หลังจากตรวจสอบดูสภาพรวมๆเช่น ตัวถังรถ ล้อ ระบบควบคุมภายในแบบ manual ระบบเปลี่ยนสถานะเชื้อเพลิง ก็ชวนเซลล์ออกไปทดสอบวิ่งดูโดยจับเจ้าตัว smart cab 2.7 cng เลือกใช้ที่ระบบก๊าซก่อน
- start ติดง่ายด้วยกูญแจรีโมทระบบ TDS ป้องกันการโจรกรรมที่แถมมาให้สำหรับรุ่น Smart cab
เพราะรถยังใหม่อยู่หรือเปล่า หุหุ
- อัตราเร่งสปีดออกตัวดี ระหว่างวิ่งก็สปีดได้ดีตอนเปลี่ยนเกียร์ไม่สะดุด เบรคดี เข้าโค้งไม่ย้วย
- เกียร์ 2 - 3 ยังพุ่งได้ดี
- เกียร์ 4 5 ก็ลอยแล้ว
- หลังจากนั้นก็ลองสลับไปใช้น้ำมันเบนซินดูตามสเต็ปแรกทุกขั้นตอนปรากฎว่าอัตราเร่งดีกว่านิดหน่อยแทบไม่มีอะไรแตกต่างถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้ด้วยซ้ำ.ตอนเปลี่ยนสวิชสถานะจากก๊าซมาใช้น้ำมันก็ไม่มีอาการสะดุดให้รู้สึก.
- สับแรงๆที่คอสะพานไม่มีดึ๋งดั๋งให้เสียวในช่องท้อง หนึบนึ่งเหมือนใส่ช๊อคอัพแบรนด์เนม
โดยรวมผมคิดว่าคันนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรถที่ใช้ก๊าซ cng โดยเฉพาะ เรื่องความปลอดภัยและการดูแลรักษาคงไม่น่ายากเย็นอะไรนัก ถังก๊าซใหญ่ 140 ลิตร เซลล์ว่าวิ่งได้ไกลประมาณ 300 ก.ม. ถังใหญ่ไม่ต้องต่อคิวเติมก๊าซบ่อยๆ หุหุ อัตราเร่งเหลือเฟือ... แต่เห็นราคาก็แอบถอนหายใจ.. ราคาสูงเวอร์ หุหุ จะขายออกมั้ยเนี่ย ? แต่คงเพราะออกแบบเฉพาะ มาจากโรงงานทั้งคันมั้ง ราคาเลยพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ น่าจะคุ้มค่าในระยะยาว ใครชอบประหยัดปลอดภัย วีโก้ cng จากโรงงานคันนี้ก็น่าสนใจน่ะ หุหุ
หาข้อมูลมาได้เท่านี้แหละสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหากระบะกันอยู่ หุหุ