ผู้เขียน หัวข้อ: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd  (อ่าน 10671 ครั้ง)

ออฟไลน์ sudsuds

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 12:48:30 »
สวัสดีครับ
ผมมีเรื่องจะสอบถาม  เกี่ยวกับตัวรถ vios 2012 เพื่อประกอบการตัดสินใจ

1. สปิงโช๊ค ของ vios 2012 ตัว J ABS กับ ตัว TRD ว่า มันเหมือนกันไหมหรือแตกต่างกันหรือเปล่า
2. ตัว TRD วิทยุ จะเป็นจอทัชสกีน คุณภาพเสียงเป็นยังไงบ้างครับ แล้วตัวลำโพง จะเป็นตัวเดียวกับ J ABS หรือเปล่า



ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 13:31:20 »
Vios ช่วงล่างเหมือนกันทุกตัวครับ จะมี Yaris RS นู่นนน ที่ได้ช่วงล่างสปอร์ต
ลำโพงแบบ4ตัวชุดเดียวกันเด๊ะ แต่ดูโหงวเฮ้งฟร้อนแล้ว ฟร้อนจอสัมผัสน่าจะให้คุณภาพดีกว่านิดนึงครับ
(ไม่เคยฟังตัวจอสัมผัสนะ) แต่วิทยุปกติ เบสบวมเยอะไปนิดนึงน่าจะเป็นเพราะลำโพงนั่นแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 08, 2012, 13:33:21 โดย NONT5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 14:19:58 »
ถ้าเป็นผมซื้อ ตัวสปอทครับ
ผมว่าแต่งจากโรงงาน ดูดีกว่าเอามาแต่งเองนะ
เห็นมาหลายรุ่น หลายยี่ห้อแล้ว

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 15:31:49 »
เห็นเขาเอาของตัวturbo มาใส่กันน่ะ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 20:05:08 »
Vios TRD Sportivo และ Sportivo หรือจะ Extremo หรืออะไรก็ตามที่ลงท้ายด้วยโอ้ของโตโยต้า
คือรถธรรมดาคันหนึ่ง ที่โตโยต้าแปะ body parts รอบคันมาให้ เปลี่ยนล้อมาให้ ตกแต่งภายในและของจุกจิกนิดหน่อย
สมรรถนะเครื่องยนต์ เบรก ช่วงล่าง พวงมาลัย ไม่มีอะไรต่างไปจากเดิมครับ แค่รถแต่งสวย(?) ก็เท่านั้นเอง

Vios J ผมไม่แน่ใจว่ามีลำโพงแค่ 2 ตัวด้านหน้ารึเปล่านะครับ ลองเช็คดูดีดีก็แล้วกัน

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 20:07:29 »
^
^
J ABS มี4ตัวครับพี่
J Standard no ABS ถึงจะมี2ตัว ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 20:16:51 »
ที่จริงพี่โตน่าจะทำ TRD ให้เป็นแนวสปอร์ตหน่อยไม่ใช่แค่เปลือก จะได้รู้สึกดีที่ได้ครอบครอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 22:09:48 »
ถ้าเป็นYaris TRD Sportivoตัวแรกสุด ที่ใส่พาร์ตรอบคันแล้วรถดูกลมๆ ล้อซี่ถี่ๆขอบ16"
รู้สึกว่าจะได้โช็คอับTRDสี่ต้นเลยนะครับ แต่เรื่องระดับความแข็ง+หนืดนี่ไม่แน่ใจ

แต่ก็ตามที่คุณเนยว่าครับ ตัวแต่งTRD Sportivoโรงงานหลังๆมานี้จะมีแค่พาร์ต ที่เหลือเดิมสนิท

.-_-.

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 23:30:05 »
ถ้าเป็นYaris TRD Sportivoตัวแรกสุด ที่ใส่พาร์ตรอบคันแล้วรถดูกลมๆ ล้อซี่ถี่ๆขอบ16"
รู้สึกว่าจะได้โช็คอับTRDสี่ต้นเลยนะครับ แต่เรื่องระดับความแข็ง+หนืดนี่ไม่แน่ใจ

แต่ก็ตามที่คุณเนยว่าครับ ตัวแต่งTRD Sportivoโรงงานหลังๆมานี้จะมีแค่พาร์ต ที่เหลือเดิมสนิท

.-_-.
นั่นล่ะครับ มันยังมีความเป็น TRD อยู่บ้าง ถึงจะน้อยกว่าวีออสรุ่นทำเทอร์โบแท้ แต่สมัยนี้ มีแต่ถอยหลัง -*-

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: สปิงโช๊ต vios ตัวธรรมดา กับ ตัว trd
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:16:31 »
เค้าทำจนคำว่า TRD กลายเป็นแค่คำโปรโมทที่ใช้เรียกรถรุ่นตกแต่งพิเศษไปแล้วครับ
หลายคนไม่ทราบหรอกว่า TRD คืออะไร แล้วทำไมต้อง TRD บางคนออกรถยี่ห้ออื่น
แล้วอยากตกแต่งสติ๊กเกอร์ ยังจะไปติดสติ๊กเกอร์ TRD เลย เพราะนึกว่าเป็นคำที่หมายถึงสปอร์ต

ทั้งทั้งที่จริงมันคือ Toyota Racing Development ชื่อที่คนเกิดยุคเดียวกับผมจะรู้ว่า
TRD มันขลังขนาดไหน ของแรงแรงที่ทำออกมาแต่ละอย่าง ตัวแข่งแต่ละคัน
สมัยบ้านเรายังจัด Rally Cross คล้ายคล้าย WRC ในบ้านเราอย่างจริงจังทุกปี
มีรถ Corolla KE70 กับ Mitsubishi Lancer กล่องไม้ขีดลงไปฟาดฟันกันในสนามทางดินทะลุป่า
ดูแล้วมันส์กว่า WRC สมัยนี้อีก เพราะสมัยก่อนรถมันไม่มีอะไรเลย ฝีมือคนขับล้วนล้วน

ว่าแล้วก็นึกถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยที่ปัจจุบันเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ