ผู้เขียน หัวข้อ: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User  (อ่าน 194543 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 12:02:43 »
Review Volkswagen Scirocco 2.0 TSI by User
มาแล้วจ้า ... ตามคำสัญญา

        ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่เรื่องราวและที่มาของการที่ผมตัดสินใจเลือกเจ้าพายุน้อยคันนี้มาเป็นพาหนะคู่กาย ก่อนอื่นขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับถ้าภาพไม่สวย เพราะ

ถ่ายรูปไม่เก่งแถมกล้องก็ธรรมดาๆ เข้าเรื่องกันเลยนะครับ
...แรกเริ่มเดิมทีก่อนมาครอบครอง Scirocco คันนี้ ตัวผมเองใช้ Civic FD2.0 มาก่อน ทำให้Review นี้อาจจะ

มีการเปรียบเทียบความแตกต่างของเจ้า Scirocco กับ Civic FD2.0 ซึ่งน่าจะมีจุดที่หลายๆท่านคงอยากทราบนั้นคือ อัตราการกินน้ำมันระหว่าง 2.0NA กับ 2.0Turbo

ว่า...ถ้าต่างกันที่รถแต่คนขับคนเดียวกัน เส้นทางเดียวกัน ในการใช้งานจริง มันจะกินน้ำมันต่างกันมากน้อยขนาดไหน ... CivicFD2.0เติมโซฮอล95 ผมใช้อยู่ 7-10โล

ลิตร ส่วนเจ้าพายุน้อยSciroccoจากการใช้งานจริงกินอยู่เท่าไหร่ลองอ่านดูช่วงท้ายนะครับ

2.0NA vs 2.0Turbo

        ตัวผมเองในตอนแรกก็ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเจ้าพายุน้อยคันนี้มาก่อน เนื่องจากใช้ CivicFD2.0 อยู่และเป็นรถคันแรกที่ซื้อด้วยตัวเองทำให้ภูมิใจและอยากใช้งานไป

นานๆ เป็นที่รถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน Concept ในการเลือกซื้อรถสำหรับผม เริ่มต้นมองอัตราเร่งที่ดีมาเป็นอันดับต้นๆ  ตามด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม อัตรากินน้ำมันที่

ไม่โหดร้ายจนเกินไป(7km/L+) การซ่อมบำรุงที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ปรับแต่งเพิ่มเติมได้(รวมถึงการทำให้รถแรงขึ้น) รวมถึงใช้งานในชีวิตประจำวันได้(ขับทุกวัน)

เจ้าFDคันโปรดแต่งไปพอสมควรไม่เน้นสวยมากเน้นขับสนุก


        หลังจากใช้งานเจ้า CivicFD อยู่หลายปี ได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับการใช้งานและการปรับแต่งรถอยู่พอสมควร จาก Concept ในการเลือกรถของผม ทำให้เริ่มมี

ความอยากจะให้เจ้า CivicFD2.0 ของผมแรงขึ้น!!! ตัวเลือกที่นิยมกันคงไม่พ้นการวางเครื่องใหม่ โดยเฉพาะ K20A FD TypeR 225แรงม้า เพื่อนๆพี่ๆที่รู้จักกันก็เริ่มมีลง

กันบ้าง ก็ได้แรงกันสมใจ ส่วนตัวผมเองอยากได้ความแรงแบบนั้นบ้างแต่เริ่มรู้สึกว่า... นอกจากความแรงแล้วอยากได้ความหล่อที่ดูเป็นแนวสปอร์ตมากขึ้นจากBody

รถด้วย

ถ้าไม่ได้เจอกับ Scirocco คงหันมาคบกับเครื่องยนต์ตัวนี้

        จากนั้นทำให้ผมเริ่มมองตัวเลือกใหม่นั้นคือ “การซื้อรถใหม่” ณ ตอนนั้นเริ่มมองๆไว้หลายรุ่น  ตั้งแต่ 350z , Impreza , Evo , DC5 , RX8 รวมถึงค่ายยุโรปอย่าง

320d , CooperS แต่Conceptเดิมบวกกับโตขึ้นทำให้เริ่มให้ความสำคัญกับค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองรวมถึงค่าน้ำมันมากขึ้น เพราะตั้งใจจะว่าต้องเป็นรถที่ใช้ขับทุกวันได้

แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกัน

        ในตอนนั้นไม่ได้มี Scirocco มาอยู่ในหัวเลย จนได้มีโอกาสเห็น Review ของพี่จิมมี่ ช่วงนั้นอ่านผ่านๆไม่ได้อ่านละเอียด ทำให้รู้สึกว่า น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

แต่ก็ไม่ได้โดนใจอะไรมาก เพราะด้วย Spec ของ Scirocco แล้ว มองผ่านๆ เหมือนจะไม่มีอะไรมากกับตัวเลขแรงม้า 210ตัว แรงบิด 280nm จากเครื่อง 2.0

พ่วงเทอร์โบ.... จนกระทั่ง!!!

แวะมาดูเจ้าพายุน้อยหลังจากนั่งเรือมาจากแดนไกลสู่ไทย

   โชคชะตาก็พามาเจอกับ Scirocco อีกรอบ ณ ห้างแห่งหนึ่ง มีจัด mini motorshow มีหลายค่ายมาเปิดบูธรวมถึง VW ด้วย ผมมองๆจับๆ Scirocco อยู่พักนึงมีเซล

ท่านนึงเดินมาชวนลอง Test drive ผมตอบตกลงง่ายราวกับโดนยาเสน่ห์ หลังจากผมได้ลอง test Scirocco บนทางด่วน 1 รอบ...แต่นั้นทำให้ผมหลงรัก Scirocco

โดยไม่รู้ตัว

   จากวันนั้นทำให้ผมคิดถึงเจ้า Scirocco อยู่ทุกวัน และในระหว่างนั้นก็เริ่มเก็บข้อมูลจากหลายๆท่านที่ใช้ Scirocco อยู่ ทำให้ยิ่งมั่นใจว่า เจ้าพายุน้อยนี่แหละ เนื้อคู่ผม
   
บั้นท้ายดูน่ารัก...ตรงข้ามกับนิสัยเครื่องยนต์


          หลายท่านคงได้ยินและได้รู้จักเจ้า Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ตัวนี้มาบ้างพอสมควร ในบ้านเราจะมีรุ่น TSI ที่ศูนย์นำเข้ามาขายกับ Scirocco R ที่ตัวแทน

อิสระนำมาขาย ความแตกต่างเบื้องต้นที่ผมลังเลอยู่ช่วงแรกคือ จะเลือกตัวไหนดี เพราะตัว TSI มี 210แรงม้ากับ 280nm ในขณะที่ Scirocco R มีม้ามาให้ถึง 265ตัว

กับแรงบิดระดับ 350nm ความต่างอาจจะมีหลายส่วนแต่ที่สังเกตุง่ายสุดคือ เทอร์โบ ครับ ตัว R จะเป็นเทอร์โบK04ลูกใหญ่กว่า TSI ที่ใช้ K03 แต่ที่น่าสังเกตุคือ

รหัสเครื่องยนต์ของตัว R จะเป็น EA113(รุ่นเก่า) ในขณะที่ TSI เป็น EA888(รุ่นใหม่) ทำให้การปรับแต่งหลายๆอย่างเท่าที่ทราบมาคือตัว EA888 จะปรับแต่งได้ไกล

กว่า (ผิดพลาดประการใดรบกวนผู้รู้ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ) ผมจึงเลือกตัว TSI ตัว Top จากศูนย์ เพื่อความสะบายในการใช้งานในชีวิตประจำวันบวกกับมีช่องทาง

ทำให้ TSI แรงได้เทียบเท่าหรือมากกว่า R
(ติดตามช่วงท้าย)

TSI เลขสุดที่ 280 ถ้าเป็นตัว R จะเป็น 300km/h

=== เครื่องยนต์ ===

          เริ่มจากที่มาของสมรรถนะของ Scirocco2.0TSI คันนี้มาจาก เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,984 cc รหัส EA888 พร้อมพ่วงเทอร์โบตัวน้อยรหัส

K03 (เป็นเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับที่ใช้ใน Golf GTI , Audi TT และหลายๆรุ่นของ AudiและVolkswagen ที่เป็น 2.0 Turbo) สามารถผลิตพละกำลังได้ 210 แรงม้า

ที่ 5,100-6,000รอบต่อนาที แรงบิด 280 Nmที่ 1,700-5,000รอบต่อนาที ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าด้วยระบบเกียร์สุดฉลาด DSG 6 speed คลัชคู่เปลี่ยนเกียร์เร็ว

มากๆ(เทียบกับรถระดับเดียวกัน)เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่ใช้กันในเครือ Volkswagen และ Audi สามารถเติมโซฮอล95 ได้ปกติ(ทุกวันนี้เติมอยู่อย่างเดียว)


=== มิติ ===

          เมื่อเทียบกับ CivicFD เดิมเท่าที่จำได้ Scirocco ความยาวตัวรถจะสั้นกว่าประมาณ 1 ฟุต แต่เตี้ยและกว้างกว่านิดนึง ตัว Scirocco เองอยู่ที่

4,256(ยาว)x1,810(กว้าง)x1,410(สูง) มม.ความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2,575 มม. ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,569 มม. คู่หลัง 1,575 มม. *มิติจากโบชัวร์ของศูนย์

ใส่สปริงโหลด เตี้ยลงมา 20mm ลดระยะห่างระหว่างยางกับซุ้มได้ดีเลยทีเดียว

อีกมุม...ความสูงระดับนี้ขึ้นห้างไปที่ต่างๆได้สบายครับ เน้นใช้งานได้ทุกวัน วิ่งงานหลายที่ได้

มองจากด้านหลังท้ายมนๆ

ทำสีดำที่ดิฟหลังเพิ่ม


ล้อและยางจากโรงงานให้มาเป็น Pirelli 235 - 40 - 18 ทั้ง 4 ล้อ

ขอบประตูมียางกันกระแทกอย่างดี สังเกตุผิวของสีใต้ขอบยางจะเป็นผิวขรุขระเพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดสีผิว

ม่านบังแดดหลังคาแก้ว & ปุ่มเปิด/ปิด

เลื่อนม่านออก ใสกริ๊ง ติด V kool VK40 เปิดม่านกับปิดม่านความร้อนต่างกันพอรู้สึกได้

แง้มสุดได้พอให้ระบายอากาศ (ตอนวิ่งในสนามละปิดแอร์รู้สึกมีประโยชน์อยู่)

มาดูภายในกันบ้างเริ่มจากพวงมาลัยและหน้าจอแสดงค่าต่างๆ

อันนี้ตอนกลางคืน

เกียร์ DSG 6 speed ชิพเกียร์เองได้ที่คันเกียร์และพวงมาลัย(เหมือนเล่นเกม)

ชิพเกียร์เองที่พวงมาลัย ด้านซ้ายเครื่องหมาย - ลดเกียร์

ฝั่งขวาเคร่ืองหมาย + เพิ่มเกียร์

ปุ่มปรับไฟหน้า

ห้องโดยสาร

ปุ่มระบบควบคุมเสถียรภาพรถ ESP (Electronics Stability Program)และช่วงล่างไฟฟ้าDCCปรับ 3 ระดับ

ที่จับประตูทรงสุดเก๋

แผงควบคุมแอร์อัตโนมัติพร้อมปรับอุณภูมิแยกซ้ายขวา กับเครื่องเสียงคุณภาพดี(ใช้ได้เลย)

เบาะทรงสปอร์ตมีให้เลือกสีดำกับสีเบส ฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า

อีกมุม (มืดไปหน่อย >_<)

เบาะสปอร์ตทั้งคู่หน้าและคู่หลัง

ไฟท้ายตอนกลางคืน

ท้ายอีกมุม

บรรยากาศในการขับ

          หลังจากได้มีโอกาสลองกดเต็มๆ จากที่เซลลองพาไปลอง test บนทางด่วน ( ผม + เซลอีก 2 ) ก็ได้พอสัมผัสถึงแรงดึงจากแรงบิดที่ล้อคู่หน้าถ่ายทอดลงพื้นนั้น ลากไป 230km/h สร้างความประทับใจให้ผมมากๆ
          พอได้มาเป็นจับจองเป็นเจ้าของพายุน้อย Scirocco คันนี้รู้สึกว่า "ไม่ผิดหวัง" ทั้งเรื่องของการทรงตัว ช่วงล่าง เบรค เสียงเครื่องยนต์ การเก็บเสียงห้องโดยสาร การออกแบบภายใน และแน่นอนมีสิ่งที่ผมไม่ประทับใจเลยอยู่เช่นกัน แต่เป็นสิ่งที่ไม่ประทับใจแต่ผมรับได้ นั้นคือ กระจกข้างต้องพับด้วยมือ กับ ไม่มี Cruise Control (น่าจะติดเพิ่มได้) แน่นอนสิ่งที่สร้างความประทับใจให้ผม คือ "อัตราเร่ง" นั้นคือเป้าหมายหลักที่ผมต้องการ อัตราเร่งจากรถยุโรปเดิมๆจากโรงงานที่นอกจาก Audi TT (แน่นอนหละใช้เครื่องและเกียร์พื้นฐานเดียวกัน) ในราคาไม่เกิน 4 ล้าน(หรืออาจมากกว่านั้น)มากิน Scirocco ค่อยข้างยาก สิ่งที่ทำให้ Scirocco คึกคักได้ขนาดนั้นก็คงต้องยกความดีความชอบให้ทาง Volkswagen ที่ออกแบบเครื่องและเกียร์ให้ทำงานสัมพันธ์กันได้ลงตัวมากๆ นอกจากเครื่องยนต์ที่ทันสมัย ยังคงต้องมีเกียร์ที่ชาญฉลาดในการบรรจงถ่ายทอดกำลังจากเครื่องสู่ล้อ ด้วยการทำงานแบบครัชคู่และระบบการทำงานของ DSG นั้น การเปลี่ยนเกียร์ถือว่าเร็วมาก บางท่านที่ได้สัมผัสกับการทำงานของเกียร์ชุดนี้ ถึงกับบอกว่า "เปลี่ยนเร็วกว่า สับเอง(เกืยร์MT)อีก" แต่ก็ขึ้นอยู่กับความคล่องของแต่ละท่าน สำหรับผมอยากแรง + สบายหน่อย ในบรรดาเกียร์ AT ตัว DSG นี่คงอยู๋ในใจผมเสมอ เทียบกับรถที่เคยใช้บ่อยๆ อย่าง CivicFD2.0 และ Ford Focus 2.0TDCi บอกได้ง่ายๆเลยว่า FD2.0 ช้ากว่าอย่างรู้สึกได้ ส่วน Focus ดีเซล ช้ากว่าหน่อย(แต่ดีกว่าFD2.0)

2.0 Turbo Vs 2.0 Turbo

=== อัตราเร่ง ===

          ด้วยเครื่องยนต์ 2.0 Turbo และเกียร์ DSG 6 speed (ที่กล่าวไว้ข้างบน) ทำให้ตัวเลขที่ออกมาดูน่าใจ 0-100 ประมาณ 7วินาที ในความเป็นจริง(รวมถึงรีวิวพี่จิมมี่) ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเลข 7 วินาทีในการใช้งานจริง ทำได้สบายๆ กับพายุน้อยน้ำหนักประมาณ 1,400 Kg
          ในความรู้สึกของผมถามว่าตอนกดคันเร่งจมมิดเท้าตอนออกตัวรู้สึกยังไง คงตอบง่ายๆ ว่า "เหมือนมีคนมาผลักผมให้ผมไปติดกับเบาะคนขับ" แรงดึงดั่งกล่าวมาจากเทอร์โบตัวน้อยที่เริ่มทำงานตั้งแต่รอบต่ำ แรงดึงเริ่มมาตั้งแต่ก่อน 2,000 รอบ นิดหน่อย แล้วก็ดึงแบบไหลมาเทมาจากถึงประมาณปลายๆ 5,000รอบต่อนาที ข้อดีของเทอร์โบตัวเล็ก คือ มาไว แต่ก็ไปไว ถ้าเป็นตัว Scirocco R จะมาช้ากว่าหน่อยแต่มาหนักช่วงหลัง จากเทอร์โบที่ใหญ่กว่า)
          บางจังหวะของการออกตัวถ้าถนนมีเศษทรายหรือรถมีการขยับตัวเล็กน้อยก่อนกดคันเร่งเต็มเท้าอาจทำให้ยาง 235-40-18จากโรงงานฟรีทิ้งได้เล็กน้อย หลักจากนั้นถ้าเรายังคงกดคันเร่งเต็มเท้าพลังจากเจ้า Scirocco ตัวนี้จะพาเราทะยานความเร็วอย่างต่อเนื่องอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่กี่อึดใจความเร็วแตะ 200km/h หลังความเร็ว 200 ความเร็วยังคงขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องและจนเริ่มช้าลงหลังความเร็ว 230 km/h ความเร็วปลายที่กดได้ประมาณ 240 นิดหน่อย
          พละกำลังจังหวะเร่งแซงหายห่วงครับ ไม่ต้องกดลึกก็เร่งแซงได้สบายๆ อย่างเช่น จังหวะความเร็วประมาณ 60-70km/h ขับสบายๆ แล้วอยู่ๆเราก็กดเต็มๆเท้า เกียร์ DSG จะกระชากเกียร์ลงมาเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนให้รถพุ่งไปข้างหน้า เหมือนกับมีคนตัวใหญ่ๆ 2 คนมาผลักหน้าอกเราให้ไปติดกับเบาะ ไม่ว่าจะอยู่ช่วงความเร็วไหน ถ้าเรากดเต็มเท้าเจ้า Scirocco 2.0 TSI คันนี้จะพาเราพุ่งไปข้างหน้าตามใจปรารถนา

พามาออกกำลังกาย

=== ช่วงล่าง ===

          ช่วงล่างเดิมๆ ของพายุน้อยคันนี้ ถูกออกแบบมาให้ซับแรงกระแทกได้อย่างดี แม้ล้อและยางเดิมจะเป็น 235-40-18 ในโหมด normal แล้วถ้ายิ่ง ปรับ DCC ไปโหมด Comfort โช๊คไฟฟ้าจะทำการปรับความหนืดมาช่วยให้แรงกระแทกจากล้อที่ถ่ายทอดสู่คนขับลดลงอย่างพอรู้สึกได้ และถ้าเราปรับไปโหมด Sport จะรู้สึกถึงความกระชับของช่วงล่างมาอีก step นึง ให้ยึดเกาะถนนได้มั่นใจขึ้นอีกหน่อย
          ความรู้สึกส่วนตัวช่วงล่างเดิมๆ ในโหมดปกติ ความกระด้างแทบไม่ต่างจากความกระด้างจากช่วงล่างเดิมของ Honda CivicFD2.0 กับยาง 215-45-17 ตัวเก่าผมสะอีก (ออกแนวดีกว่านิดหน่อยด้วยซ้ำ) ถ้าในโหมด Comfort ก็ออกแนวสบายๆกว่า และ แข็ง&หนึบในโหมด Sport
          ทำให้ผมกลับไปคิดถึงชุดโช๊ค HKS Hipermax V sport + ค้ำโช๊คหน้าที่ใส่ใน CivicFD คันเก่ากว่าช่วงล่างเดิมๆโหมดปกติหนึบน้องๆกันเลย !!! และใกล้เคียงกันมากเมื่อกดโหมด Sport ก็เริ่มเข้าใจแล้วว่ารถที่ดี ราคามันก็สูงตามจริงๆ ความคุ้มค่ามันอยู่ตรงนี้นี่เอง
          ที่ความเร็วเกิน 230km/h ช่วงล่างเดิมๆ ยังเอาอยู่สบายๆเลยครับ แม้จะลากต่อไปแตะ 240 ก็ยังไม่เครียดมากกับช่วงล่างที่เซตมา (โหมด Sport เอาอยู่)
          ส่วนระบบเบรคเดิมๆมาทุกย่านความเร็วที่สมตัวครับเอาอยู่ค่อนข้างหนึบไร้กังวลในการใช้งานทั่วไป แต่ถ้าซัดหนักๆ ยาวๆ อย่างตอนที่ผมเอาไปลองที่สนามวิ่งติดกันหลายรอบก็เริ่มมีอาการเฟสให้เห็นบ้างนิดหน่อย แต่ก็ยังพอไหว ใช้ชีวิตประจำวันคงไม่ได้ซัดขนาดนั้น ข้อสังเกตุคือ ความเร็วต่ำเวลาเบรคถ้าคนยังไม่ชินรถจะกดทีนึงหัวทิ่มเลย ต้องเรียนรู้ธรรมชาติของเบรคเจ้าพายุน้อยคันนี้สักเล็กน้อย

=== อัตราการกินน้ำมัน===

          ในความเข้าใจเดิมของผมเวลาได้ยินเครื่องเบนซิน 2,000cc เทอร์โบ มักคิดถึง Evo , Im ซึ่งรถแรงขับเคลื่อน4ล้อเหล่านั้นต้องแลกมาด้วยอัตราการบริโภคน้ำมันแบบกระหายระดับ 4-9 km/L ในขณะที่ Scirocco 2.0 TSI ผมก็แอบหวังลึกๆไว้ว่า ข้อเคลื่อน 2 ล้อและเทคโนโลยีต่างๆ น่าจะช่วยให้กินน้ำมันน้อยกว่านั้น ระหว่างเก็บข้อมูลก่อนซื้อ Scirocco ก็ได้สอบถามผู้ใช้จริงอยู่หลายอย่างผมก็ยังแอบสงสัยว่า "กินแค่นั้นเองหรอ?"
          แต่พอผมเอามาใช้เองก็พบว่า... CivicFD2.0 เดิมผมใช้โซฮอล95(มีการปรับแต่งท่อไอเสียและกรองอากาศ ล้อและยาง spec ขนาดเท่าโรงงาน 215-45-17) ชีวิตประจำวันผมใช้งานรอบนอกบ้างในเมืองบ้างสลับกัน สาทร สยาม อนุสาวรีย์ รังสิต นนทบุรี รวมๆผมขอเรียกว่า "ขับในเมือง"  FD2.0 ถ้าขับสบายๆ ไม่กดหนัก เหยียบเรื่อยๆ 70-120 km/h กินอยู่ประมาณ 8-9 km/L แต่ถ้ากดหนักๆบ่อยก็ตกอยู่ที่ประมาณ 7km/L ส่วนขับออกต่างจังหวัดความเร็วประมาณ 80-140km/h คันเร่งนิ่งๆยาวๆ อยู่ที่ 9-11km/L
          สำหรับ Scirocco 2.0 TSI ด้วยเทอร์โบที่ทำให้แรงตั้งแต่รอบต่ำไม่ต้องลากรอบมาก "ขับในเมือง" เส้นทางเดียวกับ FD2.0 ขับแบบสบายๆ ไม่กดหนัก หรือมีบ้างไม่เกิน 1 ถึง 2 ครั้ง (ครั้งนึงไม่นานนัก) กินอยู่ที่ 8-10 km/L แต่ถ้ากดหนักๆบ่อยๆก็ตกอยู่ที่ 7ปลายๆ8km/L ส่วนขับออกต่างจังหวัดความเร็วนิ่งๆ เหมือนตอนใช้ FD กลับกินอยู่ที่ 10-12km/h !!!
          คำถาม ? Scirocco 2.0TSI กินน้ำมันน้อยกว่า CivicFD2.0 หรือ ?
คำตอบ คือ... เนื่องจาก Scirocco มีเทอร์โบมาช่วยทำให้เวลาเพิ่มความเร็วไม่ต้องกดเยอะเหมือน FD อย่างเวลาขึ้นทางชัน สะพาน หรือ ห้าง Scirocco ใช้รอบแค่พันกว่าๆ ก็ขึ้นสบาย ในขณะที่ FD ใช้มากกว่านั้น การไต่ความเร็วเช่นกัน Scirocco ทำได้เร็วกว่าใช้รอบน้อยกว่าในขณะที่กินพอกันทำให้ผลที่ออกมา คือ ถ้าขับสบายๆไม่กดหนัก เหยียบเรื่อยๆ 70-120km/h รถไม่ติดมากนักผมยกให้ Scirocco ประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเจอรถติดหนักๆ ผมยกให้ CivicFD2.0 ประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ถ้ากดหนักๆซัดกระจายแน่นอนครับ Scirocco กินกว่าอย่างรู้สึกได้ กรณีต่างจังหวัดด้วยเหตุผลข้างต้นทำให้ขับต่างจังหวัดเวลาเร่งแซงหรือขับยาวๆ รอบนิ่งๆแม้ว่าเกียร์ 5 ของ CivicFD2.0 จะอยู่ประมาณ 3,000รอบโดยประมาณ แต่เกียร์ 6 ของ Scirocco ที่ใช้รอบสูงกว่ากลับประหยัดกว่า (น่าจะเพราะเทอร์โบ)
* ปล. ใช้โซฮอล95ปกติทั่วไปเหมือนกันทั้ง Scirocco และ CivicFD

=== มีต่อด้านล่างนะครับ ===










« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2012, 13:13:47 โดย MagicTurbo »

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 14:01:09 »
รออ่านต่อนะคร๊าบ หุหุ ;D
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ sundown55

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 14:44:57 »
รออ่านต่อ ครับ อยากทราบราคาจัง ::)

ออฟไลน์ Oat_Oat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 15:47:52 »
รถสวยมากครับ รออ่านต่อครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 16:09:16 »
โหลดเตี้ยแล้วยิ่งสวยเลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 17:55:38 »
มาลงชื่อรออ่านต่อครับ

รถสวยมากครับ

ออฟไลน์ Shyn Von Einzbern

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 20:29:53 »
งดงามมากครับ
รอชมต่อๆๆๆๆๆ  :D :D :D

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 20:43:35 »
F5 รัวๆ  ;D ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 01:39:35 »
รอเลยครับ
 :)

ออฟไลน์ xtrarach

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 03:55:37 »
รถในฝันผมมมมม

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
เพิ่มเติมReview ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:02:03 »
=== การปรับแต่ง ===

          เนื่องจากช่องทางในการปรับแต่ง Scirocco 2.0TSI มีอยู่หลายทาง ทำให้ผมรู้สึกว่า รถเราน่าจะได้รับการพัฒนาความสามารถตามขอบเขตที่มันสามารถไปถึงได้โดยไม่โหลดจนเกินไป ทำให้ผมมีแผนในการทำไว้ในใจตั้งแต่ก่อนซื้อและมีลิมิตและจุดยืนว่า... "จะแต่งแค่ไหนถึงพอ"
          เริ่มต้นด้วยความชอบส่วนตัว คือ "อัตราเร่งที่ดีขึ้น" จากการลง Software ใหม่ให้ทำ Scirocco คันน้อยนี้ ( Stage1 ) โดยไม่ได้มีการไปยุ่งเกี่ยวกับ Hardware ใดๆเลย และตามด้วยความสวย+ความหนึบเพิ่มขึ้นจากสปริงโหลดเตี้ยลง 20mm ส่งผลให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นมากๆ และการเกาะถนนที่โดนใจกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ แรกเริ่มเดิมทีตัวเลข 210 แรงม้า กับ แรงบิด 280nm แรงม้าและแรงบิดที่ลงสู่พื้นมักน้อยกว่าตัวเลขจริง แรงม้าที่ผ่านระบบส่งกำลังลงล้อเดิมๆจะอยู่ที่ประมาณ 170-180 กว่าๆ แรงบิดก็ลดลงเล็กน้อย แต่พอลงsoftwareใหม่ ทำให้ดึงศักยภาพจากเครื่อง EA888 ตัวนี้ออกมาใช้งานได้มากขึ้นอย่างน่าตกใจทั้งแรงบิดและแรงม้าที่มากกว่าเดิมจนรู้สึกได้เวลาขับ
          ความรู้สึกที่สัมผัสได้.... อัตราเร่งดีขึ้นอย่างน่าใจหาย แรงบิดที่เพิ่มขึ้นแบบน่าตกใจ ถ้านึกไม่ออกว่าเป็นแบบไหน อย่างให้ทุกท่านลองจินตนาการถึง แรงบิดที่รอบต่ำของ Focus 2.0TDCi ที่มาแบบหลังติดเบาะ แต่เครื่องดีเซลมาเร็วหมดเร็ว ในขณะที่ Scirocco 2.0 TSI ที่ผ่านการ Upgrade Software ทำให้เราได้สัมผัสแรงบิดระดับเดียวกัน ที่มาตั้งแต่ก่อน 2,000 รอบนิดหน่อย...แต่มันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆลากยาวจนถึง 5,000 รอบแล้วเริ่มลดลงหลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของแรงม้าที่พุ่งทะยานสวนขึ้นมาฉุดกระชากลากตัวถังหนักราว 1.4 ตันให้ทะยานไปตามปลายเท้าที่เรากำหนด
          ความรู้สึกที่ได้ คือ ล้อฟรีทิ้งง่ายขึ้น (เปิด ESP ปกติ) แรงดึงที่เยอะขึ้นกว่าเดิมมาก การไต่ความเร็วที่รอน้อยกว่าเดิม 0-100 ประมาณ 6วิปลายๆ ถ้าได้ยางดีกว่านี้ หรือ ออกตัวเก่งกว่านี้คงได้เลขน้อยกว่านี้ จากเดิมหลัง 230 เริ่มขึ้นช้า กลับทำให้ขึ้นเร็วกว่าเดิมและเริ่มช้าลงหลัง 245 แทน ... ความเร็วปลายที่ได้ผมมิอาจทดสอบให้สุดได้ แต่ที่แน่ๆ คือ น่าจะแตะระดับ 260 ได้ไม่ยากนัก
  
          ตัวเลขแรงม้าและแรงบิดจาก Dynojet  อยู่ที่ 230กว่าแรงม้ากับแรงบิด370กว่านิวตันเมตร และตัวเลขจาก Dyno ระบบ maha ของ testcar ตามภาพ


น้ำมันโซฮอล95

คลิปสั้นๆกับอัตราเร่ง คนขับรวมสัมภาระหนักประมาณ 100kg เปิดแอร์เบอร์ 1 โซฮอล95


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2012, 13:08:15 โดย MagicTurbo »

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:20:16 »
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจนะครับ

รออ่านต่อ ครับ อยากทราบราคาจัง ::)

2.68 ล้านครับ  ;D

ออฟไลน์ Aukkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:34:33 »
ท่าทางขับมันส์จิงๆครับ  ;D

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:38:00 »
ท่าทางขับมันส์จิงๆครับ  ;D

ครับผม  ;D

มีโปรเจคอนาคต กรองอากาศ ท่อ เปลี่ยนเทอร์โบ อินเตอร์
คงจบที่ 300+ ม้าที่พื้น & 440+ nm แต่คงอีกพักใหญ่เลย  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2012, 12:43:28 โดย MagicTurbo »

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:46:52 »
มีทางไปแต่ใจหมด >_<

ออฟไลน์ Shyn Von Einzbern

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 12:58:05 »
ลองจับเวลาดู 0-100 ประมาณ6.9วิรึเปล่าครับ เร็วมาก 0.0

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 13:05:57 »
ลองจับเวลาดู 0-100 ประมาณ6.9วิรึเปล่าครับ เร็วมาก 0.0

น่าจะประมาณนั้นครับ ถ้าเอาสัมภาระออก(ลดน้ำหนัก) กับ ฟรีทิ้งน้อยกว่านี้ น่าจะดีกว่านี้  :P

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 13:53:21 »
แรงเพียงพอกับการใช้ในชีวิตประจำวันนน^____^
ขอบคุณครับที่แบ่งปันข้อมูลดีดีให้อ่านนะคับผม ^^

ออฟไลน์ McGiggS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 14:04:32 »
จูนกล่องเจ้าไหนมาอะครับ พอจะบอกได้ป่าว เห็นมีหลายที่เลยตอนนี้ :)

ออฟไลน์ kenkane

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 16:04:39 »
อยากทราบว่าเบาะด้านหลังนั่งอึดอัดไหมครับ
สนใจคันนี้อยู่เหมือนกัน  :)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 20:43:34 »

นี่ก็รถที่ผมชอบมากๆ คันหนึ่งครับ
รูปทรงมันเก๋ดี
แต่ไม่เคยเห็นตัวจริงเลยสักครั้ง.....

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 20:58:03 »
ขอบคุณมากนะครับสำหรับรีวิว เป็นรถที่น่าใช้มากๆเลยครับ ผมก็เคยไปลองเหมือนกันแต่เป็น GTI ครับ เซลพาขึ้นทางด่วนอย่างเดียว555
ก็ความเร็ว 200+เหมือนกัน ประทับใจมากๆครับ ยังหาตัวเทียบไม่ได้เลยทุกวันนี้ชอบสุดๆ ถ้าใครลองขับแล้วต้องหลงรักแน่นอน
จะคอยติดตามผลงานต่อไปครับ
ขอบคุณครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 21:22:05 »
คอรถแต่งเลยครับ อิอิ แรงดีๆ ขอบคุณสำหรับรีวิวมากมายครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 21:33:53 »
อยากทราบว่าเบาะด้านหลังนั่งอึดอัดไหมครับ
สนใจคันนี้อยู่เหมือนกัน  :)

เบาะหลังนั่งโอเคนะครับ ถ้าความสูงไม่เกิน 170 cm นั่งโอเคเลย
ยังไงลองไปนั่งด้วยตัวเองก่อนนะครับ จะได้ตัดสินใจถูก

จูนกล่องเจ้าไหนมาอะครับ พอจะบอกได้ป่าว เห็นมีหลายที่เลยตอนนี้ :)

ไว้หลังไมค์ละกันครับ ใช้อยู่เหมือนกันหรอครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 21:36:53 »
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะครับ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับหลายๆท่านนะครับ ^__^ ;D

ขอบคุณมากนะครับสำหรับรีวิว เป็นรถที่น่าใช้มากๆเลยครับ ผมก็เคยไปลองเหมือนกันแต่เป็น GTI ครับ เซลพาขึ้นทางด่วนอย่างเดียว555
ก็ความเร็ว 200+เหมือนกัน ประทับใจมากๆครับ ยังหาตัวเทียบไม่ได้เลยทุกวันนี้ชอบสุดๆ ถ้าใครลองขับแล้วต้องหลงรักแน่นอน
จะคอยติดตามผลงานต่อไปครับ
ขอบคุณครับ

ครับผม ขอบคุณครับ ^_^

ออฟไลน์ Ko Love Lexus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 333
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 21:37:44 »
ขอบคุณมากครับ รถสวยมาก ชอบที่จับประตูเก๋ดี
Nothing is impossible. ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,631
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 23:27:05 »
รีวิวได้เยี่ยมมากๆครับ  ;D

ผมเคยไปลอง GTi กับ Srirocco ที่ศูนย์วิภาวดีมาเหมือนกันครับ ผมขอเซลล์ขึ้นทางด่วนทั้ง 2 รอบเลย กดไป 230+ ยังนิ่งเลยครับ โยก มุด ไม่มีเสียวเลย เป็นรถที่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปมากๆๆ ผมเคยคิดเล่นๆนะว่า ถ้าราคาของ GTi กับ SRC มันหักภาษีนำเข้าออกแล้วมันเหลื่อแค่ล้าน 1ล้าน+- นิดหน่อยเท่านั้นเองครับ  ซึ่่งถ้าลองกลับมามองดูรถประกอบในประเทศไม่มีตัวไหนเลยที่ราคา 1 ล้าน-2ล้าน ที่จะให้ทั้งสมรรถนะและวัสดุ งานประกอบ ได้เหมือน VW เลยย

Ps. อยากได้ครับ แต่สินสอดยังไม่ครบ จ้าาา

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:53:05 »
OMG มันส์มาก  :o

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 09:56:29 »
ว้าวๆ ดึงดีจัง  ชอบๆ ;D
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: Review ~ The Volkswagen Scirocco 2.0 TSI ~ by User
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:19:11 »
ถ้าที่อเมริกามีขายผมคงออกเจ้านี่ แต่ดันไปได้ CC มา


เห็นด้วยในส่วนของอัตราเร่งของเครื่องยนต์ตัวนี้มากๆครับ "เหมือนคนมาปลักคุณลงไปที่เบาะ" อัตราเร่งได้ดั่งใจมาก

แอบอิจฉาตรงที่มีช่วงล่างปรับระดับได้ ของผมดันไม่มี

 :D
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T