ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง VW CARAVELL 2.5TDi กับ TOYOTA VELLFIRE เลือกอะไรดีครับ ขอเหตุผล 108 ด้วยครับ  (อ่าน 23006 ครั้ง)

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ทั้งสองตัว มีขับเองบ้างเป็นบางครั้ง
งบพอๆกับแตะ 3.1 ล้าน
ชอบ VW ที่เป็นเครื่องดีเซล แรงกว่า ประหยัดด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจครับ ข้อมูลไม่มี แต่ VellFire  9 กม./ลิตร

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ผม ชอบ volk มากว่าดูแข็งแรง สวยนาน ดูดีกว่าเยอะครับ

vell fire ดู บอบบางครับ 

คห.ส่วนตัวครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้ามีขับเอง ผมว่า vellfire สบายกว่านะ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
vellfireไว้ขับเอง caravelleไว้เดินทางคับถ้าขับเองเป็นส่วนใหญ่เอาvellfireดีที่สุดแล้วคับ

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Vellfireครับ

เหตุผลเพราะว่า เป็นความชอบล้วนๆ สวยมาก ดูน่านั่งสุดๆ

ออฟไลน์ new kid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
    • อีเมล์
ชอบ VELLFIRE  เหมือนกันครับ ดูสวยน่านั่งมาก
VW ดูมันถึกๆเหมือนรถตู้ ขนของ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Vellfire อีกเสียงครับ

ชอบที่สุดในบรรดา Toyota ทั้งหมดเลย

ตอนนี้ได้แต่ลูบๆคลำๆไปก่อนละกัน

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
แต่ผมเชื่อว่า VW คือต้นตำรับของรถตู้นะครับ
VW เค้ามีประวัติมานาน   แต่ Vellfire เนี่ย ชื่อเสียงถ้ารวม alpard รุ่นแรก 20 ปียังไม่ถึงเลยมั้ง
ก็เหมือน E-class  กับ  Lexus GS  อะครับตระกูลมันไม่ดีเหมือนกัน

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เอา vellfire ดีกว่านุ่มเงียบกว่า  volk จากประสพการณ์โดยตรง มาสองคันทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ใช้ไปซักพัก เจอถนนขรุขระเสียงของอุปกรณ์ต่างๆ ที่มาประกอบเองในไทย ดังมาก ไม่เหมือน vellfire ที่เป็นแบบนั้นมาจากญี่ปุ่นเลย ยิ่งถ้าต้องขับเองเป็นบางครั้ง vellfire เหมาะกว่าเยอะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
vellfire ดูหรูกว่านะครับ
แต่ในความหรู มันเลยดูบอบบางไปหน่อย

เรื่องความแรง ผมว่าVellfire น่าจะนำอยู่เยอะนะครับ(ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่เคยลองขับเอง แต่ดูจากข้อมูล)
ความสบาย Vellfire ก็น่าจะนำอยู่(แต่ไม่มาก)

ส่วนตัวผม เทไปทาง Vellfireครับ ยกเว้นเครื่อง
รถตู้ น่าจะต้องการอัตราเร่งที่ดีในระดับหนึ่ง ซึ่งCaravell ก็ให้ได้พอสมควรแล้ว
เรื่องอัตราบริโภค
ขนาดฟอร์ตูนเนอร์เครื่อง2.7 ในเมืองยัง6โลนิดๆต่อลิตรเลยครับ ถ้าVellfire ผมว่ามันสูบน้ำมันเยอะแน่ๆ
ไหนจะรูปทรงต้านลมอีกถ้าขับเร็วๆ   
ถ้าเรื่องเครื่อง ผมเทไปทางดีเซลมากกว่าครับ

ออฟไลน์ artart

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
ส่วนใหญ่โฟล์คตู้ในบ้านเราจะเข้ามาตกแต่งภายในที่บ้านเราครับ แล้วแต่เกรดที่อยากจะเลือก เครื่องยนต์ดีเซลแรงบิดดีใช้ได้เลยครับ ประหยัดน้ำมัน แต่เรื่องอะไหล่ค่าซ่อมแซมนี่อีกเรื่องนึงครับ ถ้าซื้อโฟล์ค คงต้องดีคนขับรถตลอดเลยครับ ขับเองคงไม่ค่อยถนัดหมายถึงใช้งานในชีวิตประจำวัน ส่วนโตโยต้า ระบบเกียร์เป็น cvt ถ้าเป็นเครื่อง 2.4 นะครับ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงใช้ได้ครับ กำลังไปได้เรื่อยๆ ยันสุดไมล์เหมือนโฟล์ค แต่คุณภาพการประกอบผมคิดว่ารถสำเร็จรูปจากโรงงานน่าจะดีกว่าครับ เครื่องยนต์ 2.4 ใช้อะไหล่พอจะร่วมกับแคมรี่ได้ครับ ระบบต่างๆ ไม่ค่อยมีปัญหาแอร์เย็นสบายครับ ผิดครับโฟล์คแอร์จะไม่ค่อยถึงแถวหลังครับ นอกจากว่าตัวรถที่ได้มีการเพิ่มแอร์ช่องที่เบาะแถวสามครับ แล้วเรื่องบานประตูไฟฟ้ารถโตโยต้าน่าจะคงทนกว่าครับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Vellfire อีกคนคร้าบ คนขับขับสบาย คนนั่งหลับไหล

VW คนขับปวดหลังคนนั่งนั่งสบาย

ขับเอง ก็Vellfire
แต่ถ้ามีคนขับให้ VW ก็ดี นะครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
โอ้ แทบจะทุุกคนเชียร์ Vellfire กันหมดเลย

ส่วนผม no comment ครับ เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องรถสองรุ่นนี้เท่าไหร่
แต่ส่วนตัวชอบ Vellfire มากกว่าครับ เพราะสวยกว่า.
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
VW ถ้าจำไม่ผิดตอนเปิดตัวมันมีรุ่น grand touring หรืออะไรสักอย่างนี่แหละครับที่เบาะในส่วนของคนขับนั่งสบาย ปรับเอนได้มากเลยแหละ ต่างจากตัวที่เขาเน้นให้เจ้าของนั่งข้างหลังที่เบาะคนขับจะชันเอามากๆ เรื่องเบาะมันปรับได้ครับ สำหรับผมผมเชียร์ VW นะครับ เหตุผลเพราะ

1. รูปทรงเรียบง่าย ดูดี ไม่เบื่อไปอีกนาน หน้าตาในสังคมดีกว่า
2. คุณภาพการสร้างรถดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโครงสร้างตัวถัง ช่วงล่าง ความปลอดภัยต่างๆ
3. รถประเภทนี้ผมว่าใช้ดีเซลเหมาะสุดครับ เพราะมันหนัก ตัวใหญ่ ต้านลม และต้องเผื่อบรรทุกคนเอาไว้ด้วย ดีเซลแรงบิดมันสูงครับ มาที่รอบต่ำ ขับเองก็สนุก นั่งหลายคนก็ไม่ต้องลากรอบมากให้สิ้นเปลืองและสึกหรอเครื่องยนต์ พื้นฐานเครื่องยนต์ทนทานกว่าแน่นอน
4.  Vellfire เป็นรถนำเข้า 100% toyota ไม่ได้ทำตลาดเอง ต้องพึ่งเกรย์เป็นหลัก อาจมีปัญหาเรื่องอะไรหรือซ่อมแซมหาก toyota ไม่รับซ่อม
5. Vellfire ใช้เกียร์ CVT ซึ่งดูไม่น่าจะเหมาะกับรถหนักๆ เครื่องแค่ 2.4 เกียร์VW มีภาษีดีกว่าครับ
6. เล่น VW คุณได้คุณภาพการสร้างในแบบเยอรมัน

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
ผมตัดสินใจเทใจให้กับการได้ขับเอง  ความนุ่มนวลในการขับขี่ จะเป็นห่วงก็แต่เกียร์ที่เพื่อนๆมา Comment กัน
เพราะ CVT เคยได้สร้างชื่อ ฝากไว้กับ Honda jazz ตัวแรก กลัวจริงๆ ครับ
VW ความเห็นส่วนตัวนั้นกลัวอะไหล่มากกว่า แอร์อีกด้วย แต่ต้องยอมจากเครื่องดีเซล ไปอย่างหน้าเสียดาย
ถ้าVellfire ลงเครื่องดีเซล  (เลิกคิดไปได้เลย)
 ขอขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาบอกเหตุผมที่ดีและเข้าใจ ทุกประการ ที่เสนอแนะนำมาโดยตลอด

ผมเลือก Villfire Platinum

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
 Vellfire Platinum side Door

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Interior

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
seat

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
ยินดีด้วยครับผม
แล้วรุ่น Platinum (ชื่อเหมือนอีซูซุ) มันมีอะไรพิเศษกว่าปกติรึเปล่าครับ?
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301

ออฟไลน์ aood!e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Platinum

ล้อ ขอบ 18"
กันชนหน้าใหม่
ชุด Aero Part รอบคัน
เบาะหนังสีดำ เป็นหนังพิเศษ บ้านเราเรียกว่าหนังกลับ
เท่าที่ทราบครับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ตัว Caravelle ออกตัว minor change ที่ Frankfurt Motor show แล้วนิครับ ลองเข้า web Volkswagen Germany ดูครับ
มี DSG 7 speed ,Blind spot asist, Dashboard ดูดีกว่าเดิมมากๆๆๆ, ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัย blah blah....
ถ้า Yontrakit เค้าเอาตัว TOP มานะ
มีหวังได้ซื้อจริงๆ แน่ 
ตัวที่บ้านวิ่งไปมาก 190000 KM แล้วครับ ตัว T5 นะครับ TDI ประหยัดจริงๆ  ช่วงล่างมันใจได้ครับ ไม่จุกจิกอย่างที่คิด
Because of Diesel ครับ