ผมเองเคยมีความคิดว่า
ใน 1 ปี เราเอารถเข้าศูนย์แค่ 1-2 วัน (เข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เช็คระยะ) ดังนั้น ศูนย์จะดีจะเลว ผมไม่กังวลครับ เพราะใช้เวลาอยู่กับมันไม่มาก
แต่ความคิดของผมผิดครับ
ผมเองอาจจะเป็นคนดวงไม่ดี ซื้อรถที่มีปัญหามาเอง (ไม่ได้ว่าว่าเฟียสต้าทุกคันจะต้องมีปัญหาเหมือนผมนะครับ) มันเลยกลายเป็นว่า เดือนๆนึง อยู่ต้องเข้าไปคลุกอยู่กับศูนย์เป็นสิบๆวัน ยิ่งถ้าเจอเคสไหนหนักๆ อย่างเช่นน้ำเข้ารถแบบผมแล้วล่ะก็ จอดกันเป็นครึ่งเดือน
ผมขอเสริมพี่จิมมี่อีกนิดครับ นอกจากเรื่องศูนย์ เรื่อง attitude ที่พี่เขาบอกไว้แล้ว ผมอยากจะบอกว่า ไม่ว่าจะเป็น AAT หรือฟอร์ด(ผมรู้ว่ายังไงมันก็ดึงคนจาก AAT มานั่นแหละ) การประกอบและ part ที่เขาเลือกใช้นั้น จัดอยู่ในเกณฑ์แย่นะครับ
สรุปว่าทั้งองค์กรนี่ หาดีค่อนข้างยาก นอกจากตัวรถมันเองนั่นแหละ
แต่ปัญหานี้น่าจะหมดไป ถ้าได้ฝรั่งเข้ามาช่วยบริหารและจัดการ (ผมหมายถึงว่าจัดการพวกตัวถ่อยๆที่อยู่ในนี้แหละ อย่าให้ผมต้องเอ่ยเลยว่าใคร ถ้าได้รู้คำพูดเขาแล้ว ลูกค้าฟอร์ดจะหนาว) ฟอร์ดน่าจะสดใสกว่านี้เยอะครับ