ทุกครั้งที่เห็น 86 แล้วเสียดายไม่หายจริงๆครับ ผมคุยกับเพื่อนๆเขาก็บอกว่าเป็นรถที่น่าจะอยู่ในสนามมากกว่าเพราะ Handling ดีมากถ้าเอามาใช้งานทั่วไปคง
ไม่เหมาะเท่าใหร่ ผมยังสงสัยว่า ถ้าวัสดุดีกว่านี้ อุปกรณ์ภายในดีกว่านี้แต่ขายราคานี้ยังจะมีคนบ่นรึเปล่า(เรื่องวัสดุมีคนพูดถึงมากจริงๆครับ)
ส่วนเรื่องเครื่องถ้าใด้ โบมาสักลูกแล้วราคาเท่านี้ผมก็คิดว่าคงไม่มีใครบ่น(มั้ง) อิอิ ถ้าราคานี้ผมรอ BRZ STI ดีกว่า ถ้ามาขับสี่แล้วติดโบมาแล้วเครื่อง
สามารถทำได้เท่ากับ EJ20 คอแดงนะ เพิ่มอีกนิดส์นึงก็ไม่มีปัญหา ขอให้เด่นสักเรื่องเถอะ
แต่เท่าที่อ่านๆเว็บนอกมา
เค้าตั้งใจdesignให้เป็นรถที่ขับสนุกได้ทุกๆวัน
ประมาณว่าไม่ได้ต้องการที่จะทำลาย lap record อะไรใหม่เหมือบรถsportที่แรงๆ
เครื่องก็เลยเหลือแค่2.0 วิ่ง8/9โลลิตรสบายๆ
conceptมันฟังแล้วเหมือน MX5 หน่อยๆ
คหสต ผม
ถ้าใส่เครื่องที่แรงกว่านี้ มันก็ต้องไปแข่งกับ Z, Cayman etc... จริงๆถ้าเค้าอยากทำก็คงทำได้สบายๆอยู่แล้ว
แต่ราคาก็ต้องโดดไปอีก กลายเป็นรถอีก segment
ขับทุกวันค่าน้ำมันไม่อยากจะคิด
ส่วนตัวผมว่ามันตอบโจทย์ดีนะครับ
รถsportที่ใช้ได้ทุกวัน
ทุกวันนี้ Zผมจอดไว้ที่บ้านซะส่วนใหญ่ จะได้ใช้ก็แค่weekend
แต่ถ้าเป็นGT86 ผมคงได้ใช้เยอะขึ้น
แต่ราคาภาษีพี่ไทยนี่สิ โหดร้ายจริงๆ
interiorก็น่าจะดีกว่านี้
ที่เมืองนอกเค้าวางราคาไว้แพงกว่าแคมรี่นิดเดียวเอง