ผู้เขียน หัวข้อ: รถตลาด ในตอนนี้ ตัวไหนมีสมรรถนะที่ดีในการขับขี่โดยรวมดีที่สุดครับ  (อ่าน 9592 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
เอาพวกรถบ้านที่หาได้ง่ายๆหน่อยในตลาดเมืองไทย เช่น วิออส อัลติส ซีวิค มาร์ช บริโอ ไปจนตัวใหญ่ๆก็เช่นพวก คัมรี่ เทียน่า แอคคอร์ด รวมไปถึง วีโก้ ดีแมกซ์ ไทรทันอีกด้วย (ละเว้นรถอย่างพวกเบนซ์ bmw หรือ mini และอืนๆที่ไม่ได้กล่าวถึงด้วยก็แล้วกัน เพราะถึงในตอนนี้จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่ใช่รถตลาดอย่างที่เข้าใจกันดีแน่นอน) จะว่ากันด้วยสมรรถนะในการขับขี่ล้วนๆ เช่นช่วงล่างหนึบไหม อัตราเร่งดีไหม สมดุลถ่ายน้ำหนักดีไหม ระบบเบรค ฯลฯ

ไม่เกี่ยงว่าอัตราการบริโภคน้ำมันจะสูง รึจะเป็นขนาดรถก็ไม่มีปัญหาจะใหญ่หรือเล็ก ที่นั่งน้อยหรือมาก

หรือบางตัวมีปัญหาอยู่เล็กน้อยหากแก้ไขจุดนั้นได้จะทำให้ดีขึ้นก็เสนอแนะด้วยครับ


ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ส่วนตัวผมเองยังจับความรู้สึกได้ไม่ดีนัก ประกอบกับไม่ค่อยได้จับรถหลากหลายเท่าไร จึงอาจทำให้คิดไปเองว่า "ลักษณะที่เป็นอยู่นี้มันปกติของมัน"

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
เน้นสมรรถนะ ไม่แคร์เรื่องอื่น ตอบ New Focus, EX ละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 20:13:59 โดย KONGA »
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เท่าที่ได้ลองมา ผมว่า Lancer EX ครับ  หนักแน่นหนึบ สะใจมาก  ลองไปขับดูครับ สาดโค้งหนักๆเลยจะรู้ว่ามันหนึบกว่าตัวอื่นเลยครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ตอบตามโจทย์นะครับ โดยไม่เอาความชอบของผมมาเกี่ยว "รถตลาด ในตอนนี้ ตัวไหนมีสมรรถนะที่ดีในการขับขี่โดยรวมดีที่สุดครับ ?"  นิสสัน เทียน่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2012, 21:16:06 โดย marcovic9 »

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
new focus ti-vctฉีดครง  lancer Ex2.0 

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เทียบเป็น
ราคา ต่อ สมรรถนะ ดีมั้ยครับ??

เทียบกันแล้ว ราคาต่อสมรรถนะ เฟียสต้า สมรรถนะที่แลกมากับราคา คุ้มค่าครับ

รุ่นต่อมาอาจจะเป็น EX ถ้าไม่นับถึงเรื่องกินน้ำมัน ผมว่า EX 2.0 โหดมากๆ
อัตราเร่งดี ช่วงล่างหนึบสไตล์มิตซู นั่งแล้วไม่เวียนหัว สาดโค้ง โดดคอสะพานได้เลย

รุ่นใหญ่ คงต้องยกให้ ทีน่า 2.5 ถ้าไม่นับเรื่อง 6 สูบ ซดน้ำมัน มันขับดีมากๆ

รถกระบะ ถ้าไม่นับเรื่องเปลืองน้ำมัน ไทรทั่น 2.5 VG Turbo น่าจะเวริค์

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ความคิดเห็นส่วนตัว ลองขับแล้วประทับใจ
เรียงตาม segment

eco ------swift
B-sec ----fiesta
C-sec ----m3/prius
D-sec-----new camry
PPV ------fortune bmc
กะบะ -----bt50 pro

ยังไม่เคยลอง  teana   navara   ex    brio  focus tdci


 

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไอ้ที่ว่าจะยกเว้นมันก็รถตลาดหมดนั่นแหละครับ ที่ไม่ตลาดคือ custom made

แต่ถ้าจะให้เลือกเหมาะๆ Focus ก็น่าจะทำได้ไม่เลว ดูจากตัวก่อน

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
จากรีวิวนะครับ New Focus ครับ ได้คะแนนชู้ตโด่งแทบทุกสำนักเลย

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
เอาเฉพาะที่เคยลองนะครับ...

B Segment - Fiesta
C Segment - New Ford Focus อันนี้ผมว่าช่วงล่างพอๆ กับ Lancer EX แต่พวงมาลัยควบคุมได้ง่ายกว่า
D Segment - Accord เทียน่าก็ดี แต่นุ่มไปหน่อย

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
รถคันที่เด็กเข็นแข็งแรงสุด
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ผมว่าตอนนี้ หลายคนยังไม่ออก Ford ก็เนื่องมาจาก Ford มักมีปัญหากับการผลิตรถรอบแรก หลายคนรอช่วง minorchange เพราะหลา่ยคนคาดหวังว่า เครื่อง eco boost หรือ TDCI จะมาด้วย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Lancer EX นุ่ม หนึบ นั่งสบาย คล่องตัว ภายในกว้าง ไม่อึดอัด
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จากที่ลองมา....

เอาเรื่อง เครื่องแรง พวงมาลัยมั่น ช่วงล่างเฟิร์ม และเบรกดี

โดยที่ทุกหัวข้อ ต้องดีกว่าชาวบ้าน อาจจะด้อยกว่าในบางด้าน แต่ต้องด้อยกว่าแค่นิดเดียว หรือเท่ากัน

Sub Bp-Segment (ECO Car) = Swift

B-Segment ผมกลับจะเลือก City มากกว่าที่จะเปฺ็น Fiesta ด้วยเหตุผลนึงคือ
การเข้าโค้งที่ยาวต่อเนื่อง แต่เป็น Wave Fiesta จะออกอาการท้ายพร้อมออกได้ทุกเมื่อ
ซึ่งผมมองว่า อันตราย

แต่ใจจริง ผมอยากให้ Vios 2002 - 2006 มากกว่า City ของตัวเองเสียอีก นั่นละ Best of the best เลย!

C-Segment ชั่วโมงนี้ ที่ยังไม่ได้ลองขับ Focus ผมให้ Lancer EX เข้าวิน

D-Segment ผมยังให้ Teana อยู่ ในภาพรวม

กระบะ =  BT-50 PRO แต่ต้องเป็น 4x4 แบบ 4 ประตู เท่านั้น เพราะพวงมาลัยเซ็ตมาลงตัวจบ!

SUV = ผมยังให้ CR-V ด้วยความจำใจ

SUV / PPV = Pajero Sport

Premium Compact ผมให้ 3-Series E90 เฉพาะ 320d
แต่ถ้ารวมตัวถัง Coupe ด้วย ผมให้ C-Class Coupe
แต่ถ้า Premium Compact Wagon เฉพาะในไทย คงต้องให้ V60 เขาไป

Premium NEAR Midsize (คั่นกลาง ก้ำกึ่ง) ผมให้ S80

Premium Midsize = 5-Series เอาถ้วยไปเลย ทั้ง saloon และ Touring

Luxury ถ้าเน้นขับ ผมให้ 7-Series ถ้าเน้นนั่ง ผมให้ LS460L


ออฟไลน์ darkar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
พี่จิมมี่มาตอบเองด้วย ไว้มีตัง(อีกนาน) คงต้องลองไปดู BMW บ้างแล้ว

เข้าวินเยอะเลย Audi ไม่มีเจ๋งๆ บ้างหรอครับพี่จิมมี่ ยี่ห้อให้ฝันเลยครับ