ผู้เขียน หัวข้อ: :: ขอความเห็นเปรียบเทียบ 2คันนี้หน่อยครับ Swift Vs Swift Eco Car ::  (อ่าน 8478 ครั้ง)

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
เป็นมวยในค่ายเดียวกันอย่างสวิฟต์ตัวปัจจุบัน กับสวิฟต์อีโคคาร์
เรื่องเครื่องยนต์ผมคงไม่ซีเรียสนัก ประเด็นที่ผมสนใจกว่าคือเรื่องสมรรถนะของช่วงล่างและการขับขี่ครับ
ตัวเดิมที่มีชื่อเสียงด้านฟีลลิ่งของพวงมาลัย ช่วงล่างที่เกาะถนนแต่ก็นั่งสบายในระดับหนึ่ง
ถ้าในความคิดของคนที่ชอบการขับรถสนุกๆ โดยเอาสวิฟต์ตัวเดิมมาเป็นBenchmark
ถ้าหากเทียบตัวเก่ากับโฉมอีโคคาร์ ความสนุกตรงนี้ลดลงไปจากเดิมมากมั้ยครับ?
ตอนนี้ผมมีอยู่สองแผนการครับ
ระหว่างMazda2Sport-mt ซื้อมาแล้วอัพช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ต แผนนี้โอกาสอยู่ที่75%
กับSwift Ecocar-GLX กะว่าซื้อมาใช้แล้วค่อยสับของเป็นmt แผนนี้โอกาสอยู่ที่25%
พี่ๆน้องๆชาวHLMคิดว่าอย่างไรกันดีครับ?

.-_-.

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ดูช่วงล่างแล้วน่าดีที่สุดในกลุ่ม ECO CAR จริง กว้างซะขนาดนี้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าไม่ห่วงเรื่องเครื่องยนต์ Swift ใหม่ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
เพราะต้องคิดว่ามันคือ All New Swift แต่เมืองไทยเอามาวางเครื่อง 1.2
แทนที่จะเป็น 1.5 หรือ 1.5 Turbo แบบในเมืองนอก แล้วตีตั๋วเป็น Eco Car
ผมคิดว่าถ้าลองได้ไปสัมผัสก็อาจจะพอรู้สึกได้ว่า นี่มัน B-segment ดีดีคันนึงนี่เอง

แต่ผมอยากจะให้ลองถามตัวเองดีดีครับ เห็นแต่ละคันได้มาจะจบกับ M/T หมดเลย
แสดงว่าน่าจะชอบขับรถ ชอบความเร็ว แล้ว 1.2 จะไหวแน่หรือ

อ้อ ส่วนออกมาสด้า 2 แล้วจะมาทำช่วงล่างเป็นสปอร์ต ผมว่าไม่คุ้มอ่ะครับ
ถ้าจะเอาสมบูรณ์จริงจริง มันไม่ใช่แค่ช็อคอัพและสปริง แต่มันมีอีกหลายชิ้นส่วน
โดยเฉพาะที่ด้านหลังนี่ ต้องเปลี่ยนกัน "ยกแพ" เลย แค่เบิกของก็ไม่คุ้มแล้ว
ถ้าคิดจะทำช่วงล่าง ผมว่าหันไปหาของแต่งตรงรุ่นใส่เลยดีกว่า

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
สาเหตุที่ผมไม่ค่อยจะซีเรียสกับเครื่องยนต์นัก
เพราะทุกวันนี้ก็ใช้405เก่าๆเครื่องหัวฉีด8Vแก่ๆ เวลาขับเลยต้องใจเย็นๆให้รถค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นมา
และเพราะการขับรถแบบนี้ เลยเหมือนกับถูกฝึกให้ต้องเรียนรู้จังหวะของรถที่ตัวเองขับ และใช้เบรคเท่าที่จำเป็นจริงๆ
คือถ้าความเร็วรถลอยตัวแล้ว ที่เหลือก็คือไหลไปตามไลน์ตามทางเรื่อยๆ ไม่ได้ซีเรียสกับอัตราเร่งเท่าไหร่ครับ เอาแค่ไม่อืดจนโดนสิบล้อแซงก็พอ  ;D
แต่อยากได้รถที่พวงมาลัยกับช่วงล่างคมๆเหนียวๆพอที่เราจะสนุกไปกับเส้นทางได้ตลอด ไม่นิ่มสบายจนย้วยอะไรทำนองนั้น

ส่วนที่คุณเนยหมายถึง คือถ้าจะอัพช่วงล่างเป็นแบบสปอร์ตตัวท็อป(maxx)
สู้เอาเงินไปลงของพวกสำนักแต่งตรงรุ่นไปเลยดีกว่าอย่างนั้นรึเปล่าครับ ตรงนั้นก็ดูน่าจะจบทีเดียวไปเลย และได้สมรรถนะที่ดีกว่าของโรงงานแน่ๆ
..แต่ส่วนตัวที่ตั้งใจคือผมอยากลองช่วงล่างสเปคโรงงานของมาสด้าก่อนอ่ะครับ ช่วงล่างมาสด้าเป็นอะไรที่ผมได้ยินมานาน และคิดไว้ว่าหากมีโอกาสจะหามาสด้ามาขับให้ได้สักครั้ง   
เรื่องค่าใช้จ่ายกับรายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนผมศึกษาข้อมูลจากในคลับของเค้ามาบ้างแล้ว ส่วนตัวรับได้กับค่าใช้จ่ายตรงนี้ครับ
ส่วนตัวผมก็ไม่ได้ขับโหดหรือว่าซัดอะไรมากมายนะครับ ใจจริงๆคืออยากลองความเป็นกลิ่นอายของมาสด้าดูว่ายี่ห้อนี้เค้าให้อารมณ์ช่วงล่างแบบไหน
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำเลยครับ   :)

.-_-.

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ใช้405GRi หรือSRi ครับ ถ้าเป็นคันแรกเครื่อง1.6ผมว่า Swift 1.2 ก็น่าจะโอเค แต่ถ้าใช้ 2.0 มาก่อนน่าจะใช้ Swift 1.5 ตัวเก่า แต่เรื่องช่วงล่างกับคุณภาพการขับขี่นี่ ไม่แน่ใจจริงๆว่าจะดีกว่าหรือพอกันกับคันเก่าของคุณได้หรือไม่

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
ใช้405GRi หรือSRi ครับ ถ้าเป็นคันแรกเครื่อง1.6ผมว่า Swift 1.2 ก็น่าจะโอเค แต่ถ้าใช้ 2.0 มาก่อนน่าจะใช้ Swift 1.5 ตัวเก่า แต่เรื่องช่วงล่างกับคุณภาพการขับขี่นี่ ไม่แน่ใจจริงๆว่าจะดีกว่าหรือพอกันกับคันเก่าของคุณได้หรือไม่

ผมขับSRiครับ เรื่องอัตราเร่งคิดว่าคงสู้แม้แต่รถเล็กรุ่นใหม่ๆไม่ได้แน่ๆ
แต่ที่ยังไว้ใจได้คือแรงบิดที่ฝากผีฝากไข้ได้เวลาเดินทางไกลหรือเส้นทางขึ้นเขา
ทำใจไว้แล้วว่าถ้าเปลี่ยนมาใช้รถที่เล็กลง ต้องรับสภาพกับห้องโดยสารและสมรรถนะของช่วงล่าง
แต่อยากได้ความสดใหม่ของตัวรถ และการซ่อมบำรุงที่ง่ายกว่า เพราะ405นาทีนี้เวลาต้องหาอะไหล่นี่เข้าขั้นปวดกบาลแล้ว   ;D

.-_-.

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
ผมคนนึงที่ผิดหวังกับ swift ที่ไม่มี M/T ไม่ใช่ว่าเป็นคนขับรถเร็ว แต่ผมชอบสิ่งที่ได้จากก M/T มากกว่า คือความประหยัดและสมรรถนะที่ดี รวมถึงราคาที่น่าจับต้อง เอางบไปแต่งอย่างอื่นได้อีกเยอะ คงต้องจบที่ Mirage ซะมั้ง