ท่านที่บอกว่า ศูนย์ฟอร์ดแฮปปี้ดีไม่มีปัญหา น่าจะเอามาแชร์กันบ้างนะครับว่าศูนย์ไหน
เผื่อคนที่อยากจะออกรถแล้วไม่มั่นใจคุณภาพศูนย์บริการ จะได้ใจชื้นกันหน่อย ผมก็คนนึงล่ะ
ที่ไม่กล้าซื้อฟอร์ด เพราะเรื่องศูนย์บริการที่ได้ยินมาหนาหู แล้วก็ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นกับคนรอบข้างผมเอง
ปล. "Ecoboost" นะครับ ไม่ใช่ Eco boot อันนั้นแปลว่า รองเท้าบู๊ทราคาประหยัด
ไหนไหนพี่ถามมาแล้ว ผมขออนุญาต ตอบหมดไส้ หมดพุงเลยละกันครับ
ศูนย์ฟอร์ด นีโอ พระราม 2 ครับ
2011
ผมออกรถที่นี่
- รถปกติ ของแถมตามสัญญา
เคลมโคมไฟหน้า
- น้ำเข้า ทำเรื่องเคลม 4 วันติดต่อกลับให้มาเปลี่ยนโคมใหม่
อัพซอฟท์แวร์เกียร์เวอร์ชั้นใหม่
- ทำตามนัดหมาย พร้อมส่งมอบรถคืน
เคลมแร๊ค/ยอยพวงมาลัย
- เสียงดัง กุ๊กๆ กักๆ ทำเรื่องเคลม 4 วันติดต่อกลับให้มาเปลี่ยนอะไหล่ใหม่
ถ่ายน้ำมันเครื่อง
- อันนี้พลาดไม่ได้แย้งรายการเสียเงินโดยไม่จำเป็น แต่เจ้าหน้าที่ยื่นมาให้เช็คแล้ว พลาดไป
เคลมสปอยเล่อร์
- ร้าวตรงรอยต่อ ตัวพุ๊กยืดกับรถแน่นไป 2 อาทิตย์ได้เปลี่ยนชิ้นใหม่
2012
เปิดศักราชด้วยปั้มติ๊กเสีย
- วันนั้นรถสตาร์ทไม่ติด แบตไม่หมด ศูนย์หยุดปีใหม่ โทรเข้าFord Roadside Assistance
ช่างในสายให้ผมสตาร์ทรถเหยียบคันเร่ง แล้วไปดมแถวท่อไอเสีย มีกลิ่นน้ำมันมั้ย ไม่มี
ช่างสันนิษฐานว่า ปั้มติ๊กเสีย ก็มายกรถที่บ้านไปศูนย์ วันนั้นเป็นวันหยุดปีใหม่รถจอดทิ้งไว้
วันรุ่งขึ้นทางศูนย์โทรมาแจ้งตอน 11 โมง ปั้มติ๊กเสียจริงๆ เป็นที่อะไหล่ครับ
ขอทำเรื่องเบิกอะไหล่ แล้วพรุ่งนี้มารับช่วง 5 โมงเย็น
เคสนี้แก้ที่กรองอากาศ
- เป็นเคสความประมาท เพราะรถใช้ไป 15000 เลยไม่ได้สนใจเปลี่ยนกรองอากาศ
รายละเอียดตามลิงค์ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19462.30.htmlสถานการณ์ล่าสุด
แร๊ค/ยอยพวงมาลัย
- ดังอีกแล้ว รอว่างไปเคลมใหม่
กังขาเรื่องน้ำมันรั่ว " ที่คอถังน้ำมันจะมีรู Drain เพื่อป้องกันการเติมเต็มล้นออกมาทางฝาถัง"!!!
- เมื่อคืนเติมน้ำมันเต็มถังเลยก้มลงไปสังเกต
ก่อนหัวจ่ายน้ำมันจะตัด มันไหลลงมาครับ รอเก็บข้อมูล
เเต่จอดทิ้งไว้ไม่รั่ว รอดำเนินการแก้ไขต่อไป
ปล. ผมไม่ให้ที่ศูนย์ล้างรถครับ ผมไม่ชอบ ผมล้างเองแล้วไม่หงุดหงิดครับ
เรื่องศูนย์บริการเนี่ยส่วนใหญ่ผมสะดวกวันเสาร์ผมไปตั้งแต่ 8 โมงกว่าเลย เพราะผมเข้าใจว่ายิ่งสายลูกค้าจะเยอะ
เข้าไปเช้ารถเราจะได้เสร็จก่อน 1 2 ชั่วโมงก็เสร็จ แล้วทุกครั้งผมจะนั่งรอรับรถเกือบทุกครั้งครับ
ไม่มีความสัมพันธ์พิเศษกับใครที่นั่น ผมไปด้วยรอยยิ้ม คำทักทายให้เจ้าหน้าที่ทุกครั้ง ฝ่ายบริการทุกคนจำผมได้แม่น
ถ้าทำตามที่นัดหมาย รับปากไว้ และทำให้ได้ในระยะเวลาเท่านี้ สำหรับผม ผมแฮปปี้ครับ
แต่เรื่องของปัญหารถต่าง ๆ ถ้าเป็นใคร ใครก็เซ็ง
ทั้งหมดนี้จากประสบการณ์จริงครับ