ผู้เขียน หัวข้อ: ขอพูดหน่อยนะครับ ว่า Mirage จุดเปลี่ยนของ Eco car ในเมืองไทย(แน่นอน)-By SilverGรัก Eco car  (อ่าน 38486 ครั้ง)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เชื่อว่าขึ้นหน้า March ไม่ได้เหมือนเดิม เวลาลองขับจริงแล้ว ผมสังหรณ์ว่า
มันจะรู้สึกได้ถึงข้อจำกัดของเงินทุนที่ใช้พัฒนารถ ซึ่งมิตซูมีเงินไม่มาก
ดังนั้น รถรุ่นใหม่ของโลก แต่เวลาขับอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันใหม่
แต่เป็นการเอาของเก่าที่มีมายำรวมกับของใหม่ ออกมาเป็นรถคันใหม่มากกว่า

คุณเต้อย่าเอาไปเทียบกับ Lotus ครับ น้ำหนักอาจจะใกล้เคียง Eco Car บ้านเรา
แต่การเกาะถนนต่างกันคนละโลก อย่าลืมว่ารถ Lotus มี layout ช่วงล่างต่างจากรถทั่วไป
แถมตัวถังโค้งเว้า ทั้งปีก ทั้งครีบ ต่างต่าง เวลาวิ่งเร็วแล้วช่วยเพิ่มน้ำหนักกดลงบนรถทั้งนั้น
Lotus เวลาจอดอาจจะหนัก 700 กก. แต่เวลาวิ่งเร็วเร็วอัดเข้าโค้งมันหนักกว่านั้นเยอะครับ

ผมไม่ว่าอะไรนะ ถ้าคุณเต้จะกำหนดสเปคเยอะแยะสำหรับความชอบส่วนตัวขนาดนั้น
แต่คนไทยใช้ Eco Car ไปทุกที่ทั่วประเทศครับ จะใส่ยางเล็กจิ๋ว มันคงไม่ได้
วิ่งต่างจังหวัดเวลาเข้าโค้งหรือเจอถนนที่ต้องการ Traction เยอะ มันจะลำบาก
รถคันนึงก็คงจะต้องออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ
อย่างน้อยถึงแม้จะเป็น Eco Car แต่ก็ต้องวิ่ง 120 กม./ชม. ออกต่างจังหวัดได้ปลอดภัย

แล้วขอเถอะครับ ขับรถแล้วดูแถบอัตราสิ้นเปลือง หรือไฟ Eco ให้มันติดตลอดเนี่ย
ถ้ารถว่างก็ทำไปเถอะ แต่ถ้ารถเยอะบนถนน ก็อย่าทำเลยนะครับ
เกะกะขวางคนอื่น ทำให้เค้าไปไม่ได้ ไม่พ้นไฟแดง เสียจังหวะ หรือต้องมาเบรกตัวโก่ง
นอกจากจะประหยัดคันเดียว แต่คันรอบข้างกินน้ำมันแล้ว คุณเองจะยังไม่ปลอดภัยด้วย

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ผมเชื่อว่ายังไงมิราจก็ไม่มีทางได้อันดับหนึ่งครับ

คนซื้อรถระดับนี้ส่วนใหญ่ดู หน้าตา ราคา ออปชั่นครับ

มิราจอาจ"เทียบเท่า"กับมาร์ช หรือ สวิฟท์ในเรื่องราคา กับออปชั่น

แต่เรื่อง"หน้าตา"ยังสอบตกครับ

กับหน้าตาครึ่งๆกลางๆ จะสวยก็ไม่สวย จะสปอร์ตก็ไม่

มือจับประตู เส้นสาย ยังดูโบราณอยู่ คนจะซื้อ เห็นแล้วคงเมินไปหามาร์ชหรือสวิฟมากกว่า

ยังไงผมก็เชื่อว่าอัลมีร่ากับมาร์ชจะยังคงขายดีเป็นอันดับ1-2ต่อไป เพราะชื่อชั้นของนิสสันและความดีของมาร์ชที่สั่งสมมา(ลบด้วยข้อเสียทั้งหลายของมาร์ช55)

ส่วนสวิฟจะขายดีหรือไม่ ผมว่าขึ้นอยู่กับซูซูกิว่าจะเพิ่มศูนย์และปั๊มขายได้เดือนละเท่าไหร่ เพราะกำลังการผลิตน้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ คนจองคงรอรถนานน่าดู ถ้าทำได้ดีคงได้อันดับ3

ส่วนมิราจน่าจะรองมา "ถ้า"มิซูสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ตัวเองได้มากกว่านี้ โดยจัดการกับdefectของรถอย่างจริงจัง (อย่าให้เหมือนรุ่นอื่นๆที่ตอนนี้ลือกันหึ่งไปหมด) และปรับปรุงคุณภาพศูนย์ รวมทั้งบริการหลังการขายให้ดีๆ(ซะที)

สุดท้าย บริโอ้ ไม่มีอะไรจะพูดมาก นอกจากรถรุ่นนี้คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของฮอนด้า ว่า 1อย่าคิดว่าชื่ออย่างเดียวจะขายได้ 2คนไทยรสนิยมไม่เหมือนคนอินเดีย

ผมว่า มิราจ ได้ไปสองข้อแล้วนะครับ เรื่องราคากับออฟชั่น ส่วนหน้าตาเทียบกับมาร์ช ก็ไม่หนีกันมากซะเม่าใหร่

ตรงนี้ผมว่ามิตซู เขาตั้งใจทำตลาดเลียนแบบ pjs คือ ออฟชั่นให้เยอะกว่าแต่ราคาต่ำกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับคุณเต้ ในเรื่องนี้ครับ (ขอเสียมารยาทนิดนึง แต่ผมขอแย้งมุมมองของคุณหน่อยครับ)

1. คนไทย "ไม่ชอบ Eco Car!"
ไม่ได้แปลว่ารถที่จดทะเบียนเป็น Eco Car จะขายไม่ดี แต่รถ Eco Car ที่จะขายดี ต้ิองเป็นรถ segment สูงกว่า ตีตั๋วเด็กเครื่อง 1200 ไม่ใช่รถยนต์ที่ออกแบบโดยเน้นความประหยัดมาตั้งแต่แรก เพราะสิ่งที่คนไทยต้องการก็คือ อะไรที่หรูหรา ดูดี มีคุณภาพที่สุด แต่จ่ายในภาษี Eco Car

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ Almera จะขายดี เพราะมันให้สิ่งที่เกือบเทียบเท่ารถเก๋ง B-segment ทั่วไป ในราคาถูกกว่าเกือบแสน

2. คนไทยซื้อรถคันเดียว ใช้งานสากกระเบือยันเรือรบ ตั้งแต่ซื้อข้าวมันไก่ ยันไปงานแต่งรมต.
สาเหตุหนึ่งเพราะรถบ้านเราแพง และอาจเพราะเรามองรถเป็นสิ่งแสดงสถานะ ไม่ว่าจะ segment ไหนก็ตาม แนวคิดแบบยุโรป หรือญี่ปุ่นในแบบ "รถเล็ก ประหยัด ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ" แทบจะเกิดในเมืองไทยไม่ได้ เพราะรถพวกนี้ ไม่ทำให้คนขับดูรวย (ยกเว้น Smart หรือ K-Car นำเข้าในเมืองไทย)

โดยสรุปก็คือ คนไทยไม่ได้อยากได้ Eco Car แต่อยากได้สิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด ซึ่งผมก็เชื่อว่ายังไง รถใหญ่ตีตั๋วเด็ก ก็จะชนะรถที่ออกแบบมาเป็น Eco Car ต่อไป เพราะสภาพสังคมเมืองไทยเป็นแบบนั้นครับ

"Eco Car ที่ดีที่สุด คือสิ่งที่ดูไม่เหมือน Eco Car!!"

แต่ถ้าเป็นยุโรป หรือญี่ปุ่น สิ่งที่คุณเต้ พูด ถูกต้องแน่นอน 100% ครับ เพราะเขามองรถเป็นเครื่องมือใช้งาน มากกว่าของโก้หรู และเขาไม่ต้องเอารถคันจิ๋วหลิว วิ่งปาดสิบล้อด้วย

ปล. ผมไม่ได้ไม่ชอบรถรุ่นไหนเป็นพิเศษ (ยกเว้น Brio) และ Mirage อาจจะขายดีกว่า Swift ก็ได้ เพราะตลาดต่างจังหวัด ยังไว้่วางใจ Mitsubishi มากกว่า แต่ผมรู้สึกว่าคนไทยไม่เหมือนชาติไหนในโลก ในแง่รสนิยมรถยนต์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 22:18:05 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
ผมเชื่อว่ายังไงมิราจก็ไม่มีทางได้อันดับหนึ่งครับ

คนซื้อรถระดับนี้ส่วนใหญ่ดู หน้าตา ราคา ออปชั่นครับ

มิราจอาจ"เทียบเท่า"กับมาร์ช หรือ สวิฟท์ในเรื่องราคา กับออปชั่น

แต่เรื่อง"หน้าตา"ยังสอบตกครับ

กับหน้าตาครึ่งๆกลางๆ จะสวยก็ไม่สวย จะสปอร์ตก็ไม่

มือจับประตู เส้นสาย ยังดูโบราณอยู่ คนจะซื้อ เห็นแล้วคงเมินไปหามาร์ชหรือสวิฟมากกว่า

ยังไงผมก็เชื่อว่าอัลมีร่ากับมาร์ชจะยังคงขายดีเป็นอันดับ1-2ต่อไป เพราะชื่อชั้นของนิสสันและความดีของมาร์ชที่สั่งสมมา(ลบด้วยข้อเสียทั้งหลายของมาร์ช55)

ส่วนสวิฟจะขายดีหรือไม่ ผมว่าขึ้นอยู่กับซูซูกิว่าจะเพิ่มศูนย์และปั๊มขายได้เดือนละเท่าไหร่ เพราะกำลังการผลิตน้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ คนจองคงรอรถนานน่าดู ถ้าทำได้ดีคงได้อันดับ3

ส่วนมิราจน่าจะรองมา "ถ้า"มิซูสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ตัวเองได้มากกว่านี้ โดยจัดการกับdefectของรถอย่างจริงจัง (อย่าให้เหมือนรุ่นอื่นๆที่ตอนนี้ลือกันหึ่งไปหมด) และปรับปรุงคุณภาพศูนย์ รวมทั้งบริการหลังการขายให้ดีๆ(ซะที)

สุดท้าย บริโอ้ ไม่มีอะไรจะพูดมาก นอกจากรถรุ่นนี้คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของฮอนด้า ว่า 1อย่าคิดว่าชื่ออย่างเดียวจะขายได้ 2คนไทยรสนิยมไม่เหมือนคนอินเดีย

ผมว่า มิราจ ได้ไปสองข้อแล้วนะครับ เรื่องราคากับออฟชั่น ส่วนหน้าตาเทียบกับมาร์ช ก็ไม่หนีกันมากซะเม่าใหร่

ตรงนี้ผมว่ามิตซู เขาตั้งใจทำตลาดเลียนแบบ pjs คือ ออฟชั่นให้เยอะกว่าแต่ราคาต่ำกว่า

เท่าที่อ่านดู ออปชั่นมิราจกินแค่ABS+EBDในรุ่นล่างแค่นั้นเองครับ ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไรเลย


อยากจะบอกว่า ใครที่เป็นคนขับรถแบบผม คือ
1. ขับรถไม่เกิน 120
2. ชอบขับประหยัด วิ่ง 50-80 แช่นานๆได้
3. ชอบดูมาตราวัด Real time ทำงานให้ได้สูงๆ


เพิ่งเห็นอันนี้ อ่านแล้วผมขอแค่สองอย่างพอ อย่าได้ขับชิดขวาเชียวนะครับ ชิดซ้ายสุดเลย แล้วก็อย่ามาขับหน้าผมเชียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2012, 23:07:38 โดย shando »

ออฟไลน์ rachatajp2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่ายังไงมิราจก็ไม่มีทางได้อันดับหนึ่งครับ

คนซื้อรถระดับนี้ส่วนใหญ่ดู หน้าตา ราคา ออปชั่นครับ

มิราจอาจ"เทียบเท่า"กับมาร์ช หรือ สวิฟท์ในเรื่องราคา กับออปชั่น

แต่เรื่อง"หน้าตา"ยังสอบตกครับ

กับหน้าตาครึ่งๆกลางๆ จะสวยก็ไม่สวย จะสปอร์ตก็ไม่

มือจับประตู เส้นสาย ยังดูโบราณอยู่ คนจะซื้อ เห็นแล้วคงเมินไปหามาร์ชหรือสวิฟมากกว่า

ยังไงผมก็เชื่อว่าอัลมีร่ากับมาร์ชจะยังคงขายดีเป็นอันดับ1-2ต่อไป เพราะชื่อชั้นของนิสสันและความดีของมาร์ชที่สั่งสมมา(ลบด้วยข้อเสียทั้งหลายของมาร์ช55)

ส่วนสวิฟจะขายดีหรือไม่ ผมว่าขึ้นอยู่กับซูซูกิว่าจะเพิ่มศูนย์และปั๊มขายได้เดือนละเท่าไหร่ เพราะกำลังการผลิตน้อยกว่าเจ้าอื่นแน่ๆ คนจองคงรอรถนานน่าดู ถ้าทำได้ดีคงได้อันดับ3

ส่วนมิราจน่าจะรองมา "ถ้า"มิซูสร้างความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ตัวเองได้มากกว่านี้ โดยจัดการกับdefectของรถอย่างจริงจัง (อย่าให้เหมือนรุ่นอื่นๆที่ตอนนี้ลือกันหึ่งไปหมด) และปรับปรุงคุณภาพศูนย์ รวมทั้งบริการหลังการขายให้ดีๆ(ซะที)

สุดท้าย บริโอ้ ไม่มีอะไรจะพูดมาก นอกจากรถรุ่นนี้คงเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของฮอนด้า ว่า 1อย่าคิดว่าชื่ออย่างเดียวจะขายได้ 2คนไทยรสนิยมไม่เหมือนคนอินเดีย
กด +++like+++ ครับ
 ความรู้สึกตอนเห็น มาร์ช ครั้งแรกมันทำให้ผมตื่นเต้นได้(ไม่ใช่ว่าเป็น อีโคร์คาคันแรกนะครับ ) เพราะหลาย ๆ มันทำให้ผมรู้สึกตื้นเต้นไปกับมัน ทั้งหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ และหลาย ๆ อย่าง แต่กับ มิราจ ผมเห็นครั้งแรกขนาดเป็นตัวต้นแบบ( ที่มักจะสวยเกินจริง) มันยังรู้สึกเฉย ๆ มันเป็นรถที่ครึ่ง ๆ กลาง ๆ ยังไงบอกไม่ถูก เรื่องหน้าตาและองค์ประกอบ หลาย ๆ อย่างผมยกมาร์ชกับ สวิฟท์ครับ จริง ๆ แล้วสวิฟท์เป็นรถอีโคร์ที่ เจ๋งมาก แต่ถามว่าจะซื้อไหม เอ่อ เอาโลโก้ to hon niss มาติดแทนได้ไหม เพราะเรื่องศูนย์บริการเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผม เพราะอย่างน้อย ๆ สามปีแรกของการรับประกัน ผมต้องเข้าศูนย์ตลอดอยู่แล้ว นี่แหละที่น่าห่วงที่สุดสำหรับผม

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เหลือช่วงล่างกับพวงมาลัย นั่นสิ จะเป็นยังไงหนอ
จะตกม้าตายตรงนี้ไหม รุ่นอื่นๆช่วงล่างดี พวงมาลัยดี
 :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ drugprofile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
จขกท. ปันใจให้ค่ายนี้แล้วมั้ง? ดูหลายๆ กระทู้ เชียร์จัง รอได้ทดลองขับจริงๆ ก่อนค่อยวิจารณ์จะดีกว่านะครับ บางที มาร์ช ที่ท่านใช้อยู่ อาจดีกว่าไอ้ตัวนี้ก็ได้ 555+

ออฟไลน์ sarapao11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมว่าตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้หรอก เพราะยังไม่มีใครได้ลองขับมิราจเลย และก็ยังขาดราคา อ๊อฟชั่นของสวิพอีกตัวนึง
ผมว่ามิราจ ไม่น่าจะขายดี
- เพราะยังมีสวิพเป็นคู่แข่งอยู่ และถ้าสวิฟเปิดตัวมาในราคาที่ถูกกว่า อันนี้ยิ่งเป็นปัญหาหนักเลย
- หน้าตาที่ครึ่ง ๆ กลาง อย่างที่หลาย ๆ คนบอก ชูจุดเด่นเดียวเลยคือประหยัดน้ำมัน ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากค่ายอื่นมากมายนัก
ความเห็นผมว่ามิราจจะขายดีแน่ ๆ ถ้าไม่มีสวิฟออกมาด้วย เพราะอ๊อฟชั่นน่าจะกินมาชได้ไม่ยาก แต่ตอนนี้มันมีก้างขวางคออยู่คือสวิฟ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เชื่อว่าขึ้นหน้า March ไม่ได้เหมือนเดิม เวลาลองขับจริงแล้ว ผมสังหรณ์ว่า
มันจะรู้สึกได้ถึงข้อจำกัดของเงินทุนที่ใช้พัฒนารถ ซึ่งมิตซูมีเงินไม่มาก
ดังนั้น รถรุ่นใหม่ของโลก แต่เวลาขับอาจจะไม่ได้รู้สึกว่ามันใหม่
แต่เป็นการเอาของเก่าที่มีมายำรวมกับของใหม่ ออกมาเป็นรถคันใหม่มากกว่า

คุณเต้อย่าเอาไปเทียบกับ Lotus ครับ น้ำหนักอาจจะใกล้เคียง Eco Car บ้านเรา
แต่การเกาะถนนต่างกันคนละโลก อย่าลืมว่ารถ Lotus มี layout ช่วงล่างต่างจากรถทั่วไป
แถมตัวถังโค้งเว้า ทั้งปีก ทั้งครีบ ต่างต่าง เวลาวิ่งเร็วแล้วช่วยเพิ่มน้ำหนักกดลงบนรถทั้งนั้น
Lotus เวลาจอดอาจจะหนัก 700 กก. แต่เวลาวิ่งเร็วเร็วอัดเข้าโค้งมันหนักกว่านั้นเยอะครับ

ผมไม่ว่าอะไรนะ ถ้าคุณเต้จะกำหนดสเปคเยอะแยะสำหรับความชอบส่วนตัวขนาดนั้น
แต่คนไทยใช้ Eco Car ไปทุกที่ทั่วประเทศครับ จะใส่ยางเล็กจิ๋ว มันคงไม่ได้
วิ่งต่างจังหวัดเวลาเข้าโค้งหรือเจอถนนที่ต้องการ Traction เยอะ มันจะลำบาก
รถคันนึงก็คงจะต้องออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลายรูปแบบ
อย่างน้อยถึงแม้จะเป็น Eco Car แต่ก็ต้องวิ่ง 120 กม./ชม. ออกต่างจังหวัดได้ปลอดภัย

แล้วขอเถอะครับ ขับรถแล้วดูแถบอัตราสิ้นเปลือง หรือไฟ Eco ให้มันติดตลอดเนี่ย
ถ้ารถว่างก็ทำไปเถอะ แต่ถ้ารถเยอะบนถนน ก็อย่าทำเลยนะครับ
เกะกะขวางคนอื่น ทำให้เค้าไปไม่ได้ ไม่พ้นไฟแดง เสียจังหวะ หรือต้องมาเบรกตัวโก่ง
นอกจากจะประหยัดคันเดียว แต่คันรอบข้างกินน้ำมันแล้ว คุณเองจะยังไม่ปลอดภัยด้วย

ผมเองก็คิดแบบนั้นครับ คนน่าจะไปซื้อ Almera หมดแน่ๆ เพราะยางใหญ่ รถใหญ่
แต่เจ้านี้ได้ความคุ้มค่าแน่ๆครับ

จริงจุดที่คุณเนยพูดว่าการออกแบบของ มิตซู อาจจะเอามายำ อันนี้น่าจะจริง และผมแอบสังหรใจว่าเครื่องตัวนี้
ของมิตซู อาจจะไป copy HR12DE ก็ได้(ใครจะไปรู้ละ ใส่ในนี่พูดยากจริงๆ) เพราะมันคล้ายคลึงกันมากเหลือเกินครับ

ส่วนไฟ Eco ทั้งหลาย ปกติจะดูเวลาขับทางไกลครับ และวิ่งซ้ายเป็นหลักครับ ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับคุณเต้ ในเรื่องนี้ครับ (ขอเสียมารยาทนิดนึง แต่ผมขอแย้งมุมมองของคุณหน่อยครับ)

1. คนไทย "ไม่ชอบ Eco Car!"
ไม่ได้แปลว่ารถที่จดทะเบียนเป็น Eco Car จะขายไม่ดี แต่รถ Eco Car ที่จะขายดี ต้ิองเป็นรถ segment สูงกว่า ตีตั๋วเด็กเครื่อง 1200 ไม่ใช่รถยนต์ที่ออกแบบโดยเน้นความประหยัดมาตั้งแต่แรก เพราะสิ่งที่คนไทยต้องการก็คือ อะไรที่หรูหรา ดูดี มีคุณภาพที่สุด แต่จ่ายในภาษี Eco Car

ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ Almera จะขายดี เพราะมันให้สิ่งที่เกือบเทียบเท่ารถเก๋ง B-segment ทั่วไป ในราคาถูกกว่าเกือบแสน

2. คนไทยซื้อรถคันเดียว ใช้งานสากกระเบือยันเรือรบ ตั้งแต่ซื้อข้าวมันไก่ ยันไปงานแต่งรมต.
สาเหตุหนึ่งเพราะรถบ้านเราแพง และอาจเพราะเรามองรถเป็นสิ่งแสดงสถานะ ไม่ว่าจะ segment ไหนก็ตาม แนวคิดแบบยุโรป หรือญี่ปุ่นในแบบ "รถเล็ก ประหยัด ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะ" แทบจะเกิดในเมืองไทยไม่ได้ เพราะรถพวกนี้ ไม่ทำให้คนขับดูรวย (ยกเว้น Smart หรือ K-Car นำเข้าในเมืองไทย)

โดยสรุปก็คือ คนไทยไม่ได้อยากได้ Eco Car แต่อยากได้สิ่งที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด ซึ่งผมก็เชื่อว่ายังไง รถใหญ่ตีตั๋วเด็ก ก็จะชนะรถที่ออกแบบมาเป็น Eco Car ต่อไป เพราะสภาพสังคมเมืองไทยเป็นแบบนั้นครับ

"Eco Car ที่ดีที่สุด คือสิ่งที่ดูไม่เหมือน Eco Car!!"

แต่ถ้าเป็นยุโรป หรือญี่ปุ่น สิ่งที่คุณเต้ พูด ถูกต้องแน่นอน 100% ครับ เพราะเขามองรถเป็นเครื่องมือใช้งาน มากกว่าของโก้หรู และเขาไม่ต้องเอารถคันจิ๋วหลิว วิ่งปาดสิบล้อด้วย

ปล. ผมไม่ได้ไม่ชอบรถรุ่นไหนเป็นพิเศษ (ยกเว้น Brio) และ Mirage อาจจะขายดีกว่า Swift ก็ได้ เพราะตลาดต่างจังหวัด ยังไว้่วางใจ Mitsubishi มากกว่า แต่ผมรู้สึกว่าคนไทยไม่เหมือนชาติไหนในโลก ในแง่รสนิยมรถยนต์ครับ

Almera ขายดีแน่นอน ครับ คิดเหมือนกัน ยังไงคนก็เอารถคุ้มค่า แพงกว่าหน่อยแต่ใหญ่ย่อมดีกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Mitsubishi นี่ไม่ค่อยเห็นยืมเครื่องใครนะครับ ส่วนมากให้เขายืมมากกว่า

บางที Mirage อาจใช้เครื่องที่พัฒนามาจากตัวนี้ก็ได้

http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_3A9_engine
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ชอบ คอมเม้นคุณ SilverG มากครับ ขับ มาร์ช แต่ชม รถคู่แข่ง ถ้าว่าใจกว้างมากๆ  ครับ

ส่วนตัว ได้ลองแล้วทั้ง มาร์ช และ และในฐานะขับ บริโอ้ อยู่  ก็ยังเชื่อว่ารถแต่ละคันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอยู่ แล้วแต่มุมมอง แล้วแต่ความชอบ

ส่วนเห็นด้วยครับกับ ด้านล่างอย่างยิ่ง แต่ขอเปลี่ยนเป็น ข้อ 1.  เป็น 110 ล่ะกันครับ น่าจะเหมาะกว่า

อยากจะบอกว่า ใครที่เป็นคนขับรถแบบผม คือ
1. ขับรถไม่เกิน 110
2. ชอบขับประหยัด วิ่ง 50-80 แช่นานๆได้
3. ชอบดูมาตราวัด Real time ทำงานให้ได้สูงๆ
4. ชอบรถวงเลี้ยวแคบๆ
4. ชอบความคุ้มค่าของอุปกรณ์ และของแถมต่างๆ

ผมว่าตรงไปซื้อ Mirage ดีที่สุดครับ เพราะ ผมว่ามัน คือ The Best or Nothing ในกลุ่ม Economy & Ecology car จริงๆ
เหมือนกันเลยครับ
Mitsubishi นี่ไม่ค่อยเห็นยืมเครื่องใครนะครับ ส่วนมากให้เขายืมมากกว่า

บางที Mirage อาจใช้เครื่องที่พัฒนามาจากตัวนี้ก็ได้

http://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_3A9_engine
เออ จากที่ดูน่าจะจริงแบบที่คุณยิมบอก เอาตัวนี้มาเพิ่ม CC กลายเป็น 78 แรงม้า แรงบิดเท่าเดิมครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
คนญี่ปุ่น ใช้ตรรก.... ในการเลือกใช้รถ ทำให้ Civic  ยกเลิกการขาย ตายสนิทในญี่ปุ่น
คนไทย ใช้ตรรก.... ในการเลือกใช้รถ ทำให้ Civic ขายดีมาก
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าผมจะเลือกประหยัดผมขอเลือก CT200h ดีกว่าครับ .... ยังไงพลังงานทางเลือกก็น่าสนับสนุนมากกว่าครับ ....

เพราะให้รถมัน Eco ยังไง คนขับไม่ Eco ก็จบข่าวครับ :P

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมว่ารถที่น่าซื้อ กับ น่าใช้  คนไทยเรามองไม่เหมือนกับต่างประเทศนะ เออ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คนญี่ปุ่น ใช้ตรรก.... ในการเลือกใช้รถ ทำให้ Civic  ยกเลิกการขาย ตายสนิทในญี่ปุ่น
คนไทย ใช้ตรรก.... ในการเลือกใช้รถ ทำให้ Civic ขายดีมาก


เหอๆ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้า SUZUKI มีอู่นอกที่มีฝีมือ+มีจำนวนมากพอสมควร (พอๆกับ อู่ HONDA ที่ผมรู้จักล่ะก็)
ผมจะไม่ชายตามอง ECO CAR ตัวอื่นเลยจริงจริง ให้ตายเถอะโรบินนนนน  :-[

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ผมเปิดรูป Mirage ให้เพื่อนดูแล้วบอกว่านี่คือ Eco car คันใหม่ที่ Mitsubishi จะขายสู้กับ March และ Brio

เพื่อนผมตอบกลับมาว่า " มันไม่สวยเลย ยังกับรถกระป๋องจากอินเดีย "

ซึ่งผมก็เห็นตรงกับเพื่อนนะผมว่าภายนอกมันดูล้าสมัยมาก ส่วนภายในยังไม่ขอออกความเห็นรอดูคันจริงก่อนดีกว่า

Mirage ไม่น่าขึ้นมาแซง March ได้ แต่มันเป็นจะ บรรทัดฐานในเรื่องความประหยัดน้ำมัน สำหรับให้ค่ายอื่นๆ พัฒนารถของตัวเองให้ดีขึ้นมากกว่า

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ตำหนิหน่อย ที่ปรับแอร์  ของ แอร์ธรรมดา    มันโบราณ มากเลยนะเนี่ย แบบเลื่อน ซ้าย-ขวา หน่ะ


ขอฉีกแนวหน่อย แต่แผงควบคุมแบบนี้แหล่ะ ในแบบที่ผมต้องการเลย  ;D
เรโทรรถเก๋ง 20 ปีที่แล้วชัดๆ ไม่แน่อาจมีเจ้าอื่นบ้าจี้ตามนะ
ขนาดหน้าปัดแบบ 2 เบ้า ยังรีเทิร์นกลับมาเลย

ออฟไลน์ volan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Mirage ประหยัดน้ำมัน คุ้มค่ากับสิ่งที่ต้องจ่ายไปกับoption ศูนย์บริการที่เยอะกว่า แต่หน้าตาผมว่ามันไม่สวยดูกระป๋องไป

น้ำหนักรถเบามีข้อดีคือประหยัด แต่ความปลอดภัยถ้าเกิดการชนจะเป็นยังไง ?


swift หน้าตาดี ภายในวัสดุดีมาก การขับขี่ที่อ่านจาก review ต่างๆ ว่าดี แต่ศูนย์บริการมีน้อย กินน้ำมันกว่า ราคาที่ยังไม่เปิด

ตัว



ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 คนทั่วไปเค้าคงไม่ได้ใช้เหตุผลมากขนาดนั้นทุกคนน่ะสิครับถ้าผมดูหน้าตาก่อนเลยครับถ้าไม่สวยทุกอย่างจบครับ :)

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
หน้าตาดุแบบ ex.....มันขายยาก
ทีนี้เลยปรับแบบจากต้นแบบดุๆ มาเน้นติ๋มๆแทน อิอิ มาร์ชน่ารักยังขายดีเลยนะ

ปล.รักมิตซู ต้องโมกระะมัง....ตามคอนเซปท์รุ่นพี่ ทำเพื่อความเป็นอีโคลูชั่น 555+

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
วิเคราะห์ได้ดีครับ
แต่ ผมว่าใช้กับการบริโภคของคนไทยจะไม่เหมือนที่อื่นๆครับ
คนไทยส่วนใหญ่มองรถที่หน้าตาก่อน ราคาขายต่อ ตามมาด้วยเครื่องยนต์ และความประหยัด
ผมว่า mirage จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีแต่คงไม่ใช่รถที่ขายดีที่สุดแน่
ยังไงคนที่ชอบหน้าตาของ March และ swift ยังมีมากอยู่
เครื่อง ช่วงล่าง ผมว่า2 ยี้ห้อดังกล่าวน่าจะดีกว่า mirage
ราคาขายต่อ ผมว่า mirage ยังไม่ดีเท่าไหร่

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
ผมว่าคนไทยมอง Brand ก่อนครับ (ไม่ใช่ยี่ห้อซุปไก่นะ ;D )


ไม่อย่างนั้น วีออส ก็คงขายไม่ได้ถึงทุกวันนี้หรอกครับ
ยิ่งไมเนอร์เชนจ์ ยิ่งตัดออพชั่น

ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ตัว J มี ABS ให้ พอไมเนอร์ฯ ปุ๊บ ABS หายปั๊บ



ค่ายไหนสร้าง Brand ได้แข็งแกร่งกว่ากัน ผมว่าค่ายนั้นแหละครับที่ชนะ



หรืออย่างรถยุโรปเนี่ย
ผมว่า เราๆ ท่านๆ ก็รู้กันดีว่า มีรถอีกหลายยี่ห้อที่ดีกว่าเบนซ์ในราคาเท่ากัน
แต่เพราะ "ดวงดาวบนฝากระโปรง" นั่นเอง ที่ทำให้หลายคนก็ยังเลือกเบนซ์อยู่ดี โดยไม่มองยี่ห้ออื่น

(ว่าแต่ ซูบารุ มีดาวอยู่ในโลโก้ตั้ง 7 ดวง ทำไมคนถึงไม่นิยมนะ ฮ่าๆ  ;D ;D ;D )



ผมว่า สงคราม Eco Car นี้
นิสสันจะยังเป็นผู้นำ เนื่องจากสร้าง Brand มาได้แข็งแกร่งพอสมควรแล้ว
แถมยังมีเวอร์ชั่น ซีดานมาให้เลือกอีก

ส่วน มิตซู ในต่างจังหวัด จะขายดีกว่า ซูซูกิ ยกเว้นจังหวัดใหญ่ หรือในเขตตัวเมืองที่มีโชว์รูมซูซูกิ
(แต่...ส่วนมาก ถ้าคนต่างจังหวัดจะซื้อรถ ก็ซื้อกระบะแคป กันทั้งนั้น ขนคนก็ได้ ขนของก็ได้)

แต่ผมเชื่อว่า ถ้านับแค่ในกรุงเทพ สวิฟ จะขายดีกว่า มิตซู
แต่ นิสสันก็ยังคงเป็นผู้นำอยู่ดี (เพราะมี อัลมีร่า)


ส่วนฮอนด้า?
คงทำส่งออกอย่างเดียวหละมั้งครับ ฮ่าๆ ;D


(เห็นใน Top Gear Magazine UK รีวิว Brio เวอร์ชั่นไทย แต่ไปทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น ให้คะแนนดีพอสมควรเหมือกันนะครับ เห็นมีชมเรื่องการขับขี่ด้วย)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รอดูล็อตแรกก่อนครับ อย่าพึ่งมั่นใจอะไรขนาดนั้น pjs ที่ว่าดีแซง fortuner ปัญหาตามมาอีก ex เป็นไงครับ รถดี ออปชั่นห่วย แถมมาช้ากว่าคนอื่นอีก ถ้าล็อตแรกผ่านไปด้วยดี ผมถึงจะให้มันเป็นที่หนึ่งครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ให้พูดตรงๆเลยไหม?

ไม่มีทาง ที่ Swift จะเป็นอันดับ 1 ในตลาด ECO Car Sub-B Segment เว้นเสียแต่ว่า
ตัวเลขในทุกด้านมันจะออกมาดีมากๆ (ไม่ใช่แค่ความประหยัด)
ศูนย์บริการ ต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าจบทุกราย และการจัดการกับ
กรณี Defect ของรถ ต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ใช่แค่ ดูแลลูกค้าจนจบ
แต่ต้องเร็วกว่านี้

แค่นี้แหละ ไม่ยาก ที่จะทำให้ Mirage เป็นหมายเลข 1 ในกลุ่มตลาดของตนได้
เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับ Pajero Sport

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ให้พูดตรงๆเลยไหม?

ไม่มีทาง ที่ Swift จะเป็นอันดับ 1 ในตลาด ECO Car Sub-B Segment เว้นเสียแต่ว่า
ตัวเลขในทุกด้านมันจะออกมาดีมากๆ (ไม่ใช่แค่ความประหยัด)
ศูนย์บริการ ต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าจบทุกราย และการจัดการกับ
กรณี Defect ของรถ ต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ใช่แค่ ดูแลลูกค้าจนจบ
แต่ต้องเร็วกว่านี้

แค่นี้แหละ ไม่ยาก ที่จะทำให้ Mirage เป็นหมายเลข 1 ในกลุ่มตลาดของตนได้
เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับ Pajero Sport


สรุปแล้วพี่จิมพูดถึง Swift หรือ Mirage ครับ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
นั้นน่ะสิครับ ผมก็งง

แต่ผมคิดว่าพี่จิมคงพิมพ์ผิดแน่ๆ คงพูดถึง Mirage นั้นล่ะ (หรือว่าทั้งคู่ อิอิ)

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
ผมขอแหกคอกทายว่าฮอนด้าจะพยายามทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ Brio ได้ที่โหล่

เพราะการเลือกรถของคนไทยมันอยู่ที่อารมณ์มากกว่าเหตุผลแถมคาดเดาลำบากอีกต่างหาก

(ตอนนี้ก็เหมือนเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ 3 ค่าย คือ Suzuki Mitsu Honda ส่วน Nissan ติดลมบนไปแล้วครับ)

ออฟไลน์ Mr.P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
ให้พูดตรงๆเลยไหม?

ไม่มีทาง ที่ Swift จะเป็นอันดับ 1 ในตลาด ECO Car Sub-B Segment เว้นเสียแต่ว่า
ตัวเลขในทุกด้านมันจะออกมาดีมากๆ (ไม่ใช่แค่ความประหยัด)
ศูนย์บริการ ต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าจบทุกราย และการจัดการกับ
กรณี Defect ของรถ ต้องรวดเร็วกว่านี้ ไม่ใช่แค่ ดูแลลูกค้าจนจบ
แต่ต้องเร็วกว่านี้

แค่นี้แหละ ไม่ยาก ที่จะทำให้ Mirage เป็นหมายเลข 1 ในกลุ่มตลาดของตนได้
เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับ Pajero Sport


สรุปแล้วพี่จิมพูดถึง Swift หรือ Mirage ครับ?

ผมก็ งง ครับ