ผู้เขียน หัวข้อ: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ  (อ่าน 5210 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ถามทุกๆ ท่านครับ
ปกติ Honda city เวลาไมเนอร์เชนจ์
มักจะมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เช่น city ตัวแรก ก็กลายเป็น city type z
City ตัวที่สอง ก็กลายเป็น city zx
แต่ new city ไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเท่าไรนัก
มีท่านใดทราบบ้างไหมครับ ว่าเป็นเพราะอะไร หรือว่ามันลงตัวในทุกๆ ด้านแล้ว
ยากที่จะปรับแก้อีก
และอีกอย่างนึง ที่ผมเห็นเป็นจุดเด่นของ new city คือประตูหลังเปิดได้ 90 องศา
ซึ่งมันสะดวกกับการเข้าออกมาก ทำไมรถรุ่นอื่นๆ ของ Honda หรือ ค่ายอื่นๆ ไม่ทำตามบ้างครับ
ขอบคุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 20:20:11 »
ผมว่าก็ไม่น้อยนะครับสำหรับรถที่มียอดขายสูงๆ ดูอย่าง VIOS MC ปี 2010 หรือ VIOS IMPROVEMENT สิครับ เปลี่ยนน้อยมากๆ กันชนหน้าหลังทรงเดิมทุกประการ แต่ก็ยังขายดี(มาก)เหมือนเดิม เพราะเป็นรถตลาดที่มีความต้องการสูง ตรงข้ามกับ ALTIS ที่เปลี่ยนเยอะมากสมกับเป็นการ minor change
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 20:24:25 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 20:28:50 »
ผมว่าก็ไม่น้อยนะครับสำหรับรถที่มียอดขายสูงๆ ดูอย่าง VIOS MC ปี 2010 หรือ VIOS IMPROVEMENT สิครับ เปลี่ยนน้อยมากๆ กันชนหน้าหลังทรงเดิมทุกประการ แต่ก็ยังขายดี(มาก)เหมือนเดิม เพราะเป็นรถตลาดที่มีความต้องการสูง ตรงข้ามกับ ALTIS ที่เปลี่ยนเยอะมากสมกับเป็นการ minor change
Vios นั้นแค่ปรับออปชั่นครับ ไมเนอร์เชนจ์จริงไปตอน 12 มีนาคม 2010 ครับ
ที่ปรับน้อยชัดๆก็มี Vios เก่าละครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 20:38:15 »
ตอน City minorchange มาเป็น ZX นี่ผมว่ามันเป็นเพราะหน้าตา + ยอดขายดูไม่ได้เลยมากกว่าครับ

เลยต้องจัดหนักซะหน่อย

ซึ่งก็ทำให้ยอดขายดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนปรับโฉมเยอะเลย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 20:39:02 »
ไม่ได้น้อยขนาดนั้นนะครับ ถึงจะไม่เยอะเหมือน ZX, Altis
ข้างนอก กันชนหน้า กระจังหน้า
            กันชนหลัง ไฟหลัง ล้อแม็ก ->เกือบทุกอย่าง ยกเว้นส่วนที่เป็นเหล็ก
ข้างในนอกจากปรับอุปกรณ์ ก็เสริมโครเมี่ยม เปลี่ยนสีมาตรวัด ลายเบาะผ้า โอเคเลยล่ะ ผมว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 21:03:40 »
ผมว่าก็ไม่น้อยนะครับสำหรับรถที่มียอดขายสูงๆ ดูอย่าง VIOS MC ปี 2010 หรือ VIOS IMPROVEMENT สิครับ เปลี่ยนน้อยมากๆ กันชนหน้าหลังทรงเดิมทุกประการ แต่ก็ยังขายดี(มาก)เหมือนเดิม เพราะเป็นรถตลาดที่มีความต้องการสูง ตรงข้ามกับ ALTIS ที่เปลี่ยนเยอะมากสมกับเป็นการ minor change
Vios นั้นแค่ปรับออปชั่นครับ ไมเนอร์เชนจ์จริงไปตอน 12 มีนาคม 2010 ครับ
ที่ปรับน้อยชัดๆก็มี Vios เก่าละครับ
งงครับ ผมบอกผิดเหรอ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 21:07:57 »
ผมว่าก็ไม่น้อยนะครับสำหรับรถที่มียอดขายสูงๆ ดูอย่าง VIOS MC ปี 2010 หรือ VIOS IMPROVEMENT สิครับ เปลี่ยนน้อยมากๆ กันชนหน้าหลังทรงเดิมทุกประการ แต่ก็ยังขายดี(มาก)เหมือนเดิม เพราะเป็นรถตลาดที่มีความต้องการสูง ตรงข้ามกับ ALTIS ที่เปลี่ยนเยอะมากสมกับเป็นการ minor change
Vios นั้นแค่ปรับออปชั่นครับ ไมเนอร์เชนจ์จริงไปตอน 12 มีนาคม 2010 ครับ
ที่ปรับน้อยชัดๆก็มี Vios เก่าละครับ
งงครับ ผมบอกผิดเหรอ
ครับ เพราะจริงๆแค่ปรับออปชั่นเฉยๆครับ
(หรือจะเรียกว่าปรับ MY มากกว่าครับ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 21:29:51 »
ผมว่าก็ไม่น้อยนะครับสำหรับรถที่มียอดขายสูงๆ ดูอย่าง VIOS MC ปี 2010 หรือ VIOS IMPROVEMENT สิครับ เปลี่ยนน้อยมากๆ กันชนหน้าหลังทรงเดิมทุกประการ แต่ก็ยังขายดี(มาก)เหมือนเดิม เพราะเป็นรถตลาดที่มีความต้องการสูง ตรงข้ามกับ ALTIS ที่เปลี่ยนเยอะมากสมกับเป็นการ minor change
Vios นั้นแค่ปรับออปชั่นครับ ไมเนอร์เชนจ์จริงไปตอน 12 มีนาคม 2010 ครับ
ที่ปรับน้อยชัดๆก็มี Vios เก่าละครับ
งงครับ ผมบอกผิดเหรอ
ครับ เพราะจริงๆแค่ปรับออปชั่นเฉยๆครับ
(หรือจะเรียกว่าปรับ MY มากกว่าครับ)
อ๋อ ปรับ MY นี่หมายถึงตัว IMPROVEMENT ใช่มั๊ยครับ ถ้าเป็นตัวนั้นรับทราบครับ แล้วตัวใหม่ที่ออกปี 2007 มัน minor change ตอนปี 2010 ใช่มั๊ยครับ นั่นแหละที่ผมคิดว่ามันปรับน้อยมาก แต่ผมว่า VIOS เก่า ตอน minor change (ปี 2006) ปรับเยอะนะครับ จำได้ว่ามีไฟหน้าทรงใหม่แบบ HID กระจกมองข้างพับไฟฟ้า ล้อลายใหม่แบบ ALTIS 1.6 E LIMITED (ปี 2005) กันชนหน้าทรงใหม่ กระจังหน้าทรงใหม่ แล้วก็ไฟท้ายลายใหม่ด้วย มีอะไรอีก จำไม่ได้ละ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: New City ไมเนอร์เชนจ์ ทำไมเปลี่ยนน้อยจังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 21:47:29 »
ตอบ.ข้อ 1 เนื่องจากผลิตภัณฑ์เดิมมีความต้องการทางตลาดสูง การเปลี่ยนแปลงมาก อาจไม่เข้าตากรรมการได้

ตอบ.ข้อ 2 ประตูซิตี้เปิดได้แค่ 80 องศาครับ ตาม Jazz