ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่รู้อะไหร่โตต้าไม่ทนหรือช่างแรงดี แค่ปะยาง เล่นน๊อตล้อขาดเลย  (อ่าน 10954 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ไม่รู้อะไหร่โตต้าไม่ทนหรือช่างร้านยางแรงดี แค่ปะยาง เล่นน๊อตล้อขาดเลย  ไปที่คูนย์ก็เลยไห้เขาเช็กทั้ง4ล้อเลย สรุป เปลี่ยนน๊อต 3 ตัวเลย สงสัยอะไหร่โตต้ามันไม่ดีจริงๆหรือเปล่า  รถใช่มายังไม่ถึงสองปีเลย.................หรือเราคิดมากไปหรือเปล่า   หรือเป็นเพราะช่างร้านยางแรงดีไป   แต่น๊อตขาดสามตัวเลยนะ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา

พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น

น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา

พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น

น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว

.........เริ่มอุ่นใจ  กับความสงสัยของตัวเอง     แต่คันเก่าของผมก็เป็นพี่โตเหมือนกันครับ ตอนที่ยางรั่วก็เคยเปลี่ยนยางอะไหร่เองก็ขันประมาณเขาน่ะ(ยืนดูเขาอยู่)  หรือผมไม่มีแรงควายเหมือนครับ  HA HA HA


ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
เป็นทุกค่าย เจอพวกบ้าพลัง

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
น๊อตล้อขาดไม่ค่อยเจอ แต่ใส่ปีนเกลียวแล้วทำเสียแบบนี้เคยเจอ
ร้านยางส่วนมากใช้ บ๊อกลม ( Impact wrench ) ถ้าไม่ใช้มือ
หมุนน๊อตเข้าไปก่อน มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้

กรณีที่น๊อตจะขาด
1.น๊อตตัวนั้นไม่มีการถอดออกเป็นเวลานานเกิดสนิมคลายไม่ออก
2.ตอนใส่ครั้งสุดท้ายช่างไม่ได้ตั้ง Torque ตามกำหนด ขันแน่นเกินไปมาก
 เวลาถอดต้องตั้ง Torque ให้มากอาจขาดได้ หรือ น๊อตชุดนั้นอาจมีอาการแล้ว
พอมาถอดก็ขาดเลย
3.ปัญหาจากตัวน๊อตล้อ ( ข้อนี้อาจเกิดแต่เชื่อว่ายาก) ปะยางเส้นเดียว น๊อตขาดตั้ง 3 ตัว
 ไม่น่าเป็นไปได้

ในกรณีที่ใส่ปีนเกลียวร้านต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าระบุว่าขาดเราจ่าย เป็นแบบนี้หรือเปล่า

หมายเหตุ ถ้ามีโอกาส ตรวจ ที่เหลืออีก 3 ล้อน่าจะสบายใจน๊ะครับ



ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ถ้าเจอช่างแรงดี และเหล็กน็อตเริ่มเสื่อมสภาพ ยี่ห้อไหนก็ขาดครับ

คิดในแง่ดี
ขาดในมือช่าง ดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่งเร็วๆแล้วโดดเนินสะพาน หรือ ตกหลุม
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ช่างคงเป็นญาติชัค นอร์ริสนะครับ .. แรงมากเหลือเกิน

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
น๊อตล้อขาดไม่ค่อยเจอ แต่ใส่ปีนเกลียวแล้วทำเสียแบบนี้เคยเจอ
ร้านยางส่วนมากใช้ บ๊อกลม ( Impact wrench ) ถ้าไม่ใช้มือ
หมุนน๊อตเข้าไปก่อน มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้

กรณีที่น๊อตจะขาด
1.น๊อตตัวนั้นไม่มีการถอดออกเป็นเวลานานเกิดสนิมคลายไม่ออก
2.ตอนใส่ครั้งสุดท้ายช่างไม่ได้ตั้ง Torque ตามกำหนด ขันแน่นเกินไปมาก
 เวลาถอดต้องตั้ง Torque ให้มากอาจขาดได้ หรือ น๊อตชุดนั้นอาจมีอาการแล้ว
พอมาถอดก็ขาดเลย
3.ปัญหาจากตัวน๊อตล้อ ( ข้อนี้อาจเกิดแต่เชื่อว่ายาก) ปะยางเส้นเดียว น๊อตขาดตั้ง 3 ตัว
 ไม่น่าเป็นไปได้

ในกรณีที่ใส่ปีนเกลียวร้านต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าระบุว่าขาดเราจ่าย เป็นแบบนี้หรือเปล่า

หมายเหตุ ถ้ามีโอกาส ตรวจ ที่เหลืออีก 3 ล้อน่าจะสบายใจน๊ะครับ




ร้านยางใช้กากบาทครับ  พอน๊อตขาดเห็นท่าทางเริ่มไม่ดีเขาเลยขันออกมาอีกรอบเห็นน็อตอีกตัวก็เหมือนจะขาดเหมือนกัน  เขาบอกว่าตัวที่เขาขันขาดเขาจะใส่ไห้ฟรีแต่อีกตัวที่เหมือนจะขาดไห้เราจ่ายเอง ผมเลยตัดปัญหาโดย ขับไปที่ศูนย์ไห้เขาเช็กไห้ทั้งสี่ล้อ  สรุปมีขาดเพิ่มอีก หนึ่งตัวรวมแล้วเป็นสามตัว แต่ไม่รู้ขาดเพิ่มอีกจากล้อไห้ เลยไม่ได้ถาม เหนือกับการรอคิวนานมากๆเพราะเราเป็นรถที่ไม่ได้นัดหมาย ก็เลยขับรถกลับบ้านด้วยความสงสัย  ครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ร้านปะยาง ไม่ได้ใช้ประแจปอน์ดขันหรือเปล่าครับ ส่วนมากเห็นใช้ปืนลม ไม่ก็กากบาท+บ้องเหล็ก มันเลยแน่นมาก

ศูนย์ Honda ขนาดผมย้ำแล้วย้ำอีกห้ามใช้บล๊อคยิง น๊อตอลูมิเนียม กลับมายังมีรอยฝากกลับมาเพียบแทบไม่อยากส่องดูเลย แค้นนัก

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ถ้าเจอช่างแรงดี และเหล็กน็อตเริ่มเสื่อมสภาพ ยี่ห้อไหนก็ขาดครับ

คิดในแง่ดี
ขาดในมือช่าง ดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่งเร็วๆแล้วโดดเนินสะพาน หรือ ตกหลุม


รถผมใช้ก็ใกล้จะสองปีครับ  ตอนนี้วิ่งไปสองหมื่อนกว่าโลครับ   ใช่ครับคิดในแง่ดี ขาดในมือช่างดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่ง (อันนี้คิดแล้วแทบบ้าครับถ้ามันขาดตอนที่เราวิ่งตอนร้อยสี่ร้อยห้าล่ะจะเกิดอะไรขึ้นครับจะมีกระทู้นี้ไหมครับ)  อันนี้คิดหนักมากครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไอ่เครื่องขันน้อตที่ใช้ลมเสียงดังๆอะครับ
มันไม่ได้มาตรฐาน ลองไปดูโรงงานประกอบดค้าจะเป็นเครื่องที่
ค่อยๆหมุน จริงๆเรื่องนี้ผมได้ยินมานานละนะ น้อตเหล็กนี่เละเลย
ส่วนน้อตอลูมิเนียมนี่ขาดกระจุยคาร้านยางมาบ่อยแล้ว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา

พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น

น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว

โดยเฉพาะพวกที่เอาตีลล์ขย่มเหล็กไขน็อตล้อด้วยครับ บางร้านที่ใช้ประแจลมก็จะหลับหูหลับตาขันแน่นจนขันไม่ออกก็มีครับ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
บล๊อคลมแหล่ะครับ โดยเฉพาะถ้าเป็นร้าน หรือช่างที่ไม่ระวัดระวัง
ทำด่วนๆ เร่งๆ แบบขอไปที  ของผมใช้น๊อตแบบเหล็กของพี่เชน
ที่ว่าทนๆ ไม่เคยขาด  ลาสุดไปทำช่วงล่างขาดไปตัวนึง

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ผม civic 04 อ่ะ ถอดล้อออกมาล้อซุ้มล้อให้สะอาด ตอนใส่เผลอเหยียบที่ไขมากไปนิด ขาดไป1ตัว  ที่เหลือเกลียวเสียไปอีก10ตัวได้  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   เคยมีเรื่องราวของโตโยต้านะครับ  หาในกูเกิลได้ถ้าไม่ถูกลบ

   เอาน็อตจากศูนย์  ผ่านไปปีหนึ่งน้อตแตกเกือบหมด  ถามศูนย์ค่อยยอมรับว่าเอาน็อตมาจากข้างนอก  ไม่ใช่มาตรฐานจริงๆ

   ลองหาดูในกูเกิลครับ  เรื่องมันยาว 

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ช่างแรงเยอะเกิน แนะนำเค้าลงอ่างสักที พลังจะลดหน่อย เหาะๆๆ