มันคงเป็นไปได้ยากที่จะทำอัตราสิ้นเปลืองได้เท่าเครื่องที่ออกแบบมาเพื่อรถเก๋งนะ เพราะเครื่องสำหรับบรรทุกต้องมีชิ้นส่วนที่แข็งแรงมากๆเพื่อทนทานต่อการบรรทุกหนัก ส่วนของรถเก๋งจะทำมาเป็นแบบตรงข้าม ชิ้นส่วนมีขนาดเบาและเล็ก สามารถทำรอบเครื่องได้สูงๆ บางรุ่นไม่แพ้เครื่องเบนซิน อีกอย่างผมว่าเทคโนโลยีเครื่องดีเซลของทางฝรั่งไปไกลกว่าญี่ปุ่นมาก จริงๆแล้วญี่ปุ่นจะทำก็ทำได้ แต่จะทำให้เปลืองต้นทุนทำไม ในเมื่อยังไงมันก็ขายได้ และราคารถก็ผิดกัน ต้นทุนที่จะทุ่มให้การวิจัยพัฒนาก็ผิดกันแน่นอน
เอาเครื่อง 2200cdi ของ benz หรือเครื่อง 2000cdi ของ bmw ไปใส่ในรถกระบะสิครับ
ไม่ว่ารุ่นไหน ถ้าเซ็ตเกียร์และเฟืองท้ายที่เหมาะสม ผมว่าแบกได้หนักกว่า วิ่งได้เร็วกว่า
เครื่องไม่ว่าจะแบบไหน ก็สามารถทำให้เหมาะกับรถในแบบต่างๆได้ด้วยการเซ็ตเกียร์และเฟืองท้าย
ที่สำคัญที่สุดที่มันไม่สามารถทำได้คือ ราคา อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีในเวลานั้นๆครับ