ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างเกียร์ออโต้กับธรรมดา เกียร์ระบบไหนลากจูงได้ดีกว่าครับ?  (อ่าน 8474 ครั้ง)

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ผมเริ่มสนใจฟอร์ด เรนเจอร์ ตัว4Door 4x4 3.2XLT อยากจะให้แนะนำหน่อยครับว่า ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้ ตัวไหนลากจูงดีกว่า (ปกติใช้วีโก้ตัวปี2006ในการลากจูงอยู่ แต่รถมันไม่ไหวแล้ว) เคยศึกษามาว่าเกียร์ออโต้ของเรนเจอร์ลากจูงได้แบบไม่มีปัญหา แต่ฟังจากเพื่อนๆในวงเขาบอกเกียร์ธรรมดาลากจูงดีกว่า ชักโยกเกียร์มันส์กว่า แต่ใจผมอยากได้ความสบายขี้เกียจโยกเกียร์เหยียบคลัชบ่อยๆมันเมื่อยมาก แต่ติดแค่ลากจูงหางพ่วงเลยกล้าๆกลัวๆ รบกวนพี่น้องแนะนำหน่อยนะครับ!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ตัวพ่วงที่จูงน้ำหนักแค่ไหนครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ประมาณเกือบๆ2ตันครับ ส่วนมากจะบรรทุกพวกเส้นก๊วยเตี๋ยวแล้วก็พวกลูกชิ้นใส้กรอกไว้ในตู้พ่วง ส่วนท้ายกระบะไว้ใส่น้ำแข็งที่เป็นกระสอบๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าขับเป็นก็เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ
แต่ออโต้ก็น่าจะลากได้อย่างไม่มีปัญหา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
โหลด 2 ตัน เสียวเกียร์จะพังเหมือนกัน เอาเกียร์ธรรมดาเครื่อง 3000 ดีกว่ามั้ย

เพื่อนกัน พ่วงแมคโค PC50 มันก็ 2.8 ตันนะ ใช้เจ้าโด้ 2500 ไม่ถึง 6 หมื่นกม.เกียร์รูดไป 2 รอบละ

มันรูดอีตอน ลงเนินแล้วลูกหลังมันดัน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด


สำหรับรถกระบะไม่เกิน 1 ตันตามกฎหมายบ้านเรา

ถ้าบรรทุกหนักหรือลากจูงสิ่งของไม่เกิน 1 ตัน
หรือร้อยวันพันปีจะบรรทุกหนัก 2-3 ตันซักทีนึง เกียร์ออโต้ก็พอไหวครับ


แต่ถ้าบรรทุกโหดมากกว่า 1 ตันเป็นประจำ เกียร์ธรรมดาคือคำตอบสุดท้ายครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
ลุงผม กับ คุณอาที่ผมรู้่จักเค้าทำอาซีพวิ่งผลไม้ขายตลาดไทย กับส่งโรงงาน
เค้าใช้แต่เกียร์แมนนวลครับ และไม่เคยซ่อมเกียร์เลย เห็นทำแต่ช่วงล่างเปลี่ยนแหนบเปลี่ยนยาง แต่นั้นเอง  ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
CASE นี้ :
A/T โดยมากต้อง SETTING ออกมาในลักษณะกลางๆ
เพื่อครอบคลุมในทุกๆสถานการณ์
ฉะนั้นถามว่าลากจูงได้ไหม? ไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้าำนำไปเทียบกับ M/T อันนี้ M/T โดดเด่นกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2012, 12:05:45 โดย redsun »

ออฟไลน์ inew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
เน้นลากจูงก็ M/T ครับ ดีกว่าในระยะยาว...

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ผมว่าธรรมดาครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ถ้าออโต้สมองกลฉลาดๆ เปลี่ยนเกียร์ให้เมื่อยามไม่มีแรง อย่างเงี้ยน่าขับครับ

แต่มันยังไม่ฉลาดขนาดนั้นหนะสิ เกียร์เดียวเนี่ยหละ ลากมันเข้าไป ผลตามมาก้คือกินน้ำมันมากขึ้น

เพราะฉะนั้นสมองคนก้เลยยังได้เปรียบมากกว่า (อันนี้หมายถึงเกียร์ธรรมดาอ่านะครับ)

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
M/T น่าจะเหนือกว่าน่ะในรถตลาดบ้านๆทั่วๆไปไม่เอาพวกรถพิเศษ เกียร์ออโต้ของรถบรรทุก เกียร์เรือมาพูดถึง

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D..........M/T ครับ  แต่ถ้ายังอยากใช้ A/T จริงๆลากน้ำหนัก 2 ตัน  ก็ต้องเปลี่ยนไปหา Triton 3.2 ซึ่งไม่แน่ใจว่ายังมีขายอยู่หรือไม่ครับ 8)