ผู้เขียน หัวข้อ: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน  (อ่าน 25044 ครั้ง)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:25:37 »
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)

ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?

คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก

ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก

เฮ่อ ไทยแลนด์

ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย

ถ้าพวกนี้มาอยู่ข้างๆก็ให้พวกนี้บังให้ เวลากลับรถแล้วก็บานๆออกไปเบียดเค้าหน่อย คริคริ  ;D

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 12:27:55 »
อยากให้คนไทย ตื่นตัวกับรถที่มีโครงแข็งแกร่ง เพื่อความปลอดกับชิวิตสูงสุดเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ และทันอารยประเทศสักทีหนึง
ผู้ประกอบการจะได้คำนึงถึงให้มากที่สุดและแข่งขันกัน ไม่ใช่ขายให้ได้เยอะอย่างเดียว คราวนี้หละคนไทยจะมีของดีใช้

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 15:06:41 »
ผมจะเลือก คันที่มั่นใจว่ามันสามารถสร้างความมั่นใจ ในการขับขี่ แช็งแรง สามารถปกป้องเราได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก่อนเหตุผลที่ว่าราคาขายต่อมือสองดี

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 16:34:52 »
Vigo น้ำหนักรวมเยอะกว่า วิ่งมามี Momentum เยอะกว่า ยุบเยอะกว่า ก็ไม่แปลกอะไรเลยนะครับ

action = reaction
ถ้าจะพูดถึง Momentum อะนะครับ

ถูกต้องครับ อ่านตอนแรกก็ขัดๆเหมือนกัน ความเห็นจะเข้าข้างเจ้าตลาดนิดๆ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 20:07:02 »
อีกแล้วเคสแบบพวกเลนพิเศษ (กรณีนี้คือรถตู้)

ไม่เข้าใจมากว่า ทำไมบางคนเวลาจะกลับรถถึงต่อคิวไม่ได้ ทำไมต้องมีเลนพิเศษไปปาดหน้าเลนธรรมดาอีกที?

คนที่อยู่เลนธรรมดาก็ถูกบังหมด จะออกก็ออกไม่ได้ พวกเลนพิเศษเห็นแก่ตัวมาก

ที่สำคัญ!!! บางเวลาหัวปิงปองดันโบกให้มีเลยพิเศษเองอีก

เฮ่อ ไทยแลนด์

ps.อาแป๊ะก็ควรประมาทน้อยกว่านี้ ในเมื่อมองไม่เห็นทัศนวิสัย ก็ไม่ควรออกตัวเลย

ถ้าพวกนี้มาอยู่ข้างๆก็ให้พวกนี้บังให้ เวลากลับรถแล้วก็บานๆออกไปเบียดเค้าหน่อย คริคริ  ;D
นั่นแหละที่ผมจะทำ ถ้ามันมาหาเรื่องก่อน บังไลน์แม่งไว้ แล้วให้คนอื่นที่มาถูกได้ไปกันต่อครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 21:13:53 »
ฺBT-50 PRO  กับ NEW Ranger
รหัส การผลิต ตัวถัง คือ T6 เหมือนกันทุกอย่าง ยกเว้นรูปร่างทั้งภายในภายนอก
แต่ ผู้ผลิต เค้ามองว่า รถสองคันนี้ คือคันเดียวกัน

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: T6 ในร่าง BT50 PRO แข็งเพียงไหนมาดูกัน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:37:17 »
Pro ดูแข็งแรงดีมากๆครับ อาจเป็นเพราะรถรุ่นใหม่ที่ความปลอดภัยดูดีขึ้นมาเยอะมาก เคยได้สัมผัสทดลองขับในถนนต่างจังหวัดแล้วชอบจริงๆ แต่สังเกตว่าเวลายูเทินจะมองลำบากนิดนึง เหมือนหน้ามันจะยาวๆแล้วเสาหลังคาแนวมันไปบังเลนสวนเยอะไปหน่อย ถ้าจะยูเทินให้ปลอดภัยคงต้องวางตำแหน่งตัวรถตอนรอยูเทินใหม่ให้มองเห็นง่ายขึ้น

ทีนี้ผมยังข้องใจอย่างนึง เคยอ่านเจอมาว่า รถที่แข็งเกินไป คนนั่งข้างในจะรับแรงกระแทกเยอะมากกว่าอาจทำให้มีอาการบาดเจ็บภายในได้ง่ายกว่า คือกลายเป็นไม่ปลอดภัยเท่ารถที่เวลาชนแล้วยุบเยอะกว่าแต่ห้องโดยสารยังคงรูปได้ อันนี้ข้องใจว่าตกลงแบบไหนมันดีกว่ากัน?

แต่ที่แน่ๆ วีโก้ในรูปเสาห้องโดยสารงอนี่น่าหวาดเสียวมาก แต่ก็ทดสอบออกมาเห็นว่าได้ 4 ดาวนะครับ  แต่ทำไมเห็นซากที่เกิดอุบัติเหตุทีไรแล้วมันดูเหมือนควรได้แค่ 2-3 ดาวเอง  >:(


หาของ Mazda BT50 Pro ไม่ได้ เอา T6 ไปดูแทนก่อนพลางๆ ดูแข็งแกร่งดีมาก
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================