ผู้เขียน หัวข้อ: 1ต่อ2  (อ่าน 6811 ครั้ง)

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
1ต่อ2
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 03:39:24 »
ช่วยวิเคราะห์ระหว่าง

1.MB-ML 250 CDI

2.MB-E250 CGI AV + MAZDA BT50 PRO 3.2 4x4

3.MB ML 250 CDI AMG

เรื่องความคุ้มค่า ราคา และภาพรวม

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 03:48:14 »
ผมว่าชอยส์สองครับ ชอยส์ที่ผมชอบ

คุ้มค่าไหม ตามตรงผมเห็นว่ารถสองคันตอบโจทย์ตัวเองได้สุดๆ
อยากหรูหราก็ใช้ e-class
อยากสมบุกสมบันใช้กระบะขับสี่

ความคุ้มค่ามากกว่า เพราะรถสองคันราคาตกไม่เท่ากัน มีคุณค่าให้เจ้าของรถคนละแบบ

ผมเชื่อว่ากระบะจะให้ราคาขายต่อที่ดีกว่า ในขณะที่ Benz ย่อมให้คุณค่่าทางด้านภาพลักษณ์ที่หรูกว่า

รถทัังสองคันผลัดกันวิ่ง สภาพจะเก่่าช้ากว่ารถคันเดียวที่ใช้ทุกวัน เลขไมล์ไม่เยอะอาจจะดูไม่คุ้ม แต่อันนี้แล้วแต่เจ้าของรถมองครับ

ใช้ ml ก็ไม่ใช่ไม่ดี แต่มันตอบโจทย์หรูมากกว่าโจทย์ลุย (ผมใจไม่อยากเอารถหกเจ็ดล้านลุยป่าเมืองไทยครับ)
ผมจึงคาดว่าแบบที่สองเหมาะกับคุณที่สุด

ดูจากตัวเลือกคือคุณสามารถดูแลรถสองสามคันสบายมากครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 07:13:04 »
เลือกซื้อสองคันเลยเช่นกันครับ ;)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 08:27:14 »
เลือก 2 คันเหมือนกันครับ
แต่คงใช้ BT50 คู่กับ C200 CGI แทน

ข้อเสียของรถ 2 คันคือต้องดูแลมันไปพร้อมๆกัน
ประกัน เช็คระยะ ภาษี ต่อทะเบียน เปลี่ยนยาง แบต
มันจะมีอะไรหลายๆอย่างต้องดูแล

WINKUNG

  • บุคคลทั่วไป
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 09:20:19 »
ช้อย 2 แล้วกันตามความคุ้มค่า แต่จริงๆแล้ว ml ก็น่าสนใจจริง

แต่จัดมาแล้ว new d-max + กำลังรอ f30  ;D

ถ้าเงินพอผมจะเลือก ml แน่นอน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2012, 09:27:15 โดย WINKUNG »

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:01:00 »
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ

M Class = On: luxury Off: stress  :)

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 12:32:45 »
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ

M Class = On: luxury Off: stress  :)


ก็ไม่ได้ลุยอะไรมากหรอกครับ เผื่อเอาไว้เที่ยว+ลุยน้ำท่วมบ้างประมาณนี้

ทีมีml 2ตัวเลือกเพราะราคาต่างกันเยอะ แต่ข้อมูลมีไม่เยอะ (คือก็อยากได้ แต่ไม่มีข้อมูล)


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 13:22:17 »
เป็นผมเลือก ML250 AMG แต่รถเกร์ยครับส่วนต่างมันเยอะมากๆเป็นล้านเลยเกร์ยอยู่ 4.8 ได้
หรืออีกตัวเลือก Ranger Wildtrack 3.2 + E250CDI

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 14:17:49 »
ข้อสามจัดเต็มครับ ใช้ให้คุ้ม

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 14:33:29 »
ถ้าผมใช้ ML ผมคงไม่เอาไปลุยอะไรหรอกคับ และก็ไม่กล้าลุยด้วย


ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 15:41:29 »
เป็นผมเลือก ML250 AMG แต่รถเกร์ยครับส่วนต่างมันเยอะมากๆเป็นล้านเลยเกร์ยอยู่ 4.8 ได้
หรืออีกตัวเลือก Ranger Wildtrack 3.2 + E250CDI

เท่าที่ถามๆ+ดูในเว็บนี่ ไม่ค่อยกล้ากับรถเกรย์ครับ
ยิ่งเป็นรุ่นเฉพาะ+ดีเซลนี่  กลัวช่างมือไม่ถึงครับ


ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 15:51:59 »
จขกท. น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้อีกสักหน่อยครับ เช่น ใช้ลุยหนักแค่ไหน ทำอะไรบ้าง ประมาณนี้ครับ
คือถ้าใช้วิ่งถิ่นทุรกันดาร ไม่ได้มากมายถึงขึ้นเข้าป่า M Class ที่มีออฟชั่น AirMATIC air suspension and On- & Off-Road Package ก็เอาอยู่ครับ
แต่ราคามันจะวิ่งไปไกลครับ และ อยู่ที่ว่า จขกท. จะเสียดายรถมั้ย? ถ้าใช้ลุยหนักและยังเสียดายรถ ตัวเลือกที่ 2 โอเคสุดครับ

M Class = On: luxury Off: stress  :)


ก็ไม่ได้ลุยอะไรมากหรอกครับ เผื่อเอาไว้เที่ยว+ลุยน้ำท่วมบ้างประมาณนี้

ทีมีml 2ตัวเลือกเพราะราคาต่างกันเยอะ แต่ข้อมูลมีไม่เยอะ (คือก็อยากได้ แต่ไม่มีข้อมูล)


ถ้าตามนี้ (น้ำไม่ท่วมมาก) M Class ครับ ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะครับ
เพิ่มตัวเลือกให้ครับ M Class AMG 5.99 ล้าน By MBTH
แต่ Porsche Cayenne S Hybrid 6.65 ล้าน By AAS

ส่วนต่าง ไม่มาก แต่เปลี่ยนจากเมอร์เซเดส เป็น เป่อเช่ พร้อมม้า 380 ตัว และมีวารันทีจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการด้วยครับ  :)

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 22:31:09 »
คล้ายๆกันครับ แต่เป็น X6 V8 4.4
ลดสเปคเหลือ X6 I6 3.5 + BT DBL 2.2 MT
ได้BT แล้วครับ รอ X6 อยู่

รถหลายคันดีกว่ามากมายครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 23:19:59 »
เอาความคุ้มค่า ก็มีอยู่ข้อเดียวอ่ะครับ - -

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 14:00:00 »
ตามช้อยส์นี่ไม่ต้องคิดเรื่องหรูเลย เพราะหรูแน่นอน

ดูว่าลุย + ขนของ บ่อยมั้ยครับ

ถ้าบ่อย ก็ 2

ถ้าไม่ลุย ไม่ขนของ ผมว่าจัด 3 ไปเลย ใช้ได้ทุกวันแน่นอน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: 1ต่อ2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 16:03:32 »
ถ้าซื้อ1กับ3มาแล้วไม่ได้เอาไปลุยนี่ก็ไม่คุ้มแล้ว
แต่ถ้าเอา1กับ3มาแล้ว จะกล้าเอาไปลุยหรือ (หมายถึงเอาไปลุยอะไรก็ได้ที่ไม่ได้อยู่ในป่าคอนกรีต)
ฉะนั้นผมเชียร์ข้อ2ครับ วันไหนอยากหรูก็ใช้ E class วันไหนจะลุยแถมขนของได้อีก ใช้BT50 Pro
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^