ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย  (อ่าน 5322 ครั้ง)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดูโฆษณา และ PV ของนิสสันมาเยอะแล้ว
แต่ที่อึ้งก็คือ ทำไมข้าวของมันล้ำกว่ารถบ้านเราซัก 20 ปีและเนี่ย


Sentra HV (B14 บ้านเรา)

มีทั้ง Keyless ตู้เย็น ม่านข้าง


A32 มีถุงลมข้าง


(ขุด) March K11 มีไฟเลี้ยวกระจกข้าง ไมล์ดิจิตอล แต่ไม่มีถุงลม


Sentra 180 (Sunny Neo) มี Navi เบอร์โทรบนกระจกมองหลัง พวงมาลัยคุมเครื่องเสียง
(มือสอง Philippines เยอะแหะ สงสัยนำเข้าจากไต้หวัน)



สังเกตอีกว่า ไฟท้ายมันแดงเยอะแหะ (ล้อแม็กนั้นมาจาก Almera N16,Super Neo 2002)


มีเครื่อง 2.0 ด้วยแหะ (BBSP ของญี่ปุ่นก็มี) อ่อ Tobe = Carwings นะครับ



M1 หรือท้ายแตงโมบ้านเรา (ไฟเบรกหลังเปลี่ยนไปจากบ้านเราด้วย)


ต้นตำหรับ March Sedan ตัวเป็นๆครับ มี ถุงลมด้วย (ต่อมาตัดออก - -')
(มีแท่นวางมือถือด้วยแหะ)


Serena Q-RV ไมมันรู้สึกแปลกกว่า Serena C24 ที่เคยเจอเนี่ย

สรุป ที่ไต้หวันหน้าตาแปลกไม่พอ ดันออปชั่นเวอร์กว่าชาวบ้านด้วยแหะ = ='
----
แถมๆ Tercel (Soluna บ้านเรา) มีไมล์เปลี่ยนสีด้วย บ้าไปแล้ว




(อันหลังตับเสียมาก รุ่นพิเศษจริง เบาะหนัง CD 6 แผ่น TVSS พอๆกะ Vios เก่าแหะ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 13:34:31 »
ช่วงต้นของ Product Video Sentra HV

เขากล้าพูดเลยนะ ว่า ด้านหน้ารถของเขา ออกแบบมา ดุจ BMW ซีรีส์ 5
และบั้นท้ายเขา ออกแบบมาด้วยแรงบันดาลใจจาก Infiniti Q45 !!!

ช่างกล้าพูด!!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 13:36:46 »
อีกเรื่องนะ Iwata Kana

Tercel บ้านเขา คือ Tercel ตลาดโลก แปลงกระจังหน้า เป็นเวอร์ชันไต้หวัน โดยเฉพาะครับ
ไม่ใช่ Souluna บ้านเรา อย่างที่เข้าใจเน่อ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 13:42:39 »
อีกเรื่องนะ Iwata Kana

Tercel บ้านเขา คือ Tercel ตลาดโลก แปลงกระจังหน้า เป็นเวอร์ชันไต้หวัน โดยเฉพาะครับ
ไม่ใช่ Souluna บ้านเรา อย่างที่เข้าใจเน่อ
ถึงว่า ทำไมคูไม่เหมือน Tercel ที่อื่น
ขอบคุณพี่สำหรับข้อมูลครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 13:45:55 »
อีกอย่างนึง

ไต้หวัน ยอดขายของเขา ไม่ถึงกับเยอะนักก็จริง
แต่ศักยภาพการทำรถ ในต้นทุนที่ต่ำ
ช่วยให้เขาดัดแปลงสารพัดข้าวของ ให้เป็นรถ เฉพาะตลาดไต้หวันเอง
ได้ง่ายกว่าหลายๆประเทศครับ

Yulon Nissan ลองไปเสริชดูแล้วกัน ว่าที่นี่ เขาเจ๋งขนาดไหน
สมัยก่อน ทำรถ Yulon 101 ขายเองเลยนะ โดยใช้พื้นฐานจาก Nissan Stanza T11 นั่นแหละ
ลองเสริชต่อดู จะเจออะไรสนุกๆอีกแยะ!

TIIDA ไมเนอร์เชนจ์ กับ Teana J31 Minorchange ในบ้านเรา
ก็คือผลงานออกแบบปรับปรุงงานเดิม โดย นักออกแบบของ Yulon Nissan ไต้หวัน นี่แหละ!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nissan ไต้หวันเมื่อก่อนอะไรจะล้ำขนาดนี้ละเนี่ย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 15:23:52 »
น่าอิจฉาคนไต้หวัน ได้รถมี moonroof หลายๆอย่าหรูหราน่าชมมาก