ผู้เขียน หัวข้อ: 525d F10 ถ้าเลือกได้ จะเอา 6สูบ หรือ 4สูบเทอร์โบสองลูกเครื่องตัวใหม่ ครับ  (อ่าน 22386 ครั้ง)

ออฟไลน์ supremo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
ผมใช้ 525d ตัว6สูบ   ก่อนที่จะได้รถคิดว่าจะใส่กล่องนั่นนี่ แต่พอได้รถมาลองขับโหมด ธรรมดาและโหมดสปอต แล้ว คิดว่ากล่องไม่ต้องใส่แล้วครับ เพราะตัว525d เครื่องดีเซล6สูบ3000cc ตัวนี้เป็นเครื่องเดียวกับ 730d และตัวเครื่องใหม่ 4สูบโบคู่ ผมมองว่าเทดโนโลยี บีเอมดีทุกตัวครับอย่าไปคิดมากเลย ขับถูกใจเรา รับรองว่าคุณก็จะลืมไปเองว่านี่มันเครื่อง6หรือ4 สูบ

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
ขอบคุณทุกความเห็นเลยครับ  จริงๆ โดยส่วนตัว ถ้าขับแล้วคล่องตัวก็คงไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ว่าต้องหก หรือสี่สูบ เพราะในชีวิตประจำวันก็คงไม่ได้ต้องแรงตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนสาธารณะ  เพียงแต่ถ้าเครื่องสี่สูบตัวใหม่ออกมาแล้ว ก็คงไม่เหลือเครื่องหกสูบใน F10 ให้เลือกแล้ว  ผมลองหาดูในเวปนอก ก็ยังไม่เห็นรีวิวเครื่องสี่สูบตัวใหม่ใน F10 ทั้งที่ออกในต่างประเทศมาหลายเดือนพอสมควร

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
รถคงเหลืออยู่ไม่กี่คันหน่ะครับ ควรโทรตามศูนย์ต่างๆเพื่อความแน่ใจ
เช่น บาร์เซโลนา, ยูโรป้า, และ มิลเลนเนียม

- อันนี้ขอบ่น ครั้งแรก ใน HLM -
แต่ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ส่วนตัวที่แย่มากกับเจ้าใหญ่แถวพระรามสี่ ทั้งขาย ทั้งหลังการขาย ไม่ประทับใจเหมือนเช่นวันวานอีกต่อไปครับ ล่าสุดผมเพิ่งพลาดจองรถไปกับเจ้านี้ และมีปัญหากับผมถึงสามครั้งสามครา กับรถคันเดียว ดูแลลูกค้าแย่มากๆครับ คืนเงินจองก็ยากเย็นครับ ไม่แนะนำ ให้คะแนน 0 ครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
รถคงเหลืออยู่ไม่กี่คันหน่ะครับ ควรโทรตามศูนย์ต่างๆเพื่อความแน่ใจ
เช่น บาร์เซโลนา, ยูโรป้า, และ มิลเลนเนียม

- อันนี้ขอบ่น ครั้งแรก ใน HLM -
แต่ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ส่วนตัวที่แย่มากกับเจ้าใหญ่แถวพระรามสี่ ทั้งขาย ทั้งหลังการขาย ไม่ประทับใจเหมือนเช่นวันวานอีกต่อไปครับ ล่าสุดผมเพิ่งพลาดจองรถไปกับเจ้านี้ และมีปัญหากับผมถึงสามครั้งสามครา กับรถคันเดียว ดูแลลูกค้าแย่มากๆครับ คืนเงินจองก็ยากเย็นครับ ไม่แนะนำ ให้คะแนน 0 ครับ

ตกลง คุณ birm@productive เปลี่ยนไปจองกับเจ้าไหนครับ หรือว่ารอ 4 สูบ   แต่น่าสนใจทีเดียวถ้าเอามาเทียบ head to head ว่าความแตกต่างเวลาขับจริงมันเป็นอย่างไร ถ้าไม่ดูที่ตัวเลขแรงม้าอย่างเดียว
     

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
รถคงเหลืออยู่ไม่กี่คันหน่ะครับ ควรโทรตามศูนย์ต่างๆเพื่อความแน่ใจ
เช่น บาร์เซโลนา, ยูโรป้า, และ มิลเลนเนียม

- อันนี้ขอบ่น ครั้งแรก ใน HLM -
แต่ส่วนตัวผมมีประสบการณ์ส่วนตัวที่แย่มากกับเจ้าใหญ่แถวพระรามสี่ ทั้งขาย ทั้งหลังการขาย ไม่ประทับใจเหมือนเช่นวันวานอีกต่อไปครับ ล่าสุดผมเพิ่งพลาดจองรถไปกับเจ้านี้ และมีปัญหากับผมถึงสามครั้งสามครา กับรถคันเดียว ดูแลลูกค้าแย่มากๆครับ คืนเงินจองก็ยากเย็นครับ ไม่แนะนำ ให้คะแนน 0 ครับ

ตกลง คุณ birm@productive เปลี่ยนไปจองกับเจ้าไหนครับ หรือว่ารอ 4 สูบ   แต่น่าสนใจทีเดียวถ้าเอามาเทียบ head to head ว่าความแตกต่างเวลาขับจริงมันเป็นอย่างไร ถ้าไม่ดูที่ตัวเลขแรงม้าอย่างเดียว
     

เนื่องจากว่า Process การคืนเงินจองของศูนย์นั้น เป็นไปด้วยความยากลำบากและใช้เวลานาน และทางฝ่ายขายได้ส่งพนักงานคนที่สาม (เป็น Sale Manager คนที่สอง) ดูแลผมใหม่ และพยายามยื่นข้อเสนอที่ทางผมประนีประนอมได้ ผมจึงยอมรอครับ มิเช่นนั้นผมคงไปจองกับศูนย์ที่จรัญฯเป็นแน่แท้ (แต่ไม่ได้แปลว่าพระรามสี่ปรับปรุงตัวนะ ส่วนตัวผมว่าเขาแค่แก้ปัญหาเฉพาะเป็นกรณีไป) แต่ขอให้กำหนดวันรับรถที่แน่นอน และสัญญาจะซื้อจะขายต้องกระชับ ของแถมต้องระบุ เพื่อไม่ให้ตัวคุณเองปวดหมับเหมือนผมได้ครับ

ผมว่าความน่าสนใจอยู่ที่ Handling จากรถหกสูบดีเซล 204 แรงม้า บิด 450 กลายเป็น สี่สูบ 218 แรงม้า บิด 450 ที่รอบสูงกว่าเล็กน้อย คิดว่าน่าจะคมกว่าเดิมครับ (หกสูบก็คมกันจะแย่ละ)

และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ที่น่าจะมาใกล้ๆ 20 กิโลลิตรเข้าไปทุกทีๆ

525d รุ่นหกสูบเพิ่งได้รับการเป็น best drive ด้วย น่าสนใจยิ่งขึ้นครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ตกลงพี่ birm@productive กับ พี่intervention  เลือกรุ่นไหนไปครับ

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
ของผมจบที่ 6สูบ Sophisto grey ครับ V kool 40 หน้า vk15 ที่เหลือ  ออกมาสองสัปดาห์  พอใจทีเดียว ขับสนุก แค่ โหมด normal ในจังหวะเร่งแซงเมื่่อจําเป็น ก็เพียงพอ  ขับเรื่อย เต็มถัง ได้ 850+km    มีปัญหาตอนความเร็วต่ํา 20-40km/hr  ที่ต้องฝึกการลงน้ําหนักของเท้าที่เหยียบคันเร่ง ให้วิ่งได้นุ่มไม่กระตุก  ผมคิดว่าถ้าเบนซินน่าจะได้ความรู้สึกที่แตกต่าง