โพลล์

ระหว่าง D-segment ญี่ปุ่น เครื่อง 2.4-2.5 กับ Premium Compact คุณจะเลือกข้อไหนมากกว่ากัน

D-segment ญี่ปุ่น เครื่อง 2.4-2.5
25 (43.9%)
Premium Compact
32 (56.1%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 44

ระหว่าง D-segment ญี่ปุ่น เครื่อง 2.4-2.5 กับ Premium Compact คุณจะเลือกข้อไหนมากกว่ากัน

GreenG

ผมรู้สึกว่า พอราคาของ Premium Compact  ลดลง
เช่น
X1 Base 1.99 ล้าน
C200 Base 2.149 ล้าน
Volvo S60 Base 1.89 ล้าน
S40 1.59 ล้าน
CT200 2.19 ล้าน

ดูๆแล้ว ถ้าเราไม่ได้ตัวใหญ่มากๆ ขับพวก Premium Compact เท่ห์(ดูดี)กว่าเยอะเลยครับ ถ้ามีเงินเกิน 1.45 ล้าน
ไปซื้อพวกนี้ดีกว่า แต่ถ้าชอบ option เยอะๆ ก็ขับพวก 2.4-2.5 ดีกว่า
ส่วนตัว ผม ที่อยากได้จริงๆ ตอนนี้ คือ CT200 ชอบที่สุด รองลงมาก็ C200

แต่ถ้างบต่ำกว่า 1.45 ล้าน ได้แค่เครื่อง 2.0 ผมคงหนีไปซื้อ prius ดีกว่า(เว้น teana 2.0) เพราะถึงจะไม่เท่ห์แบบ D-seg Premium Compact แต่อุปกรณ์ครบ camry 2.0 ตัวใหม่ตัดอุปกรณ์มากจนยังกับว่าเป็น Altis 1.8G ขยายร่างยังไงไม่รู้ครับ

เพื่อนๆ มองและคิดเห็นอย่างไรกันครับ ;)



Lammerison

ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก คันประมาณ C - segent ก็พอ เคยขับ Cefiro/Accord G8 ผมว่ามันใหญ่เกินไปหนะ เทอะทะยังไงไม่รู้ ถ้าได้รถขนาด C-segment ช่วงล่างดีีๆ แน่นๆ
ผมเอา C-segment นะ



keanetona

ผมตัวใหญ่ ขอรถคันใหญ่ๆ และ ตีลล์ผมหนักพอสมควร(ไดเอ็ทน้ำหนักตีลล์มาเยอะแล้ว)จึงยังต้องการรถเครื่องโตด้วยครับ



methus zaa

ผมยังยืนยัน ว่าคันต่อไปถ้าจะเอาก็ยังเป็น d-segment ญี่ปุ่น อยู่ดีแม้ว่าราคาจะแพงจนสองล้าน ผมก็ยังซื้อ เพราะอะไรเพราะ มันบำรุงรักษาได้ง่ายกว่า อะไหล่ถูกกว่า เด๋วนี้การขับขี่ก็ใกล้เคียงรถยุโรปมากเข้าไปทุกทีแล้ว แถมไปที่ไหนที่ก็ศูนย์บริการเยอะ ยั่งงี้อุ่นใจกว่า ;D



beebird

ขับ G8 มาจะ 2 ปีแล้ว ....
ด้านบวก - ใหญ่โต กว้างขวาง สบาย ไม่อึดอัด เดินทางไกลๆสบายครับ
ด้านลบ - ขาดความคล่องตัว กินน้ำมันเยอะ (ตอนนี้สืดแก๊สแล้ว ก็ตัดปัญหานี้ไป)

เอ่อ ... เริ่มอยากใช้รถเล็งลงมาเป็นเป็นพวกฝั่งยุโรปแล้วอ่าครับ แต่ขอโหวต ตัวเลือกแรกแล้วกันครับ ซ่อมบำรุงง่ายกว่า



NONT4477

ผมชอบ All new Camry Hybrid อ่ะ
ขอคันใหญ่ไว้ก่อนครับ ใหญ่ด้วยสวยด้วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



afterhour

ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจริงๆ นะครับ เห็นหลายๆ คนชอบวัดที่ความคุ้ม ประหยัด ราคาขายต่อ เป็นหลัก ประมวลออกมาแล้วใครไปตัวเลือกอื่นก็ ติว่าไม่ฉลาดบ้างอะไรบ้าง
เรื่องรถมันสำหรับหลายคนในนี้ มันใากกว่าพาหนะครับ เอาว่าความจำเป็นในการใช้งาน คันไหนตอบได้ครบ หรือความสุขอยู่ที่คันไหนก็คันนั้นละครับ

ส่วนตัวผมชอบรถเล็กเพราะคล่องตัว ครับ



khunpan33

ผมเลือก Premuim Compact ครับ เพราะราคา D Segment มันแพงขึ้นเรื่อยๆจนเกินงาม แม้ไม่ได้ความใหญ่ ความอลังการ แต่เวลาขับไปไหนมาไหนผมว่าดูดีกว่ากันนิดนึง ผมอยากเป็นสีสันบนท้องถนนครับ ชื่นชมทุกครั้งเวลาเห็นคนขับรถแปลกๆสวยๆ ไม่เคยหมั่นไส้เลยครับ  ;D



Tan Int


ผมเป็นพวกให้ความสำคัญกับ Option ครับ
ฉะนั้น เลือก D-segment ญี่ปุ่นครับ

แต่ถ้ามีโอกาสเลือกขนาดนั้น ผมคงจะเลือกอะไรไม่ได้ นอกจาก
Sonata Sport 2.0G ครับ  ;D

เพราะถ้า Premium Compact ผมจะชอบพวกรุ่นท็อปโน่นครับ รุ่นล่างๆ ไม่เท่าไหร่นะ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



teaykung31

คันใหญ่ขับทางไกลสบายมากนะครับ  รู้สึกถึงความแตกต่างกับพวก C Segment พอสมควร



MoO Cnoe

ไม่อยากให้ตัดสินการซื้อรถแค่ด้านราคา
ที่ใกล้เคียงกัน ถ้าหากต้องการความคุ้มค่าจากการซื้อรถ

ด้านค่าบำรุงรักษาก็เป็นปัจจัยหลักเหมือนกัน
เข้าเซอร์วิสถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งละเท่าไหร่?

เมื่ออยากเปลี่ยนรถ ราคาที่หายไปจะเท่าไหร่
ยิ่งรถแพง พอขายออกเป็นมือ 2 ก็ยิ่งหายเยอะ

เทียบในกรณีต้องการความคุ้มค่าทางการใช้งานและเงินที่เสียไป
(อันนี้พูดถึงกรณีที่ไม่ได้มีเงินมากนะครับ)

ยกตัวอย่าง 320i E90 ปี 2005-2006
ราคามือ1 2.8 ล้าน
ราคาตลาดตอนนี้เหลือแค่ 9 แสนปลาย ไม่เกิน 1.2 ล้าน แล้วแต่สภาพรถ
มูลค่าที่หายไป 1.8 ล้านบวกลบ

กับเทียน่า J31 ปี 2005-2006
ราคามือ 1 1.485 ล้าน
ราคาตลาดตอนนี้ 6.5-7 แสน
มูลค่าที่หายไป 7 แสนนิดๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 13:21:52 โดย MoO Cnoe »



Zx-III

รถญี่ปุ่นยังไงราคาค่าเสื่อมก็น้อยกว่ารถยุโรปอยู่เเล้วครับ แต่ถ้าเทียบรถยุโรปด้วยกันเองบอกให้เลย benz ตกช้าที่สุด ราคานะครับ(เฉพาะในไทยนะ) เทียบกับคู่แข่งรุ่นเดียวกัน ในยี่ห้ออื่น เช่น 3/c/60  5/e/80 ลองไปดูราคาค่าเสื่อมได้ตามwebมือ2



raytum03

   ถ้าราคาไม่เกิน 1.7 ล้าน เลือกรถญี่ปุ่น  แต่ถ้าราคามากกว่านั้น จะเริ่มพิจารณารถยุโรปแล้วครับ



ArmMoTo

Premium ครับ

ชอบรถระดับ C-segment ครับ ไม่ใหญ่เกินไป

ชอบคล่องตัวๆ ถ้ามีงบให้ขนาดนั้น ผมคงเลือก ยุโรปเลย




MC Stradale

ถ้า premium compact ไม่ใช่รุ่น base ผมก้คงสนใจครับ แต่ถ้าให้เลือกรุ่น base กับรุ่น Top D-segment ของรถญี่ปุ่นผมคงเลือกรถญี่ปุ่นมากกว่า

แต่ถ้ากับ Volvo V60 นี่ผมคงเลือก V60 ครับ อิอิ



shando

 สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรุงรักษา










ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI



Chris Evn

ผมมอง ยังไงค่า บำรุงรักษา ค่าประกัน Premium Compact ยังสูงกว่ามาก

และราคาก็ห่างกันครึ่งล้าน

มันเยอะเกินไป ไม่ได้ใกล้กันเท่าไหร่



GreenG

สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรุงรักษา










ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI

+1 ครับ ดีที่สุดเลยครับ  ;)



[J]e[w]

สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรหลังหมด

หลังหมด BSI ละหน้ามืดเลย  :(











ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!



apiwattu67

ผมเลือก Volvo S60B ดีกว่า Camry 2012 ราคา 1.8 ล้าน



burutrad

 ตอนนี้ใช้ teana อยู่ครับเยี่ยมทุกอย่างแต่คันต่อไปก็อยากไปทาง. C200 ดูบ้างครับ



YIM

ขึ้นกับสถานการณ์

ถ้าใช้งานทั่วไป ผมคงเลือกรถญี่ปุ่น

แต่ถ้าผมเป็นคนที่ต้องออกงานบ่อยๆ ต้องพาแขกไปเลี้ยง ไปอวยพรงานแต่ง ผมก็อาจจะซื้อรถยุโรป เพราะภาพลักษณ์ (ในสายตาคนอื่น) ดูดีกว่าครับ

ผมว่า มันขึ้นกับความเหมาะสมกับงานที่ใช้เป็นหลักมากกว่าครับ (รวมทั้งเงิน)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



poramasuan

Premium compact ครับ

เป็นพวกเน้นภาพลักษณ์ทางสังคมมากกว่าอ่ะครับ ยอมรับ ณ จุดนี้  ;D ;D



WinniE

ในเมือง - Premium Compact
ต่างจังหวัด - D-Segment

ผมคิดว่าพวก Premium Compact ยังเสียเปรียบด้านศูนย์บริการ ที่มีแต่ในกรุงเทพฯกับหัวเมืองใหญ่ๆ และค่าบำรุงรักษากับอะไหล่ครับ ;)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE