ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามพี่ ๆ ทุกท่านเกี่ยวกับสวีฟ อีโก้คาร์ หน่อยนะครับ  (อ่าน 4286 ครั้ง)

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
พอดีผมได้ไปจองสวีฟ เป็นตัวท๊อป กะว่า จะเปลี่ยนแม๊ก ใหม่ อยากรบกวนถามข้อมูล จากพวกพี่ๆ หน่อยนะครับ
เพราะผมไปถามคนรุ้จัก ได้ข้อมุลมาหลายสาย เลยตัดสินใจไม่ถูก ผมจะแยกเป็นหัวข้อนะครับ มีหลักๆ อยุ่ 3 ข้อครับ
ช่วยแนะนำผมหน่อยนะครับ

1. แม๊กขอบ 17 สวย (เครื่อง 1.25 มันจะทำให้อัตราเร่งอืดแน่ๆ และกินน้ำมันมากขึ้น แต่มันได้สวยแน่ๆ เนอะครับ T_T หรือพอจะมีวิธีทำให้เร่งดีขึ้นมั๊ยครับ)
2. แม๊กขอบ 16 เท่าเดิมแต่เปลี่ยนยางแก้มเตี้ย  อันนี้จะมีผลอย่างไรบ้างครับ น่าจะสวยมั๊ยครับ
3. แม๊กขอบ 15 เปลี่ยนยางแก้มเตี้ย (มีคนบอกว่า เร่งดีขึ้นแน่นอน โหลดนิดนึงสวยเลย อะไรประมาณนี้)

รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำหน่อยนะ ผมจะเอาข้อมูลเหล่านี้ไปใช้จริงครับ

ถ้าผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ

ปล. ลักษณะการขับของผม และสิ่งที่ผมต้องการ คือ ผมขับไม่เร็วมากครับ ไม่เกิน 120 แต่ผมต้องการอัตราเร่งแซงที่อยุ่ในระดับดีนะหน่อยครับ และ
ที่สำคัญ รถสวยด้วยครับ อิอิ  :P

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
แนะนำแม๊กขอบ 16 เหมือนเดิม ยางสเปคเดิมเลยดีกว่าครับ รถจะได้แสดงสมรรถนะเต็มที่ตามสเปคของมัน


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
15 แล้วใช้ยางแก้มเตี้ย
เปรียบเหมือนกับเราไปเพิ่มอัตราทดเกียรสุดท้ายให้สูงขึ้น ผลคือ

- ไมล์อ่อนลง วิ่ง 100 ตามเข็มไมล์ อาจจะเท่ากับ 95 บนความเร็วจริง
- อัตราทดสูงขึ้น = อัตราเร่งดีขึ้น อันนี้เรื่องจริง ล้อเล็กแปลว่ายิ่งทดจัด อัตราเร่งตีนต้นจะดีขึ้น
- อัตราทดสูง = รอบสูงขึ้น หมายความว่าที่รอบเดินทางปกติ อัตราสิ้นเปลืองจะมากขึ้น
- อัตราทดสูง = ปลายเหี่ยว จึงไม่น่าแปลกใจถ้าความเร็วสูงสุดจะลดลง
ถ้าเป็นขาซิ่ง ขับแถวๆ 0-160 ไม่เน้นตีนปลาย ล้อเล็กๆ จี๊ดมากครับ อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้นนิดหน่อย

แนะนำ ล้อขอบ 16 เดิมๆ แต่เปลี่ยนใหม่ให้เบาลง
ยางเกรดดีๆ แต่ใช้สเปคเดิม ไม่ต้องเปลี่ยนสเปคมัน

ถ้าล้อใหญ่ขึ้น ก็ตรงกันข้าม คืออัตราทดลดลง เหมือนอัตราทดยาวขึ้น
ผลคือ ต้นเหี่ยว ปลายไหล ไมล์แข็ง

ยังไม่นับถึงน้ำหนักของล้อที่เพิ่มขึ้นนะครับ รวมถึงหน้ายางที่กว้างขึ้น
เป็นไปได้ว่า เปลี่ยนขอบ 17 แล้วปลายเหี่ยว ก็เป็นไปได้(หน้ากว้าง เสียดทานเพิ่มขึ้น และล้อหนักขึ้น)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ขอบ 16 ครับ กำลังดี
ขอบ 17 ดีตรงสวย แต่มันจะกินกำลังเครื่องมากไปหน่อย ล้อใหญ่ยางใหญ่อืดขึ้นแน่นอน
แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัดแบบผม ถนนห่วยๆ เลือกขอบ 15 แก้มไม่ต้องเตี้ยมาก ดีที่สุด

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
หา 16 เท่าเดิม แต่เป็นล้อกับยางที่ตรงใจครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ถ้างบประมาณจำกัดอย่าลืมมองที่ราคายางด้วยนะครับ
แม็กซ์นะใส่ครั้งเดียวครับ แต่ยางต้องเปลี่ยนตามระยะทางครับ
เคยได้ยินว่ายางขอบ 17 จำนวน 4 วง ราคา 2หมื่นปลายๆ ;D

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้าเปลี่ยนเป็น 17" จะอืดใหม่ ผมว่าอืดลงเพราะว่า หน้ากว้างแม็ก 17" ส่วนใหญ่ต้องมี 6.5-7 นิ้วขึ้นไปเป็นอย่างน้อย ซึ่ง มันกว้างกว่าล้อ 16 เดิมที่กว้าง 6 นิ้วแน่นอน ทำให้หน้าสัมผัสถนนมากขึ้น เกาะถนนดีขึ้น แต่กินน้ำมันมากขึ้น และ อืดขึ้นแน่นอน

ถ้าใช้ล้อเดิม แล้วเปลี่ยนยางให้แก้มเตี้ยลง รถก็จะเตี้ยลง แต่ไมล์จะเพี้ยนไป คือ อ่อนลง ความเร็วจริงน้อยกว่า ความเร็วที่หน้าปัด กระด้างขึ้นด้วย

ซึ่งถ้าอยากสวย ก็เล่น 17 นิ้วเลย แต่ต้องทำใจเรื่องการกินน้ำมันที่มากขึ้น รวมถึง หนืดขึ้นเล็กน้อย รวมถึงกระด้างมากขึ้นครับ สิ่งที่ได้มาคือ เกาะกว่า สวยกว่า
ส่วนวิธีที่ประหยัดคือ ใช้ล้อเดิม 16" จนยางหมดอายุ 2 ปี หรือ 50000km แล้ว เปลี่ยนยางใหม่ size เดิม ถ้าต้องการเกาะก็หาดอกยาง sport ใส่ หรือ ขยายหน้ากว้างซักเบอร์ เช่น เดิม 185 ก็เปลี่ยนเป้น 195 ก็จะได้การเกาะที่ดีขึ้นนิดนึง แต่อืด และ กินขึ้นนิดหน่อยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ๆ ที่แนะนำและให้ความรู้นะครับ