ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมสิบล้อญี่ปุ่นเมืองไทยไม่มีแบบนี้มั่งเนี่ย  (อ่าน 9196 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
http://www.hino.co.jp/profia/anzen/index.html

ไปดูกันรุ่นท็อปมี

- เกียร์ AT 12 จังหวะ หรือ 16 จังหวะ สำหรับรุ่นหัวลาก

- Adaptive Cruise control + ระบบเบรคอัตโนมัติ

- แอร์ออโต้

- Srs- airbag driver

- ABS+EBD+VSC+TRC+TSA

- ไฟหน้า HID มีโคมโปรเจคเตอร์เป็น option

- เบาะนั่งแบบลม

- จอ multiinformation แบบ color TFT

- กุญแจ Immobilizer พร้อมรีโมทเปิด-ปิดรถ

เห็นแล้วอิจฉาสุดๆ เมืองไทยแค่ ABS ยังเป็นอุปกรณ์สั่งติดตั้งพิเศษอยู่เลย

ปล. Hino Profia ไม่มีขายในเมืองไทยแต่ตอนนี้พวกจดประกอบเริ่มเข้ามาวิ่งกันมั่งแล้ว บ้านเรามีขายแต่ตัว Ranger ของญี่ปุ่นแบบเดียวซึ่งเป็นตัวถัง+หัวเก๋งแคบ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ

เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale

ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ

เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale

ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ

ไม่ทำเอากำไรแล้วเอารายได้ที่ไหนมาเลี้ยงกิจการล่ะครับ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ

เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale

ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ

ไม่ทำเอากำไรแล้วเอารายได้ที่ไหนมาเลี้ยงกิจการล่ะครับ

ที่นี่ประเทศไทย มีเรื่องน่าสนใจอีกมากครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
รถบรรทุกคันละ 1.5ล้านในไทย
ไม่มีถุงลม abs กระจกยังเป็นมือหมุน เคยถามคนขายว่าทำไมไม่ใช้มาบ้าง เค้าตอบว่าลองนึกถึงกระบะตอนเดียวเข้าไว้ แต่อันนี้แค่คันใหญ่กว่าแค่นั้น จบ! :'(

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ผมชอบเกียร์รถหัวลากมากๆ ถ้าได้ขับจริงๆคงมันส์น่าดู 9เกียร์ ;D

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด

เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   น่าจะมี พวกรถบรรทุก รถสาธารณะ  เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด

เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย

20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เหมือนกับที่ยุโรปเค้าขับ Actros นั่นละครับ
สุดทุกอย่าง หรูกว่า E class อีก ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 2PERCENT_plus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ

เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale

ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ

หลังไมค์ได้ไหมครับ อยากรู้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด

เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย

20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง

ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ.. ถ้าเป็นข้อมูลจากคุณ Paparoach ด้วย ค่อนข้างชัวร์ครับ

คำถามคือ คนซื้อรถหัวลากมาเพื่อใช้งานครับ ไม่ได้หาความสะดวกสบาย
แล้วระยะทางในประเทศไทย มันไม่ได้ยาวเหมือนในอเมริกาวิ่งกันทีเป็นสัปดาห์
ภูมิอากาศเลวร้าย สลับไปมาตลอดเส้นทาง ดังนั้น รถมันจึงไม่ต้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมากมาให้
ซึ่งสุดท้ายแล้ว กลายเป็น Cost ที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น ธุรกิจก็คงไม่อยากจะแบกรับอะไรที่ไม่จำเป็น

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด

เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย

20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง

ถ้าเป็นหัวลากยุโรปพวก Volvo Scania Man เคยเห็นระดับ20เกียร์ครับ แต่หัวลากญี่ปุ่นถ้าออกจากผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่ใช่รถจดประกอบเคยเห็นมากสุดแค่8-9เกียร์เท่านั้นเองอ่ะ

ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ.. ถ้าเป็นข้อมูลจากคุณ Paparoach ด้วย ค่อนข้างชัวร์ครับ

คำถามคือ คนซื้อรถหัวลากมาเพื่อใช้งานครับ ไม่ได้หาความสะดวกสบาย
แล้วระยะทางในประเทศไทย มันไม่ได้ยาวเหมือนในอเมริกาวิ่งกันทีเป็นสัปดาห์
ภูมิอากาศเลวร้าย สลับไปมาตลอดเส้นทาง ดังนั้น รถมันจึงไม่ต้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมากมาให้
ซึ่งสุดท้ายแล้ว กลายเป็น Cost ที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น ธุรกิจก็คงไม่อยากจะแบกรับอะไรที่ไม่จำเป็น


ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ

การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ  ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมว่ามันอาจจะไม่จำเป็นก้ได้มั้งครับ เพราะทุกวันนี้รถบรรทุกบ้านเราก้พยายามนำไปติดแก๊สกันมากมายอยู่แล้ว เพราะอัตราสิ้นเปลืองที่มากเหลือหลาย แล้วอีกอย่างผมว่ามันเหมาะกับการขนของเป็น container ใหญ่ๆมากกว่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ

การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ  ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ

ผมเห็นรุ่นใหม่เมืองนอกเป็นเกียร์อัตโนมัติ16จังหวะแล้ว จะตัดปัญหาพวกชอบเบิ้ลเครื่องได้ไหมเนี่ย เคยถามคนขับว่าเบิ้ลเครื่องไปทำไมรถยังใหม่ๆอยู่เลย เค้าบอกมันเคยทำ เคยได้ลองขับรถบรรทุกสั้นๆหน่อยนึง คลัชท์เบาพอๆกัลรถกระบะเลย เข้าเกียร์ก็เหมือนรถยนต์ไม่เห็นต้องเบิ้ลเครื่องเลย แต่สังเกตพวกหัวลากยุโรปที่เป็นเกียร์อัตโนมัติไม่เคยได้ยินคนขับเบิ้ลเครื่องนะครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
คนขับเบิ้ลเครื่องเป็นนิสัย ไม่เกี่ยวกับตัวรถครับ
อีกอย่างประเทศเราชอบบรรทุกเกินพิกัดรถอยู่แล้ว นิสัยเบิ้ลเครื่องจึงเกิดตามมา
ต่อให้เอารถสิบล้อเทพเข้ามา บ้านเราก้อบรรทุกเกินพิกัดอยู่ดี สุดท้ายก้อต้องเบิ้ลเครื่องอีกนั่นแหละ

ปัญหาพวกนี้มันปัญหาระดับชาติครับ แก้แค่นิสัยคนขับไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ

การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ  ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ

ไม่ได้จะกวนนะครับแต่เกียร์ ออโต้ยังต้องเบิ้ลอีกหรอครับ

ผมเห็นรุ่นใหม่เมืองนอกเป็นเกียร์อัตโนมัติ16จังหวะแล้ว จะตัดปัญหาพวกชอบเบิ้ลเครื่องได้ไหมเนี่ย เคยถามคนขับว่าเบิ้ลเครื่องไปทำไมรถยังใหม่ๆอยู่เลย เค้าบอกมันเคยทำ เคยได้ลองขับรถบรรทุกสั้นๆหน่อยนึง คลัชท์เบาพอๆกัลรถกระบะเลย เข้าเกียร์ก็เหมือนรถยนต์ไม่เห็นต้องเบิ้ลเครื่องเลย แต่สังเกตพวกหัวลากยุโรปที่เป็นเกียร์อัตโนมัติไม่เคยได้ยินคนขับเบิ้ลเครื่องนะครับ