เทียบกับอะไรหละครับ ถ้าเทียบค่าตัวก็ไม่แพงครับ แต่ถ้าไปเทียบกับรถทั่วไป เทคโนมาก อุปกรณ์ ค่าภาษีสังคม ค่าแบรนด์ไม่แปลกที่ราคาจะสูง
ถ้าอะไหล่ถูกเท่ารถเล็ก ผมเชื่อว่าผู้มีอันจะกินก็คงไม่ซื้อมาใช้ให้ลูกน้องบอกว่ารถเจ้านายราคาอะไหล่เท่ารถตรูเลย ลองนึกดูครับว่าจริงไหม
นี่คือpositioningที่บริษัทเค้าต้องคำนึงด้วยครับ ส่วนหนึ่งเราก็ต้องยอมรับว่าของบางอย่างราคามันแพงสมค่าตัว แต่บางอย่างก็ไม่เช่นท่อยาง
ท่อน้ำพวกนี้ราคาดุพอควรนึกว่าถักมาจากดิ้นทอง เหมารวมรถฝรั่งหลายๆยี่ห้อไม่เฉพาะพอร์ช เคยเจอราคาช่องแอร์ตัวน้อยของเอส คลาส
มีไดโอดเปล่งแสงตัวเดียว อันละเกือบสองหมื่น ป้าดดดด ช่องแอร์อันเล็กๆ ถอยแมงกะไซด์ได้คันนึง อะไหล่พอร์ชเอาจริงๆบางตัวถูกเหลือเชื่อ
บางตัวราคาเป็นอันสลบ จุดแข็งของaasที่น่าชื่นชมอย่างหนึ่งคือ ถ้าอะไหล่ต้องแอร์เฟรจมา สัปดาห์หนี่งรู้สึกจะปิดออเดอร์ทุกพฤหัส
ถ้าสั่งของไว้ นับจากวันพฤหัส 15วันได้ของครับ ไม่เคยเลท