ผู้เขียน หัวข้อ: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ  (อ่าน 5652 ครั้ง)

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 00:41:10 »
       คือว่าผมเป็นแฟน ford club อยู่ครับ จอง wt 4x2 ตั้งแต่ 10 ธันวาคม 54 และรออย่างไม่มีหนดครับ

หลังได้เข้ามาในบอดร์ พี่โด้ บ่อย ๆ รู้สึกติดใจ อะไรหลาย ๆ อย่างแล้วละครับ..  ขออนุญาติถามครับว่า

เครื่อง 2.8 at กับ mt ตัวไหนประหยัดกว่ากันครับ ถ้าเป็น ค่ายอื่น ๆ คงเป็นตัว mt แต่จากข้อมูลที่ดูมาพี่โด้

at รอบเครื่องจะต่ำกว่าตัว mt นะครับ ขอความเห็นจากท่านที่รู้ด้วยครับ แรงบิดก็ 470 แถม 6 เกียร์อีกครับ

     ปัญหาก็

1 เสียงลมเข้ามาในตัวรถตั้งแต่ขับ 100 +

2 เกียร์ 4 กับ 5 เข้าบ้างที่มีเสียงดัง

3 เวลาเลี้ยวสุดจะมีเสียงที่ล้อด้านหน้า

4 สายไฟใกล้กับตัวเครื่องเกินไป จนละลายเลยก็มี

5 กินน้ำทันเครื่อง แค่ 5000 กิโลก็ถึงขีด low แล้ว แล้วถ้าเก่าไปมันจะไม่หนักกว่านี่หริครับ

6 แฝดอย่าง d max ยังไม่เห็นมีปัญหาพวกนี่เลย อาจเพราะเครื่องตัวเก่าก็ได้ม้ังครับ.......

     ปล จะไปจองในอีก 2 ถึง 3 วันครับได้ลอง at แล้วจะไปลอง mt ชักครั้งครับ

            ตัวไหนประหยัดกว่ากันครับ ขอบคุณอีกครังครับ......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2012, 08:34:32 โดย danbom »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 01:00:41 »
ทุกวันนี้เกียร์ AT ในรถกระบะทำอัตราสิ้นเปลืองได้ใกล้เคียงกับ MT

แต่เอาเข้าจริงๆ ในสถานะการณ์จริง ถ้าต้องคอยเบรค แล้วคอยเร่งแซงอยู่เรื่อยๆ
ยังไงๆอัตราสิ้นเปลืองของเกียร์ธรรมดามักจะดีกว่า AT ครับ..

ในรีวิวของคุณจิมมี่ ที่ทำอัตราได้ใกล้เคียงกันนั่น
เพราะมีการใช้ความเร็วที่สม่ำเสมอ 110 ยาวไปเกือบตลอด..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 01:22:27 »
ถึงรอบ MT จะเยอะกว่า แต่ก็ประหยัดกว่าอยู่ดีครับโดยปกติ เพราะสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อนน้อยกว่า  และไม่เฉพาะโด้นะครับ เพราะโดยทั่วไป รอบเครื่อง AT ต่ำกว่า MT อยู่แล้วครับ
แต่พวก ออโต้ 6 สปีดหลังๆก็ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ไม่ต่างจาก MT มาก แต่ขับจริงยังไง MT ก็ประหยัดกว่าครับ ยกเว้นขับในที่ๆรถโล่งๆจริงๆ


ว่าแต่ WT  ยังไม่มีแววได้อีกเหรอครับ  ทำไมฟอร์ดทำอย่างนี้ได้ >_<

ป.ล. แต่ผมว่า โด้กับเรนเจอร์ ขับแล้วมันคนละอารมณ์กันอยู่นะครับ ถ้าชอบเรนเจอร์จริงๆ ไม่ลองรอดูเหรอครับ *-*


ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 03:44:58 »
ถ้าใจชอบ wt ไปแล้วผมว่าน่าจะรอดีกว่าน่ะครับรอนานหน่อยแต่มันตรงใจถูกใจเปนผมรอได้น่ะแล้วเรนเจอก็ต่างกับcoloradoพอสมควรในหลายๆเรื่องส่วนเกียatยังไงก็ประหยัดสู้mtไม่ได้น่ะผมว่า สุดท้ายผมแนะนำรอรถที่ถูกใจเราดีกว่าครับรอนานหน่อยแต่ก็ถูกใจเรา อีกอย่างผมเคยเข้าบอดcoloเห็นมีหลายคันบ่นว่าน้ำมันเครื่องหายน่ะครับ ยังไงก็ลองดูให้ดีๆล่ะกันครับส่วนเกียmtยังไงก็ประหยัดกว่าatแน่นอน

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 08:24:00 »
ถึงรอบ MT จะเยอะกว่า แต่ก็ประหยัดกว่าอยู่ดีครับโดยปกติ เพราะสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อนน้อยกว่า  และไม่เฉพาะโด้นะครับ เพราะโดยทั่วไป รอบเครื่อง AT ต่ำกว่า MT อยู่แล้วครับ
แต่พวก ออโต้ 6 สปีดหลังๆก็ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ไม่ต่างจาก MT มาก แต่ขับจริงยังไง MT ก็ประหยัดกว่าครับ ยกเว้นขับในที่ๆรถโล่งๆจริงๆ


ว่าแต่ WT  ยังไม่มีแววได้อีกเหรอครับ  ทำไมฟอร์ดทำอย่างนี้ได้ >_<

ป.ล. แต่ผมว่า โด้กับเรนเจอร์ ขับแล้วมันคนละอารมณ์กันอยู่นะครับ ถ้าชอบเรนเจอร์จริงๆ ไม่ลองรอดูเหรอครับ *-*



ครับผม ผมก็ชอบ เรนเจอร์มากครับ ขับคนละอารมณกันเลยที่เดียว อาจจะรออีกสัก 2-3 เดือนครับ กลัวไม่ทันคืนภาษีครับ... :'(

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 08:31:14 »
ถ้าใจชอบ wt ไปแล้วผมว่าน่าจะรอดีกว่าน่ะครับรอนานหน่อยแต่มันตรงใจถูกใจเปนผมรอได้น่ะแล้วเรนเจอก็ต่างกับcoloradoพอสมควรในหลายๆเรื่องส่วนเกียatยังไงก็ประหยัดสู้mtไม่ได้น่ะผมว่า สุดท้ายผมแนะนำรอรถที่ถูกใจเราดีกว่าครับรอนานหน่อยแต่ก็ถูกใจเรา อีกอย่างผมเคยเข้าบอดcoloเห็นมีหลายคันบ่นว่าน้ำมันเครื่องหายน่ะครับ ยังไงก็ลองดูให้ดีๆล่ะกันครับส่วนเกียmtยังไงก็ประหยัดกว่าatแน่นอน

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2012, 08:35:34 โดย danbom »

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 09:06:41 »
มีท่านอื่นเค้ามารีวิวให้ดูแล้ว ไปลองอ่านดูสิครับใน user voice

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 16:03:34 »
เพิ่งรู้ว่ามันยังกินน้ำมันเครื่องอยู่
ขนาดเครื่องใหม่นะเนี่ย

ผมว่าเจ้า RANGER 3.2 WT ก็ไม่เลวนะครับ ;)

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 16:38:36 »
เอาแล้วไง 5000 โลถึงขีด Low แล้วนิเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 20000 มันจะไม่แห้งไปเลยเหรอครับ
จริงๆเครื่องตัวนี้ก็อยู่บนโลกนี้มานานแล้ว ทำไมถึงมีปัญหานี้อยู่น้าาาา

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 16:43:47 »
เห็นพี่จิมบอกว่าตัว wildtrak เค้าเลิกทำแล้วครับ เพราะเรื่องชิ้นส่วนอะไรนี่หละ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: corolado 2.8 4x2 mt vs at และ ปัญหา ต่าง ๆ ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 17:22:43 »
AT ถ้าขับไม่กดแรงๆๆประหยัดครับ พอๆๆกันกับ MT