ผู้เขียน หัวข้อ: รถดีเซลเครื่อง 2.2 ผมให้โอกาสคุณแล้ว ทำไมทำให้ผมเสียใจอีก  (อ่าน 50972 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
บางท่านอ่านไม่เคลียร์ไปต่อว่าเค้าดิสเครดิต
ทั้งที่ยังไม่รู้ความจริงว่าอะไรเป็นอะไร
ไม่คิดจะขอโทษหน่อยหรอครับ
ไปบอกเค้าว่าถ้าใช้แค็ปเพื่อการพาณิชย์เตรียมเจ๊งได้เลยอีก
มันไม่มากไปหน่อยหรอครับ
 
สังคม HLM รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปตั้งแต่มีการมานั่งจับผิดกัน
โดยที่ไม่ได้อ่านให้ละเอียด ลองพิจารณาปัจจัยอื่นๆ
ตั้งแง่กันไว้ก่อน ตั้งแง่กันไว้ก่อนไม่ผิดหรอกครับ
แต่ความสงสัยที่จะพิมพ์ลงไปที่จะทำให้คนอื่นเคลือบแคลงใจ
เบาๆกันบ้างก็ได้นะครับ เดี๋ยวจะทำให้สังคมไม่น่าอยู่กันไปเปล่าๆ

ออฟไลน์ siwanat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
เล่นเครื่อง เล็ก 2.2 ไปแบก ของหนักก็กินเยอะสิครับ ก็เหมื่อนเด็ก ไปยกของหนัก กว่าจะยกได้ เหงือก็แตกหลังพัง

ถ้าจะเล่นจริงๆ ดูให้มันสมดุลกันสิครับ เครื่องใหญ่ กำลังเยอะ ไปใช้บรรทุกของเยอะๆ ก็สบาย  ประหยัดกว่าด้วย แนะนำ แรงดี วีโก้ครับแรงไม่ตก เค้าพันธ์ข่้าวเหนียวจริงๆ

ออฟไลน์ ronin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
อย่าว่าแต่เครื่อง ดีเซลเลยครับ เครื่องเบนซินรถเล็กๆ b segmnt , ecocar เกือบทุกยี่ห้อ บรรทุกหนักยังเปลืองกว่า d segment อีกครับ ผมว่าเจ้าของกระทู้กำลังโยง brand กับ ความจุ cc ผิดประเด็นไปครับ

จริงๆแล้วต้องใช้งานให้ถูกลักษณะด้วยครับ ถึงเครื่องใหม่จะแรงขึ้น ตัวถึงก็ใหญ่ขึ้นตามเพราะฉนั้น ก็คงไม่ต่างกันกับรุ่นเก่าๆเท่าไร

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ลองดูวีโก้แชมป์ 2.7 Cng ติดตั้งระบบก๊าซออกจากโรงงานประกอบเลยน๊ะครับ แข็งแกร่ง อัตราเร่งดีเยี่ยม
กำลังไม่ตก ประหยัดสุดๆ ตอนนี้วินสองแถวโดยสารจองกันเพียบตัวตอนเดียว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตัวประหยัด 2.2 มันต้องตัว 125 แรงม้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
บางท่านอ่านไม่เคลียร์ไปต่อว่าเค้าดิสเครดิต
ทั้งที่ยังไม่รู้ความจริงว่าอะไรเป็นอะไร
ไม่คิดจะขอโทษหน่อยหรอครับ
ไปบอกเค้าว่าถ้าใช้แค็ปเพื่อการพาณิชย์เตรียมเจ๊งได้เลยอีก
มันไม่มากไปหน่อยหรอครับ
 
สังคม HLM รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปตั้งแต่มีการมานั่งจับผิดกัน
โดยที่ไม่ได้อ่านให้ละเอียด ลองพิจารณาปัจจัยอื่นๆ
ตั้งแง่กันไว้ก่อน ตั้งแง่กันไว้ก่อนไม่ผิดหรอกครับ
แต่ความสงสัยที่จะพิมพ์ลงไปที่จะทำให้คนอื่นเคลือบแคลงใจ
เบาๆกันบ้างก็ได้นะครับ เดี๋ยวจะทำให้สังคมไม่น่าอยู่กันไปเปล่าๆ

เอาอีกแล้วคนหนึง
การตั้งกระทู้กำกวมแบบนี้การตั้งกระทู้ล้อเป้า จากที่เขาเล่ามาไม่มีมูลความจริงด้วยซ้ำ ถ้าคนใช้จริงจะไม่พูดอย่างนี้
ส่วนรถเพื่อธุรกิจขนส่ง ถ้าออกแค๊บมาใช้ให้ลูกน้องขับด้วยแล้ว ไม่มีเจ้าของธุรกิจที่ไหนบ้าทำอย่างนั้นหรอกครับ
ผมวนเวียนอยู่หลายคลับผมเจอเยอะกระทู้แบบนี้ สิ่งไหนจริงก็ควรสนับสนุนแต่สิ่งไหนเทจก็ควรเบรคกันบ้าง ไม่งั้งสัมคมหรือคนที่ยังขาดความรู้ขาดประสบการณ์ก็หลงเชื่อกันไปหมด

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
บางท่านอ่านไม่เคลียร์ไปต่อว่าเค้าดิสเครดิต
ทั้งที่ยังไม่รู้ความจริงว่าอะไรเป็นอะไร
ไม่คิดจะขอโทษหน่อยหรอครับ
ไปบอกเค้าว่าถ้าใช้แค็ปเพื่อการพาณิชย์เตรียมเจ๊งได้เลยอีก
มันไม่มากไปหน่อยหรอครับ
 
สังคม HLM รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปตั้งแต่มีการมานั่งจับผิดกัน
โดยที่ไม่ได้อ่านให้ละเอียด ลองพิจารณาปัจจัยอื่นๆ
ตั้งแง่กันไว้ก่อน ตั้งแง่กันไว้ก่อนไม่ผิดหรอกครับ
แต่ความสงสัยที่จะพิมพ์ลงไปที่จะทำให้คนอื่นเคลือบแคลงใจ
เบาๆกันบ้างก็ได้นะครับ เดี๋ยวจะทำให้สังคมไม่น่าอยู่กันไปเปล่าๆ

เอาอีกแล้วคนหนึง
การตั้งกระทู้กำกวมแบบนี้การตั้งกระทู้ล้อเป้า จากที่เขาเล่ามาไม่มีมูลความจริงด้วยซ้ำ ถ้าคนใช้จริงจะไม่พูดอย่างนี้
ส่วนรถเพื่อธุรกิจขนส่ง ถ้าออกแค๊บมาใช้ให้ลูกน้องขับด้วยแล้ว ไม่มีเจ้าของธุรกิจที่ไหนบ้าทำอย่างนั้นหรอกครับ
ผมวนเวียนอยู่หลายคลับผมเจอเยอะกระทู้แบบนี้ สิ่งไหนจริงก็ควรสนับสนุนแต่สิ่งไหนเทจก็ควรเบรคกันบ้าง ไม่งั้งสัมคมหรือคนที่ยังขาดความรู้ขาดประสบการณ์ก็หลงเชื่อกันไปหมด
คุณนั่งคิด แต่คุณไม่ปฏิบัติ คุณจะรู้มั้ยสิ่งที่คุณคิดถูก100เปอร์หรือป่าว  วนเวียนอยู่หลายคลับก็เป็นแค่นักเลงคีบอร์ด แต่ไม่อยู่กับโลกความจริง  ผมถึงได้บอกไงถ้างงเรื่องแค๊ปก็ลองถามคนที่ขับรถขนของสิเพราะอะไรถึงใช้แค๊ป

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
บางท่านอ่านไม่เคลียร์ไปต่อว่าเค้าดิสเครดิต
ทั้งที่ยังไม่รู้ความจริงว่าอะไรเป็นอะไร
ไม่คิดจะขอโทษหน่อยหรอครับ
ไปบอกเค้าว่าถ้าใช้แค็ปเพื่อการพาณิชย์เตรียมเจ๊งได้เลยอีก
มันไม่มากไปหน่อยหรอครับ
 
สังคม HLM รู้สึกว่าจะเปลี่ยนไปตั้งแต่มีการมานั่งจับผิดกัน
โดยที่ไม่ได้อ่านให้ละเอียด ลองพิจารณาปัจจัยอื่นๆ
ตั้งแง่กันไว้ก่อน ตั้งแง่กันไว้ก่อนไม่ผิดหรอกครับ
แต่ความสงสัยที่จะพิมพ์ลงไปที่จะทำให้คนอื่นเคลือบแคลงใจ
เบาๆกันบ้างก็ได้นะครับ เดี๋ยวจะทำให้สังคมไม่น่าอยู่กันไปเปล่าๆ

เอาอีกแล้วคนหนึง
การตั้งกระทู้กำกวมแบบนี้การตั้งกระทู้ล้อเป้า จากที่เขาเล่ามาไม่มีมูลความจริงด้วยซ้ำ ถ้าคนใช้จริงจะไม่พูดอย่างนี้
ส่วนรถเพื่อธุรกิจขนส่ง ถ้าออกแค๊บมาใช้ให้ลูกน้องขับด้วยแล้ว ไม่มีเจ้าของธุรกิจที่ไหนบ้าทำอย่างนั้นหรอกครับ
ผมวนเวียนอยู่หลายคลับผมเจอเยอะกระทู้แบบนี้ สิ่งไหนจริงก็ควรสนับสนุนแต่สิ่งไหนเทจก็ควรเบรคกันบ้าง ไม่งั้งสัมคมหรือคนที่ยังขาดความรู้ขาดประสบการณ์ก็หลงเชื่อกันไปหมด
คุณนั่งคิด แต่คุณไม่ปฏิบัติ คุณจะรู้มั้ยสิ่งที่คุณคิดถูก100เปอร์หรือป่าว  วนเวียนอยู่หลายคลับก็เป็นแค่นักเลงคีบอร์ด แต่ไม่อยู่กับโลกความจริง  ผมถึงได้บอกไงถ้างงเรื่องแค๊ปก็ลองถามคนที่ขับรถขนของสิเพราะอะไรถึงใช้แค๊ป
จริงอยู่คนที่ใช้แค็บมาขนส่ง แน่นั่นหมายถึงเจ้าของขับซื้อมาเพื่อใช้เอนกประสงค์ทั่วไปคือมีรถคันเดียวหรือสองคันก้ว่าไป แต่นิทั่นเป็นเจ้าของกิจการขนส่งเสียเอง แค่นี้ก็รู้แล้วกำลังปั้นน้ำเป้นตัว

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
เครื่องเล็กจริงครับ แต่น้ำหนักที่ตัวเครื่องต้องรับภาระไม่ได้น้อยเลย ทั้งฟอร์ดและมาสด้า ตัว T6 Project
 :D :D

ออฟไลน์ Pat007

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
นอกเรื่องครับ 8)

รถเดิมแรงม้าต่อน้ำหนักใช้ได้ดีอยู่
ไม่เห็นต้องหารถที่มีแรงม้าเพิ่มเลย
การที่จะขับรุ่นใหม่ให้ได้ประหยัดกว่าก็อาจทำได้
1.อบรมเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้รถรุ่นใหม่...บ้าไปหรือเปล่า(ก็คิดเอา)
2.สร้างแรงจูงใจในการขับขี่แบบประหยัด...ง่ายไหม.เสียเวลา..
3.ติดระบบติดตามแบบreal time ก็ใครสนใจลองหาดู จะรู้อะไรดีๆขึ้นเยอะ ....เปลืองตังค์โดยใช่ที่หรือเปล่า

***ถ้าเอา VW มาใช้ผมว่าต้องประหยัดแน่น่อน ใครจะเถียง555. ;D



ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ผมไม่ได้ เยินยอ อะไรนะครับ

แต่รถเพื่อการพานิชเนี่ยย  ยังไง ก็ Isuzu ครับ

ทนกว่า ประหยัดกว่า
เห็นด้วย
คุ้มจริงๆ ยืนยันเชิงพาณิชย์ isuzu ถึงจะมีบางจุดที่ด้วยกว่ายี่ห้ออื่น  แต่ภาพรวมๆแล้วก็ยังเหนือกว่าศูนย์บริการ อะไหล่ ความประหยัด ความทนทาน ราคาขายต่อคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์สำหรับการพาณิชย์มากที่สุดจริงๆ ถึงมีชื่อเสียงมาได้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นหลักประกันได้ถึงความคุ้มค่า ...

เห็นด้วยกับทั้ง 2 เลยครับ
 :D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
การออกกระบะ smart cab มาบรรทุกของ ผมก็เห็นมาแต่ชาติปางไหนแล้วครับ
สังเกต ณ ปัจจุบันสิ ออกจะเกลื่อนกว่าการออก single cab เสียอีก เพราะอะไรก็ต้องไปถามคนขับแล้วล่ะ

ส่วนเรื่องที่บอกว่า 2.2 กินกว่า 2.5 หรือ 3.0 อันนี้ต้องกลับไปนั่งดูน้ำหนักตัวรถและแรงบิตที่เค้นออกมาได้ครับ
อย่าง T6 น้ำหนักมันเยอะกว่าชาวบ้าน ม้าเยอะกว่า แต่ไปตายตรงเครื่องเล็กกว่า ก็เหมือนเด็กพยายามแบกของหนัก
สามารถทำได้ แต่ต้องออกแรงมากกว่า เหนื่อยกว่า และพอกินก็ต้องกินเยอะกว่า เนื่องจากออกแรงมากเกินกำลังของตัวเอง ;D

ถ้าอยากประหยัด vigo , d-max , navara รถพวกนี้ออกแบบมาเพื่อขนของ ลองกลับศึกษาดูครับว่าทำไมเป็นเช่นนั้น

ปล.การออกความเห็นมันก็มีถูกผิดอยู่แล้ว ไม่ต้องมานั่งเถียงกันครับ คุยด้วยเหตุผลดีกว่า อย่าใช้อารมของตนเองเป็นหลักเลย
รู้จักไหมครับคำว่า " สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง "
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ siwanat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
ซื้อใหม่ครับ 2.2 มันเล็กไปแล้วครับ จะดีเซล จะเบนซิน บรรทุกของเล่น เครื่องใหญ่ๆหน่อยจะดีกว่า ตัวใหญ่แรงเยอะ ตัวเล็กแรงน้อยบรรทุกหนักก็เหนื่อยเสียน้ำเยอะ อิอิอิอิอิ