ผู้เขียน หัวข้อ: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012  (อ่าน 13650 ครั้ง)

ออฟไลน์ dung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 15:04:42 »
คือผมมีแผนจะซื้อรถมือ2สภาพใหม่ๆสักคันอ่ะครับ มีงบ3ล.+-  ใจจริงแล้วชอบCLS250cdiแต่งบไม่ถึงและได้ลองไปนั่งของเพื่อนแล้วรู้สึกว่าหลังคามันเตี้ยมากเกือบจะติดหัว(ผมสูง184cm)และรู้สึกว่าที่คนขับค่อนข้างเล็ก(ปัจจุบันผมใช้W124ผมว่านั่งสบายกว่า) ก็เลยคิดว่าน่าจะซื้อEมือ2นี่แหละเอาปีใหม่ๆหน่อย และอยากได้Dieselเพราะทั้งแรงทั้งประหยัด (รถสมัยก่อนถ้าแรงก็ไม่ประหยัด ถ้าประหยัดก็ไม่แรง)ขอเรียนถามท่านสมาชิกดังนี้ครับ
1. E250cdiW212ปี2009, 2010, 2011, 2012 มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ ภายใน ภายนอก เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ความแรง ความประหยัด ฯลฯ  แนะนำให้ซื้อตัวไหนครับ
2. E250cdiมีปัญหาอะไรบ้างครับ เช่น ผมได้อ่านบางกระทู้บอกว่า น้ำมันdieselบ้านเราไม่เหมาะกับเครื่่องdieselของBenzตัวนี้ เมื่อใช้ในระยะยาวอาจมีปัญหา ถ้าซื้อจากศูนย์benzจะมีการปรับจูนให้เหมาะสมแล้ว แต่ถ้าซื้อจากเกรย์เครื่องไม่ได้จูนอาจมีปัญหาในภายหลังได้ และไม่สามารถนำไปซ่อมที่ศูนย์benzได้
3. ถ้าจะหามือ2สักคัน ควรซื้อจากที่ไหนครับ เช่น รถผู้บริหารมือ2สภาพดีจากศูนย์benz หรือรถบ้านจากบุคคลทั่วไป  แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่าเค้าซื้อมือ1มาจากไหน
4. นอกจากE250cdiแล้ว ท่านสมาชิกแนะนำรถอะไรบ้างครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 16:29:18 »
1. E250 CDI MBTH ตั้งแต่ออกขายถึงตอนนี้ เครื่องเดิม เกียร์เดิม รุ่นแรกๆรู้สึกจะไม่มี LED Daytime running light นอกนั้นไม่ทราบครับ
2. เรื่องน้ะมันรถ MBTH ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่สำหรับผมแล้วรถเกร์ยถ้าไม่เติมน้ำมันซี้ซั้งก็ไม่น่าเป็นห่วงเช่นกัน
3. ส่วนตัวว่าซื้อจากคนรู้จักดีที่สุดครับ
4. 520d มือ 1 MY2011 ตอนนี้น่าจะได้ส่วนลดพอควรถ้ายังไม่หมด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 20:36:56 »
1. รถ MBTH ถ้าจำไม่ผิดไม่มีปี 09 นะครับ จะเป็น 10,11,12 เลย เครื่องยนต์-เกียร์ช่วงล่างเหมือนกันหมดต่างกันตรงที่

- ปี 10 ไฟหน้าเป็นฮาโลเจนไม่ใช่ bi-xenon มีโคมไฟตัดหมอก

- ปี 11 ไฟหน้าเป็น bi-xenon + ระบบปรับไฟหน้า ALS มีโคมไฟตัดหมอก

- ปี 11 ช่วงปลายปี ไฟหน้า bi-xenon + ALS + LED Daytime Runing light + ที่ฉีดล้างไฟหน้า

- ปี 12 สั่งติดตั้งเพิ่มระบบ command online ได้

2. ถ้าเป็นรถ MBTH ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันครับ ส่วนรถเกรย์เติม v-power ไว้เป็นงานหลัก บางจากเป็นเบอร์2

3. ถ้าชอบดีเซลเหมือนเดิมแนะนำ 520d

- เพิ่มเติมให้ วิธีสังเกตง่ายๆว่าเป็นรถ MBTH หรือรถเกรย์คือดูที่มาตรวัดความเร็วรถเกรย์หน่วยจะเป็น MPH ส่วน MBTH เป็น KMH แต่หลังๆมานี่รถเกรย์มันก็เป็น KPH ก็มีเหมือนกัน ชัวร์ที่สุดคือขอดู book service กับคู่มือการใช้งานภาษาไทย รถ MBTH จะมีทุกคันครับ

ออฟไลน์ dung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:33:48 »
ขอบคุณคุณpongisra และคุณArado_kung ที่กรุณาตอบคำถามครับ ถ้าE250cdiปี2010-2012ส่วนหลักๆเนื้อๆเหมือนกันหมด เช่น เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง สำหรับผมแล้วซื้อปีไหนก็มีค่าเท่าๆกัน ผมคงหารถสภาพดีๆวิ่งน้อยๆสักปี2010ก็น่าจะokแล้วราคาคงลงมาเยอะพอควร แล้วถ้าเป็น520dมันจะแรงเท่าE250cdiไหมครับ BMWมีปัญหาจุกจิกมากกว่าBENZหรือเปล่าครับ หรือรถสมัยใหม่ก็มีปัญหาจุกจิกพอพอกัน ถ้าผมซื้อรถใหม่ๆมาไม่ว่าจะเป็นปี2010 2011 2012ผมคงต้องทำใจเรื่องค่าซ่อมเพราะเอาเข้าอู่นอกที่เคยทำไม่ได้แล้ว คงต้องโดนศูนย์ฟันกระจายอย่างเดียว :-\

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 11:31:26 »
bmw 520d ตัว f10 มือสองตอนนี้มี BSI ติดมาด้วยยังไงก็สบายใจไปอีก3-4ปี แรงดึง e250 ชนะขาด แต่พอมาจับเวลาจริงๆแล้ว 520d ชนะไปได้แบบชิวๆทั้งที่แรงน้อยกว่าแต่ได้เกียร์8จังหวะมาช่วย รถปี 10 ก็โอเคนะถ้าทำใจได้ว่ามันเป็นไฟหน้า halogen ไม่ใช่ HID

ออฟไลน์ dung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 15:26:13 »
bmw 520d ตัว f10 มือสองตอนนี้มี BSI ติดมาด้วยยังไงก็สบายใจไปอีก3-4ปี แรงดึง e250 ชนะขาด แต่พอมาจับเวลาจริงๆแล้ว 520d ชนะไปได้แบบชิวๆทั้งที่แรงน้อยกว่าแต่ได้เกียร์8จังหวะมาช่วย รถปี 10 ก็โอเคนะถ้าทำใจได้ว่ามันเป็นไฟหน้า halogen ไม่ใช่ HID

ขอบคุณครับคุณArado_kung ถ้า520dวิ่งชนะE250cdiก็แสดงว่า525dชนะE250cdiแบบขาดลอยเลยใช่ไหมครับ หรือผมจะเปลี่ยนใจมาเล่น525dดีครับ :P

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 15:39:35 »
bmw 520d ตัว f10 มือสองตอนนี้มี BSI ติดมาด้วยยังไงก็สบายใจไปอีก3-4ปี แรงดึง e250 ชนะขาด แต่พอมาจับเวลาจริงๆแล้ว 520d ชนะไปได้แบบชิวๆทั้งที่แรงน้อยกว่าแต่ได้เกียร์8จังหวะมาช่วย รถปี 10 ก็โอเคนะถ้าทำใจได้ว่ามันเป็นไฟหน้า halogen ไม่ใช่ HID

ขอบคุณครับคุณArado_kung ถ้า520dวิ่งชนะE250cdiก็แสดงว่า525dชนะE250cdiแบบขาดลอยเลยใช่ไหมครับ หรือผมจะเปลี่ยนใจมาเล่น525dดีครับ :P

จริงๆผมว่า 520d ก็แรงพอสมควรละนะครับ ถามผมก็สูสีกับ e250cdi ส่วน 525d มันแรงกว่าแบบชนะใสๆ แต่ก็แพงกว่ากลายแสน และก็เป็นเครื่อง 3000cc (525d MY2012 เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2000cc) ซึ่งคงกินน้ำมันกว่า 520d นิดหน่อย

ส่วนตัวผมว่างบ 3M+- เอา 520d มือสองวิ่งน้อยๆ น่าจะ ok ครับ ราคาน่าจะอยู่ประมาณสามล้านนิดๆ

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 18:06:53 »
เครื่องดีเซลในยุโรปล็อตแรกๆก็มีปัญหาเหมือนกันครับมาจากตัวหัวฉีดนี่ล่ะ
ล็อตหลังๆที่ได้รับการแก้ไขปรับเปลี่ยนมาแล้วก็สามารถใช้น้ำมันดีเซลในบ้านเราได้ครับ(แต่ก็ยังต้องเลือกยี่ห้อและคุณภาพของปั๊มนั้นๆด้วย)
รายละเอียดลองไปหาดูใน เมอร์เซเดสมาเนีย ครับ
ส่วนจะเลือกรถเบนซ์ไทยแลนด์หรือรถเกรย์ตามสะดวกเลยครับ แต่ถ้าเป็นรถเกรย์ก็ต้องดูอีกว่าล็อตไหน

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ความแตกต่างของE250cdiปี2009, 2010, 2011, 2012
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 18:29:56 »
525d. F10. เครื่อง6สูบ ปี11 ราคาขายมือ2ตอนนี้อยู่ 3.6 ยังไม่ต่อรองครับ ลองดูได้ใน 12car

520d F10. ปี11 มือ2 อยู่ประมาณ 3.2 ครับ

E250 cdi ต่อราคา 3ล. ถ้วนเป็นไปได้ครับ รถเกรนะครับ ส่วนปีไม่แน่ใจ

ถ้าเป็นผมจะลองต่อ 525d. ซัก 3.3 ถ้าได้ก็น่าสนครับ ประกันอีกตั้ง4ปี ขับสบายไม่กังวล