ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้วเพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆตอนนี้โฟกัส กลายเป็นรถเกียร์ธรรมดา ที่มีออฟชั่นดีที่สุดใน C-seqment ไปซะแล้ว ตามมาติดๆ คือ Civicอัลติส นอกจากเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แล้ว มรึงแทบไม่มี ่า อะไรเลยในราคาค่าตัว 751000 บาท
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้วเพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆ
อ้างจาก: BestHuafoo ที่ กรกฎาคม 07, 2012, 12:23:01ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน มันควรมีให้ในเกียร์ธรรมดายุคปัจจุบันมาตั้งนานแล้วเพราะไม่รู้จะเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้ทำไม เวลาออกตัวแค่ย้ายจากเบรคมาคันเร่ง กดลึกๆหน่อยก็ออกตัวได้สบายๆเกียร์ออโต้แบบ dual-clutch ตอนที่รถจอดสนิท ไม่ว่าอยู่ D หรือ N ตัวคลัชจะไม่จับครับ (เพราะไม่มี torque converter) ลักษณะเหมือนเกียร์ธรรมดาเหยียบคลัชค้างไว้ พอเริ่มปล่อยเบรคมันถึงจะค่อยๆเลี้ยงคลัชให้ ลองไม่มีตัวช่วยเบรคไว้ตอนทางชัน รับรอง..เหวอกันทุกคน
อยากขับ Ford อยู่ที่ใจเลยว่าจะกล้าเสี่ยงมั้ยถ้าเป็นผม...ไม่มีลังเลที่จะเลือกมัน