ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ  (อ่าน 19769 ครั้ง)

ออฟไลน์ BiGPanG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
  • ซักวันจะเอา M3 มาขับให้ได้เอ้า!!
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 13:11:26 »
พอดีได้ Mitsubishi Lancer CK-2 GLXi-Ltd. เครื่อง 4G15 ของคุณลุงมา แกจะออกรถใหม่เลยขอให้คุณพ่อซื้อครับ วิ่งมาซัก 120,000 กิโล ติด LPG แล้ว ลุงแกดูแลรถดีครับ รถสวยถูกใจคุณพ่อมาก

ผมลองเอาไปวิ่งดูปรากฏว่า เหยียบจนเหนื่อยยังตามน้องมีนาไม่ค่อยทันเลยครับ ก็เลยอยาก upgrade performance มันซะหน่อยแต่ไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ

ท่านลุงเองแกก็ว่า เปลี่ยนเครื่อง Evo ใส่เลย ผมก็ไม่รู้ว่าเขาทำยังไงกันบ้าง ต้องตรวจเช็คอะไรบ้างน่ะครับ

รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ vut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 14:23:36 »
4g63 ไปเลยครับสุดๆๆ แต่ต้องทำเยอะนะครับ  เดี๋ยวรอท่านผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ผมก็รู้แค่นี้แหละครับ
ตามใจปากอาจเป็นหมู
ตามใจจู๋อาจเป็นเอดส์

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 17:26:16 »
อยากสอบถามผู้รู้เพิ่มเติมด้วยคนครับ
ถ้าเกิด UPGRADE ทั้งเครื่อง, เบรค, ช่วงล่าง

งบประมาณเริ่มต้นที่เท่าไรหรือครับ ?
แล้วใช้เวลาทำรถนานไหมครับ ?

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 18:28:11 »
1,600  cc  4g-92 dohc mivec   175ps/7,500rpm.    Torque - 170N·m @ 7,000 rpm  อยู่ใน MIRAGE CYBROG R ที่มีทั้งบอดี้ Colt และ Asti  ราคาเครื่อง 50,000-55,000  เเล้วเเต่สภาพ เเละค่าเงิน
น่าจะ  7 วัน
เครื่องตัวนี้เดิมๆเป็นเครื่องรอรอบ     มีเเต่กระปุกเเละออโต้
ถ้าเอาท่อนล่าง  4g-93  มา ประกบ จะขับสนุกขึ้น   เเรงบิตเยอะขึ้น  ราคาไม่เเน่นอน
เบรคก็อัพเป็น   ตัว เทอร์โบ   ราคาไม่เเน่นอน
ตัวนี้เเปลงน้อยสุด  เป็นขับหน้า

4G93T DOHC 16 Valve Turbo 215 PS/6,000 rpm  Torque 284 N·m@ 3,000 rpm   ราคาเครื่อง 65,000-80,000   เเล้วเเต่สภาพเเละค่าเงิน   
เบรคก็เอาของ ตัว1,800เทอร์โบมาใส่    ตัวนี้จะขับสี่   มีทั้งออโต้เเละกระปุก     วางน่าจะ  7วัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 18, 2012, 18:39:16 โดย plus »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 18:34:18 »
น้องที่ทำงานเพิ่งซื้อไป 4G92 เห็นว่าแรงกำลังดีครับ เหมาะกับการใช้งานทั่วไปครับ ติด LPG ด้วยประหยัดดี
ถ้าตัวอื่น 200 แรงม้าขึ้นไป ผมว่าต้องทำช่วงล่างอีกเยอะนะครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 19:48:19 »
แนะนำ่าให้ลงเครื่องรหัสที่มีในเมืองไทยอาทิ

4G92 / 4G93 / 4G63

จะหาอะไหล่ง่ายกว่าครับ

ผมเคยใช้ 4G93 ธรรมดาตัวบ้านเรา

เกียร์ธรรมดาวิ่งดีเวอร์ประหยัดด้วย

พอเป็นออโต้ คนละเรื่อง


แต่ จขกท ลงทั้งที จะแนะนำ 4G93 ก็ประไรอยู่

เชียร์ 4G63 หรือ 4G63T ครับแล้วอุดทำขับสอง

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 18, 2012, 20:15:00 »
ถ้าขับ 2 ลงเครื่อง 4G63 RVR ก็ได้ครับ  ราคาถูกกว่า  น้ำหนักมากกว่า 4G63T ของ EVO  แต่กินน้ำมันน้อยกว่าในอัตราเร่งพอกัน
ติดแก๊สสบายด้วย  พักหลังเครื่อง EVO สภาพดีหายาก   เล่น RVR สภาพดีกว่า  โอกาสเคลมน้อยกว่า

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 16:10:38 »
ผมเคยเปลี่ยนเครื่องให้เจ้า ck2 เหมือนกันครับ เดิมเป็นเครื่อง 4g15 ติดแก๊สวิ่งจนถึงร่วม 3 แสนกิโลแบบไม่เคยซ่อมเครื่องเลย แล้วก็จับเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตอนนั้นมีตัวเลือกคือ
- 4g92 mivec เครื่องดี ประหยัด แรงกำลังดีแต่รอรอบหน่อย ด้อยเรื่องอะไหล่เมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ
- 4g93 turbo แรง
- 4g63 turbo โคตรแรง
ผมตั้งใจทำแค่ขับ 2 ครับ ใช้วิธีอุดเอา ก็เลยตัด 4g63t ไปเพราะดูมันจะแรงและหนักส่วนหัวของรถไปหน่อยสำหรับรถขับ 2 ล้อหน้า แพงด้วย สุดท้ายจบที่ 4g93t เกียร์ auto งบประมาณ 8 หมื่น++ ผมจำราคาที่แน่นอนไม่ได้ครับ รู้สึกว่าตอนนั้นรวมเปลี่ยนช่วงล่างและอุปกรณ์ส่วนหัวมาด้วยหลายอย่าง (เหมือนยกหัวญี่ปุ่นมาใส่หลายชิ้นเลย) ส่วนหลังเปลี่ยนแค่ดิสเบรค พอทำรถเสร็จไม่นานก็ขายให้น้องที่รู้จักกันต่อซะงั้น - -" น้องที่รับช่วงต่อไป เอามาอัดได้ไ่ม่นาน ไม่ถึงปี เกียร์ auto พัง...

สรุป เครื่องเดิม 1,500 cc นี่แหล่ะ ทนสุดๆ เลย ส่วน 4g93 turbo วิ่งดีครับ แรงใช้ได้เลย แต่แนะนำว่าถ้าจะลงตัวนี้เลือกเป็นเกียร์ manual น่าจะดีกว่าครับ เกียร์ auto เดิมๆ ของมันเอาไม่อยู่จริงๆ คือพอรถมันแรง มันก็อดที่จะกดไม่ได้น่ะครับ ^ ^ ส่วนตัวคิดว่าถ้าทนอืดกับมันไหว ใช้เครื่องเดิมๆ ประหยัดตังไว้ดีกว่าครับ อิอิ เท่าที่อ่านมา คันนี้ผมว่ายังวิ่งได้อีกนานสบายๆ โดยไม่ต้องซ่อมเครื่องยนต์เลยนะครับ แถมติดแก๊สให้เรียบร้อย ประหยัดเชียว ^ ^

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: ขอคำแนะนำ อยาก upgrade Lancer CK-2 ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 19, 2012, 17:20:15 »
ราคาเครื่องใหม่พอตัวเลยนะครับ
แต่ถ้าทำไว้ใช้นานๆ ขับแล้วถูกใจผมว่าคุ้มค่าครับ

ขอบคุณมากครับ  :D