รถสมัยนี้วัดกันที่โครงสร้างการยุบตัวของห้องโดยสาร และคานเหล็ก
ไม่เหมือนรถสมัยเมือ 20 ปีก่อนที่วัดกันที่ตัวถังและกันชน
โครงสร้าง(ภายนอกห้องโดยสาร)แข็งเกินไปก็ไม่ดี ชนทีคนแทบกระเด็นออกจากรถ
เพราะไม่มีอะไรมาช่วยซับแรงกระแทก
ลองนั่งดู Clip "Crash Test" ใน youtube ดู จะเห็นว่ามีบางรุ่นเท่านั้น
ที่ห้องโดยสารบิดเบี้ยวผิดรูปเมือเกิดการชน (แต่ดันเป็นรุ่นยอดนิยมของไทยซะงั้น)