เครื่องใหม่ดีกว่าครับ
ผมก็เคยครับ C220 เคยเสื้อสูบร้าว มีควันขาวออกมาก จอดติดไฟแดงแล้วความร้อนขึ้นเกือบ Heat แต่พอวิ่งแล้วก็ เป็นปกติ
มีอาการน้ำดัน มีฟองอากาศเวลาเอาท่อที่ต่อกับหม้อน้ำใหญ่ไปหม้อสำรองออกขณะติดเครื่อง เอาขัน ใส่น้ำมา แล้วเอาท่อนั้นจิ่มลงไป ฟองอากาศออกมาบานเลย
รื้อออกมาดู กระบอกสูบที่ 3 4 มีรอยร้าวยาวครึ่งกระบอก แต่เป็นรอยเล้กๆ ต้องสังเกตมากๆ ถึงจะเห็น ช่างบอกว่า ถ้าใช้แบบนี้ ต่อไปไปได้อีกประมาณ 10000 กว่าโลก็น่าจะดับคาตีน ถ้าซ่อม คาดว่าไม่น่าต่ำกว่า 10000 ประกอบกับเครื่องนี้วิ่งมา ล้านกว้า กม แล้ว กลับปลอกแล้วด้วย เลย ตัดใจเปลี่ยนครับ
ซื้อเครื่องใหม่ (ทั้งเครื่อง) ราคาเครื่อง 20000 โดนประมาณ ค่าขายอะไหล่ติดเครื่องเก่า แล้ว เสื้อสูบชั่งกิโล ได้คืนมา เกือบๆ หมื่น
อาการของ จขกท คล้ายๆ กับของรถผม ผมว่า เปลี่ยนเถอะครับ ถ้าช่างเก่งๆ เวลาไปซื้อเครื่องที่เชียงกง ช่างรู้เลยครับ แค่ฟังเสียงก็รู้แล้วว่าดีหรือไม่ครับ
ตอนนี้ มีความสุขกับเครื่องใหม่ (แต่รหัสเดิม) ครับ ควันไม่มี เครื่องแรงซ์ขึ้น ไม่ Heat แล้วด้วย
เปลี่ยนเถอะครับ ซ่อม ไม่น่าจะคุ้มครับ