ผู้เขียน หัวข้อ: รถดีเซลเครื่อง 2.2 ผมให้โอกาสคุณแล้ว ทำไมทำให้ผมเสียใจอีก  (อ่าน 51120 ครั้ง)

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ผมใช้รถเพื่อขนสินค้าการเกษตรส่งเส้นทาง น่าน - เชียงใหม่ เป็นภูเขาส่วนมาก
ที่ใช้วิ่งอยู่มี isuzu ปี 08 กับ 09 สองคันนี้กับ triton ตัว ล่าง 2.5 หมดทุกตัว
พอเห็นโฆษณารถรุ่นใหม่ เครื่องเล้ก2.2  แต่แีรงเยอะ เกียเยอะ ประหยัดน้ำมัน เลยถอยมา1คัน
เส้นทางประจำคือ ไปกลับ น่าน เชียงใหม่ ระยะทางไปกลับประมาน 600โล บรรทุกประมาน1-1.5ตัน
ขากลับเด็กโทรมาบอกขอเติมน้ำมันเพิ่มน่ะคับ ก็คิดว่ารถใหม่เด็กคงเหยียบเล่น
ทั้งๆที่ ตัวเก่าๆ เติมไปที่ล่ะ 1ุึึ700(ที่น่านนำ้มันแพงกว่า กทม)   แต่ตัว 2.2 ซัดไป2000ถึงจะพอ วันไหนบรรทุกมากหน่อยก็ไม่พอ
จนช่วงหลัง มีโอกาสก็ต้องวิ่งส่งทีสองคันเลยลองให้วิ่งไปพร้อมๆวิ่งไวเท่าๆกัน ก็ยังเหมือนเดิม ลองสลับคนขับก็ยังเหมือนเดิม
สรุปแล้ว เครื่อง 2.2 ไม่ประหยัดตาม cc ที่เล้กลงเลย
ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาทันทีเลย T T ผิดหวังมาก
แล้วแบบนี้รถเก๋ง ecoboot จะเหมือนกันมั้ยคับเครื่องเล้กแรงแต่กินน้ำมัน 
แบบนี้ไม่ผลิดเครื่องใหญ่ๆไปเลยล่ะคับจะได้มีแรงบิดเยอะๆ ไม่ต้องหวังพึ่งเทอโบมากกลัวอีกหน่อยต้องเสียค่าซ่อมบำรุงมากกว่าเดิมอีก

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
พูดยาก !!!

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
มันอธิบายยากอ่ะครับ
ผมเองก็ใช้ ดีเซล 2200 เหมือนกัน แต่เป็นรถเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ทุกประมาณ 1000 เหมือนกัน วิ่งประมาณ  100 120 เหมื่อนกัน ยังมี 13-14 กม ลิตร โผ่ลเลยครับ
ผมว่า มันอยู่ที่คนขับนะครับ กดหนักไปหรือเปล่า ???
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ปัญหาคือ เครื่อง 2.2 ที่ว่านั้น ดันแบบน้ำหนักรถเปล่ามากกว่าชาวบ้านชาวช่องเขานี่แหล่ะครับ

ไม่ใช่แค่ 40-50 โล ล่อกันเป็น 100-200 โลเลยทีเดียว


ว่าแต่คุณใช้ 2.2 ของรถสัญชาติอินเดียหรือสัญชาติลูกครึ่งญี่ปุ่นเมกาล่ะครับ  ???

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
T6 หรือ TATA ?

มีeco  ฟอร์ดแน่ๆเลย ย่ี่ห้อนี้ต้องทำใจเรื่องประหยัดนิดนึงนะครับ ผมขับยังไงก็สู้อีผุผุไม่ได้ แต่ก็แลกมาด้วยความเทห์และช่วงล่างที่ดกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 06:37:46 โดย [J]e[w] »
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
รถสัญชาตเมกาคับ  กดเท่าๆกันกับยี่ห้ออื่น เพราะเอาไปวิ่งตามกัน ลองสลับคนขับแล้วด้วยก็ไม่ต่างกินเหมือนเดิม ที่บอกบรรทุกก็บรรทุกเท่าๆกัน
ช่วงล่างนี้ผมไม่เอามาเปรียบเทียบกันน่ะคับ เพราะเสริมแหนบทำช่วงล่างไว้บรรทุกหมดคับ
ผมคิดว่ารถคันนี้ไม่เหมาะกับการพานิจคับ

มาแชรประสบการณ์คับ อย่าซีเรียสกันน่ะคับ ข้อความที่ผมพิมไปทำให้ผิดใจใครก็ขออภัยด้วยคับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ก็ยังไม่เคยเห็นฟอร์ดรุ่นไหนทีป่ระหยัดจริงจัง นอกจาก น้องกัส TDCi นะครับ  :( :( :( :( :( :(

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อาผมทำธุรกิจขนสิ่งก่อสร้าง เล่นกับรถกระบะหลายๆยี่ห้อ

อาผมบอกว่า รถกระบะ วิ่งตัวเปล่าแล้วมาวัดอัตราเร่งกัน ไม่ได้แสดงถึงสมรรถนะอะไรเลย
รถใหม่ๆ เทคโนโลยีดีๆ ทำอัตราเร่งได้ดี
พอจับบรรทุกซัก 1-2 ตัน วิ่งดีหรือไม่ดี จะดูที่ตรงนั้นล่ะ

วีโก้ 2.5 I/C เทอร์โบธรรมดาๆ บรรทุก 2 ตัน วิ่งขึ้นเขาสบายๆ
วิ่งตัวเปล่าทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่าคู่แข่ง แต่พอบรรทุก แรงตกไม่มาก

ทุกวันนี้ ถามคนเชียงราย คนแม่ฮ่องสอนว่าทำไมถึงใช้ดีแม๊กซ์ วีโก้
เค้าบอกว่า ถ้าวิ่งรถเปล่า เจ้าอื่นๆก็ทำได้ดี เผลอวิ่งดีกว่าไอ้โก้ไอ้แม๊กซ์อีก
แต่พอบรรทุกเท่านั้นล่ะ ไอ้โก้ไอ้แม๊กซ์แรงไม่ตกเลย

ยอมรับว่า 4 ประตู ขนไม่เยอะ เจ้าอื่นทำได้ดี ขับสนุก
แต่ใช้ในเชิงพาณิชน์ กับคนขับมือเก๋า มันคนล่ะเรื่องกัน

ออฟไลน์ dewz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ecoboost 1.6 คงพอๆกับ S60 1.6 DRIVe ครับ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
พูดยากครับ เพราะผมไม่เคยใช้รถบรรทุกหนักๆเลยๆ มีกระบะก็วิ่งกระบะปล่าวๆตลอด นานๆปีละครั้งสองครั้งได้บรรทุกแต่ก็ไม่เคยถึงตันซักที

ออฟไลน์ nouiii_1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
เอ้ออ รู้แล้วว่าทำมัย แถวเชียงใหม่ เชียงราย ถึงมีแต่ Vigo 3000 cc. อย่างงี้นี่เอง ;D

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
อาผมทำธุรกิจขนสิ่งก่อสร้าง เล่นกับรถกระบะหลายๆยี่ห้อ

อาผมบอกว่า รถกระบะ วิ่งตัวเปล่าแล้วมาวัดอัตราเร่งกัน ไม่ได้แสดงถึงสมรรถนะอะไรเลย
รถใหม่ๆ เทคโนโลยีดีๆ ทำอัตราเร่งได้ดี
พอจับบรรทุกซัก 1-2 ตัน วิ่งดีหรือไม่ดี จะดูที่ตรงนั้นล่ะ

วีโก้ 2.5 I/C เทอร์โบธรรมดาๆ บรรทุก 2 ตัน วิ่งขึ้นเขาสบายๆ
วิ่งตัวเปล่าทำอัตราเร่งได้ห่วยกว่าคู่แข่ง แต่พอบรรทุก แรงตกไม่มาก

ทุกวันนี้ ถามคนเชียงราย คนแม่ฮ่องสอนว่าทำไมถึงใช้ดีแม๊กซ์ วีโก้
เค้าบอกว่า ถ้าวิ่งรถเปล่า เจ้าอื่นๆก็ทำได้ดี เผลอวิ่งดีกว่าไอ้โก้ไอ้แม๊กซ์อีก
แต่พอบรรทุกเท่านั้นล่ะ ไอ้โก้ไอ้แม๊กซ์แรงไม่ตกเลย

ยอมรับว่า 4 ประตู ขนไม่เยอะ เจ้าอื่นทำได้ดี ขับสนุก
แต่ใช้ในเชิงพาณิชน์ กับคนขับมือเก๋า มันคนล่ะเรื่องกัน

แน่นอนที่สุดครับ

ถ้าทางเรียบ มี นาวาร่า+ไทรทัน พอได้เห็นอยู่บ้าง

ทางขึ้นเขา ดีแมกกะวีโก้ เอาไปกินครับ


ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
บรรทุก1.5ตัน +ทางขึ้นเขาลงเขา  ถ้าขับสบายๆ เล่น โก้ แม็ก 3.0 ดีกว่าครับ  เครื่องจะไม่ต้องออกแรงมาก      ที่บ้านใช้ โก้ 3.0  กับ โก้เบนซิล2.7   บรรทุกๆพอๆกัน ออกตัว โก้3.0 แทบไม่ต้องเลี้ยงครัชเลย   ส่วนเบนซิล เลี้ยงครัชไปเกือบหน้าประตูบ้าน ถึงจะมีแรงครับ  :D

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ผมไม่ได้ เยินยอ อะไรนะครับ

แต่รถเพื่อการพานิชเนี่ยย  ยังไง ก็ Isuzu ครับ

ทนกว่า ประหยัดกว่า
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ใน case นี้ผมจะบอกว่า การใช้รถ ต้องดูว่าเราเอาไปใช้งานอะไร
อย่างกรณีที่ต้องบรรทุกหนัก ขับขึ้นเขาลงเนิน ขับทางนอกเมือง ขับเครื่องใหญ่ได้เปรียบกว่าแน่นอนครับ
ทั้งกำลังดีกว่า รอบเครื่องต่ำกว่า ประหยัดกว่า วิ่งทางยาวถนอนเครื่องมากกว่า
(แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่ารถขับดีขึ้น เหยียบมันกว่า เลยขับเร็วขึ้น เลยกินมากขึ้น?)

ถ้าในกรณีเดียวกันถ้าเอามาขับในเมือง รถติดๆ เครื่องใหญ่ ย่อมกินมากกว่า เครื่องเล็กก็เหมาะกว่าครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ saransaran

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
กรณีของ T-6 นี่ กินทั้งในเมือง นอกเมืองครับ สาเหตุก็คงเป็นเพราะน้ำหนักตัวมัน หนักกว่าชาวบ้านเยอะ คันใหญ่ แลกกับความเท่ห์

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
จริงๆส่วนตัว นะ ผมไม่ค่อยชอบ รถ ซีซี น้อย แล้วไปเค้น เอาม้า เอาแรงบิด มากๆ...
...ผมว่ามัน ทำให้เปลือง เชื้อเพลิงมากขึ้น แล้วเวลาวิ่ง ยาวๆ แล้วเหมือนอาการ มันตื้อๆ ไงไม่รู้
...ที่ บ้าน ขนาด vigo prerunner 2.5vg 4 ประตู วิ่งรถ เปล่า ก็ วิ่งดี นะ พอบรรทุก สัก500 โล วิ่งแทบไม่ออกเลย
...เทียบกับ d-max hilander 3.0 คันเก่า อีกคัน รุ่นแรกๆ ยังไม่ใช่ iteQ นะ บรรทุกพอๆกัน แรงมันยัง มีเหลือๆ อีกอย่าง ใช้รอบได้ต่ำกว่า ถ้าวิ่งยาวๆ ประหยัดกว่า พอควร อันนี้จริงๆ ตอนนี้รถที่บ้านทั้ง2คันยังใชังานอยู่

ออฟไลน์ MandM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
อย่างนี้รถกระบะเจ้าตลาดก็ยังคงทำรถตอบโจทย์ความเป็น "กระบะ" ได้ดีกว่ายี้ห้ออื่นอยู่ดี
มิน่าผมสงสัยว่าอีซูซุยังใช้เครื่อง 3.0 เหมือนเดิม ทั้งๆ ที่เจ้าอื่น dowsizing กันหมด
รอดูน้อง วีโก้ใหม่ละกันว่าจะมาไม้ไหน

ออฟไลน์ tspeed

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ตามความคิดผมนะ
ถ้าเป็น ค่าย F และก็ M ที่ใช้เครื่อง 2.2
เครื่องรุ่นใหม่ ย่อมประหยัดกว่าเครื่องรุ่นเดิมครับ เพราะเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปครับ
   แต่....... ตัวถังรถรุ่นใหม่ ใหญ่ขึ้น ทำให้แบกน้ำหนักมากขึ้น

ผมมองว่า  
    รถรุ่นเก่า  CC เยอะกว่า(แรงม้าน้อยกว่า และกินน้ำมันกว่า เครื่องรุ่นใหม่) แต่ ตัวถังเล็กกว่า นน.ตัวถังเบากว่า
    รถรุ่นใหม่  CC น้อยกว่า (แรงม้าเยอะขึ้น กินน้ำมันน้อนกว่ารุ่นเก่า)  แต่ ตัวถังใหญ่ขึ้น  นน. ตัวถัง หนักกว่า

ดังนั้น จะเห็นว่า มันก็ไม่ได้กินน้ำมันแตกต่างกันมากหรอกครับ

แต่ถ้าจับเครื่องตัวใหม่ ยัดลงตัวถังรถรุ่นเก่า ผมว่า จะประหยัดน้ำมันกว่าชัดเจน แน่ๆ ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรียนเจ้าของกระทู้

1. ถ้าจะเขียนกระทู้ กรุณาระบุชื่อยี่ห้อไปเลย ไม่ต้องมาใบ้ครับ
2. ถ้าแค่มาบ่น ผมว่า ไม่เวิร์กครับ
3. เติมน้ำมันเต็มถัง รถเดิมของคณ ถังน้ำมัน แค่ 70 ลิตร แต่เจ้าตัวใหม่มัน 80 ลิตร
ดังนั้น ตอนเติมเต็มถัง ย่อมแพงกว่า ก็ถูกแล้วครับ

4. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ตัวเปล่าๆ วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
ทั้ง BT-50 PRO และ Ranger ทำได้แถวๆ ตั้งแต่ 11 - 12.8 กิโลเมตร/ลิตรครับ
ไม่มีทางดีไปกว่านี้

แต่น้ำมัน 1 ถัง คุณจะแล่นได้ราวๆ 600 - 700 กิโลเมตรได้แน่ๆ
เพราะ ผมลองมาแล้วกับตัวเอง

ดังนั้น ต้องถามว่า คุณบรรทุกอะไร ขับอย่างไร เหยียบแค่ไหน แบกอะไร

อย่าเห็นแก่ ความจุกระบอกสูบต่ำกว่าแล้วจะประหยัดเสมอไป

ส่วน triton 2.5 ลิตร 116 แรงม้า หนะ ความจริงที่คนไม่รู้คือ ถ้าไม่นับ Isuzu ที่เรายังไม่มีโอกาสทำรีวิวแล้ว
อัตราสิ้นเปลือง ดีสุดในตลาด คือ 15.1 - 15.6 กิโลเมตร/ลิตร
แต่น้ำมัน 1 ถัง ก็แล่นได้ไกลพอกันกับเจ้าตลาดนั่นละครับ เพราะถังมันจุได้น้อยกว่า


NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ผมใช้รถเพื่อขนสินค้าการเกษตรส่งเส้นทาง น่าน - เชียงใหม่ เป็นภูเขาส่วนมาก
ที่ใช้วิ่งอยู่มี isuzu ปี 08 กับ 09 สองคันนี้กับ triton ตัว ล่าง 2.5 หมดทุกตัว
พอเห็นโฆษณารถรุ่นใหม่ เครื่องเล้ก2.2  แต่แีรงเยอะ เกียเยอะ ประหยัดน้ำมัน เลยถอยมา1คัน
เส้นทางประจำคือ ไปกลับ น่าน เชียงใหม่ ระยะทางไปกลับประมาน 600โล บรรทุกประมาน1-1.5ตัน
ขากลับเด็กโทรมาบอกขอเติมน้ำมันเพิ่มน่ะคับ ก็คิดว่ารถใหม่เด็กคงเหยียบเล่น
ทั้งๆที่ ตัวเก่าๆ เติมไปที่ล่ะ 1ุึึ700(ที่น่านนำ้มันแพงกว่า กทม)   แต่ตัว 2.2 ซัดไป2000ถึงจะพอ วันไหนบรรทุกมากหน่อยก็ไม่พอ
จนช่วงหลัง มีโอกาสก็ต้องวิ่งส่งทีสองคันเลยลองให้วิ่งไปพร้อมๆวิ่งไวเท่าๆกัน ก็ยังเหมือนเดิม ลองสลับคนขับก็ยังเหมือนเดิม
สรุปแล้ว เครื่อง 2.2 ไม่ประหยัดตาม cc ที่เล้กลงเลย
ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาทันทีเลย T T ผิดหวังมาก
แล้วแบบนี้รถเก๋ง ecoboot จะเหมือนกันมั้ยคับเครื่องเล้กแรงแต่กินน้ำมัน 
แบบนี้ไม่ผลิดเครื่องใหญ่ๆไปเลยล่ะคับจะได้มีแรงบิดเยอะๆ ไม่ต้องหวังพึ่งเทอโบมากกลัวอีกหน่อยต้องเสียค่าซ่อมบำรุงมากกว่าเดิมอีก

แน่ใจนะไม่มาดิสเคดิต Ford ตอนเดียวยังไม่มีขายเลย ทั่นเอามาขนของได้อย่างไร

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
เอาไปบรรทุกเป็นหลัก ก็ต้องเอาเครื่องใหญ่หน่อยครับ
เครื่องใหญ่เปลืองน้ำมันตอนรถเปล่า แต่ประหยัดมากกว่าตอนรถหนัก
เครื่องเล็กๆ เน้นเอาไว้ขับเท่ห์ๆ นานๆ บรรทุกที แบบนี้พอไหว
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ผมตอบแบบไม่มีความรู้ใดๆ ขอสรุปให้ท่านฟังว่า

ที่ท่านเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์เล็ก แล้วจะประหยัดกว่า "ท่านกำลังคิดผิดครับ"
เพราะท่านแบกของหนักมาก เครื่องเล็กมันก็ยิ่งต้องเรียกกำลังมากครับหลักการง่ายๆเลยครับ


ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
บรรทุกฮิตๆ ยังไงก็ต้อง toyota กับ isuzu สองแบนด์นี้เครื่องมันทนจริงๆ

แต่ถ้าที่ใช้งานอยู่ แล้วคัชซียังไม่หัก  ยังไงก็ต้อง navara มันแข็งมาก




ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
ผมว่าเจ้าของกระทู้ก็มาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ไม่เห็นจะเป็นการดิสเครดิตตรงไหน

เจ้าของกระทู้ เองได้ทดสอบแล้ว ว่าวิ่งตามกัน และ เปลี่ยนคนขับ แล้ว ฟอร์ดก็ยังกินน้ำมันมากกว่าซึ่งก็ชัดเจนแล้ว

การขับรถสองคันไปด้วยกัน คันนึงเติมมากกว่า ก็แสดงว่ากินกว่า ชัดเจนนะครับ

มันคนละกรณีกับขนาดถังน้ำมัน ที่เติม 70 ลิตร 80 ลิตร เด็กต้องโทรขอเติมเพิ่ม ส่วนต่างอันนั้นเข้าใจเป็นปกติ ถังใหญ่ขึ้นเติมมากขึ้น

ส่วนการขับ เจ้าของกระทู้ก็แจ้งแล้วว่า บรรทุกหนัก 1-1.5 ตัน ขึ้นเขาตลอด  เครื่องเล็กกว่าจะต้องเค้นมากกว่าเครื่องใหญ่ ผมว่ามันก็ปกติ

ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ  "การเอาประสบการณ์ตรงมาเล่าให้ฟังจากการใช้จริง โดยที่ไม่ตรงกับคุณจิมมี่ มันเป็นความผิดหรืออย่างไรครับ"

ก็เค้าใช้แล้วมัน ไ่ม่ประหยัด มันก็เท่านั้น คนอื่นจะใช้แล้วเป็นยังไง ก็ไม่แปลก เพราะการใช้ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่ถ้ามี คนที่ใช้งานแบบเจ้าของกระทู้ เข้ามาคุยแบบนี้ อีกซัก 2-3 คน ว่าเครื่อง2.2 ไม่ประหยัดเวลาขนของ  จะเชื่อได้ไหมครับ

หรือจะบอกว่า ที่พูดมา 3-4 คน ขับรถผิด  ???

รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ที่แน่ๆผมพิสูจน์เองแล้วว่า  2.5 TDCI ตัวเก่า ประหยัดกว่า 2.2 TDCI ตัวใหม่แน่นอน

โดยที่น้ำหนักของทั้งสองรุ่นพอๆกันเลย..

Everest หนัก 1.9 ตัน  กับ เรนเจอร์ หนัก 1.9 หนักพอกันเลย..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าเจ้าของกระทู้ก็มาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ไม่เห็นจะเป็นการดิสเครดิตตรงไหน

เจ้าของกระทู้ เองได้ทดสอบแล้ว ว่าวิ่งตามกัน และ เปลี่ยนคนขับ แล้ว ฟอร์ดก็ยังกินน้ำมันมากกว่าซึ่งก็ชัดเจนแล้ว

การขับรถสองคันไปด้วยกัน คันนึงเติมมากกว่า ก็แสดงว่ากินกว่า ชัดเจนนะครับ

มันคนละกรณีกับขนาดถังน้ำมัน ที่เติม 70 ลิตร 80 ลิตร เด็กต้องโทรขอเติมเพิ่ม ส่วนต่างอันนั้นเข้าใจเป็นปกติ ถังใหญ่ขึ้นเติมมากขึ้น

ส่วนการขับ เจ้าของกระทู้ก็แจ้งแล้วว่า บรรทุกหนัก 1-1.5 ตัน ขึ้นเขาตลอด  เครื่องเล็กกว่าจะต้องเค้นมากกว่าเครื่องใหญ่ ผมว่ามันก็ปกติ

ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ  "การเอาประสบการณ์ตรงมาเล่าให้ฟังจากการใช้จริง โดยที่ไม่ตรงกับคุณจิมมี่ มันเป็นความผิดหรืออย่างไรครับ"

ก็เค้าใช้แล้วมัน ไ่ม่ประหยัด มันก็เท่านั้น คนอื่นจะใช้แล้วเป็นยังไง ก็ไม่แปลก เพราะการใช้ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่ถ้ามี คนที่ใช้งานแบบเจ้าของกระทู้ เข้ามาคุยแบบนี้ อีกซัก 2-3 คน ว่าเครื่อง2.2 ไม่ประหยัดเวลาขนของ  จะเชื่อได้ไหมครับ

หรือจะบอกว่า ที่พูดมา 3-4 คน ขับรถผิด  ???



วิเคราะห์เจาะลึกอย่างมีเหตุผล
ตัวตอนเดียว ตัวแคบ ตัวยกสูง ตัว4ประตู การกินน้ำมันแตกต่างกันไปตามสเต็บ
นิทั่น จขกท. ทั่นเอาตัวไหนมาขนของให้ลูกน้องขับ คิดว่าตอนเดียวคงจะประหยัดที่สุด แต่ยังไมมีขายเลย
หรือทั่นจะเอาตัวแค็บ มาทำพานิชย์ ก็สมควรหละเตรียมเจ๊งเลย

แต่ถ้าทั่นใช้ส่วนตัวจะเชื่อ นี่ถึงกับมีลูกน้องไม่ใช่แล้ว ก็แค่นั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 12:00:39 โดย Negrito »

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ผมว่าการกินน้ำมันไม่เกี่ยวกับแบรนด์เลยอยู่ที่cc.ของรถคันนั้นมากกว่าเพราะลองสังเกตุดูทำไม2.2ไม่บรรทุกก็กินน้ำมันปกติ ถ้าจะเน้นบรรทุกยิ่งขึ้นเขาด้วยเน้นcc.เยอะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เครื่องเล็กวิ่งรถเปล่ามันก็น่าจะโอเคของมันละครับ ถ้าบรรทุกเยอะขนาดนี้ต้องลากรอบสูงกว่าเดินก็กินน้ำมันมากกว่าเดิม เป็นเรื่องปกติละครับ

ทำไมไม่ซื้อตัว 3.2 มาขับละครับ  ;D


ว่าแต่ซื้อรุ่นไหนไปขนของครับเนี่ย
H.

ออฟไลน์ loading

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ผมว่าเจ้าของกระทู้ก็มาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง ไม่เห็นจะเป็นการดิสเครดิตตรงไหน

เจ้าของกระทู้ เองได้ทดสอบแล้ว ว่าวิ่งตามกัน และ เปลี่ยนคนขับ แล้ว ฟอร์ดก็ยังกินน้ำมันมากกว่าซึ่งก็ชัดเจนแล้ว

การขับรถสองคันไปด้วยกัน คันนึงเติมมากกว่า ก็แสดงว่ากินกว่า ชัดเจนนะครับ

มันคนละกรณีกับขนาดถังน้ำมัน ที่เติม 70 ลิตร 80 ลิตร เด็กต้องโทรขอเติมเพิ่ม ส่วนต่างอันนั้นเข้าใจเป็นปกติ ถังใหญ่ขึ้นเติมมากขึ้น

ส่วนการขับ เจ้าของกระทู้ก็แจ้งแล้วว่า บรรทุกหนัก 1-1.5 ตัน ขึ้นเขาตลอด  เครื่องเล็กกว่าจะต้องเค้นมากกว่าเครื่องใหญ่ ผมว่ามันก็ปกติ

ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ  "การเอาประสบการณ์ตรงมาเล่าให้ฟังจากการใช้จริง โดยที่ไม่ตรงกับคุณจิมมี่ มันเป็นความผิดหรืออย่างไรครับ"

ก็เค้าใช้แล้วมัน ไ่ม่ประหยัด มันก็เท่านั้น คนอื่นจะใช้แล้วเป็นยังไง ก็ไม่แปลก เพราะการใช้ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

แต่ถ้ามี คนที่ใช้งานแบบเจ้าของกระทู้ เข้ามาคุยแบบนี้ อีกซัก 2-3 คน ว่าเครื่อง2.2 ไม่ประหยัดเวลาขนของ  จะเชื่อได้ไหมครับ

หรือจะบอกว่า ที่พูดมา 3-4 คน ขับรถผิด  ???



ก็จริงนะครับในเมื่อถังใหญ่ขึ้น จุได้ตั้ง 80 ลิตร แต่ยังต้องโทรมาขอเงินเติมน้ำมันเพิ่ม แสดงว่าพี่แกซดกว่าคันที่ใช้ก่อนหน้านี้