ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......  (อ่าน 61552 ครั้ง)

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
สวัสดีครับ พ่อแม่พี่น้องชาว Headlight mag ทุกท่านครับ วันนี้ผมมี review รถของบ้านผมเอง นี่เป็น review ครั้งแรกของผม กรุณาอ่านเพลินๆ อย่าคิดมากนะครับ หากก
รถที่ผมจะนำว่า review วันนี้คือ " ปู่ D max"........เรียกว่า Faster Z Kb2200 จะดีกว่า  :P

ทำความรู้จักกับ Faster Z ก่อนนะครับ
Isuzu faster z มันมีทั้งหมด 3 generation ด้วยกัน

1. faster z รหัส kb 20/25 สังเกตง่ายๆ ครับ รุ่น kb กระบะตอนเดียว 4 หู
หน้าตาประมาณนี้ครับ

ถ้าเป็นในต่างประเทศจะมีชื่ออีกอย่างนึงนะครับ เช่น chevrolet LUV ครับผม
รุ่นนี้ออกขายในประมาณปี 1972 - 1980 ครับ มีเครื่องยนต์ 3 ขนาดคือ
เครื่อง 1.6 L เบนซิน (ไม่ค่อยเห็นในเมืองไทย)
เครื่อง 1.8 L เบนซิน (ไม่ค่อยเห็นในเมืองไทย)
และ เครื่อง 2.0 L ดีเซล ยังพอเห็นบ้างในเมืองไทยเราครับ) เครื่องนี้ผมพอรู้รายละเอียดบ้างนิดหน่อย เป็นเครื่องรหัส c119 มีม้าไม่น่าเกิน 50 ตัวครับ
faster Z รหัสตัวถังแรกนี้มีให้เลือก 3 body ครับ
2 ประตู ธรรมดา

2 ประตู มี cap
cab ของสมัยก่อนมันเล็กนิดเดียวนะครับ  ;D ;D
4 ประตู ครับ

มีให้เลือกทั้งตัวเกียร์ ธรรมดา 4 จังหวะ และ อัตโนมัติ 3 จังหวะครับ (ในเมืองไทยเรา ที่เห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็น เกียร์ ธรรมดา 4 จังหวะครับ) 

ต่อกันที่ generation ที่ 2 ครับ (ตัวนี้แหละครับที่ผมจะทำ review)
generation นี้ แหละครับคือสิ่งที่คนไทยรู้จัก
รหัสตัวถังมีชื่อว่า Kb ครับ ตัวถังนี้ประจำการตั้งแต่ปี 1980-1988 ครับ
มีชื่อเรียกต่างๆ กันไปตามแต่ล่ะพื่นที่ครับ เช่น cheverlet LUV , Holden Rodio, Isuzu Kb และ isuzu pup ครับ
ในเมืองไทยเราจะเรียกมันว่า isuzu ซะเป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็ เรียกว่า faster z ไปเลยครับ
หน้าตารถเค้าจะเป็นอย่างนี้ครับ

เครื่องยนต์มีให้เลือกตั้งแต่
1.6 L เบนชิน รหัสเครื่องเดียวกับกับ Gen 1
1.8 L เบนซิน รหัสเครื่องเดียวกันกับ Gen 1
2.0 L เบนซิน หรัสเครื่องเดียวกันกับ Gen 1
2.0 L ดีเซล รหัสเครื่องเดียวกัยกับ Gen 1
2.3 L เบนซิน อันนี้เครื่องใหม่ครับ มีไม่กี่คันในประเทศไทยที่ยังวิ่งได้ เครื่องนี้แรงที่สุดเท่าที่ Kb ผลิตมา ครับ มีแรงม้า 110 ตัว เมื่ออยู่ในตัวถังของ Trooper ครับและมี 96 ตัว เมื่ออยู่ในตัวถัง Kb
2.2 L ดีเซล c223 เครื่องตัวนี้อยู่ในรถผมครับ เดี๋ยวเราค่อยมาว่ากันที่หลังเรื่อง spec ของเครื่องนะครับ  ;D ;D ;D
มีเกียร์ให้เลือก 3 แบบครับ
อัตโนมัติ 3 จังหวะ
ธรรมดา 4 จังหวะ ( ในรุ่น 2.0L ดีเซล)
ธรรมดา 5 จังหวะ ในรุ่น 2.2 ดีเซล )
ตัวถังมีให้เลือก 3 แบบครับ
1 กระบะธรรมดา 5 หู ( รุ่นนี้ครับที่จะทำ review)

2. กระบะมี cab แต่ cab รุ่นนี้ไม่ได้มีไว้นั่งได้นะครับ มีไว้ในเอนเบาะได้เท่าน้นครับ รุ่นนี้ในไทยเรายังเห็นเยอะอยู่ครับ space cab พอจะนึกออกไหมครับ  ;D ;D

3 4ประตูครับ


(รูปมันอาจจะไม่ค่อยชัดนะครับ ต้องขออภัยมาด้วยนะครับ  :) :) )
****ตัวแต่ gen 2 เราเริ่มที่จะรู้จักคำว่า rodeo กับ space cab แล้วนะครับ***
ต่อไปคือ generation ที่ 3 ครับ ( Gen 3 นี้ส่วนใหญ่ประกอบในไทยที่ระยองแล้วนะครับ ส่วน gen 2 และ 1 ยังเป็นรถนำเข้าอยู่ครับ
คนไทยคุ้นเคยกันในชื่อ isuzu ฝาทอง หรือมังกรทองนั่นเองครับ
รหัสตัวถังคือ Tf
แบ่งระบบ การขับเคลื่อนออกเป้น 2 แบบอย่างชัดเจน
Faster series = ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
Rodeo series = ขับเคลื่อน 2 ล้อเป็นปกติแต่สามารถให้การขับเครื่องแบบ 4 ล้อได้

ในเรื่องของเครื่องยนต์ มีให้เลือกเยอะมากครับ
2.2 L I4 115 แรงม้า
2.3 L เบนซิน รหัสเดียวกับ Kb 96 แรงม้าครับ
2.6 L เบนซิน 120 แรงม้า ตัวนี้วางใน Rodeo เท่านั้นครับ
3.1 L
3.2 L DOHC V6
2.8 L Turbo Diesel ( ตัวนี้แหละครับที่มีขายในเมืองไทย วางบน มังกรทองตัวเตี้ยครับ)
3.0 L Turbo Diesel 120 BHP (ตัวนี้วางใน มังกรทอง ยกสูง ขับ 4 rodeo และวางในตัวเตี้ย+เกียร์ auto ครับ)

มีเกียร์ให้เลือก 2 แบบครับ
4 จังหวะ technomatic
5 จังหวะธรรมดาครับ
ตัวถังมีให้เลือก 3 แบบครับ
1.กระบะ 5 หู ตอนเดียว ธรรมดาครับ

2. space cab

3. cab 4


หลังจาก gen 3 ออกมา ก็หมดยุคของ faster Z แล้วล่ะครับ เป็นยุคของรุ่นน้องอย่าง Dmax แทย เห้ออ คิดแล้วก็น่าเสียดายนะครับ ::) ::)

มาเข้าเรื่องของเราดีกว่าครับ นี่ คือรถผมเมื่อ 5 มกราคม 2012 ครับ

หน้าตายังดูได้อยู่ครับ  ;D ;D

แก้มขวา ยังดูได้อยู่เหมือนกัน  ;D ;D

กระบะหลัง โอ้วว อันนี้ไม่ค่อยหน้าดูแหละ แต่ก็ดีเหมือนกันครับ ครั้งหนึ่งผมไปถ่อยจอดที่โรงบินสันศรีราชา ป้าข้างๆ ที่เค้าขับ E class เดินลงมาตอนผมถอยจอด
แล้วก็ เคาะรถผม ทั้งๆ ที่มันห่างจากรถเค้าเป็นวาเลยล่ะ ด้วยความที่เป็นวัยรุ่น + ไปกับเพื่อนอีก 2 คน ตะโกนเลยครับ ป้า ตีทำไม เดี๋ยวสีรถผมหลุดหมด ป้าคนนั้นหน้าเปลี่ยนอารมณ์แล้วเดินหนีไปเลยครับ 5555555+ รปภที่ดูอยู่ ขำค้างเลย  ;D ;D

ยังพอดูได้อยู่นะ

กันชนหลัง มันเบี้ยวๆ ไหมหว่า อ๋อ โดน Crv ชนตูดตอนติดไฟแดง เหอๆๆ  Crv นั้นเป็นผู้หญิงเดินลงมาทำท่า งงๆ เห็นสวยนะเลยปล่อยไป ไม่งั้นมีเฮ  :D :D
เปล่าหรอกครับ รถผมน่ะ กันชนเบี้ยว แต่ CRV น่ะ กันชนหลุด  ::) (หลังจากนั้นเลยมีอัคติกับ Honda ทำไมมันบอบบางเช่นนี้  ;D ;D )
 
ด้านซ้ายบ้าง ยังดูได้อยู่ อิอิ

ยังหล่ออยู่อ่ะนะ ด้านซ้ายเนี่ยย

อืม ภาพสุดท้ายแหละ 555555+

หลังจากนั้น ผม และพ่อที่เป็นเจ้าของรถของโดน แม่ และคนในครอบครัวบ่น ว่าทำไมไม่ขายมันไปซะแล้วซื้อใหม่ อายุมันก็เยอะแล้ว ....... :'( :'(
จนวันนึง ทางบ้านให้เงินพ่อไป ดาว รถอะไรก้ได้มา 1 คัน แล้วเอาคันนี้ไปขายด้วย ทางบ้านให้เงินมา 60 000 กว่าๆ พ่อผมก็แน่เหมือนกัน รีบขับรถออกจากบ้าน แล้วเอาผมไปด้วย แทนที่จะไปเต็น ที่ไหนได้ ไปร้านช่างเคียง ที่คุ้ยเคย บอกข่าง โอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่ให้หน่อย 7 วันมาเอาแล้วก็ กลับมาบอกทางบ้านว่า ขายไปแล้ว แล้วก็ ดาวน์ รถใหม่แล้วด้วย แต่ได้รถอีก 3 เดือนน่ะ
หลังจาก 7 วันที่อยู่ที่ร้าน เครื่องก็เสร็จ ช่วงล่างแน่นดีไม่มีปัญหา ขับต่อไปศรีราชา ปะผุ + ทำสีใหม่ทั้งคัน วางเงินเลย 35000 + ซื้อ ไฟหน้า ท้าย ข้าง ลูกยางประตู ใหม่ให้ช่างด้วย นัด 2 เดือนไปเอา รถเข้าอู่วันที่ 5 ครับ รอไป เกือบๆ 2 เดือน ไปดูอีกที จำรถตัวเองแทบไม่ได้ บระเจ้าา อะไรมันจะสวย ขนาดนี้ ช่างบอกว่า ตีชายน้ำ ประตูใหม่ทั้งซ้าย ขวา ตีรางน้ำลงบนหลังคาใหม่ อุดรู้รั่วที่หน้ารถใต้ที่ปัดน้ำฝน ปะกันชน เจาะรู้กระจก+กระจกมองข้างใหม่ ยางขอบประตู+บูช ประตูใหม่ รวมๆ แล้วเค้าขอเพิ่มอีก 3000 วันไปเอารถเลยจ่ายเพิ่มอีกเป็น 3000 รวมเป็น 38000 ทั้งหมด
ขับรถหลับบ้าน ระหว่างทาง เปลี่ยนยางหน้าอีก 2 เล้น ขอบ 14 อีก 5000 กว่าๆ
กลับถึงบ้านแล้ว ที่บ้านตกใจ พ่อผมพูดคำเดียว นี่ไง รถใหม่ที่จองไว้...................หงิดทั้งบ้านครับ แม่พุดไม่ออก ตากับยายหัวเราะก๊ากกเลย คนแถวบ้านอึ้ง ทำไมมันสวยขนาดนี้
ลองมาดูผลงานกันบ้างครับ ว่าเป็นอย่างไร  ;D ;D

เครื่องหมายแสดงความเป็น isuzu หน้ารถ สวยเหมือนเดิม

หล่อขึ้นเยอะ

แสดงความเป็น KB แล้วก็ Diesel ด้วย (ที่จริงไม่ต้องบอกว่าเป็น Diesel ที่จริงไม่ต้องบอกว่าเป็น Diesel ก็ได้นะ เพราะเสียงเครื่องมันแบบว่า ถ้าบืนข้างนอกนี่ พูดกันไม่รู้เรื่องอ่ะ 55555555+ นี่แหละคือข้อเสียของรุ่นนี้ แต่ก็แลกมากับความมนทานเพราะไม่ใช้สายพานราวลิ้น แต่ใช้โซ่แทน ;D ;D ;D)
สีแดงนี้ มันจี๊ดกว่า ranger อีก

ดูกันใกล้ๆ

ด้านหลังบ้าง กันชนไม่ยุบแล้ว เย้ๆๆๆ  ;D ;D ;D

สงสัยช่างคงลืม ผมบอกตรงนี่เอาสีขาวลงเป็นรูป Isuzu เลย เหอๆๆ  ::) ::)

ไฟท้ายเดิมๆ ครับ มันมีโครเมียมมาอยู่แล้วนะ ไม่ต้องมาเสียเวลาแต่งแบบรุ่นใหม่ๆ 5555555+ ;D ;D

การดูแลและรักษาเครื่องยนต์ ยังอยู่เลย

เครื่องก็เดิมๆ ครับ c223 ไม่มีเครื่องช่วยหายใจ ไม่มีจมูกให้ขวางตาหน้ารถ 73 แรงม้า (ญี่ปุ่นตัวใหญ่)

เครื่องเดิมทุกเกือบทุกชิ้นครับ เครื่องรหัส c223 ขนาด 2200 cc ให้กำลัง 73 แรงม้า ที่ 4300 รอบ/นาที ลงกำลังลงเกียร์ ธรรมดา 5 จังหวะ ลงสู้ล้อหลัง ที่มีขนาดล้อ 14 นิ้ว กระทะแบบเดิมเหล็กล้วนๆ รัดด้วย ยาง 195 R 14 ราคาถูกที่สุดให้ท้องตลาดครับผม

ยกเว้น ระบบเบรคมีเอาของ nissan มาช่วงบางชื้นเนื่องจากหาอะไหล่ไม่ได้ และมีกษรต่อท่ออากาศเข้าให้ยาวขึ้นเพื่อลดความกระหึ่งของเครื่องเครื่องยกเมื่อลากเกียร์  ;D ;D ;D
(จะว่าไป ต่อให้มันยาวออกมายังไง ก็ยังดังลั่นทุ่งอยู่ดี  ;D )


วิธีการเติม Engine oil Gear oil น้ำต่างๆ ในรถ ตรงนี้ยังบอกได้อยู่ครับ

ดูภาพโดยรวมครับ อยากบอกว่า สีมัน จี๊ดมว๊ากกกกกกก  ;D ;D ;D ;D



ตรงนี่น่าสนใจครับ ที่เติมน้ำมันอยู่ทางขวา ต้องใช้กุญแจใจการปลดล๊อค ข้อดีของรถที่มีที่เติมอยู่ทางขวาคือ ไม่ต้องรอคิว เวลาเข้าปั๋มเพราะรถที่เมืองชลนี่ เกือบทั้งหมดอยู่ทางซ้ายครับ ทางซ้ายก็รอคิวกันไป ทางขวา ไม่ค่อยมีครับ สบายเลย คันนี้เติม ดีเซล วิ่งดีสุดครับ  บี ได้ บี10 ได้ เคยลอง บี 100 ก็ยังวิ่งได้เป็นปกติครับ แต่จะมีควันดำๆ ออกมาอย่างเห็นได้ชัด

ภายในบ้างครับ
เดิมๆ ครับ ทำแค่เบาะกับแผงข้างประตูใหม่ เพราะ ของเก่า อาการไม่ไหวแล้วครับ


หน้าปัดครับ เวลาติดเครื่อง ถ้าตอนเช้า ต้องบิดให้ Grow ติด แล้วดับ แล้วปิดใหม่ ให้ Grow ติด แล้วดับ ทำแบบนี้ 3-5 ครั้งแล้ว start ทีเดียวติดครับ
แต่ ถ้าวิ่งรถมาแล้วเครื่องยังร้อนอยู่ ดับไม่เกิน ชม แล้วมาติดใหม่ ไม่ต้องรอ Grow แล้วครับ ทีเดียวติดเลย


ปลลอจุด ไฟที่เป็นสีแดงแลพส้มบนหน้าปัดใช้ได้หมด แต่ ตอนนี้ ODO ไม่ขึ้นแล้ว ต้องใช้ GPS วัดเอา เข็มความเร็ว ขึ้นแต่ สั่นๆ ไม่นิ่ง ถ้าเป็นตอนกลางคืนหน้าปักจะเป็นสีเขียว ยังมองเห็นชัดเจนอยู่ครับ เข็มความร้อน ถ้ารถติดใน หทม ความร้อนจะมาอยู่ที่ กลางๆ ครับ ถ้าวิ่งไกลๆ ความร้อนไม่ขยับเลยครับ เข็มน้ำมัน เริ่มเชื่อไม่ได้แล้วครับ เหมือนลูกลอยหมดสถาพ  ;D ;D
กุญแจเดิมๆ ครับ มาไงไปงั้นเลยครับ

+
ภาพโดยรวมภายในครับ


leg room สำหรับผมสูง 184 นั่งสบายๆ ครับ เท้าชนพอดี พื้นที่บนหัวสบายๆ ครับ เบาะเลือนหน้าหนังได้ด้วยแรงสามัคคีนะครับ (ต้องช่วยกันเลื่อนทั้งคนนั่งและ คนขับครับ คนขับจะเลือนไปหน้า คนนั่งก็ไปด้วยครับ คนขับจะเลื่อนไปหลัง คนนั่งก็ต้องช่วยกันดันก้นไปด้วยครับ  ;D ;D )
เกียร์ 5 จังหวะ ยังเข้าไปทุกเกียร์ ความเร็วสูงสุด 150 ครับ ไม่ไปไหลกว่านั้นแล้ว รอบเครื่องไม่รู้ครับมันไม่มีวัดรอบ  ;D ;D ;D
อัตราการบริโภคน้ำมัน ในเมือง 10 กม/ลิตร แน่นอนครับ นอกเมือง วิ่ง 100 เปิดแอร์ นั่ง 3 คน ได้อยู่ที่ 12-13 กม/ลิตร ถ้าจะทำให้ได้มากกว่านั้นก้ได้นะครับ ไขปั๊มไปอีกครึ่งรอบ 14 กม/ลิตร ผมว่าได้ครับ แต่รถมันจะวิ่งไม่ออก ซื่งไม่ได้ เอิีกๆๆ  ;D ;D ;D

มีแอร์ครับ มือหมุน ตัวนึงคุม temp อันตัวปรับพัดลมได้ 3 ระดับ เพียงพอต่อการใช้งานครับ หน้าหนาวบินทางซ้าย หน้าร้อน บิดทางขวาครับ ที่จุดบุหรี่ใช้การได้ครับ
(แอร์นี่เป็นแอร์แถมนะครับ ตอนพ่อผมซื้อ พ่อเล่าให้ฟังว่า วันที่ไปรับรถ คันนี้ ไม่มีแอร์ครับ แต่ มันเป้น ช่วงโปรโมชั่น ให้เลือก วิทยุ กับแอร์ พ่อผมเลือกแอร์ครับ รถคันนี้เลยไม่มีวิทยุมาตั่งแต่เกิดครับ จนเมื่อไม่กี่สิบปีนี้ก้ไปเอาวิทยุที่มันใช้ไม่ได้แล้วมาใส่ไว้ อุดรูไม่ให้มันเป็นช่องโว่วเข้าไปน่ะครับ
 
ขอขอบคุณที่ดู review ผมนะครับ มีอะไร หรืออยากได้รูปตรงไหนเพิ่ม บอกได้นะครับ
 

ภาพโดยรวม ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง
พาไปเที่ยวไกลๆ ได้ ไม่เคยงอแง  เสียตรงไหน ช่างทั่วไปก็ซ่อมได้ อะไหล่ ยังพอมีอยู่ในตลาด ประชากรรุ่นนี้ยังเยอะอยู่ครับ
ขอดี
คันไม่ใหญ่โตเหมือนกระบะรุ่นใหม่ๆ บรรทุก 1.5 ตัว (อาหารไก่) แล้วยังวิ่งได้สบายๆ
จอดตรงไหนไม่ค่อยเป็นห่วง เพราะไม่ใช่ป้ายแดง
ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง  ;D ;D
ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน
ง่ายต่อการบำรุงรักษา เพราะระบบไฟฟ้าในรถมีน้อยมาก
ข้อเสีย
พวงมาลัยธรรมดา ไม่มี power หนักในย่านความเร็วตำ
กำลังดี (ขับสนุก มุดมันส์)ในย่านความเร็วปานกลาง
น่ากลัวเมื่อเกิน 130+
ถ้าได้ช่างเครื่องไม่ดี เอาของเทียมมาใส่ให้ อันนี้เป็นเรื่องแน่ครับ
ต้องเผาหัวก่อนติดเครื่องบางครั้งถ้าไม่ได้ติดมาเป็น สัปดาห์ ต้องเผาหัวถึง 6 ครั้งกว่าจะติดให้

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ Headlightmag.com ที่ให้พื้นที่ผมได้ลองลง review ครับ  ;D ;D ;D






























เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 23:08:36 »
สุดยอดเลยครับ ผมก็เพิ่ง Overhaul ทำสี ปะผุ Mighty-X เมื่อต้นปีที่แล้วเหมือนกัน     รถเก่าๆ แต่ใจมันรัก อะไรก็ห้ามไม่อยู่ครับ ^^

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 23:51:30 »
รถครูของผมเลยนะครับ  แต่ก่อนที่บ้านผมมีสองคันเครื่องตัวนี้เลย  คือคันสีขาวคอนโซลสีนำ้ตาลกระจังหน้าแบบเดียวกับเจ้าของกระทู้และสีเขียวตองอ่อน คอนโซลสีเทา  กระจังหน้าแบบ 4 ช่องใหญ่ ใส่หลังคาไฟเบอร์ด้วย มีแอร์หลังอีกตั้งหาก  ไปเที่ยวทั่วไทยมาแล้ว  แต่ขอบอกว่ามันอึดและอืด มากๆ  ช่วงล่างนิ่ม คัสซีแข็งมาก  บรรทุกดี แต่ขึ้นเขาไม่มีกำลัง ประหยัดสุดๆ

แต่น่าเสียดายที่ัมันชราภาพ  ก่อนวัย พ่อผมเลยขายไปให้ลุงแบบ ถูกๆ เลย   ผมคิดว่าอยากจะหามาแต่งไว้ขับเล่นระลึกวัยเยาว์เหมือนกันครับ 

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,373
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 00:16:26 »
รุ่นนี้สวยและ Classic มาก

เก็บไว้อีกซัก 10 ปี คงหายาก และ ราคาดี


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,613
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:01:13 »
เยี่ยมครับ อึดดีจริงๆ คล้ายๆกับกระบะลุยสวนของญาติผมที่เชียงรายเลย

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
    • อีเมล์
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 07:56:33 »
เก็บงานดีๆ ผมว่าในระยะเวลาอีกไม่นาน มันจะเป็นตำนานครับ  ::)

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 16:21:51 »
หายากแล้วครับ เพราะรถเก่าๆ ถ้ายังใช้กันอยู่ส่วนมากก็จับเปลี่ยนเครื่องดมgas กันหมดแล้ว

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 10:29:36 »
"หลังจาก gen 3 ออกมา ก็หมดยุคของ faster Z แล้วล่ะครับ เป็นยุคของรุ่นน้องอย่าง Dmax แทย เห้ออ คิดแล้วก็น่าเสียดายนะครับ"

ลืม dragon eye ไปรึป่าวครับ  ;D
07 mazda 3

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 00:23:45 »
เป็นผมยกเครื่องเดิมออกวาง 4JJ1-TCX  :P
Make manual transmission great again

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 10:13:11 »
"หลังจาก gen 3 ออกมา ก็หมดยุคของ faster Z แล้วล่ะครับ เป็นยุคของรุ่นน้องอย่าง Dmax แทย เห้ออ คิดแล้วก็น่าเสียดายนะครับ"

ลืม dragon eye ไปรึป่าวครับ  ;D

ตอนแรกผมก็ว่าลืมนะคับ เหอๆๆๆ ยังไงขอ เช็คอีกทีนึงครับ ว่ามันใช้รหัส TF หรือเปล่า  ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 10:17:13 »
เป็นผมยกเครื่องเดิมออกวาง 4JJ1-TCX  :P

ตอนแรก มีแผนจะลงเบนซิน พวก 4A น่ะครับ ช่างบอกว่า ถ้าอยากจริงๆ ก็ลงให้ได้ แต่ คิดไปคิดมา เครื่องใหม่ก็ต้องเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายด้วยอ่ะครับพี่
เลย เครื่องเดิมดีกว่า ที่จริงแล้ว รุ่นนี้ถ้าไปเปลี่ยนเครื่องมา แล้วทุกหนักวิ่งเร็ว ไกล มีโอกาสที่ล้อหลุด (หลุดออกมาทั้งเพลา) ได้สูงมากๆ เลยครับ  ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 10:41:04 »
Faster Z Top speed ตั้ง 150 Km/hr  เครื่อง 2.2 ดีเซล ไม่ธรรมดาจริง  ประหยัด 12-13 Km/L ที่ 100 Km/hr
กับ
Ranger T6 Top speed 179(lock) เครื่อง 2.2 ดีเซลเทอร์โบ ประหยัด 11-13 Km/L ที่ 110 Km/hr
 เทียบแล้วตลกดี ฮ่าๆๆ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 11:30:54 »
Faster Z Top speed ตั้ง 150 Km/hr  เครื่อง 2.2 ดีเซล ไม่ธรรมดาจริง  ประหยัด 12-13 Km/L ที่ 100 Km/hr
กับ
Ranger T6 Top speed 179(lock) เครื่อง 2.2 ดีเซลเทอร์โบ ประหยัด 11-13 Km/L ที่ 110 Km/hr
 เทียบแล้วตลกดี ฮ่าๆๆ

 ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,613
Re: ถึงมันจะเก่า แต่ก็แกร่ง Faster Z kb 2200 Diesel......
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 00:55:36 »
Faster Z Top speed ตั้ง 150 Km/hr  เครื่อง 2.2 ดีเซล ไม่ธรรมดาจริง  ประหยัด 12-13 Km/L ที่ 100 Km/hr
กับ
Ranger T6 Top speed 179(lock) เครื่อง 2.2 ดีเซลเทอร์โบ ประหยัด 11-13 Km/L ที่ 110 Km/hr
 เทียบแล้วตลกดี ฮ่าๆๆ

 ;D ;D
ล็อคซะเลขไม่สวย
แต่คิดเสียว่ามันคันใหญ่กว่า บรรทุกได้มากกว่าแล้วกันครับ