายอีกนั่นแหละ เหอๆ ขนาดทุกวันนี้พวกรถกระบะ 4 ประตู ยังสวมกันเยอะแยะไปหมด

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ศึกษาให้ดีก่อนเนอะ

อย่าปากพล่อย โยนหินถามทางเหมือนกับตอนปล่อยข่าวจะต่ออายุ รถคันแรกบ้างหล่ะ นำเข้าได้บ้างหล่ะ

ยุบกองทุนน้ำมันบ้างหล่ะ (แต่ก็ยังเก็บอยู่นิ)


แต่ถ้าทำได้จริง ก็เห็นด้วยอีกคนนะ และ ยากให้เข้มงวดกับรถควันดำด้วย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
ปั๊ม E85 มีไม่กี่ปั๊มเอง. ผมอยู่กทม. ยังคิดว่าหาติดยากเลย ส่วนมากจะไปย่านชานเมือง บางนา  หรือ สายใต้ใหม่อะไรแบบนี้

ถ้าไม่คิดจะเพิ่มปั๊มอย่าออกนโยบายแบบนี้เลย ออกให้คนเขาด่าเปล่า ๆ
รถเติม E85 ได้ลดภาษีก็ดีครับ ราคาลดลง ถึงปั้ม E85 จะหายากก็ไม่เป็นเป็นไร ไม่คิดจะเติม E85 อยู่แล้วเอาแค่ได้ลดภาษีก็พอ ราคาขายจะได้ลดลง
ส่วนการลดภาษีตามค่าไอเสีย คงได้ใช้อีกนานมาก ค่าไอเสียรถในไทยส่วนมากที่เปิดตัวพึึ่งผ่าน ยูโร 4 เอง น้ำมันที่ขายก็ไม่ได้สะอาดขนาดนั้น ถึงทำได้จริง
จะห่วงที่การขนส่งและจัดเก็บว่าทำให้มันสะอาดเหมือนที่ออกมาจากโรงกลั่นได้หรือไม่

skykides

  • บุคคลทั่วไป
นึกออกอีก อัน vios mazda2 อีกอันจำไม่ได้ เสียภาษีเพิ่ม

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
นโยบายค่อยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหน่อย แต่อย่าเอาอะไรมาก รอมันผ่านก่อนดีกว่า ไม่ใช้ มาลดราคาน้ำมันเบนซิน91 95ให้คนแห่ไปเติม ไม่เก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน ตบหัว ด้วยการขึ้นราคาน้ำมัน แบบก้าวกระโดด

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
เห็นโครงสร้างทางภาษีแบบนี้แล้วอยากให้ Honda เอาเครื่อง 1.6 I-DTEC มาขายเลยแหะ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ที่ผมซื้อกะบะ 4 ประตูเพราะมันสูง เวลาหนีน้ำท่วมจะได้ไม่มีปัญหา  มาขึ้นถาษีอีก  นี้ก็จ่ยมากกว่าชาวบ้านแล้วนะ

ทำไมไม่แบ่ง ออกไปเลย พวก suv  รถราคาแพง

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เหมือนจะดี   แต่ถ้าออกมาตรการไม่ครอบคลุมก็จบข่าวเหมือนหลายๆเรื่องที่ผ่านมา

แต่ ณ วันนี้ทำไมยังไม่พูดถึงเรื่องรถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากันซักที   จะให้รอจนเวียดนามใช้กันเกลื่อนประเทศถึงจะหยิบขึ้นมาร่างรึเปล่า?

ผมเห็น Mitsubishi iMiEV อยู่แต่ในการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่ทุกวัน  จนมันเริ่มเก่าแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เห็นด้วยครับ แต่ต้องให้เวลากับผู้ผลิตและผู้บริโภคได้ปรับตัวกันหน่อยและที่สำคัญรอบคอบหน่อยนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
- รถยนต์นั่งเก็บตามค่า CO2 น่าจะอีกหลายปีเพราะต้องรอให้ค่ายญี่ปุ่นพร้อมก่อน โครงสร้างอะไรถ้าพวกรถญี่ปุ่นไม่พร้อมเกิดช้าเสมอดูอย่าง E20 ก็ได้

- รถกระบะ เอ่อ กลัวราคามันแพงไม่พอเรอะ ทุกวันนี้ขนาดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมันยังแพงกว่ารถเก๋งแล้วเลย 4ประตูขึ้นไม่ว่า แต่2ประตูเก็บไว้ก่อนเถอะรถทำมาหากินหลักของคนไทยเลยนะ

เจอประโยคที่ว่ารอญี่ปุ่นพร้อมนี่





ฟอร์ด ช้ำ  :'( :'(  :'(   
มาตรการรถคันแรกก็ช้ำมาดอกนึงแล้ว อิอิ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
- รถยนต์นั่งเก็บตามค่า CO2 น่าจะอีกหลายปีเพราะต้องรอให้ค่ายญี่ปุ่นพร้อมก่อน โครงสร้างอะไรถ้าพวกรถญี่ปุ่นไม่พร้อมเกิดช้าเสมอดูอย่าง E20 ก็ได้

- รถกระบะ เอ่อ กลัวราคามันแพงไม่พอเรอะ ทุกวันนี้ขนาดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมันยังแพงกว่ารถเก๋งแล้วเลย 4ประตูขึ้นไม่ว่า แต่2ประตูเก็บไว้ก่อนเถอะรถทำมาหากินหลักของคนไทยเลยนะ

เจอประโยคที่ว่ารอญี่ปุ่นพร้อมนี่





ฟอร์ด ช้ำ  :'( :'(  :'(   
มาตรการรถคันแรกก็ช้ำมาดอกนึงแล้ว อิอิ

ตอน E20 ก็โดนมาทีนึงแล้วครับ 5555

เอาใจกันจัง พวกญี่ปุ่นเนี่ย

เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนึง เห็นบอกว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่หาวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่น ง่ายที่สุดในภูมิภาค เพราะมีครบทุกอย่าง
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
รีบๆ เปลี่ยนได้แล้วครับ แต่ผมก็คิดเหมือนกันว่า ญี่ปุ่นไม่พร้อมไม่ได้เปลี่ยนแน่นอน
ถ้าเปลี่ยนตอนนี้เลย เผลอๆ จะได้เห็น E-Class เสียภาษีถูกกว่า Vios ;D
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
พวกรถยุโรปพวก d-segment เช่น 520d นี่ปล่อย CO2 น้อยกว่ารถตลาด B-segment อีก ไปใกล้เคียงกับพวก eco car ด้วยซ้ำ

ปล 520d อัตราการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์   137g/km
520i อัตราการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ ~   150g/km
mazda2, jazz, city, vios, yaris พวกนี้                   >150g/km
ECO Car                                                            <120g/km
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 05, 2012, 23:29:15 โดย pongisra »

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
ถ้าจำไม่ผิด จะอิงภาษีตัวเดิม ถ้าเกิน 200g/km จะคิดภาษีเพิ่ม แต่ถ้าน้อยกว่า ภาษีจะลดลง

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เหมือนจะดี   แต่ถ้าออกมาตรการไม่ครอบคลุมก็จบข่าวเหมือนหลายๆเรื่องที่ผ่านมา

แต่ ณ วันนี้ทำไมยังไม่พูดถึงเรื่องรถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ากันซักที   จะให้รอจนเวียดนามใช้กันเกลื่อนประเทศถึงจะหยิบขึ้นมาร่างรึเปล่า?

ผมเห็น Mitsubishi iMiEV อยู่แต่ในการไฟฟ้าสำนักงานใหญ่ทุกวัน  จนมันเริ่มเก่าแล้ว

 ;D ;D เค้าก็ต้องเเคร์ ยอดขาย ปตท. ลูกรักของเค้าสิครับ   เกิดรถใช้พลังงานไฟฟ้าบูมได้จริงในไทย 

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
คือว่ามันก้ดีอยู่อ่านะครับถ้าจะเก็บภาษีตามค่าคาร์บอนไดออกไซด์ที่ปล่อยออกมา แต่ลองมาคิดๆดูแล้วเครื่องยนต์รถกระบะหรือรถญี่ปุ่นที่เราใช้กันอยุ่ทุกวันนี้เค้ามีการควบคุมการปล่อยมลภาวะรึยังหรอครับ เพราะอย่างยุโรป เค้าก้มีกฏหมายแบบนี้ใช่ไหมครับ แต่รถประเทศเค้าก้มีนวัตกรรมที่สามารถลดมลพิษให้น้อยลงได้ เพราะผมไม่เคยรู้เลยว่าเครื่องยนต์อย่างของ Nissan Teana 2.0 ที่ผมใช้อยู่ตอนเนี้ยมันปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เท่าไหร่ แล้วอย่างนี้ถ้ามันปล่อยเยอะก้แสดงว่าถ้าผมจะซื้อคันใหม่ที่ยังไม่มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ผมก้ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นไปอีกหรอครับ แล้วอย่างในญี่ปุ่นเค้ามีกฏหมายอย่างนี้หรือมีการรณรงค์ให้พัฒนาเครื่องนรต์ที่ปล่อยมลพิษให้น้อยลงรึเปล่าครับ

แล้วจะดีหรอครับถ้าจะขึ้นภาษีรถกระบะ ทุกวันนี้ผมว่ามันก้แพงขึ้นทุกวันๆแล้ว แล้วประกอบกับว่าประเทศเราเป็นประเทศเศรษกิจ มีการใช้รถกระบะในการบรรทุกของส่งของเยอะ ผมเดาว่าปีนึงจะมีการซื้อขายรถกระบะมากกว่า eco car ซะอีก แล้วถ้าจะขึ้นภาษีอย่างนี้รัฐบาลช่วยตรึงราคาน้ำมันดีเซลให้ขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันเบนซินบ่้างจะได้ไหมหละครับเนี่ย ถึงแม้ 3% มันก้ไม่ได้เยอะอะไรมากอ่านะครับ แต่ถ้ารวมเรื่องค่าภาษีว่าด้วยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยแล้ว

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่เห็นด้วยไม่ว่ากัน แต่อย่าว่าผมเลยนะ