ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม โตโยต้า ไม่นำเครื่อง 2.0 ใน Altis + CVT มาพัฒนาและใส่ใน Camry(จะบีบซื้อ prius หรือครับ)  (อ่าน 13391 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อนๆ สงสัยกันไหมว่า ทำไม camry ถึงเอาเครื่อง 1AZ 4 AT ที่แสนจะโบราณมาก(ออกพร้อมๆกับ 1ZZ ใน altis) ตั้งแต่สมัยผมเรียนมัธยมได้

มาใส่ใน Camry ตัวใหม่ที่มีเครื่อง 2.5 ตัวใหม่เกียร์ 6 Speed

ผมเองสงสัยมากว่า เครื่องตัวนี้เดียวนี้แทบไมาใช้ในรถรุ่นไหนขอ โตโยต้าแล้ว ทำไมยังจะเอามาใช้อีก

ตอนนี้เครื่องเก่าๆ ที่มีขาย เช่น 3ZZ ในรถ CNG
กับแคมรี่โฉมใหม่เครืองโบราณ 2.0

คิดว่าเพราะอะไรนะครับ ;)

ผมว่า จะบีบให้ซื้อ prius ใช่ไหม แต่อย่างว่า prius มันดีกว่ามากๆเลยครับ option 1.299 ได้อะไรมากมาย แถวตัว top นี่สุดบอดมากทั้งหลังคาแก้ว moonroof
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2012, 20:41:13 โดย SilverG »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
คงงกและไม่ใช่ไม่ค่อยฉลาดนะครับ แต่ประมาทว่ายังไงก็ขายได้อยู่แล้ว และผลักความล้าสมัยให้ผู้บริโภคครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ยังไม่มีเครื่องคู่แข่งที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ถ้าคู่แรง แรงกว่า ประหยัดกว่า คงจะเมื่อนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
ผมว่าคงสั่งผลิตไว้เยอะ เพื่อลดต้นทุน แล้วยังใช้ประกอบกับรถไม่หมดมั๊ง

แต่ก็ดีครับ ทำให้รู้ว่า โตฯ เอาของเก่ามาขาย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
อย่างน้อยๆ ขอเกียรใหม่ในรุ่น 2.0 ก็ยังดี

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ยังไม่มีเครื่องคู่แข่งที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ถ้าคู่แรง แรงกว่า ประหยัดกว่า คงจะเมื่อนั้นแหละครับ

ยังไงก็ดูเหมือนตัวนี้แย่ที่สุดในตลาดแล้วนะครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
นั่นซิ ทำไมไม่ใส่ :P

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
4 AT นี่ ถ้าไม่ใช่รถ Taxi รถบริษัท รถสนามบิน ผมไม่เอาเด็ดขาด โบราณ หนวกหูมาก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
ยังไม่มีเครื่องคู่แข่งที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ถ้าคู่แรง แรงกว่า ประหยัดกว่า คงจะเมื่อนั้นแหละครับ

ยังไงก็ดูเหมือนตัวนี้แย่ที่สุดในตลาดแล้วนะครับ

ยกตัวอย่าง เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0-100
Accord 12.34
Teana 11.44
Camry 11.40

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
Accord 13.30
Teana 13.20
Camry 11.44

Teana กับ Accord ประหยัดกว่า แต่อัตราเร่งยังแพ้ Camry นิดเดียวจริงๆ
ถ้าคันอื่น 0-100 ดีกว่า Camry อัตราสิ้นเปลืองเป็นซัก 14-15 กิโลเมตรต่อลิตร คนคงเริ่มรู้สึกล่ะว่าต่างเยอะ
ปัจจุบันผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า  Teana กินน้ำมันมากๆ ส่วน Camry น่าจะประหยัดกว่า Teana ด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
สงสัยจะรอไมเนอร์เชนจ์ และดันให้คนใช้ 2.5 ละมั้ง
ทิ้ง 2.0 ให้พวก Fleet นิติบุคคล องค์กร มากกว่า ;D ;D ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ยังไม่มีเครื่องคู่แข่งที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ถ้าคู่แรง แรงกว่า ประหยัดกว่า คงจะเมื่อนั้นแหละครับ

ยังไงก็ดูเหมือนตัวนี้แย่ที่สุดในตลาดแล้วนะครับ

ยกตัวอย่าง เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0-100
Accord 12.34
Teana 11.44
Camry 11.40

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
Accord 13.30
Teana 13.20
Camry 11.44

Teana กับ Accord ประหยัดกว่า แต่อัตราเร่งยังแพ้ Camry นิดเดียวจริงๆ
ถ้าคันอื่น 0-100 ดีกว่า Camry อัตราสิ้นเปลืองเป็นซัก 14-15 กิโลเมตรต่อลิตร คนคงเริ่มรู้สึกล่ะว่าต่างเยอะ
ปัจจุบันผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า  Teana กินน้ำมันมากๆ ส่วน Camry น่าจะประหยัดกว่า Teana ด้วยซ้ำครับ

Teana ดีกว่าเห็นๆ เลย แต่คนยังคิดว่า นิสสัน กินน้ำมัน  ;)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
ยังไม่มีเครื่องคู่แข่งที่ดีกว่าอย่างชัดเจน ถ้าคู่แรง แรงกว่า ประหยัดกว่า คงจะเมื่อนั้นแหละครับ

ยังไงก็ดูเหมือนตัวนี้แย่ที่สุดในตลาดแล้วนะครับ

ยกตัวอย่าง เครื่อง 2.0 อัตราเร่ง 0-100
Accord 12.34
Teana 11.44
Camry 11.40

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
Accord 13.30
Teana 13.20
Camry 11.44

Teana กับ Accord ประหยัดกว่า แต่อัตราเร่งยังแพ้ Camry นิดเดียวจริงๆ
ถ้าคันอื่น 0-100 ดีกว่า Camry อัตราสิ้นเปลืองเป็นซัก 14-15 กิโลเมตรต่อลิตร คนคงเริ่มรู้สึกล่ะว่าต่างเยอะ
ปัจจุบันผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า  Teana กินน้ำมันมากๆ ส่วน Camry น่าจะประหยัดกว่า Teana ด้วยซ้ำครับ

Teana ดีกว่าเห็นๆ เลย แต่คนยังคิดว่า นิสสัน กินน้ำมัน  ;)
ส่วนตัวผมว่าอัตราเร่ง ต่างกันเล็กน้อยมากๆในหลักไม่ถึงหนึ่งวินาทีดี แต่ถ้าอัตราสิ้นเปลือง วิ่งเป็นระยะทางไกลมากๆแล้วจะยิ่งต่างมากแน่นอนครับ จริงๆพี่โตมีทางแก้ที่ไม่ยากหรอก ถ้ากลัว CVT หรือ 5AT ซ้ำ การใส่ 6AT ก็ทำให้ด้านนี้ชนะไปแล้ว แต่ไม่ทำ..

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าคนที่เก่งเรื่องเครื่องแรงและประหยัด ที่เห็นเลย คือ

นิสสัน โตโยต้า
และ ฮอนด้า รองลงไป

แต่พี่โต ขี้กั้กตลอด

อย่าง altis นี่เห็นชัดๆ เลย แรงขึ้นมาผิดหูผิดตา + ประหยัดด้วยครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
ก็งกๆไว้ก่อนไงครับ ถ้ามันจะไปไม่รอดก็ค่อย Minor ปรับนู่นเปลี่ยนนี่ใหม่ซะ
ง่ายจะตายไปครับ สำหรับ Toyota
ปล.เพราะเหตุนี้ทำให้ผมไม่อยากใช้ Toyota ยุคหลังๆอีกเลยครับ คุณไม่ใช่ Isuzu ซะหน่อยนะ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
พี่โต แผนสูง และชอบมาแบบแยบยล เสมอๆ  :o

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
ไม่เข้าใจด้วยครับ  >:( >:( >:(

ตอนแรกก็มองในแง่ดี ว่าเครื่อง az มันอาจจะออกแบบมารองรับรถคันใหญ่น้ำหนักเยอะๆได้ดีกว่าบลอก 3zr
แต่พอดูๆรถนอกแล้ว ทั้ง wish rav4 avensis ที่เคยใช้ 1az ก็เปลี่ยนไปใช้ 3zr หมดแล้ว แสดงว่าประเด็นนี้ตกไป แล้วนี่มันอะไรกันครับพี่โต!!!!!
จะกั๊กอะไรกันนักหนา  ??? ??? ???

แล้วต้องมาผลิตทั้ง 3zr ทั้ง 1az นี่มันไม่ยิ่งเปลืองเงินไปยิ่งกว่าผลิต 3zr ไปเลยบลอกเดียวเหรอครับ
หรือว่ามันมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกับ 2ar ได้ วานผู้รู้ช่วยแถลงหน่อยครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
อัตราสิ้นเปลือง accord 2.0 มัน 14.62 ครับ ไม่ใช่ 13.30 อ้างอิงจากรีวิวพี่จิมนะ :) ผมก็ไม่เข้าใจค่ายนี้เหมือนกันนะว่า จะใช้เครื่องเดิมทำไม แต่ถ้าเครื่องเค้าไม่ดีจริงผมว่า คงไม่กล้ายืดมาถึงขนาดนี้หรอกครับ ตอนแรกก่อนจะซื้อ camry 2.0 ก็ดู2.4 ไว้ครับ แต่งบประมาณสูงไปก็เลยเอารุ่นนี้ ถามว่ามันประหยัดไหม ก็ประหยัดนะครับ เต็มถังได้ถึงลำปางเลยทีเดียวถ้าขับดีๆ เกียร์ 4 สปีดผมก็ว่าเพียงพอแล้วนะครับ ความจริงอ่ะ มันก็เร่งแซงดีเหมือนกัน อันนี้ผมพูดถึงรุ่นไมเนอร์เชนจ์นะ แต่รุ่นก่อนไมเนอร์ผมไม่ทราบเหมือนกัน
ล็อตที่ผมได้เป็นล็อตสุดท้าย
เบาะหลังนั่งสบายใช้ได้เลย ดีกว่ารุ่นก่อนที่เบาะมันออกแข็งๆ นั่งนานๆแล้วปวดก้น
คันเร่งเหยียบไปปุ๊บมาปั๊บ ไม่มีอาการดีย์เลย์
วัสดุก็โอเคขึ้น
ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2012, 21:45:31 โดย Camry Me »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
ไม่เข้าใจด้วยครับ  >:( >:( >:(

ตอนแรกก็มองในแง่ดี ว่าเครื่อง az มันอาจจะออกแบบมารองรับรถคันใหญ่น้ำหนักเยอะๆได้ดีกว่าบลอก 3zr
แต่พอดูๆรถนอกแล้ว ทั้ง wish rav4 avensis ที่เคยใช้ 1az ก็เปลี่ยนไปใช้ 3zr หมดแล้ว แสดงว่าประเด็นนี้ตกไป แล้วนี่มันอะไรกันครับพี่โต!!!!!
จะกั๊กอะไรกันนักหนา  ??? ??? ???

แล้วต้องมาผลิตทั้ง 3zr ทั้ง 1az นี่มันไม่ยิ่งเปลืองเงินไปยิ่งกว่าผลิต 3zr ไปเลยบลอกเดียวเหรอครับ
หรือว่ามันมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกับ 2ar ได้ วานผู้รู้ช่วยแถลงหน่อยครับ

คิดเหมือนผมเลย

โล๊ะ AZ ไปเลยก็ได้ ตั้งไลน์ใหม่ไลน์เดียว น่าจะลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
คิดว่าที่ไม่เปลี่ยนเพราะ พี่โตคิดว่าเปลืองต้นทุนเปล่าๆ ในเมื่อเครื่องยี่ห้ออื่นยังไม่ดีกว่าตัวนี้อย่างชัดเจน และก็ต่อให้ไม่เปลี่ยนเครื่อง มันก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า :P แล้วจะเปลี่ยนทำไมให้เปลืองต้นทุนค่าทำแท่นเครื่องใหม่

Teana กับ Accord ประหยัดกว่า แต่อัตราเร่งยังแพ้ Camry นิดเดียวจริงๆ
ถ้าคันอื่น 0-100 ดีกว่า Camry อัตราสิ้นเปลืองเป็นซัก 14-15 กิโลเมตรต่อลิตร คนคงเริ่มรู้สึกล่ะว่าต่างเยอะ
ปัจจุบันผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ยังคิดว่า  Teana กินน้ำมันมากๆ ส่วน Camry น่าจะประหยัดกว่า Teana ด้วยซ้ำครับ

อย่างน้อยก็แม่ผมคนนึงล่ะครับ ที่ยังคิดว่า Teana กินน้ำมัน+อืดดดดดดดดดดดดดดดดด ด.เด็กหมดโลก เพราะว่าท่านเคยลองขับตัว J31 แต่ความคิดนี้ท่านก็ยังเชื่อว่ารุ่น J32(เผลอๆลามไปถึงJ33ด้วย :-\) ก็เป็นเหมือนกัน ซึ่งต่อให้ผมเถียงหัวกระแทกกำแพงเมืองจีนหรือประเคนข้อมูลให้ดู ท่านก็ไม่เปลี่ยนความคิดอยู่ดี :P
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เข้าใจด้วยครับ  >:( >:( >:(

ตอนแรกก็มองในแง่ดี ว่าเครื่อง az มันอาจจะออกแบบมารองรับรถคันใหญ่น้ำหนักเยอะๆได้ดีกว่าบลอก 3zr
แต่พอดูๆรถนอกแล้ว ทั้ง wish rav4 avensis ที่เคยใช้ 1az ก็เปลี่ยนไปใช้ 3zr หมดแล้ว แสดงว่าประเด็นนี้ตกไป แล้วนี่มันอะไรกันครับพี่โต!!!!!
จะกั๊กอะไรกันนักหนา  ??? ??? ???

แล้วต้องมาผลิตทั้ง 3zr ทั้ง 1az นี่มันไม่ยิ่งเปลืองเงินไปยิ่งกว่าผลิต 3zr ไปเลยบลอกเดียวเหรอครับ
หรือว่ามันมีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกับ 2ar ได้ วานผู้รู้ช่วยแถลงหน่อยครับ

คิดเหมือนผมเลย

โล๊ะ AZ ไปเลยก็ได้ ตั้งไลน์ใหม่ไลน์เดียว น่าจะลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า

เห็นด้วย เหลือ ZR อย่างเดียวพอแล้วครับ ;)

ออฟไลน์ icezan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
เพราะ ไม่งั้น พรีอุสขายไม่ดีครับ เลยต้องยกราคา แต่ไม่ต้องห่วงครับ เดี๋ยวค่ายเพื่อนบ้านก็ ยกราคา  all new รุ่นใหม่ อีก 2 แสน เทียบกับพี่โต ครับ

ข่าวจากคนในที่ทำราคารถ

ออฟไลน์ virapols

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
ผมใช้รุ่น 2.0 extremo และจองรุ่นใหม่ไปแล้วครับ 2.0  เหมือนเดิม
บอกตรงๆ ครับ ผมว่ามันไม่ได้อืดไรมากมาย ผมขับ ไปกลับระยอง 190 -200 kmph ตลอด เดือนนึงขึ้นลงสี่ห้าครั้ง
ส่วนเรื่องความประหยัด เืชื่อไหมครับ ผมขับจากเชียงใหม่ กลับกรุงเทพ ถึงบ้านที่ลาดพร้าวโดยไม่ต้องเติมน้ำมันเลยครับ
ตั้ง cruise ไว้ที่ 120 ตลอดเวลา ไมล์โชว์ 14.2 โลลิตร
อย่างนี้ถือว่าไม่ประหยัดหรอครับ
เรื่่องค่าบำรุงรักษา :
ถ่ายน้ำมันเครือ่งครั้งละ 1200 บาท รวมทุกอย่าง ไส้กรอง นมค จากศูนย์โตโยต้า (เคลมไว้ว่าเปลี่ยนทุก 7000 โล แต่ผมล่อไป 15000 โล)
ตอนนี้ 60000 โลแล้วครับ รถปีเดียว เงียบกริป เหมือนใหม่
ไม่มีอะไรเสียซักอย่าง  แอร์หนาว เบรกยังเต็ม โช๊คไม่มีเสียงใด ๆ ทั้งสิ้น ย้ำกับช่างให้เปลี่ยนของที่ำจำเป็น แต่ช่างที่โตโยต้ารัชดาเช็คแล้วไม่มีปัญหาใด ๆ แม้กระทั้งยางติดรถตอนแรก


ข้อมูลจากผมผู้ใช้จริงครับ
 

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
เจ้าตลาดทำอะไรก็ไม่ผิดครับ  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
อย่างน้อยก็ไม่ต้องลุ้นปัญหาที่เกิดจากเครื่องและเกียร์ชุดนี้ครับ
เพราะพิสูจน์ตัวเองมานานมาก

ผมก็ขับ 2.0G Extremo ACV40หลายครั้ง มันไม่อืดเลย ค่อนข้างจะแรงด้วยซ้ำ แต่ตลกตรงที่ดันเปลืองกว่า ACV30 2.4 อีกคันแค่นั้นเอง(บางครั้งก็พอๆกัน)

ส่วนรุ่นใหม่ เบาลงอีก85kg ผมว่า effect เกี่ยวกับอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองดีขึ้นกว่าเดิมชัดเจนแน่นอน
ลองดู EX กับ Cruze 1.8 ไล่ตาม Altis 1.6  แทบไม่ทัน เพราะมันหนัก
แถมอัตราสิ้นเปลืองก็ตกต่ำ ส่วนนึงใหญ่ๆเพราะน้ำหนักที่มันแบกแหละครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เพราะเค้าคิดว่ายังไงก็ขายได้อยู่แล้ว คิดว่ารถตัวเองเป็นเจ้าตลาด ซื้อง่ายขายคล่อง จะดีจะร้าย คนไทยก็ซื้ออยู่ดี

แต่ไม่ไช่กับผมแน่ๆอะ เห็นแนวคิดพี่โตเป็นแบบนี้ ขอบายเลยครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
เมื่อผู้บริโภค ให้ความสนใจ และเลือกซื้อน้อยลง ผู้ผลิตก็จะสร้างจุดขายใหม่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์นั้นๆ ครับ

ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีบปล่อยจุดขายใหม่ๆ มา ทั้งๆ ที่ผลิตภัณฑ์ยังขายได้อยู่ (แต่ซุ่มพัฒนาไว้แล้ว)

ไม่งั้น คุณจะตัน

และวัฏจักรนี้ เป็นกับรถทุกยี่ห้อครับ ยี่ห้อไหนเห็นบ่อยแสดงว่ามุขไม่ฮา ต้องรีบหามุขใหม่

จริงหรือเปล่าไม่รู้นะ คหสต. นะครับ  ;D  ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
อย่าว่าแต่เครื่องเลย แค่ถุงลมที่ให้มาก็พอเดาออกแล้ว ;D ;D

รอตัว mc อีก 2-3 ปีคงได้เจอกัน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
อัตราเร่งยังดีอยู่ เรื่องความสิ้นเปลือง ตัวนี้ไม่ต้องห่วง เพราะติดแก๊สได้ เพราะงั้นคงไม่มีความจำเป็นอะไรต้องเปลี่ยนล่ะมั้งครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เหมือนรุ่นนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะขาย 2.0 แล้ว

อาจจะเป็นเพราะยอดขายรุ่นที่ผ่านผ่านมา เป็นตัวบอกว่า 2.0 ส่วนใหญ่เข้า Fleet หมด
ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องและเกียร์ขั้นเทพก็ได้ ขอให้มันวิ่งได้วิ่งดี ไม่ขี้เหร่มากก็พอ
ยิ่งค่าซ่อมบำรุงถูก อะไหล่มีให้ใช้บานตะเกียง รถ Fleet ยิ่งชอบ

ปล. เพิ่งเคยเจอนิยาม Honda ทำเครื่องแรงและประหยัดไม่เก่งเท่า Nissan และ Toyota ก็คราวนี้แหละ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,147
  • Keep working by Johnie worker
เหมือนรุ่นนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะขาย 2.0 แล้ว

อาจจะเป็นเพราะยอดขายรุ่นที่ผ่านผ่านมา เป็นตัวบอกว่า 2.0 ส่วนใหญ่เข้า Fleet หมด
ดังนั้น ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องและเกียร์ขั้นเทพก็ได้ ขอให้มันวิ่งได้วิ่งดี ไม่ขี้เหร่มากก็พอ
ยิ่งค่าซ่อมบำรุงถูก อะไหล่มีให้ใช้บานตะเกียง รถ Fleet ยิ่งชอบ

ปล. เพิ่งเคยเจอนิยาม Honda ทำเครื่องแรงและประหยัดไม่เก่งเท่า Nissan และ Toyota ก็คราวนี้แหละ

ถูกต้องน๊าคร๊าบบบบ

ตัวโมเดลล่าสุดนี่ตอนไปอบรม TMT บอกมาเลยครับว่า เน้นขาย 2.5 และ 2.5 HV ครับ

ส่วน 2.0 เน้นเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีงบไม่สูงมาก แต่ต้องการได้รถใหญ่ ขับ ครับ

ปล. ต้องลองมาเป็นเซลดูครับ แล้วจะรู้อะไรที่เราสงสัยกันอีกเยอะเลยครับ 
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว