ผู้เขียน หัวข้อ: PPVดรัมเบรคหลัง หรือ ดิสเบรคหลัง จะเลือกเเบบไหนดี  (อ่าน 9613 ครั้ง)

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ดรัมเบรคหลัง  หรือ ดิสเบรคหลัง จะเลือกเเบบไหนดี 

พอดีจะออกรถใหม่ ว่าจะดู pajero ขับ2 จะเป็นดัมเบรคล้อหลัง  ส่วน Trailblazer ขับ2 2.8 lt ดิสเบรคหลัง  ช่างนอกที่ใช้บริการมา5-6ปีเเนะนำให้ใช้ เป็นดัมเบรคหลัง บอกว่าเหมาะกับถนน บนสมุยที่เป็นเขาขึ้นๆลงๆมากกว่า เบรคเน้น เอาอยู่มากกว่าดิสเบรค4ล้อ  ช่างว่า ถ้าจะเอาให้ดีกว่าเดิม เเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นตอนครึงก็พอ  ตอนที่ใช้สปอร์ทไลเดอร์ ก็เปลี่ยนเเบบที่ช่างว่า เบรคกระทันหัน เอาอยู่จริงๆ หลานชายตกจากเบาะหลังเลย

ใครที่ใช้PPVที่เปลี่ยนจากดัมเบรค เป็นดิสเบรค ช่วยบอกหน่อยครับ ว่าเปลี่ยนเเล้วเป็นยังไง

ขอบคุณครับ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ดั้มเบรคทนกว่าครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ ppv ดรัมเบรคหลังมา 6 ปีไม่จุกจิก อย่างที่ท่านด้านบนว่าเลยครับ ไม่เหมือนเจ้าดิสเบรคหน้า ปัญหาพบเยอะกว่าครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ขอเลือกเป็นคอยล์สปริง หลัง แทนได้ไหมครับ
ส่วนเรื่องเบรกผมว่าไม่น่าจะหนีกันไปเท่าไหร่
อย่าลืมว่ารถหนักสองตันนะครับ จะให้เบรกเทพไปกว่านี้ไม่ได้แล้วมั้ง

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
แล้วแต่ชอบเลยดีกว่ครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน

เหมาะกับด้านหน้าที่ต้องการความเร็วกระชัย

ถ้า นุ่ม หนึบ ทน ดรัมเบรคคือคำตอบที่ดีครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ดรัมเบรกหลัง :
ถ้าไม่ได้ซิ่งมากมายขอบอกว่าเหลือๆครับ
ถ้าขนาดใกล้เคียงกัน ดรัมเบรกมีแรงมากกว่าดิสก์นะครับ(เชื่อไหม)

ถ้ารถยนต์ติดดิสก์หลัง มาจากโรงงานเลยก็ดีครับ
แต่ถึงจะใช้ดรัมเบรกหลัง ผมว่าก็มิได้เสียหายครับ

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ  เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน 

ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ  เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน 

ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)

ระวังนะ ! เปลี่ยนแค่หม้อลม จะทำให้เบรคเบาเท้าขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
เพราะพื้นที่ผ้าเบรคจับจานเบรคยังคงเท่าเดิม

โอกาสจะทำให้ แค่แตะเบรค แล้วเหมือนเบรคแรง หัวทิ่มหัวตำ จะเกิดบ่อยขึ้น
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ซื้อรถทั้งคัน อย่าดูแค่ดรัมเบรกหรือดิสก์เบรกเลยครับ
มันไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะขนาดนั้น

เลือกคันไหนก็ได้ที่คุณขับแล้วชอบ เท่านั้นก็พอครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมว่าอะไรก็ได้ครับ ขอให้เซ็ทมาดี ทำงานเป็น Liner เบรคหนึบ ร้อนยากพอประมาณก็พอครับ
ดูอย่างอื่นดีกว่าครับ อย่าให้การโฆษณามาทำเป็นกระแสในการตัดสินใจเลยครับ ต้องดูรวมหลายส่วนครับ

ออฟไลน์ mooja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวเเล้ว ชอบดัมเบรคหลังมากกว่าที่จะเป็นดิสเบรค มันหนึบกว่า ส่วนเรื่องเปลี่ยนหม้อลมเเล้ว คงคุยกับช่างเรื่อง ทำเบรคให้รับกับหม้อลมใหม่

ลองขับทั้งฟอจูนเนอร์ เเละปาเจโร่เเล้ว ชอบ ปาเจโร่มากกว่า  ของเชฟ ลองขับตัวกระบะ ขับสนุกดี เเต่เห็นข้างในเเล้ว ดูก๊องเเก๊งยังไงไม่รู้ (จากภาพในเว็บต่างๆ)  รอดูอีกคันเดียว ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ ฟอร์ด เอฟเวอร์เรฟ  เนื่องจากขาหักอยู่  เลยมีเวลาอีกพักใหญ่ ให้ตัดสินใจ 

ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ